30 October 2010

Tuổi KỶ TỴ ( Âm nam - 1989 )

KỶ TỴ
20 tuổi - Âm nam (sanh từ 06-2-1989 đến 26-1-1990)
MẠNG : Đại lâm mộc (Cây rừng lón )
THIÊN CAN : Kỷ gặp Mậu : sinh nhập, thuận lợi 
ĐỊA CHI : Tỵ gặp Tý : khắc nhập, hao tổn 

TỔNG QUÁT : Quý em tuổi Kỷ Tỵ có mạng sanh cho tuổi nên chỉ khá vào hậu vận, tiền vận, trung vận phải chịu nhiều thăng trầm, đường tình duyên cũng có phần ngang trái. 
Tánh tình có phần yếu đuối, sợ gian khổ, khó khăn, không dám mạo hiểm. Vì vậy vào đời gặp sóng gió thường chùng bước, sự nghiệp khó lên cao. Quý em thích được an nhàn, thiếu phấn đấu, không nuôi tham vọng, cuộc sống nhờ vậy mà đỡ phần lao nhọc, hiểm nguy. 
Tuổi trẻ có nhiều thuận lợi, đủ điều kiện để học hành đến nơi đến chốn. Nếu chịu khó, kiên nhẫn, đi vào lãnh vực văn chương, triết học hay vào ngành giáo dục, dễ tạo được sự nghiệp vững bền, tương lai sáng sủa và ít bị thăng trầm, phù hợp với tánh tình quý em. 
Nếu thuận sanh vào Đông Xuân và ban ngày là người tốt số, tiền vận cũng như hậu vận đều được sang giàu. Nếu nghịch sanh, tuy lỗi số nhưng tâm tính hiền lương, lòng dạ ngay thẳng, ăn ở hiếu hạnh thì về sau cũng được phú túc, nhàn an.
Bây giờ mới vừa ra khỏi tuổi vị thành niên là lúc cần trui rèn trí đức, mai sau sẽ có chỗ đứng tốt trong xã hội, cha mẹ cũng hài lòng. Đây mới đúng là hành động báo hiếu của quý em đối với phụ huynh. 
Tuổi Kỷ Tỵ với một cuộc sống bôn ba và có óc tự lập từ tuổi nhỏ, không bao giờ bị kiềm chế tư tưởng, cuộc sống hết sức khổ cực về tâm trí, nhiều lo lắng và cũng nếm nhiều thương đau cho cuộc đời, sau nhiều năm liên tục. Tóm lại, tuổi Kỷ Tỵ nhiều đau khổ trên cuộc đời về mặt tình cảm cũng như về tài lộc, bắt đầu từ 38 tuổi trở đi mới thoải mái mới an tâm được.
Tuổi Kỵ Tỵ tánh tình trầm lặng và không chịu áp lực khẳng khái nhưng rất thành thật và hay thương yêu kẻ cùng cảnh ngộ. Số không được giàu sang, phú quý mà ở trong mức sống bình thường cho đến suốt cuộc đời. Số hưởng tho trung bình từ 56 đến 65 tuổi là mức tối đa. 
VẬN MẠNG : Năm nay có nhiều việc lo buồn, tranh chấp cãi cọ, bị mang tai tiếng. Nếu nóng nảy, bồng bột, hành động thiếu suy nghĩ, có thể phải liên lụy với pháp luật. 
Phòng vật nhọn, dao kéo làm thương tích tay chân. 
Công việc học hành, hoàn cảnh sống có nhiều thuận lợi. Nếu cố gắng sẽ đạt kết quả tốt vào cuối năm. Gia đình, tình cảm có nhiều bức xúc, ít khi được thuận ý, dễ xảy ra bất đồng. Sức khỏe cũng có phần suy, nên phòng tai nạn. 
Bất lợi trong giao tiếp, trong tình cảm, dễ sinh nóng giận, quyết định sai lầm. Nếu quá nóng nảy, vọng động, tự mình chiêu họa vào thân. 
Phối hợp các yếu tố trên, gặp nhiều rối rắm, bất an và cần phòng tai nạn phạm thân. Cần dè dặt, giữ gìn lời ăn tiếng nói, cũng như hành động trong việc giao du với người ngoài cũng như đối với thân tộc. Việc học có kết quả tốt, nếu đừng tự mình gây họa làm cho gián đoạn. Đây là năm có nhiều khó khăn, nhưng vẫn có phần thắng lợi. Nếu để toàn tâm, toàn ý vào công việc của mình, quý em sẽ đạt kết quả như ý. 
Việc học hành sẽ có kết quả tốt, được bằng cấp hay giấy khen, rất có lợi cho tương lai. Rất tốt cho việc thi cử, có điều kiện để học cao. 
Quý em được cha mẹ, anh chị giúp đỡ hết lòng, chỉ mong quý em học thành tài. 
Là những người thân trong gia đình, là mẹ, chị ... luôn luôn quan tâm theo dõi, ủng hộ quý em trong mọi lúc, mọi nơi. Chỉ cần sự cố gắng, quý em sẽ đạt nhiều thành quả vẻ vang, khỏi phụ lòng người lớn.
Trong lòng có việc lo lắng, đừng nên toan tính đổi thay, chú tâm vào việc học là điều cần thiết. Quan hệ với người dễ bị người thất hứa hay lừa gạt mất của mất tiền. Đừng nên tỏ thái độ bất mãn, đừng phát biểu kiêu kỳ dễ làm mất lòng người lớn, gây hiểu lầm đối với bạn bè. 
Cẩn thận kẻo bị rắc rối với luật pháp, hồ sơ, giấy tờ nên lo đầy đủ để khỏi trở ngại trong việc chuyển trường, chuyển lớp. Đồng thời giao tiếp với bạn bè cần tự chế khi gặp điều trái ý, nếu để xảy ra xô xát, có thể mang lấy thương tích, rất bất lợi cho bản thân và gia đình cũng bị tai tiếng không tốt. 
Quý em còn nhỏ, để vướng vào chuyện tình lứa đôi chỉ gây trở ngại cho việc học. Năm nay tuy có những niềm vui, nhưng chỉ là tình cảm của tuổi “học trò” chẳng đi đến đâu, chỉ làm mất thời gian và còn bị phân tâm, trở ngại cho việc xây dựng tương lai mà thôi.
Nhìn chung các mặt, quý em có nhiều điều không toại ý, nhất là mặt quan hệ với người. Nhưng có nhiều ưu điểm về hoàn cảnh, rất đầy đủ điều kiện để quý em xây dựng tương lai. Đây là điều quan trọng đối với tuổi của quý em, đừng vì ham vui mà tự chiêu lấy những bất trắc làm cản trở việc học. Tương lai đang chờ trước mặt, nên nhận rõ vị thế của mình để xử sự cho thích hợp, về sau khỏi hối hận. 
Quý em đang sống một đời sống tự lập, và hoàn toàn tin tưởng vào khả năng của mình, đường công danh thường có nhiều trắc trở, nhưng số bạn không đến nỗi nào. Công danh bắt đầu lên cao vào những năm từ 36 tuổi trở đi. Tuy không nên lên đến tuyệt đỉnh của danh vọng, nhưng chính bạn là người được tên tuổi và nhiều kẻ chú ý và tán thưởng. Về gia đạo, tuy có nhiều nỗi khổ tâm hay thắc mắc, nhưng nhờ sự khéo léo của bạn mà giữ được thế bình thường. Vấn đề này bạn nên cần sáng suốt hơn nữa, để khỏi phải lo lắng thêm về gia đạo để có cơ hội phát triển công danh.
Cuộc đời lắm khổ tâm về vấn đề sự nghiệp tuy có bao nhiêu lo lắng, sầu đau cho đến nay, sự nghiệp của bạn vẫn chưa hoàn thành hẳn. Và cũng bắt đầu năm 38 tuổi trở đi, bạn có thể hoàn thành được sự nghiệp của cuộc đời, về tiền tài đã qua bao nhiêu lần sụp đổ rồi, và cho đến bây giờ bạn cũng chưa hẳn đã tạo được theo ý muốn, và tạo cho vấn đề này được trọn vẹn và dư dả hơn. Tiền bạc có thể ở vào một mức độ trung bình, vừa đủ mà thôi. Cuộc đời bạn chắc chắn không bao giờ được sang giàu, phú quý đâu, chỉ có thể no ấm là một việc hân hạnh lắm, bạn nên đón nhận số phận và an lòng với cuộc sống định mệnh của mình. Trong công việc làm ăn để hoàn thành sự nghiệp, tạo lấy tiền tài, bạn cũng cần lựa người cùng hạp với tuổi của mìuh. Nếu gặp tuổi xung khắc sự làm ăn chẳng những không thâu được nhiều kết quả mà trái lại còn mang vào nhiều thất bại cay đắng cho mình. Cho nên nếu bạn muốn tránh những sự đổ vỡ cho cuộc đời bạn, nên lựa những tuổi dưới đây mà làm ăn, hay cộng tác làm ăn, đó là những tuổi hạp với tuổi bạn như: Kỷ Tỵ đồng một tuổi, Canh Ngọ, Nhâm Thân, Ất Hợi. Những tuổi trên đây rất hạp và tốt với tuổi Kỷ Tỵ trong mọi sự làm ăn, buôn bán hay tất cả vấn đề tiền bạc, bạn nên hợp tác hay cộng tác với những tuổi này, cuộc sống dễ tạo được ra tiền bạc và công danh. 
Những tuổi này rất đại kỵ với tuổi Kỷ Tỵ, khi kết hôn hay hợp tác làm ăn bạn sẽ bị thất bại hoàn toàn và có thể tuyệt mạng hay sanh ra cảnh biệt ly vào giữa cuộc đời, vì tuổi Kỷ Tỵ quá xung khắc và không bao giờ có sự trùng hạp với những tuổi này, đó là các tuổi: Quý Dậu, Mậu Dần, Kỷ Mão, Ất Dần, Đinh Mão, Bính Dần, Tân Dậu. Những tuổi này rất tương phản và xung khắc với tuổi Kỷ Tỵ, trong việc làm ăn hay kết duyên nên tránh thì tốt.
Việc làm ăn khi gặp tuổi kỵ không nên hùn hạp hay cộng tác sẽ có thiệt hại; việc vợ chồng khi gặp tuổi kỵ không nên làm lễ hôn phối linh đình; trong gia đình có tuổi kỵ phải cúng sao giải hạn cho đúng năm, đúng tháng và phải tùy theo sao hạn hằng năm, mà cúng kiến thì được giải hạn. 
SỨC KHỎE : Năm nay ít bị ốm đau nhưng cần phòng tai nạn. Cẩn thận xe cộ, tránh xung đột và giảm thiểu việc đi xa. Đừng để thương tật gây trở ngại cho việc học hành. 

Lái xe cẩn thận. Bổn mạng vững vàng, có bệnh nạn cũng nhẹ qua. 
NHỮNG ĐIỂM ĐẶC BIỆT TRONG NĂM : 
-- Mùa Xuân : Vui vẻ nhưng cũng có bất hòa. Chỗ ở, học hành đều thuận lợi. Đừng nên nghe lời người ngoài, có thể bị lừa gạt. Nhiều toan tính nhưng bị cản trở. 
- Mùa Hạ : Có tin vui về công việc học hành. Tình cảm hưng vượng, tiền bạc tốn hao. Vui chơi nên phòng tai nạn. Có nhiều lo âu vì gặp nhiều bất đồng. 
- Mùa Thu : Cẩn thận hồ sơ, giấy tờ. Có việc liên hệ với công quyền. Nên nghe lời người thân, sẽ có lợi. Phòng tai nạn hay mất tiền, mất xe. 
- Mùa Đông : Hoàn cảnh hoàn toàn thuận lợi. Có nhiều người giúp đỡ. Toan tính khó thành. Cẩn thận lời tiếng, dễ gây mất lòng. Tiền bạc có phần khó khăn.
CÚNG SAO HẠN : Hàng tháng vào lúc 9 giờ tối, ngày 08 âm lịch, dùng 09 ngọn đèn, hương hoa trà quả làm phẩm vật, quay mặt về hướng Bắc mà khấn vái. 
NHỮNG NĂM KHÓ KHĂN NHẤT 
Sau đây là những nhận xét tuổi Kỷ Tỵ qua những năm khó khăn, làm ăn có nhiều trở ngại, tiền bạc khó khăn, gia đình xào xáo hay cuộc đời thường gặp chuyện không may. Tuổi Kỷ Tỵ phải qua những năm khó khăn nhứt là những năm mà bạn ở vào tuổi 24, 26, 28 cho đến 35 tuổi. Tuổi Kỷ Tỵ phải trải qua nhiều khó khăn trong suốt thời gian này, su đó mới có thể phát triển được sự nghiệp. 
NHỮNG DIỄN TIẾN TỪNG NĂM 
Từ 28 đến 35 tuổi: Năm 28 tuổi, có thành công đôi chút về nghề nghiệp, tiền bạc dễ chịu hơn các năm khác, có thể phát triển được nghề nghiệp và hoàn toàn được sự giúp đỡ của bạn bè. Năm 29 và 30 tuổi, bạn có thể tạo ra rất nhiều tài lộc và phát triển trên sự làm ăn. Năm 31 và 32 tuổi, hai năm vượt qua khó khăn, thâu đoạt nhiều kết quả vĩ đại trong cuộc đời, nhưng vào năm 32 tuổi kỵ tháng 6 và 8 Âm lịch, có hao tài hay gặp tang môn trong gia đạo. 33 tuổi hoàn thành cơ nghiệp, tuổi Kỷ Tỵ rất tốt đẹp và tròn vẹn trong năm này chỉ có đề phòng vào tháng chạp có đau bịnh hay trong trong gia đạo có ngườu bịnh hoạn. Năm 34 tuổi, nhiều tốt đẹp trong những tháng 4 và 6 Âm lịch, ngoài ra những tháng khác bình thường. Năm 35 tuổi có triển vọng làm được công việc, bạn nên cẩn thận cho lắm về cá nhân và phải nhịn nhục trong gia đạo.
Từ 36 đến 40 tuổi: khoảng thời gian này có nhiều tai biến nhứt vào tuổi 36. Bạn có thê hao hụt về tiền bạc và có thể mang lấy đau bịnh trong năm này. 37 tuổi không đề phòng thì có nhiều thất bại. Năm 38 tuổi, không được hay lắm cho mọi công việc làm ăn, nên cẩn thận trong mọi việc đi xa. Năm 39 và 40 tuổi, có thể tạm thành công về mọi phương diện và lãnh vực cuộc đời nhưng đường tài lộc rất kém.
Từ 41 đến 45 tuổi: Khoảng thời gian từ 41 đến 45 tuổi sẽ có nhiều tài lộc, được hưởng thú an nhàn vào những năm này, nhưng nên thận trọng việc gia đạo. Những năm này bạn nên cẩn thận và phải biết số phận, việc làm ăn không nên phát triển mạnh mẽ và việc công danh, nghề nghiệp cũng phải giữ gìn cho lắm.
Từ 46 đến 50 tuổi: Khoảng thời gian từ 46 đến 50 tuổi, tuy sống thiếu thốn về vật cất, nhưng tinh thần hay thường lo nghĩ và có thể làm cho nghề nghiệp lu mờ không hoàn toàn thâu đoạt nhiều thắng lợi. Cuộc sống trở lại bình thường không có gì sôi động đáng nói

8 comments:

  1. con kẹt sao mà nghèo được chu!!!!!!!!!!!!!!
    hahahahaha!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

    ReplyDelete
  2. that vay sao em lai k thay vay. em cukki voi tuoi canh ngo90 va em cung thay k may phai lo nghi nhiu mac du thi tien kiem thi cung k phai la song xenh nhung bit thi nao la du gia ha anh,ai cung chi mun minh vua du sai nhug da co ai dat dk dau. cang nhiu lai cang it ma anh

    ReplyDelete
  3. tôi thấy sống có đạo đức thì chuyện gì cũng tốt cả

    ReplyDelete
  4. ĐỌC MÀ BỰC hết kả mình

    ReplyDelete
  5. k co j dang noi thi noi lam cai j

    ReplyDelete
  6. that la sao tuoi nay kho vay

    ReplyDelete
  7. đúng là đọc bài bói này ức éo chịu được. chẳng lẽ số mình chỉ có vậy, ko có gì đáng nói :(

    ReplyDelete

Nam Mô Đại Bi Hội Thượng Phật Bồ Tát (3 lần) Thiên Thủ Thiên Nhãn Vô Ngại Đại Bi Tâm Đà La Ni. Nam mô hắc ra đát na đa ra dạ da. Nam mô a rị gia bà lô yết đế, thước bát ra da, bồ đề tát đỏa bà da, ma ha tát đỏa bà da, ma ha ca lô ni ca da, án tát bàn ra phạt duệ, số đát na đát tỏa. Nam mô tất kiết lật đỏa, y mông a rị gia, bà lô kiết đế thất phật ra lăng đà bà. Nam mô na ra cẩn trì hê rị, ma ha bàn đa sa mế, tát bà a tha đậu du bằng, a thệ dựng, tát bà tát đa, na ma bà tát đa[2]. na ma bà già, ma phạt đạt đậu, đát điệt tha. Án a bà lô hê, lô ca đế, ca ra đế, di hê rị, ma ha bồ đề tát đỏa, tát bà tát bà, ma ra ma ra, ma hê ma hê, rị đà dựng, cu lô cu lô yết mông, độ lô độ lô, phạt xà da đế, ma ha phạt xà da đế, đà ra đà ra, địa rị ni, thất Phật ra da, dá ra dá ra, mạ mạ phạt ma ra, mục đế lệ, y hê di hê, thất na thất na, a ra sâm Phật ra xá lợi, phạt sa phạt sâm, Phật ra xá da, hô lô hô lô ma ra, hô lô hô lô hê rị, ta ra ta ra, tất rị tất rị, tô rô tô rô, bồ đề dạ, bồ đề dạ, bồ đà dạ, bồ đà dạ, di đế rị dạ, na ra cẩn trì, địa rị sắt ni na, ba dạ ma na ta bà ha. Tất bà dạ ta bà ha. Ma ha tất đà dạ ta bà ha. Tất đà dũ nghệ thất bàn ra dạ ta bà ha. Na ra cẩn trì ta bà ha. Ma ra na ra ta bà ha. Tất ra tăng a mục khê da ta bà ha. Ta bà ma ha, a tất đà dạ ta bà ha. Giả kiết ra a tất đà dạ ta bà ha. Ba đà ma yết tất đà dạ ta bà ha. Na ra cẩn trì bàn đà ra dạ ta bà ha. Ma bà lị thắng kiết ra dạ, ta bà ha. Nam mô hắc ra đát na, đa ra dạ da. Nam mô a lị da bà lô kiết đế, thước bàn ra dạ ta bà ha. Án Tất Điện Đô Mạn Đa Ra. Bạt Đà Dạ, Ta Bà Ha.

Trong dòng tranh dân gian Hàng Trống có một bức tranh vô cùng nổi tiếng trong loại tranh thờ đó là "Ông Hoàng cầm quân".Bức tranh đã miêu tả một vị thánh đại diện cho một hàng trong Tứ Phủ đó là các Ông Hoàng hay Quan Hoàng.Cũng như hàng Quan Lớn ,các Ông Hoàng cũng đều là những hoàng tử hay danh tướng có tài giúp dân giúp nước nên được nhân dân thờ phụng . Hàng Ông Hoàng gồm:

01- Ông Hoàng Cả ( Thượng Thiên )
02- Ông Hoàng Đôi Thượng Ngàn ( Người Nùng )
05- Ông Hoàng Bơ Bắc Quốc
06- Ông Hoàng Tư
07- Ông Hoàng Năm
08- Ông Hoàng Bảy ( Bảo Hà )
09- Ông Hoàng Bát

Tứ phủ Thánh Cô

Tứ Phủ Tiên Cô là một hàng gồm các cô tiên nàng theo hầu cận các Thánh Mẫu ,Chúa Mường ,Chầu Bà .Các Tiên Cô đều là những cô gái đoan trang ,gương liệt nữ ,cũng có công với giang sơn xã tắc nên được nhân dân suy tôn và lập đền thờ phụng .Tứ Phủ Tiên Cô gồm:
3 - Cô Tư Ỷ La
7 - Cô Bảy Kim Giao
10 - Cô Mười mỏ ba
11 - Cô bé Thượng ngàn ( cô bé Đông Cuông /Cô Bé Suối Ngang ( Hữu lũng ) / Cô bé Đèo Kẻng ( Thất Khê ) / Cô Bé Tân An ( Lào cai ) / Cô bé Cây xanh ( Bắc Giang ) / Cô bé Nguyệt hồ ( Bắc Giang ) / Cô bé Minh Lương ( Tuyên Quang ) / Cô bé Cây xanh ( Tuyên Quang ) / cô bé Thác Bờ ( hòa Bình ) / Cô bé Thoải phủ

Bánh Xưa ( Hà Nội )

Bánh Xưa ( Hà Nội )
Cung cấp Bánh khảo - bánh in huế truyền thống / 0965111991