19 November 2010

Trình đồng trong tín ngưỡng thờ TỨ PHỦ


Các ông đồng bà cốt giỏi về soi xét căn mạng Bốn phủ theo kinh nghiệm của chúng tô phải là người có căn giá Quan Lớn Tam phủ ( Bơ phủ). Bởi nhà ngài là cha cai bản mệnh của các thanh đồng - những người căn cao số nặng( Đây nói về người có khả năng soi xét), còn các căn giá khác ( Chúa Nguyệt, Ông Bẩy, Cô Chín) không thể làm được việc này, mà thông thường chỉ xem bói: nhà cửa, đất cát, mồ ả, gia sự… Nhiều nhà đồng hiện nay lại cho mình được lộc Ông Mười, Cô Đôi, Cô Bé…ngồi xem bói? Nhà Thánh cũng mỗi ngài một phép, không lẫn lộn như ta thường nghĩ.


Người phải trình đồng , mở phủ theo tôi thiển nghĩ là thấy rõ ràng mà ngay bản thân người đó cảm nhận được là phải làm việc đó? Bởi một lẽ dĩ nhiên là, khi nhà Thánh bắt đồng thông thường các bạn sẽ nhận được lệnh ( cái này phải qua chiêm bao của chính người đó là chính xác nhất). Trong giấc mộng của mình bạn có thể được các cấp (36 cấp trong Tứ phủ) linh ứng cho chiêm diện (nhìn thấy nhà ngài) hoặc trong mơ đi thăm các đền, phủ những sự kiện này được diễn ra nhiều lần trước khi các bạn cần mở phủ. Ngoài ra trong trường hợp bị bắt sát các bạn vừa được báo mộng ( báo âm), vừa có tâm lý mong muốn đi lễ bái Đền phủ- nếu không đi được trong lòng như có lửa, lúc nào cũng thấy bồn chồn, thúc dục. Khi đến Đền phủ thường được nhà ngài “ốp bóng” giáo hóa. Nhưng nhớ rằng sự giáo hóa của nhà Thánh không phải là sự quát nạt, đe dọa, đập bàn, đầu tóc rũ rượi, thuốc lá hút cả bao… nếu ai bị như vậy cần nghin cứu lại âm đức nhà mình có bị oan gia nghiệp chướng, hay âm theo hay không? Riêng bóng Thánh lúc nào cũng trang nghiêm, đĩnh đạc, chuẩn mực mà rộng lòng thương hơn thế nhà ngài chỉ thoáng qua không giáo hóa nhiều. Có người ngồi trong nhà giữa ban ngày mà nhìn thấy nhà ngài đến ban lệnh, đó cũng là cái duyên đ• tới phải làm ngay. Nhưng nhớ là nhà ngài dậy ta phải làm thì mới làm, còn không thì thôi (trong trường hợp này chỉ cần tôn một lô nhang bản mệnh là ‘sở nguyện Mẫu sẽ cho như ý mà sở cầu Mẫu cũng cho được tòng tâm’). Các bạn có thể hiểu nôm na rằng: đó là cái quyết định sẽ được trao tận tay người có căn đồng số lính. Và cũng cho các bạn một khoảng thời gian để thực hiện quyết định đó. Nếu làm ngược sẽ bị cưỡng chế mà nguời ta hay nói nôm là bị hành.
Trước khi bạn trình đồng bạn phải biết cha cai đầu đồng, mẹ cai bản mệnh của mình là ai? Việc này thường phải nhờ đến đồng thầy xem xét.

Với lối sống hiện đại, việc trình đồng mở phủ ngày nay cũng được rút gọn đi nhiều. Nếu theo lối cổ là 3 ngày ( ngày đầu thiết lập đàn tràng cung nghinh Phật Thánh, thí thực, phóng sinh…, ngày thứ hai Đồng Thầy làm lễ hầu mở phủ ( thông thường thì hầu từ Tam Tòa đến giá Chầu Đệ nhị hoặc Chầu Lục thì sang khăn cho Tân Đồng, Tân Đồng Hầu khoảng 7 đến 9 giá nhưng không hầu Cậu), ngày thứ 3 đồng thầy hầu tạ, tán đàn ( chỉ có Đồng Thầy được hầu Cậu cho đến hết tạ lễ 100 ngày). Trước khi làm các lễ này th¬ờng có lễ trả nợ tào quan, phả độ gia tiên. Có thể làm Đại Đàn ( mở đủ các cung, các cửa Tam phủ thục mệnh, Tứ phủ tiến căn, và các tòa sơn lâm, sơn trang, nhà Trần) nhưng cũng có thể làm tiểu đàn dâng tiến Tứ phủ cũng được. Có nơi làm giản tiện hơn, một mảnh vải đỏ với một mâm Trầu trình cũng đủ cho một lễ trình đồng ( nhất tâm thỉnh Phật, thật tâm trình Thánh ắt được chứng minh). Chứ không nhất thiết phải thiết lập đàn tràng nguy nga, lộng lẫy, tiền tung như mưa mà Tân Đồng được chính quả?

Hiện nay lễ trình đồng thường diễn ra trong một ngày, nhanh gọn kể cả thiết lập đại đàn nhưng cũng đủ các nghi lễ như lối cổ. Nhưng theo thiển nghĩ của riêng tôi, các bạn Tân đồng không lên mở ngay tất cả các cung, các cửa mà chỉ lên mở Tam phủ thục mệnh, Tứ phủ trình đồng là hơn cả. Bởi lẽ khi mới trình đồng mở phủ, các Tân đồng còn non nớt chưa thật vững về các phép tắc, nghi thức hầu ông Thánh, hơn nữa việc hầu nhà Trần và một số căn giá như Chúa Đệ Tam( Chúa ót), Ngũ Hổ… đòi hỏi phải vững tay ấn, tay quyết, có đủ tuổi đồng mới có đủ nhân duyên để hầu các giá này. Theo tôi, các giá này lên tạ phủ 3 năm các bạn mới lên hầu là tốt nhất!

Việc hầu Thánh kể cũng lắm nỗi niềm! Người thì lo vì khó khăn về kinh tế ( để thiết lập một lễ mở phủ hiện nay nhiều nơi có giá nhiều triệu), người lo không tìm được Thầy có tâm ( cái lo này là sự thật bởi nhiều người ngày nay sống bằng nghề buôn thần bán thánh), người băn khoăn về địa điểm mở phủ: lên mở ở nhà Thầy hay nhờ đền to phủ lớn, Đền ua Cha Bát Hải, Đền Quan Lớn Tam Phủ Lảnh Giang, Quan Tuần… hay nhất thiết phải về Phủ Bóng Nam Định?... nhiều câu hởi, nhiều lỗi lo cho một người muốn ra mở phủ. 

Nhiều bạn gọi điện, gửi tin nhắn hoặc đích thân đến hỏi người viết đều trả lời: tùy vào “hoàn cảnh” nhưng cái cần hơn mọi thứ là “cái tâm, cái đức với nhà Thánh”, ở chính bản thân bạn và người Đồng thầy của bạn. Hai yếu tố này mà không gặp nhau bạn sẽ không thể đắc quả tu được. Riêng về địa điểm mở phủ do liên quan đến căn số và việc tạ khóa, vậy lên, nếu có đủ khả năng bạn mở ở chính nơi mà nhà ngài cai giữ căn mạng của bạn là tốt nhất không nhất thiết phải về Phủ Bóng.

Qua đây tôi muốn bàn một chút về những ông bà đồng được gọi là Đồng thầy. Nói có vẻ như giáo điều nh¬ng thực sự là thầy của ta bạn phải cảm nhận được cái tâm của họ trong sáng, bạn có thể soi mình vào đó mà học tập, học đao, học phép nhà thánh. Người sẽ daỵ bạn về nghi lễ, lời ăn tiếng nói, đi đứng tác phong khi đăng đàn cũng như hàng loạt những vấn đề liên quan đến hầu Thánh, tâm đức con nhà bốn phủ…. Nhiều ông bà đồng ngày nay sao mà họ ngạo nghễ đến thế: ăn nói bốp chát, hầu hạ thì rối loạn (Giá các quan thì quát ầm ầm, ông Chín Cờn môn đeo kính râm như dân chợ búa, hầu giá các bà các cô thì lườm nguýt, nhảy múa câng câng…), làm cho những người tham dự có am hiểu nhất định cũng phải ái ngại. Để làm được Đồng thầy ngoài cái Tâm trong sáng, phải có đủ tuổi đồng (ít nhất bạn phải tạ phủ 12 năm- Một giáp thử thách), có khả năng soi xét căn mạng cho con nhang đệ tử, nhất là những người mà bạn cho là phả “mở phủ”.

Hiện nay, với sự cho phép tự do tín ngưỡng, tự do tôn giáo lên các cơ sở thờ tự được phát triển trong đó có hệ thống các Đền, Phủ, Điện thờ Tứ phủ, từ đó các ông đồng bà cốt cũng nhiều lên như nấm mọc sau mưa. Làm cho không ít người quan ngại, việc trình đồng mở phủ như một mốt của nhiều người, nhiều nhà ( có gia đình cả nhà là Thanh đồng). Sự thật ấy nhiều khi tác giả nghĩ mà thấy băn khoăn, lo lắng!

Vậy lên, việc trình đồng mở phủ là một công việc mang tính tâm linh sâu sắc, tôi mong các bạn cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Một số ý kiến chia xẻ, hẳn còn nhiều sai xót mong các Thanh đồng đạo quan, con cháu bốn phủ cảm thông cho cánh Đồng cua, đồng ốc- nhà quê chúng tôi, xin vui lòng nhận mọi lời góp ý, chia xẻ của bạn đọc.

Bài viết : Phủ Triều Linh Từ 







PM : mantico trân thành cảm ơn những viết những đóng góp của tất cả các bạn từ khắp nơi gởi về . Những bài viết về Tín ngưỡng thờ Tứ Phủ sẽ được mantico chỉnh sửa phù hợp đưa lên blog . Rất mong nhận được ý kiến chia sẻ từ các bạn . 

94 comments:

  1. Một bài viết hay sâu sắc và chân thành. cám ơn Thanh đồng thủ nhang Phủ Trều linh từ!

    ReplyDelete
  2. Cho hỏi thanh đồng thủ nhang phủ triều linh từ ở đâu vậy ?
    Có dịp đc làm quen và gặp gỡ thì hay quá !

    ReplyDelete
  3. e moi' sinh nam 93 chang biet gi ve cai nay nhung lai muon hoc. hoi?,chu' dong den oi,chi? bao? cho chau' voi'

    ReplyDelete
  4. Thanh đồng Phủ Triều Linh từ hân hạnh làm quen với các bạn qua yahoo bennhobinhyen.

    ReplyDelete
  5. cảm ơn " Phủ Triều Linh từ " đã giúp các thanh đồng đạo quan hiểu biết thêm về việc thánh
    Nhưng sau khi đọc xong bài của bạn mình có vài điều thắc mắc món bạn giải thích cho rõ ràng hơn
    +thứ 1: tam phủ thục mệnh tứ phủ thì trình đồng đã ra trình đồng rồi thì không cần phải trả nợ tam phủ nữa
    +thứ 2: trọng tín ngưỡng thờ mẫu và đặc biệt là trong đại đàn mở phủ mà bạn lại đưa phả độ gia tiên vào theo mình là không được. bản thân đạo mẫu là cầu dương, cầu cho cuộc sống hiện tại, đạo phật mới là độ âm mới có thể làm được đàn phả độ gia tiên và cầu âm. 2 cái cầu này không thể đồng nhất trong 1 đàn được.
    mình hiểu biết hạn hẹp có vài lời chia sẻ như vậy, có điều gì sai sót mong " Phủ Triều Linh Từ" thông cảm và chỉ giáo

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ai nói với bác là đạo Phật mới là độ âm? Chỉ có cái đạo bát nháo nhập khẩu từ Trung Quốc mượn danh đạo Phật mới biến tướng biến thái độ nọ độ kia thôi bác nhé, còn đạo Phật nguyên thủy bắt nguồn từ Ấn Độ được truyền qua ngả Tích Lan còn gọi là Phật giáo nam truyền hay còn bị Bắc tông đại thừa miệt thị gọi là tiểu thừa thì độ cho người đang sống bác nhé.

      Delete
    2. Phật giáo đại thừa là giải thoát mình, độ chúng sanh. (Phật giáo được chia làm 2 ngả - 1 đi về Trung Quốc - 2 là tại Ấn độ. Mà đi về TQ chính là Phật giáo Đại Thừa. Theo mình tìm hiểu về Phật giáo là vậy. Bạn nên coi lại Sự tích của Phật và coi vê vị Pháp sư Kuramajiva người đã truyền bá phật giáo Đại thừa và dịch kinh).
      Phật giáo Tiểu thừa là chỉ tu cho mình được giải thoát. Chung quy đều là Phật giáo.
      Bạn viết không có dấu chấm, phẩy. Mình cũng không hiểu bạn đang nói cái gì...

      Delete
  6. Tôi thích nhất là mình viết ra cái gì đó lại có người bàn ra tán vào. Ừ thì lúc đó mới thấy mình hay hay dở. Cám ơn tất cả các bạn! khi nào có dịp rảnh chút mình viết thêm vài bài nữa cho vui.
    Qua đây trả lời một vài câu hỏi của một bạn dấu tên luôn nhé:
    Ngôn ngữ Việt Nam vốn đa dạng, phong phú lại tiện dụng trong cách xử dụng cùng là từ người sinh ra mình có nơi gọi Mẹ, Mế, Bầm, U, Bu... người sang hơn gọi " Mẫu thân". Thế cho lên có lẽ bạn hỏi chắc chưa hiểu ý tôi. "Tiến căn"- dâng lên, nhưng nếu nói " tiễn căn" là đưa đi. Vậy là khác nhau đấy. Đã dâng tiến để làm con Bốn phủ thành ông bà đồng rồi sao lại gọi là trả nợ? Nhớ là đọc kĩ nhé!
    Còn tại sao lại phải trả nợ Tào quan ngay cả các những người phải trình đồng. Dễ hiểu quá! Người Việt ta, nhất là về bốn phủ luôn tin vào nhân duyên, căn quả, kiếp trước... Vậy lên có sổ sách, ghi chép rõ ràng rằng những người sinh ngày tháng năm này, kiếp trước họ làm gì, nợ lần ra sao, phúc tạo thế nào...Sổ Thiên chép cả. Vậy lên để được nhẹ thuyền căn quả, đứng lên độ thế, giúp người khác được thì ngay những người chuẩn bị ra đồng cũng phải trả nợ Tào Quan. Không có ngoại lệ! Và cũng từ đây, mình được sinh ra, lớn lên, trưởng thành nay nhờ ơn Phúc Tổ, cha mẹ đôi bên được bước lên chiếu giữa mà hầu ông Thánh thì. Công ơn gia tiên ta có nghĩ đến trước không? " Nước xa chẳng cứu được lửa gần"và lại nữa ông bà ta có câu " thứ nhất là tu tại gia...", "âm phù dương mới độ", Gia tiên chưa hỉ hả hỏi lòng các ông bà đồng có được vui chăng? Còn nhiều ý nữa có thể giúp bạn hiểu nhưng nói vậy chắc bạn cũng đã tường. Cám ơn bạn đã có những câu hỏi để tôi kiểm tra lại mình!

    ReplyDelete
  7. Bai thao luan nay hay qua ! HI

    ReplyDelete
  8. cảm ơn phủ triều linh từ đã chỉ giáo nhưng hình như cậu không hiểu ý của mình. đã là con bốn phủ rồi mà vẫn phải trả nợ tam phủ hay sao?
    thứ 2 nữa: có thể là mỗi nơi mỗi khác. ở chỗ bạn dâng tiến mã tứ phủ thì làm con tứ phủ và trở thành ông đồng bà đồng nhưng chỗ mình thì khác đơn cử như chuyện dâng mã tam tòa chúa bói khác hẳn với việc mở tòa bói. như vậy thì làm sao có thể đồng nhất 2 khái niệm này với nhau đc.
    còn về tào quan xin đính chính là mình khong thắc mắc căn duyên nghiệp quả đến đâu phải hưởng phải nhận ở kiếp này không bàn cãi.
    thứ nữa ơn phúc tổ tiên mà cậu đưa vào 1 đàn mở phủ nghĩa là độ âm trong ngày đấy thì tiền lệ xưa nay chưa ai làm và cũng không đc phép làm diều này chẳng phải nói đâu xa cứ hỏi những cụ đồng thầy cựu thì biết. chưa biết chừng các cụ còn mắng cho ý chứ
    còn lại thì mình xin phép không nói thêm gì nữa. tâm phát thì duyên khởi. duyên đến đâu biết việc đến đấy và đã biết thì nói và làm vậy thôi chứ không có ý ganh đua thiệt hơn gì cả mà phủ triều linh từ phải nói nặng lời như thế

    ReplyDelete
  9. toi xin co y kien nhu nay.
    Thu nhat: khi mot nguoi duoc da trinh dong mo phu duoc cat toc lam toi noi doi lam con thi khong phai tra no tam tu phu. Con nhung nguoi cung co can co so nhung do dieu kien khach quan va chu quan thi ho co the lam le tra no tam tu phu hay con goi la le tien can.
    Thu hai: dung nhu ban noi viec dang ma khong lien quan gi den viec mo phu hay khong mo phu ta co dieu kien thi ta dang len thoi. Ngay xua cac cu mo phu lam gi co ma to dep nhu bay gio tham chi con khong co.
    Thu ba: dung nhu ban noi nha phat chu truong huong con nguoi toi tuong lai huong den chuyen vang sinh con dao mau thi huong con nguoi o the gioi thuc tai ca do do dan le mo phu voi dan le pha do gia tien la khong co lien quan. Hai dan le khac nhau va to chuc o hai dia diem khac nhau. Pha do gia tien thuong duoc cung vao ram than 7 cung o chua tren tam bao. Tai day co dien ra nghi thuc chay dan pha nguc.

    ReplyDelete
  10. bây giờ hình như phú quý sinh lễ nghĩa. Ngày xưa thì có thấy mấy ai là trình đồng mở phủ nhiều đâu. Bây giờ cứ hễ ai đi xem là cũng có căn nọ căn kia, và thầy phán là phải trình đồng mở phủ... Vậy là sao các bạn nhỉ. Theo tôi, việc tín đạo ở đây là xuất phát từ cái tâm, lúc nào mình cũng hướng thiện, có tâm với các vị thần thánh,... Chứ ai thánh nào lại bắt là "mày phải mở phủ để thờ tao..." tôi thấy thật là một điều gì đó có vẻ như ko được đúng lắm, đa số tôi hỏi thấy nhiều ng bảo là đi xem về ng ta bảo là phải trình, hầu.. không thì điên dở, ko làm ăn đc,.., ko biết vậy có tốt đời đẹp đạo không các bạn nhỉ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thay xem thy chua chacc da dung, bao gjo ban gap ng nao hau gja thy moi tjn, hoac ng nao do tu nhjn chj thang mat va noi, sau hoi laj ng ta vua noi j, ng do noi ko bjet noi j thy hay tjn

      Delete
  11. Các bạn nói đa số là theo ý nghĩ của mình, các bạn thử khiểm nghiệm thực tế xem sao. Ví dụ như xem các đồng thầy mở phủ, hay chỉ giáo con nhang về căn mệnh giúp họ được tăng phúc tăng đức có phải là căn quan tam là chủ yếu không hay đa số là căn cô, căn chầu .Điều này mong tác gỉa bài viết kiểm định không nói như một lời khuyên như vậy.
    * Quan lớn đệ tam được truyền tụng rằng ngài là vị thánh cầm sổ đồng của tất cả các đồng tử. Nhưng ghế quan lớn thì không phải ai cũng có thể soi căn mệnh hay làm đại lễ mở phủ cho người khác. Điều gì cũng có thể xảy ra.Thực tế vẫn là thực tế. Dù là ghế ai mở phủ nhưng sau khi mở phủ tân đồng họ thấy tốt hơn, an tâm hơn , thì vẫn hơn là đồng thầy xưng mình là căn quan lớn nhưng khi mở phủ xong người ta thấy nhiều điều bất hạnh thậm chí tan cửa nát nhà. Có tâm ắt sẽ có linh.
    ** Có nợ thì trả, có duyên nợ tiền kiếp với tín ngưỡng tam phủ tứ phủ thì cũng làm nghi lễ trả nợ tam tứ phủ. Việc mở phủ cũng là nghi lễ mở đầu để trở thành một đồng tử trong tín ngưỡng tứ phủ. Nếu ta coi đó là nghi lễ mở đầu để về với mẹ về với quê hương thì cũng sẽ đơn giản. Việc làm đàn phả độ gia tiên, hay làm đàn mông sơn thí thực trong lễ mở phủ thì theo tôi là thiết thực bởi những ý nghĩa của nó ( nhưng thường không bắt buộc) .Thực tế cũng nhiều người bị điên dở sau khi ra đồng thì hết... Đó cũng là thực tế. Tuy thánh không nói " mày phải mở phủ để thờ tao" nhưng để duy trì tín ngưỡng thì cũng cần có việc " bắt lính"+"chấm đồng" ( coi là việc các Thánh thực hiện ở kiếp này) hay nói về căn số phải hầu thánh từ tiền kiếp. Bên nhà Phật tuy không bắt phải theo nhưng mọi người vẫn truyền nhau rằng theo Phật thì được vãng sinh cực lạc, niệm phật tiêu tội chướng. Mà bình thường con người ta ai cũng có tội chướng dễ đọa địa ngục lắm..
    Nhưng thực tế vẫn là thực tế, mong các bạn cùng chiêm nghiệm thực tế

    ReplyDelete
  12. thực tế là việc làm bây giờ là nhiều người lợi dụng chính sách để mê tín dị đoan, lợi dùng lòng tin thánh, tín đạo để cậu lợi cho riêng mình. ở đây là chúng ta tin vào đạo, tin vào thánh, nó là tín ngưỡng. người mà có tâm dù không có điều kiện phải trình đồng mở phủ... thì theo tôi nghĩ là thánh cũng ko bắt vạ... cho nên là đừng có những ai đó lợi dụng việc thánh để mà cầu tư vào việc riêng của mình. đạo thiên chú, đạo phật, đạo hinđu... thì cũng là do tín ngưỡng còn người mà ra.

    ReplyDelete
  13. Viethomes :
    Việc cuộc sống có người này người kia cũng là điều dễ hiểu . Trong tứ phủ cái gì nên làm cái gì không nên làm , không phải ai cũng hiểu được . Tâm Không sáng , thì làm việc cũng dễ bị sai . Vào blog tôi thấy blog cũng chỉ mới hướng mọi người đến những bản tích nói về các hàng thánh trong tứ phủ và những bản văn hầu , chưa đề cập đến chuyện theo tín ngưỡng tôn giáo này thì phải làm thế này thế kia . Tôi nghĩ đó là của mỗi người , Bạn làm cho mọi người hiểu sâu hơn về tứ phủ không có nghĩa là mọi người nói bạn đang lợi dụng nó . tôi ủng hộ cách bạn làm . Qua blog tôi cũng thấy hiểu hơn về nhiều giá Chầu về tứ phủ . Đơn giản khi bạn thờ tổ tiên của mình ông cha mình từ xa xưa thì không có lý do gì bạn lại coi đó là mê tín , Điều bạn làm được đó là cho giới trẻ những người chưa thực sự có khái niệm về tứ phủ hiểu hơn chứ không phải bắt ép họ theo quan điểm tín ngưỡng tôn giao

    ReplyDelete
  14. cam on bai viet hay va nhung loi binh bo ich!ducquyht@yah

    ReplyDelete
  15. Chau la con trai sjnh gio mao ngay 1-3-93 am lich. Khong biet la can cua vi nao. Chau cu nam xuong giuong ngu la me ngu thay ran do, xanh... Thay co be thuong, ong hoang bay, co ba thoai..., di le cac den, chua( co nguoi la di cung), co lan me ngu thay co be cham dong, co nguoi da xin khat cho. Chau cung hay me ngu len tren rung nui, den cac bai tha ma. Chau cung rat thich le bai, hat van, xem hau bong va tim hieu ve dao mau. Va chau cung tu cam nhan thay minh co can dong. Co nguoi bao chau la can ong hoang muoi, co chin chau ko biet co dung vay khong. Chau thay minh noi duoc ca giong nghe an que ong muoi, thinh thoang co them ruou va an trau khong. Nhung chau thi thick quan lon de tam lanh giang co. Ko bjt chau co can vi nao ko? Aj bit chi cho chau voi? Va lam sao de minh ko phai ra trinh dong khi bi bat? Chau xin doi on? Chau so minh phai hau dong lam ak. Xin moi nguoi chi giup.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Co the la phaj theo hau cac gja, nhung co the xjn khat hoac lam le tiễn căn dc, tuy xem ban dj den cua phu nao va ong thay xem nhu the nao

      Delete
  16. Theo minh nghi ban hien gio dang bi chi phoi qua nhieu vao viec nay roi. Ban ngay suy nghi nhieu thi dem cung co the bi anh huong va mo den. Ve can mang thi con nguoi ai cung co ban ah. Nhung khong phai ai cung phai ra trinh dong mo phu. Theo minh nghi viec ban nen lam bay gio do la chu tam vao hoc hanh dung suy nghi nhieu den van de nay. Ban chi can thanh tan huong den nha thanh, thinh thoang co dieu kien thi ban di le la duoc.

    ReplyDelete
  17. Cam on loi khuyen cua ban. No lam minh bot lo hon nhjeu rui. Nhung ko faj la ko lo nua. Hjhjhj. Vj trong gia djnh mjnh da co 2 doi tien boj lien tiep pai ra hau thanh ruj va se co chak chan mot den ba nguoi anh ho cua mjnh nua. Hon nua co nguoj chet tre trog gja djnh mjnh lam quan hoang bay(ong) va cau quan o den chan suoi(chu), da ve bat dong va cho an cong an lok nguoi con gai cua ong mjnh. Ma ong chjnh la chong cua ba mjnh, theo loj ba mjnh ke thj ong truoc dax bao la se dem mjnh ve. Co lan mjnh da mo ngu thax ong ay va de hom do ve dung bang so tuoi khj ong ax chet, ba mjnh bao the la ong ax da cham mjnh ruj. Lam cho minh cung thax so vj ba mjnh bj bat dong tu luk moi len 2 tuoi nen cung co nhjeu kinh nghjem. Ba Co mjnh( nguoj dc bo cho an cong loc) chjnh la mot thanh dong cung co kha nhjeu taj-La nguoi bao mjnh co can ong hoang muoi, can co chjn va minh la con cua quoc mau vua ba( nhan vat minh cung ko bjt) mjnh cung ko thjck hoj gi them vj mjnh thax ngaj. Nhung neu mjnh bj bat that thj ban co bjt cack j de xoa bo ko bj can co nua ko. Mjnh da nghj kj va djnh neu bj bat ma ko tranh dc thj se tu tu hoac dj theo dao thjen chua vj dao nax cung kha hax chu nhat djnh ko chju lam dong bong, chj pien mot noj kon cha me, ong ba to tjen. Ko bjt mjnh lam nhu vay co dung ko nua.

    ReplyDelete
    Replies
    1. minh cung dang trong tam trang va nhieu ban khoan nhu ban rat mong duoc lam quen voi ban . qua yahoo hondamotthoi

      Delete
  18. Cai gi den se phai den ban ah. Khong can phai bi quan vay dau. Cac cu noi trong cai hoa co cai may va trong may co an chua cai hoa. Sao ban phai tu tu hay theo dao thien chua ban lam vay la quay lung lai voi truyen giong gia dinh, quay lung lai voi van hoa viet nam do. Hay co gang hoc hanh di ban.

    ReplyDelete
  19. Cam on nhung loi dong vien chan thanh cua ban. Thank you very much.

    ReplyDelete
  20. Thích xem hầu nghe văn đi lễ mà lại nhất định không làm đồng bóng à? :) Biết gì về thiên chúa không mà bảo theo thiên chúa?

    ReplyDelete
  21. Tớ cũng thích Quan Đệ Tam :)

    ReplyDelete
  22. Mjnh da quyet djnh ruj. Day chj la so thjch. So thjck nax mjnh ko muon giu. Mjnh dag co gang tu bo no. Mjnh tjn 50/100 la se bo dc vj mjnh nghj lun da sau nhung chua den noj ko day dc. Mjnh dang co gang xa dan Dao Mau. Dung aj ngan can quyet djnh of mjnh. Hax giup do mjnh bang cach dong vjen de mjnh vuot qua thu thach nay. Thank you very much.

    ReplyDelete
    Replies
    1. chúc mừng bạn, tôi thật vui khi bạn có 1 quyết tâm như vậy. Giá nhiều người cũng có được quyết tâm k để mình lún sâu vào thì thật tốt. Nếu bạn vẫn còn vào trang Blog này, tôi chỉ muốn hỏi bạn đến giờ bạn có bị ảnh hưởng hay phải theo hầu gì nữa không. Vì nhà tôi, mẹ chồng và chồng tôi cũng có căn số và phải thờ điện, tôi cũng sợ đến con tôi sẽ bị ảnh hưởng.Cảm ơn bạn nhiều

      Delete
    2. Chẳng ai có căn số đâu, nhưng cứ đến cửa phủ, cửa điện thì bất kì ai cũng có căn. Vì ở đó toàn ma tàu, chúng biết người đến là người đang cấn cái vì cuộc sống hoặc muốn giàu nhanh, vây nên bị quyến luyến không dứt ra được, vậy là bị nhập vào. Cứ bị nhập vào thì thầy biết cho nên thầy phán là đúng 100%. Thế là phải chịu để thầy giải cho, được một thời gian rồi lại vẫn như xưa, lại đến. Cuộc đời cứ thế đến khánh kiệt, khuynh gia bại săn, hoặc có giàu lên thì đến lúc SẬP CẦU là đi đời luôn, rồi con cháu chịu gánh hậu họa tiếp, còn người chết rồi biết gì mà bảo con cháu tránh được.
      Vậy phải làm thế nào b giờ?. Nhà có điện có phủ thì độc hại vô cùng, cứ nói chỉ giúp người chứ có hại ai đâu, kể cả làm không lấy tiền cũng NẶNG TỘI LẮM: 3 đời con cháu phải trả bằng tính mạng, hạn họa mà không hết – Mở phủ là mở đường đi âm phủ, chỉ có đường đó ngắn hay dài và đi có an nhàn hay khồng thôi. An nhàn sao được khi mà Tổ tiên trăm họ về đòi nợ, kiện vì hại con cháu họ. Thầy biết gì mà cứ bày thế này thế nọ, toàn bày sai, người ta thấy nói thầy cao tay thế là cứ y lời thầy mà làm. Làm để hại tổ tiên nhà mình. Cho nên làm thầy có ai không BẤT ĐẮC KÌ TỬ đâu.
      Lời khuyên cho mọi người là đừng đến điện/phủ, bò phủ điện để được bình an cho mình và cho con cháu. Đừng vì làm giàu đời mình mà hại các thế hệ con cháu. Con cháu có tội gì mà bắt chúng gánh cho mình. Mà MÌNH khi về cõi âm còn bị hành hạ ê chề hàng trăm kiếp.

      Delete
  23. Bài viết thật hay. Cháu hiện nay đang có việc muốn hỏi, cô/chú có thể làm ơn cho cháu xin số điện thoại liên lạc được không ạ. Cháu đang cần người có thể soi căn vì gần đây cháu có gặp 1 số việc khá cấp bách. Cháu cảm ơn nhiều ạ.

    ReplyDelete
  24. bạn có thể liên lạc về qua yh bennhobinhyen. Phủ triều linh từ sẽ giải đáp một số thắc mắc mà bạn muốn hỏi.

    ReplyDelete
  25. GUI BAN " PHU TRIEU LINH TU"! MINH MUON CO SO DTHOAI CUA BAN DE HOI 1 SO VAN DE CHO RO RANG. LIEN LAC VOI MIONH NHE > 0985545045. NHAN TIN MINH SE GOI LAI NGAY CHO BAN. THANK

    ReplyDelete
  26. Tất cả đều là nhân duyên, có nhân mà duyên chưa khởi hỏi có được chăng? Vậy lên, việc hầu Thánh cũng phải có cơ hội, thời điểm, điều kiện cần và đủ, tất cả các yếu tố này cần được xem xét trên phương diện Tâm linh làm lòng cốt, và lý trí làm bàn đạp để xâu chuỗi các sự kiện để ta có một lựa chọn, quyết định sáng suốt. Tôi thiết nghĩ bài viết cũng đã cơ bản làm sáng tỏ khá tường tận về Nghi thức Trình đồng; lối viết đơn giản, văn phong nhẹ nhàng có tầm của người hiểu sâu sát văn hóa thờ Mẫu. Cám ơn tác giả!

    ReplyDelete
  27. thanks b vì bài viết rấ ý nghĩa

    ReplyDelete
  28. thank vi bai viet cua phu trieu linh tu nhe. minh co can cua quan lon de tam. doc duoc bai viet cua ban minh thay thoai mai tu tuong qua. dung nhu ban noi ong da cho minh lam le trinh dong o phu duc vua cha bat hai dong dinh rat don gian ma k ton kem ban a. sau khi do mac du minh chua mo phu ma ong cung ve thuong xuyen. chu yeu de day minh va noi chuyen voi moi nguoi ve tam, duc. dong thoi huong moi nguoi huong thien de duoc huong phuc ban a. thank ban nhe hen ngay gap mat

    ReplyDelete
  29. ĐỌc xong bài viết em mới thấy mình bị lừa. Nhưng về căn số thì thỉnh thoảng em thấy mình đi cùng 1 vị nữ xưng là chúa mặc quần áo rất đẹp đi cùng 2 người tự xưng là đồng tử (người hầu của chúa). Thấy người đưa em đi hầu ở các đền chùa ở tít núi cao (e k biết ở đâu chỉ thấy núi cao lắm). E mà ở đâu 1 đêm là sáng hôm sau phải hỏi người xung quanh xem ngày xưa có những sự việc như đêm ngủ e thấy hay không, thường là mọi người bảo là có ví dụ: e ngủ ở nhà người quen ngày xưa chỗ đất đang ở là cái miếu thờ thành hoàng, thấy em vào vái chào thành hoàng, v...v, sáng ra hỏi mọi ng là mọi ng ok đúng vậy. Em đi xem họ bảo em căn chúa nguyệt phải mở phủ mất 15tr, lúc đó em nghèo em k mở 2 lần sinh con em đều k nuôi đc, đến năm 2009 em mở phủ mất 44tr sau đó em sinh đc 1 cháu trai. Em k biết thế nào nữa. Hiện bây giờ đêm ngủ e hay đc báo về sự vc trong nhà hoặc những người xung quanh em nhất là cầm tờ tiền của họ em đọc đc mọi chuyện nên mọi người bảo em biết xem bói. Lúc ngồi xem em thèm ăn trầu, thích đánh phấn, tay thì rất điệu mà em là người chúa gét các động tác ấy. Em k lí giải đc. Buồn cười quá. Thấy ai hầu là em khóc và nếu đứng ở đó lâu là ngất.... Em bó tay không hiểu nổi mình. mà em đang là công chức nhà nước chồng có danh phận. Các bác khuyên em nên thế nào bây giờ. ĐỒng thầy em ở tận Vĩnh Yên bảo em tạ phủ 3 năm sau đó mở tam toà chúa bói. Em sợ ko dám nói gì cả. Các bác cho em lời khuyên nhé. SĐT của em là 0904811233.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Rõ ràng là CHO MA MƯỢN MỒM! - tự nhiên cầm tiền của ai là nói được cho người đó.
      Chỗ hầu đồng là một không gian đầy âm binh và ma tàu. Chi do hiếu kì đến đó 1 lần là cuộc đời sinh lắm chuyện tai ương. Đi đâu cũng bị ma ám nhập vào báo nhau hại mình. Về nhà hại con cái, đẻ được nuôi được mà chắc gì được hưởng gì từ đứa con ma theo bám đó.
      Khi có người nhờ chính là lúc MA nhập vào mình, nói gì cũng đúng. Thế ma Tàu mời sai khiến được các thầy chứ. Thấy nói đúng thế là nhiều người tin, nhiều tiền, ai cũng phục và cái cuối cùng là các nhà đua hau NỘP MẠNG CHO MA TÀU!! để chúng hại từ kiếp này sang kiếp khác để hành dÂN VIỆT!

      Delete
    2. mình thấy người này đang phỉ báng đạo mau rồi

      Delete
  30. Nghe ban ke thj co ve ban la mot nguoi duoc loc xem boj kha la to. Mjh thay o lang mjnh co 1 Co dong, bat ma rat gjoj, da bat ma cho rat nhjeu nguoj tuong nhu sap chet ma khoj. Co ay con co loc goj hon nguoj chet va xem boj nua, voj nhug nguoj co can dong so linh can phaj mo phu nhu ban Co xem rat thjeng, Co se gop y cho ban. Da co nhug ng cung xem Co xog bay jo lam dong thay loc to vo cung. Mac du khach den djen co bay jo khog dong lam nhug djen co cung rat thjeng. Co da co tham njen trong nghe khoang hon 20 nam roj nen kinh nghjem trong nghe cung nhjeu. Ve chj phj thj ko nhjeu, Co ko doj hoj hay gja gja voj bat ki aj. Aj thanh tam dat cua Co bao nhjeu thj dat, Co deu vuj ve tjep don. Toj khuyen ban chan thanh nen den cua co xem thu, vj ban o gan vjnh yen chak cung gan Co. Dja chj cua Co la: cô đồng Nguyễn Thị Tám, thôn: Bảo Tháp, xã: Kim Hoa, huyện: Mê Linh, TP: Hà Nội. Chuc ban hanh phuc va vuj ve trong cuoc song.

    ReplyDelete
  31. Chào các bạn!
    Mình đúng là người trong cuộc mà không hiểu gì về nó cả, mình muốn tâm sự đôi điều để các bạn tham khảo và cả nhà cho ý kiến. Vì mình thực sự mới tìm hiểu về chuyện này từ tối đến giờ.
    Năm 2003, mình có chuyện nên phải nghĩ nhiều ( yêu một cô nhưng chuyện không thành ), nên bị suy nghĩ liên miên, đi khám thì không ra bệnh gì ( kể cả điện não đồ, chụp cắt lớp, XQ, Thử máu .... tại phòng khám Trung quốc, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện tâm thần Trung ương nhưng không ra bệnh gì. Các bác sỹ nói mình bị tâm thần phân liệt... cho thuốc uống nhưng cứ khỏi rồi lại bị lại. Cụ thể năm 2003, 2004, 2006 mình bị lại như thế rất nhiều lần.
    Có bệnh thì vái tứ phương, Bố mẹ mình đi lễ ở nhiều nơi và kết hợp với thuốc nhưng cứ khỏi rồi lại bị lại.
    Năm 2006 sau khi tạm khỏi, Bà gì họ mình mách nước thế là cuối năm 2006 lên Kim Bôi Hòa Bình mở tam phủ, sau đó mở tứ phủ. Mình lên đồng và hầu theo sự hướng dẫn của bà chủ đền ( đền ngay tại nhà bà )thì bệnh mình hết hẳn ( có kết hợp cả thuốc tây). Đến nay mình đã có vợ, con và có một chút địa vị trong xã hội với mức thu nhập khoảng 15 tr một tháng.
    Nhưng cái oái oăm là mình không biết nguyên do bệnh khỏi từ đâu ( từ thuốc tây, hay là do căn quả)mà nhà mình thì bảo là thuốc tây mới khỏi bệnh. Từ đó mình cũng không tạ tam phủ hay tứ phủ gì hết.
    Đến ngày hôm qua đi đền Trần ở Nam định Bốc được quả quẻ số 31 Tại Đến Trần nội dung như sau:
    Trong đầm có con rắn to
    Tự nhiên uốn khúc, uốn thân lịm dần
    Do thần kiếm chép nhãn tiền
    Tiếng cười xích đế vang lên núi ngàn
    Dịch nghĩa:
    Giải rằng chính trực thủ thân
    Khấn cầu cảm đến phong vân chín tầng
    Giúp cho mà chẳng nói năng
    Mịt mù đừng có bảo rằng không sao.

    Mình thấy lo quá.
    Mình đọc các bài viết ở đây thấy mình căn ông hoàng mười vì mình là một người cao ráo, phong độ, hát rất hay ( Đã được giải) và có tài thơ văn mọi người đều thấy, nhưng mình cũng nghiện thuốc lá và nước trà tầu nên mình không biết mình căn ông hoàng nào.
    Ngày mình ốm những lần trước mình toàn nói ra những điều bây giờ báo chí hoặc đã thành sự thật như chuyện Trung quốc iểm bùa ở Hà Nội ( Năm 2002 lúc đó thông tin không rầm rộ như bây giờ nên mình không biết gì hết về chuyện này) hay như là chuyện phải cải cách từ bậc THPT là bỏ phiếu tín nhiệm với các thầy cô giáo trong hệ thống giáo dục ( Bây giờ đang thí điểm với bậc cao đẳng, đại học, hay trong 100 năm tới Trung quốc sẽ vượt Mỹ về mọi mặ ( Đang dần thành hiện thực) hay phát triển loại vũ khí nhân tại như làm được mưa và điều khiển được sét đánh đúng vị trí ( Cái này chưa thấy ai nói đến.)
    Bây giờ mình thấy có cái đúng có cái nghi nhờ mọi người chỉ giúp

    ReplyDelete
    Replies
    1. Với Nặc danh08:57 Ngày 28 tháng 3 năm 2011:
      Bạn chưa hiểu gì về Luân hồi, mà nói đúng ra là chưa ai nói khả tin về Luân hồi cả. Sách thì chưa ra nên phải chờ. Những điều bạn nói ra là do kiếp Luân hồi (có thể trước hoặc sau) của bạn được ai đó báo hoặc đàm đạo giống như chuyện các nhà tiên tri đưa tin. Trong lúc đàm đạo đó bạn "vô tình" nói ra, tất nhiên có cái đúng, cái sai, cái không bao giờ đến ... Còn bạn mang căn ai ư? 1000 người đến tứ phủ, đến gặp thầy thì cả 1000 người có/mang căn. Vì tứ phủ hay nhà thầy nuôi toàn âm binh Tàu. Hoàng 3, 7, 10 hay bất kì hoàng mấy cũng toàn ma tàu cả. VN làm gì có quan hoàng nào đâu. Khi vô tình hay cố ý hoặc bị cấn cái điều gì mà đem thân đến đó tức là đem TÂM nộp cho MA tàu. Vừa chạm ngõ thì bị ma tàu nhập luôn. Ma tàu cũng phân công ra theo hình hài, tướng mạo, sở thích, tuổi tác, giọng nói, năng khiếu ... của người đến mà nhập. Thế là chủ nhang được ma tàu báo "căn gì" thì phán căn đó, bởi vậy đã phán là gần như chính xác. Vì người đến bị căn Ma đó nhập rồi. Thế là mất tiền giải được yên ổn một thời gian, rồi dần dà liên tục phải đến thành "bắt buộc". Rút cục, cuộc đời TIÊU MA luôn ở đó. Ma tàu bày trò nhấp vào, rồi khi giải thì ma tàu lại buông ra cho một thời gian, sau lại tìm để nhập lại và cứ thế triền miên. Ma tàu chính là "CHÂN GỖ" cõi âm đấy bạn ạ. Chúng làm dân ta điêu đứng vì mê tín.
      Phương thuốc cho bạn và cho mọi người là:
      -đừng bao giờ đến chỗ đồng cô bóng cậu, đừng đến các thầy bà để xem nhờ gì, đừng nghe ai xui khiến
      -có đi lễ bái thì lễ xong về cho nhanh
      -có rút quẻ thì rút biết vậy thôi. Quẻ thẻ đối với người bị xui khiển cũng chính là dọn đường ma nhập đó bạn ơi

      Bạn đang đi làm với mức lương mơ ước của nhiều người, thế là nhà bạn phúc to rồi. Không khấn cầu Bà Cô tổ và tiên tổ nhà mình độ giữ cho mà đi cầu người ngoài thì sẽ tiêu lụn vì bị Chính tổ tiên phạt do thơ ơ với các cụ, nhiệt tình với người dưng.
      Bạn vững TÂM là ổn, không theo bám ai đi cầu xin gì hết. Nếu ở đời này cầu xin chỉ được mà không mất thì thật BẤT CÔNG, còn nếu cầu xin mà được thì làm gì có NỢ XẤU, PHÁ SẢN, NHẢY LẦU TỰ TỬ, NGỒI TÙ, BỎ TRỐN hả bạn. Bạn cứ tin lời này đi. Vững chí nhé!

      Delete
  32. Phủ Triều linh từMarch 30, 2011 at 7:55 AM

    Thế mới biết bây giờ nhiều người làm Đồng Thầy tuỳ tiện quá, mặc dù vẫn biết nhân vô thập toàn nhưng Phủ Triều thấy thực sự lo lắng. Mở phủ cho đệ tử của mình mà tạ Tam niên rồi con cái của họ đẻ ra vẫn ngây thơ về việc hầu Thánh như một người ngoại đạo. Chứng tỏ rằng người làm Thầy chưa làm tròn bổn phận ít dạy giỗ con mình, người làm con thì không chịu tầm sư học đạo. Nói để tất cả các bạn những ai còn mó mẫm trên con đường nay hãy để ý và cần có chính kiến của mình khi kéo cờ mở phủ và đây chính là nguyên nhân dẫn đến việc ngày nay có rất nhiều người sau khi mở phủ đã phải thay thầy, quay khăn hay khê đồng... Một lần nữ Phủ Triều mong mỏi tất cả nhưng ai có tâm nguyện : " cắt tóc làm tôi, lối đời làm con ông Thánh" hãy thận trọng, và suy nghĩ cho chín chắn trước khi làm việc này.

    ReplyDelete
  33. Chào hai bạn Thanh Thủy và bạn nặc danh con nhang của bà đồng ở Hòa Bình, mình là người dốt nát không dám bàn cãi nhiều vấn đề của hai bạn, mình mạo muội đóng góp ý kiến thiểu cận thế này, mong hai bạn hoan hỷ. Thứ nhất hai bạn chắc chắn là người có căn số và đã bị bắt đồng nặng nhưng vẫn bị cơ đày vì chưa yên căn yên số như bạn nặc danh con nhang trên đất Hòa Bình, còn bạn Thanh Thủy là chúa bà bắt sát. Bạn Thanh Thủy à, nếu chúa bà đã bắt sát hay nói cách khác đi là tòa bói gọi cung thì theo mình bạn nên nhất tâm qui đầu phụng mệnh chúa tiên. Thứ hai lời khuyên mình muốn nói chân thành với hai bạn là hai bạn nên tìm đồng bói có danh có diện, cao tay ấn giỏi tay quyết mà nương nhờ, xem lầm lỗi chếch lệch về đâu mà dập đầu sám hối. Vì việc Thánh này rất khó, sai một li là đi nghìn dặm, ở đời khó nhất là ăn cơm trần mà làm việc âm, vì việc âm không biết thế nào là đúng thế nào là sai, không biết đâu mà lần nên chúng ta rất cần người đi trước rước người đi sau.
    Mong hai bạn hoan hỷ! Kính mong chư thanh đồng bốn phủ chư gia chư nhân đại xá cho dăm ba lời mạo muội.

    ReplyDelete
  34. Đồng bói có danh diện là ai, ở đâu đây bạn? Ai có địa chỉ soi căn chuẩn cho em với, em cũng đang có việc cần.

    Bạn con nhang bà đồng Hòa Bình cho tớ hỏi, sao ở trên bảo đến viên tâm thần TW không ra bệnh gì mà câu sau lại bảo tâm thần phân liệt? Mà theo tớ biết thì cái tâm thần phân liệt của VN không phải là cái đo đạc được như các bệnh khác mà chủ yếu dựa vào triệu chứng thôi. Cái đấy không biết tớ không bàn, nhưng quẻ đền Trần của bạn chắc đủ làm bạn thấy không yên tâm? Nhưng tớ nói bạn đừng giận, dù bạn khỏi do cái gì hay kể cả bạn có không khỏi, thì đạo cũng không phải chiện đùa, không phải lúc cần bạn làm, còn được việc rồi bạn thôi. Bạn có thật sự hiểu mở phủ là ntn không? Hay do thấy sóng gió nên cứ mở cho lành? Một khi đã theo là phải theo cả đời, thậm chí những đời sau cũng sẽ phải thờ phụng theo bạn. Là cam kết cả đời đấy bạn. Mà đã theo là bạn đặt cả cuộc sống của bạn vào đấy, đắc lễ thờ phụng tốt bạn sướng, còn thờ lỗi hay chểnh mảng cả nhà bạn phải chịu, mọi mặt đều hỏng. Thế mà bạn mở xong lại dám không tạ? Bạn nghĩ Thánh là ai? Đừng nói Thánh, ngay người thường, lúc khó bạn nhờ người ta, lúc được việc bạn quay lưng đi luôn, ai thích được bạn? Làm gì cũng phải biết điều, có trước có sau, đâu thể cứ khó thì làm lúc sướng thì thôi? Không biết khuyên bạn cụ thể ntn, nhưng chia buồn với bạn là Thánh không rộng rãi như Phật đâu, chắc bạn chưa biết nhiều chiện về các Ngài. Nếu bạn muốn yên ổn thì đi Tạ ngay đi, kẻo sau hối không kịp

    ReplyDelete
  35. Anh Nặc Danh căn Quan Đệ Tam cho em xin sđt được không, em có mấy chiện muốn hỏi :P. Em thích giá Quan lắm lắm mà chưa được thấy Quan về bao giờ, em muốn được nghe kể chuyện :P

    ReplyDelete
  36. Thanh Thuỷ xin có lời cám ơn tới tất cả chư thanh đồng đã bớt chút thời gian ban lời vàng ngọc. Thanh Thuỷ tôi xin lĩnh hội. Chúc các bạn ngày một khang ninh, tốt lộc, sai tài.

    ReplyDelete
  37. Cảm ơn các bạn đã cho mình lời khuyên, Mình nói đi khám không ra bệnh gì và bị tâm thần phân liệt là có lý do bởi vì khám trên cơ thể không có gì bất thường nhưng sau nhiều lần đi khám mà không kết luận được là bệnh gì, sau nhiều lần bị lại, cuối cùng các bác sỹ kết luận đại là tâm thần phân liệt ( Theo ý kiến chủ quan của mình ) thôi.
    Tại vì mình không hiểu gì về trình đồng mở phủ nên không đi lễ tạ, chứ không phải là mình không có tâm mới thánh, với phật.... Bây giờ thì mình dần mới hiểu ra thôi.

    ReplyDelete
  38. NAY BAN CON NHANG CUA CO DONG O HOA BINH,TOI KUNG KO HIEU LAM VE VIEC MO PHU TRINH DONG GI CA. NHUNG TOI KUNG LA MOT NGUOI BINH THUONG ROI TRO THANH MOT NGUOI TAM THAN.NHUNG MAY LA TOI KUNG KHONG BI GIA DINH DUA DI CHUA TRI O DAU KA, MA CHI DI KHAM NHUNG KO RA BENH. NHA MINH CO MOT DUA EM 9 TUOI NHUNG NO CO THE PHAN DUOC. NO BAO: CHUA THE NAO DUOC, RA BENH THE NAO DUOC. TOT NHAT NHA BAC DUA ANH DI LEN DEN MA MO PHU DI. NHA TOI KHONG AI TIN CHO LA NO NOI LAO. NHUNG MOT LUC SAU NO BI CU TO NHA TOI NHAP VAO VA BAO:TAO NOI CHUNG MAY KO NGHE THI TAO XE CHO CHUNG MAY BIET. ME TOI HOT NEN KUNG VOI DI MO PHU NGAY. VA NGAY TOI MO PHU THI CO DONG CHO TOI VAO HAU THANH DE TRANG BONG. TOI VAO HAU VA KUNG KO KAN AI PHAI CHI BAO. TOI HAU DUOC 25 GIA. KHI HAU TOI KON LAY CAI CON DAO BO CAU CUA BA NGOI BEN CANH DE RACH LUOI. KON KINH KHUNG HON LA TOI KON LAY TRUNG SONG,GAO SONG,VA NHAI LUON KA CAI DIA SU DUNG GAO TRUNG LUON- MAC DU TOI CHUA TUNG XEM AI HAU BAO GIO VA KUNG KO HIEU J VE VIEC AY. LUC XONG TOI KUNG KO BIET MINH DA LAM NHUNG J NHUNG TU NHIEN TOI LAI KHOI BENH. HIEN NAY TOI DA KHOI DUOC 1 NAM VA TOI KUNG THAY MINH CO THE 'XEM' CHO NGUOI KHAC DUOC.TOI KO BIET VI LI DO J MA TOI CO THE TRO LEN NHU VAY MONG CAC BAN HAY CHO TOI CAU TRA LOI.

    ReplyDelete
  39. bạn viết không dấu lại còn toàn chữ in hoa vậy để thử lòng chư nhân sao ;))

    ReplyDelete
  40. Mình đi xem 4-5 thầy đều ko ai nói được nặng căn quả, chỉ tới khi bước vào 2 điện giá Mẫu mới xem được là con của Ngọc hoàng, Căn Hoàng Thiên thuộc tứ phủ, sát bóng Ông Bơ ông Hoàng Bẩy, ăn lộc cô Chín và chúa Lâm thao, hiện đang bị quan Ngũ hổ hay Chúa sơn lâm gọi ra trình .... nặng căn quả thế này liệu có xin khất được ko hay phải ra mở điện?

    ReplyDelete
  41. Khi chua co dieu kien de bac ghe hau cha hau me ban co the lam le khat. Neu cac Ngai dong y thi ban co the khat mot thoi gian. Nhung neu da nang can nang qua roi ma cac Ngai khong cho khat thi toi nghi ban nen ra lam viec thanh. Truoc tien minh chua co dieu kien thi hay nang di le o cua den cua phu, keu cha tau me de nguoi do cho.

    ReplyDelete
  42. cho mình hỏi thêm là tuổi Canh Thân, Căn Hoàng Thiên, sát bóng ông bẩy, ăn lộc cô chín và chúa Lâm thao, tháng 8 âm này làm lễ Tôn Nhang Bản Mệnh bốc 3 bát hương gồm: 1 bát Đệ Nhất Tiên Cô, 1 Bát Công đồng tam thiền thánh, 1 bát Quan Hoàng bẩy. Mình có khả năng trở thành "thầy" gì ? xem bói? đất đai? mồ mả .... hay gì vậy ?

    ReplyDelete
  43. hoi thanh de biet them chi tiet ak

    ReplyDelete
  44. Phủ Triều Linh TừMay 4, 2011 at 11:16 AM

    Phủ triều linh từ xin trả lời một số thắc mắc của một số bạn như sau: nếu bạn đã bị " bắt sát" mà chưa có điều kiện trình đồng mở phủ thì nhờ một người Thầy có đủ khả năng mà đỡ cho bạn Bản mệnh. Sau đó lễ bái kêu cầu là ok, Nếu yên là ok. Không nhất thiết phải Mở phủ! Một bạn nặc danh nói mình căn Hoàng Thiên hoặc nhiều bạn nói mình có căn Mẫu. Lạy Thánh vạn lạy cái này cần phải xem xét lại, theo tôi thì không có ai có căn Hoàng Thiên, căn Mẫu cả. Đứng đầu đình thần Tam tứ phủ các Ngài không "giá ngự làm việc chấm lính" bao giờ? Còn việc Tôn nhang thì chỉ nên tôn một bát bản mệnh thôi. Sau khi "soi căn" thì thỉnh cấp nhận lính, trong cốt bát hương viết tên Ngài mà mình phụng sự, chứ không phải tên của người tôn nhang ( nhiều người viết tên của người tôn nhang vào cốt bát hương là chưa chuẩn).Nếu một người mà tôn ba bốn bát hương thì nhà Đền làm gì còn chỗ để. Tiếp theo là sau khi tôn xong thì có thể để ở nhà Đền hoặc mang về nhà phụng sự nếu có điều kiện. Nhưng theo tôi tốt nhất là để ở nhà Đền. Vì ở đây có người kêu cầu, khói hương hàng ngày, nếu mang về tư gia hay bị uế vì những sinh hoạt thường nhật, khói hương kêu cầu không chuẩn... cũng không hay. Và nhớ không được mang bát hương bản mệnh trên ban thờ Gia tiên. Thứ nhất đây là bát hương thờ Thánh, thứ hai là kêu cầu thần độ cho bản mệnh người sống... một vài chia sẻ để các bạn có thể tham khảo.

    ReplyDelete
  45. NAM MÔ BẢN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT . Xin kính chào quý anh chị , rất vui khi nghe dduocj nhiều tâm sự cởi mở của mọi người theo em thấy rằng anh chị em cứ bình tĩnh , tâm mình lặng thì sẽ suy nghĩ được kín kẽ mọi việc . Thời buổi kinh tế , nhiều khi có những người lợi dụng vào việc tín ngưỡng chuộc lợi bất chính . hãy cho cuộc sống của mình bằng sự an lạc trong từng phút từng giây . cuộc sống chúng ta đã trải qua rất nhiều sự căng thẳng của đời sống công việc va học hành rồi nếu chúng ta không bình tĩnh xem xét mọi viecj sẽ vấp phải rất nhiều chướng duyên hao tiền tài mà không dduocj viecj gì . hi vọng các bạn sẽ an lạc . nam mô hoan hỷ tạng bồ tát ma ha tát .

    ReplyDelete
  46. Cảm ơn bạn Phủ Triều linh từ nhiều, bạn có thể nói rõ thêm cho mình về "Căn Hoàng Thiên" được ko, vì mình thấy sau 2 lần đi dự đồng, cả 2 lần các giá mẫu đều bảo mình là "Con của Ngọc hoàng thượng đế giáng trần, mang căn Hoàng Thiên thuộc tứ phủ, sát bóng ông Hoàng Bẩy, ăn lộc cô Chín và Chúa Lâm Thao". Vậy theo bạn ko có căn Hoàng Thiên là như thế nào nhỉ, thật ra 2 Điện này mình dám đảm bảo là hoàn toàn tin tưởng được bạn ạ. Hơn nữa 3 bát hương Tôn nhang bản mệnh có gì sai mong bạn chỉ giáo giúp mình với
    1 bát Công đồng tam thiên thánh
    1 bát đệ nhất tiên cô
    1 bát Quan hoàng bẩy

    Mình cảm ơn thêm bạn ĐỨC ANH, nhưng mình nói thật có một số người hay khuyên mình nên dùng Đạo Phật hay Kinh Phật để hóa giải chuyện nặng căn quả của Thánh, thậm chí có người còn phản đối gay gắt chuyện hầu thánh và khuyên mình nên theo Phật!. Nhưng thật sự mình đã cố gắng, đã thử rất nhiều rồi, ko thể khá hơn được khi cầm kinh đọc 1-2 phút ngáp mấy chục lần, đọc ko thể vào nổi ko thể nhớ nổi, đi xem đồng thì càng ngồi càng tỉnh, bước vào chùa chỉ muốn nhanh nhanh đi ra bước lên điện thì muốn ngồi càng lâu càng tốt và ra về vẫn cảm giác luyến tiếc và thậm chí mơ ước có điều kiện để làm điện to đẹp hoành tráng như vậy.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Với Nặc danh09:57 Ngày 05 tháng 5 năm 2011]
      Tôi thật sự quý bạn rồi bạn ơi. Vì sao vậy? Tổ tiên nhà bạn rất Linh thiêng, Bà cô tổ nhà bạn rất Cao tay, luôn canh me bạn, không cho bạn làm những việc trái với Tổ tiên nòi giống. Nếu bạn cứ nghe ai đó khuyên đi đây đi đó, hầu các ... thì đến lúc Bà cô tổ dận, không giữ được cháu mình, đành buông rơi thì đời bạn coi như BỎ.
      Bạn hãy hàng ngày hoặc thỉnh thoảng tâm niệm điều này để Bà cô tổ biết và thắp hương khấn Bà độ cho để yên tâm sống và làm việc. Chớ nghe ai, vì họ cũng MÊ như bạn thôi, biết gì đâu mà khuyên. Tôi đã đến Cổ lai hi rôi mới khuyên bạn được điều này. Mong bạn giữ mình và vững tâm là đủ để vượt qua mọi thử thách. Mọi cái trắc trở trên đường công danh và sức khỏe, hạnh phúc đều là thử thách đó.
      Chúc Vững Chí!!!

      Delete
  47. nếu bạn thấy thực sự cần thiết giải thíc rõ ràng hơn bạn có thể liên lạc với anh ấy qua nic bennhobinhyen. chứ hỏi như bạn chán chẳng buồn nói vì tôi thấy anh ấy giải thíc đã rõ rồi mà.

    ReplyDelete
  48. Bạn đã thích hầu hạ như thế thì cứ ra đồng thôi
    Ai không muốn hầu hạ thì mới theo Phật để hóa giải căn quả
    Bạn nên hỏi chính mình ấy, người ngoài họ cũng muốn điều tốt cho mình nhưng đôi khi họ là họ mà ta là ta, chính bản thân bạn vẫn phải tự ngẫm tự quyết thôi

    ReplyDelete
  49. em cũg mún soi căn mà k biết soi ở đâu :-s mỗi ng` nói 1 kiểu thôi :-<

    ReplyDelete
  50. Kakaka... Dem wa mo ngu co 12 vo, keke. Suong that. Phaj caj con vo ca bao mjnh co 12 vo, 3 dua o nha trong nom nha cua, chj co 9 dua va 2 thjeu nu hau ha ve don xuong am hjnh nhu het han o tran roj thj phaj. Dc chet ma the nay that thj suong phaj bjet. Hehe. Toan nguoj dan toc tjeu so nhung cung xjnh phet day: dau doj khan mau cham luc, chan quan xa cap, quan ao mau cham luc rong ngang hong, 1 bo xa tjch deo ben hong thj phaj, va 1 con dao nhon gaj that lung. Hoho. Chak kiep truoc mjnh duoc lam quan to day nen lam vo the. Keke. Laj con co 2 thjeu nu hau ha, hjnh nhu ca chuc dua tre con dau de 3 chom phan son loe loet, mac ao trang nua. Suong that. Ngu day roj ma van muon ngu tjep. Uoc gj dc chet that nhu the. Kakaka.

    ReplyDelete
  51. Chắc bạn sắp có chuyện rồi. Bảo gia đình chuẩn bị đi là vừa.

    ReplyDelete
  52. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete
  53. Xin moi nguoi cuu giup, chi bao cho toi voi. Gan day toi luon gap chuyen xui xeo, khong may man. Toi cam thay hinh nhu mjnh dang bi nguoi hanh. Trong nguoi hay bi met moi, dau dau, chong mat, hoa mat, u tai, dem rat hay giat minh thuc giac, nhieu luc chang thiet an. Dem thi hay mo ngu gap, danh nhau voi ma, qui, yeu quai, hay mo thay ran, dia, leo treo song nui, bong benh song nuoc, thinh thoang hay bi nguoi duoi bat, biet bay, mo gap mot so vi thanh. Toi di xem boi thi luc dau thay boi bao con cha con me phai tra no 4 phu ko phai ra lam dong co bong cau, co can voi co chin, nhung toi co linh cam khong phai can co chin vi toi chua bao gio mo thay hay co nhieu an tuong voi co. Toi da may lan mo ngu thay quan lon de tam va toi co linh cam la co can voi ong va sat ca nha tran. Nhung den luc xem cho toi gan xong thi co lai phan toi co doi mat xem boi, la dong boi, so lam thay ca nguoi tran va nguoi am. Co bao toi phai ra hau thanh va con do toi tron duoc viec thanh. Nhung noi that toi con qua tre, toi khong muon lun sau vao viec nay. Toi khong he, khong he, khong muon lam dong co bong cau mot chut xiu nao. Kinh mong ban huu gan xa giup do toi lam sao de khong phai ra lam dong co bong cau, toi xin da ta van lan.n xui xeo, khong may man. Toi cam thay hinh nhu mjnh dang bi nguoi hanh. Trong nguoi

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào bạn Nặc danh06:22 Ngày 30 tháng 7 năm 2011!
      Tôi đọc lời thỉnh cầu của bạn hơi muộn, nhưng muộn còn hơn không bao giờ!
      Trong mọi giấc mơ của bạn, tôi nhận ra một điều TỐT cho bạn là BIẾT BAY. Về tôi, chuyện biết bay và biết lặn đã cứu tôi qua những giấc mơ còn hơn của bạn. Tôi bị máy bay Mĩ, bị xe tăng Mĩ rượt đuổi, nhưng nhờ BIẾT BAY và BIẾT LẶN nên tôi đã thoát hiểm nhiều lần. Có lần còn bị bom cháy đốt cả rừng nữa. Chính vì có chỗ giống nhau này mà tôi mới khuyên bạn được. Biết đâu có lúc gặp nhau tôi sẽ giải nghĩa cụ thể cho bạn.
      Còn bây giờ tôi khuyên:
      - Thứ nhất, sau mỗi giấc mơ kinh hoàng, bạn hãy thắp hương lên bát hương gia tiên (k khấn nhờ ai khác)nói cho Bà cô tổ biết chuyện và xin Bà cô tổ cứu cho. Rồi sau đó hàng ngày cũng làm vậy
      - Thứ hai, khi bị rắn, đỉa ... bám, bị đuổi thì dúng luôn chiêu BIẾT BAY để thoát: Rũ hết lũ đỉa, rắn ra, bay cao để thoát khỏi bị đuổi, bay lên trên đầu cả bọn bám đuổi.
      - Thứ ba, khi thấy người ớn lạnh thì bạn dùng: Tía tô, Lá lốt, Cúc tần/ mỗi loại 1 nắm, cho chung vào nồi, nấu kĩ, nếu lạnh nhiều thì uống ngày 3 bát/3 lần, lạnh ít thì 1 bát. Chỗ nước còn lại pha tắm hàng ngày lúc náo thấy hết lạnh thì thội.
      Bất kì ai đên tứ phủ đều bị MA dụ rồi sinh lắm tật không thầy nào giải được. Chỉ có cái chết mới giải được. Nhưng đó là thoát đường trần, khi chết rồi Hồn mình còn nhục vô cùng.
      Bạn suy nghĩ thì biết: Tứ phủ là 4 mẹ, vậy sao các mẹ lại gặp ai cũng đòi "NỢ TỨ PHỦ". Độc ác như vậy thì chỉ có ma Tàu thôi.
      Tôi tin bạn sẽ THOÁT, vì bạn có cái may BIẾT BAY. Người đồng cảm và đã từng BAY thoát nạn xin giúp bạn lời này. Mong bạn tự lo được qua hiểu biết chứ không phải U MÊ rồi bị lừa. Mất tiền rồi mất cả cuộc đời kiếp này và nhục muôn kiếp khác nữa!

      Delete
  54. Cac ban oi.co ai giup minh soi ho xem minh mang can vi nao trong nha Thanh khong.minh sn 8-11-1993.minh la con trai.nhung co nhug luk pan pe xung quah laj pao mjh nhu la con gai

    ReplyDelete
    Replies
    1. căn cô 9 :))

      Delete
    2. Cứ đến tứ phủ thì bất kì ai cũng có căn. Vì ở đó toàn linh ác, ma tàu, chúng biết người đến là người MÊ, vậy là nhập vào. Linh nào nhập vào thì đều báo cho thầy biết cho nên thầy phán là đúng hết. Thầy giải cho được một thời gian rồi cuộc đời TIÊU MA luôn "nhờ" tứ phủ. Vậy phải làm thế nào? - Lời khuyên cho mọi người là đừng đến đó, còn ai nhỡ đến bị căn nhập rồi thì cứ ở nhà lẳng lặng đoạn tuyệt với nó, ở đây còn phải thi gan với nó, luôn tâm niệm và cả nói ra lời: "nhất định TAO không đến nữa". Sau một thời gian nó không DỤ được mình quay lại thì nó đành bỏ mình, không bám theo nữa.
      Chúc bạn vững chí, thành công!

      Delete
  55. Minh dang co rat nhieu chuyen muon hoi cac anh chi em con nhang de tu nha Thanh co kinh nghiem nhug ko piet hoj aj.may qua minh doc duoc nhung dong viet tren.tg viet rat hay.ai co kinh nghjem thi giup minh voi.cam on rat nhieu.minh la Quocdoanh sn 8.11.93.3 nam nay minh rat hay ngu me thay ran.minh luon co linh cam la nhung viec minh thay trong cuoc song hien tai de da gap o trong mo roi.co mot hom mjh dj xem hau dong ,den gia co be thi mot nguoi pao minh la loc cua gia dinh nha em day.minh co hoi them vai dieu nua.nhung ng do khog noi them mot djeu j nua.minh rat thik mac quan ao mau xanh.khi xem ng khak hau dong mih rat thik nhung sau do mjh rat muon kh6c va rat dau dau.ah m rat thik gia co be.ong bay .chau de nhi.chau sau nua.m cung ko pjet m dang mang can so cua ai nua.ai co the giup minh voi.cam on tat cahi em con nhang de tu nha Thanh co kinh nghiem nhug ko piet hoj aj.may qua minh doc duoc nhung dong viet tren.tg viet rat hay.ai co kinh nghjem thi giup minh voi.cam on rat nhieu.minh la Quocdoanh.3 nam nay minh rat hay ngu me thay ran.minh luon co linh cam la nhung viec minh thay trong cuoc song hien tai de da gap o trong mo roi.co mot hom mjh dj xem hau dong ,den gia co be thi mot nguoi pao minh la loc cua gia dinh nha em day.minh cn hoi them vai dieu nua.nhung ng do khog noi them mot djeu j nua.minh rat thik mac quan ao mau xanh.khi xem ng khak hau dong mih rat thik nhung sau do mjh rat muon kh6c va rat dau dau.ah m rat thik gia co be.ong bay .chau de nhi.chau sau nua.m cung ko pjet m dang mang can so cua ai nua.ai co the giup minh voi.cam on tat ca

    ReplyDelete
    Replies
    1. Quocdoanh thân mến!
      Bạn chẳng mang căn số ai cả. Bất cứ ai đến chỗ hầu đồng đều bị phán là có/mang căn số. Vì sao? Vì chỗ hầu đồng là một môi trường độc hại, có thể nói một không gian chật ních âm binh/ma Tàu. Do vậy ai mà thích đến có nghĩa là đang bị DỤ đến. Tốt nhất những ai nhạy cảm, yếu bóng, nhẹ bóng thì đừng đến đó mà bị nhập thì khổ suốt đời. Kiếm được đồng tiền chỗ đó rồi cuộc đời cũng TIEUU TAN chỗ đó. Loại chí tâm (cứng cõi) như tôi hay nếu bạn nghĩ được như thế thì CỤ MA TÀU cũng không nhập được. Vậy tốt nhất bạn và người nhà mình đứng đến đó nữa là xong.

      Delete
  56. Xin cam on bai viết. Minh cung có một vấn đề băn khoăn muốn nhờ các bạn tư vấn. Minh hay nằm mơ về những sự việc sẽ sảy ra trong tương lai( chính xác khoảng 70%) thỉnh thoảng bị ốp và nói ra(neu có người biết hỏi). Minh không biết phải làm thế nào ? Thầy nào có thể soi ro căn mạng của mình ? Giúp mình với các bạn ơi

    ReplyDelete
  57. ban nen noi ro la ban sinh ngay thang nam nao va ho ten cua ban. minh sinh nam 1992 - con it tuoi nhung minh co the giup ban, mac du minh ko fai la thay ba gi ca. nhung theo minh ban thu hoi xem bang vai voi bo ban co ai mat tre ma bi mat mo ko?

    ReplyDelete
    Replies
    1. minh ten hung sinh 3gio dem ngay 1/7/1985 ban giup minh nhe

      Delete
  58. Phủ Triều Linh Từ cho em hỏi là em năm nay 20 tuổi, em bị "bắt đồng chiếm lính" từ năm 16 tuổi, và em đã nhờ thầy làm bát hương bản mệnh rồi. nhà em bố mẹ cũng đều là Thanh Đồng cả. Trong nhà cũng có bản điện tại gia thì em có phải trình đồng không hay là chỉ cần có bát hương bản mệnh như vậy là được ạ? Em đọc theo phần đầu dẫn như trên thì em có thấy dạo này hay có những giấc mơ rất lạ về phần âm linh. Và tất cả đều xảy ra như một điềm báo. Khi đi dự các Khóa lễ Thượng Nguyên, bố mẹ em cũng cho em "tráng bóng" và em bị đảo Đồng rất nhiều. Thực sự là em không biết sau này có phải trình đồng mở phủ hay không, hay là theo bố mẹ là được ạ? Tất cả giải đáp có thể liên hệ theo sđt 0934395515. Em xin chân thành cảm ơn ạ.

    ReplyDelete
  59. minh cung the cung can qua nhung viec nay kho noi jam con tuy vao nha ngai

    ReplyDelete
  60. hinh nhu e co can nha ngai thi pai

    ReplyDelete
  61. bai viet that hay

    ReplyDelete
  62. kinh lay phat thanh.kinh mong ban doc chia se voi nhung trai long minh of toi.toi nam nay 32 tuoi, da co gd va dk 2 chau.ngay toi chua co gd con o voi bo me de toi da doi bat huog ban menh of minh.nam 19 tuoi toi xay dug gd.gd chong coi lai theocong giao toi phai lam phep cuoitai nha tho moi dc coi la dau con.bao nhieu nam nay toi van theo me de di le cac den to phu lon kung lam giay so tat ka cac cua nhnug trog tham tam toi k dc thoa mai.di xem thi nguoi ta bao toi phai tra no 4 phu.thuc su vi hoan canh giua 2 ben toi dag dug o nga3 duog kinh mog moi nguoi cho toi 1 loi khuyen giup toi tim dk loi thoat cho minh.neu bao bo ben nao toi kung k the

    ReplyDelete
    Replies
    1. Với bạn Du du09:48 Ngày 08 tháng 8 năm 2012:
      Tôi khuyên bạn lời mà xưa nay chưa ai dám khuyên. Đây là lời chí lí. Nếu bạn rời các đạo mà bên chồng cho phép thì quá TỐT.
      [bao nhieu nam nay toi van theo me de di le cac den to phu lon ...]Đó là cái sai của bao nhiêu năm, không phải của mình bạn, mà của mẹ để là chính. Những người đi hầu tứ phủ thì chồng, con cái thường bị phán là có căn sô phải đi hầu. Vì sao bạn bít không? Do gđ có người đi hầu nên tà ma, âm binh kéo về nhập vào người nhà, nên đi đến đâu cũng CHO MA MƯỢN MỒM phán là phải hầu đồng. Tứ phủ là thờ MA TÀU, nên ai đến cũng phải "nhập mạng" cho nó.
      Nếu bạn tin và phải vững TÂM thì bạn bỏ hết, chỉ ở nhà thắp hương thờ Tiên tổ nhà mình mới đúng và tránh được họa kéo dài.
      Về tứ phủ thì bạn chỉ đọc còm: [Nặc danh20:44 Ngày 22 tháng 6 năm 2013] dưới đây là bạn tự hiểu và tự lo cho mình được.
      Mong bạn TỰ TÌM NHANH CHO MÌNH LỐI THOÁT!!!

      Delete
  63. doc nhung loi chia se cua cac thay ma toi cam thay minh cung noi dong den noi roi.cac thay noi la ko biet ve linh vuc nay ma doc ngoi vi cac vi thanh trong Tu Phu cu vanh vach. ko hieu that hay la cac thay quang cao day?

    ReplyDelete
  64. Phật có dạy : Căn duyên tiền định.
    Việc căn quả phải ra đồng, chấm lính - không trước thì sau. Cách đây 15 năm, ít nhất cũng có 3 thày xem bói nói tôi phải ra hầu Thánh, lúc đó tôi còn chối đây đẩy. Vậy mà mới cách đây 3 tháng, chắc chưa có ai bị mất ngủ 2 tháng liền như tôi, cộng thêm đầu óc mu mơ như cái thùng rỗng, việc đến tay có tiền mà dửng dưng như không, chỉ thích đi lễ và hóng hớt qua ngày. Nhiều thày nói tôi trốn 15 năm rồi, nay hết đường tránh. Kinh tế khó khăn lắm vì càng làm càng lụi bại nhưng biết làm sao. Tôi chơi với vợ chồng bà chị rất thân và chị ấy đã ra đồng được 10 năm. Chị có nói một câu giờ tôi mới thấm thía đó là: Hết sạch sành sanh mới được manh áo đỏ. Tôi cũng chỉ mới đi sâu vào tìm hiểu đạo Mẫu vài tháng nay, có gì sơ suất xin mọi người góp ý tận tình.

    ReplyDelete
  65. Phật thì độ lượng, Thánh thì không được sai một ly. Qủa là khó cho những người mới bước vào đạo như tôi.

    ReplyDelete
  66. Hoàng Hải
    Rất cám ơn vì bài viết trên. Mình cũng có cùng 1 nhận xét như vậy. Bất kể Đồng Thầy hay Đồng tân lính mới thì việc đầu tiên là phải có cái tâm. Nếu ko có tâm thfi không có ý nghĩa gì cả. Còn một số người bây giờ cho rằng mở phủ là một cái mốt, thật buồn cho những người như vậy. Hy vọng mọi ngưòi có cái nhìn nhận đứng đắn hơn. Cuối cùng là rất cám ơn sự chia sẻ của Phủ Triều Linh Từ đã giúp cho cá nhân tôi và mọi người có cái nhìn nhận đứng đắn.

    ReplyDelete
  67. Mình cũng không hiểu phải làm sao nữa. Mình cũng chẳng mơ mông như các bạn nói ở trên, đang yên đang lành có một cô đồng bảo làm lễ cho yên lành. Khi làm lễ mình với được mẹ mình bảo khóa lễ này chắc chắn là lễ mở phủ. Lúc đó mình với biết. và trước đó chưa bao giờ mình dự lễ hầu đồng bao giờ nên k biết. Tới giờ đã được 4 năm mà mình chưa hiểu gì cả. Mình có nhiều tiền và tài sản, giờ lại ngập đầu trong nợ . KD thì thường thất bại, thua lỗ. Nhưng trong thời điểm 2011 -2012 thì mình cũng thấy toàn bộ ai kd trong lĩnh vực tiền tệ đều thua lỗ cả, đâu có mình mình. Mình cũng lúc thì thích lễ lúc thì không. Bản thân mình đọc xong các comments của mọi người mình còn không hiểu mình thuộc căn thánh nào? mệnh ai nữa cơ? Làm thế nào giờ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mở tứ phủ là mở đường đi âm phủ bạn ơi!!!
      Về tứ phủ thì bạn chỉ đọc còm: [Nặc danh20:44 Ngày 22 tháng 6 năm 2013] dưới đây là bạn tự hiểu và tự lo cho mình được.
      Mong bạn TỰ TÌM NHANH CHO MÌNH LỐI THOÁT!!!

      Delete
  68. bây giờ đồng thật thì it mà đồng gian thì nhiều. không hiểu sao ai đi xem bói cũng phải mở phủ. ỏ chỗ mình đang rộ lên phong trào: Người người mở phủ - Nhà nhà mở phủ. nếu tính số lượng vàng mã mà dưới âm phủ nhận được chắc sẽ kín cả hành tinh này mất. sao mọi người nhẹ dạ cả tin wa zay!?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chồng mình cũng có căn số, mình k biết căn gì nhưng đất nhà chồng mình nghịch nhưng theo thầy mình đi xem thì bảo vì lập điện nên mới làm ăn được. Gần đây, mình muốn ra ngoài xây nhà nhưng cửa điện nhà mình nói, chồng mình căn số nặng không thể ra ngoài được, phải ở đất này thờ phụng, dù mình đã nghĩ mình ở gần nhà tiện cho việc hàng ngày chồng về châm hương và sau này về thờ phụng điện khi ông bà mất. Mẹ chồng mình có căn số nên lập điện từ khi chồng mình còn bé. Mình muốn ra ngoài vì sợ con bị ảnh hưởng, và đất đó nghịch lại ở trong làng, giữa xóm k tiện đi lại, làm ăn. Xin hỏi Phủ triều linh tại sao có căn số mà k được ra ngoài ở như chồng tôi. Và hết đời chúng tôi, chúng tôi có thể giải điện đi k. Tôi cũng nghe về chuyện tiễn căn, nó có nghĩa là như thế nào. Vì tôi xem thấy bảo bé nhà tôi 2,5 tuổi nhưng có căn nhẹ, nhưng sợ ở lâu trong môi trường như thế sẽ bị ảnh hưởng nặng hơn, vì thấy nhiều người cứ am hiểu lại thích. Xin hãy giúp tôi, vì thực sự tôi rất mông lung và lo lắng về chuyện này ảnh hưởng đến con cái sau này.

      Delete
  69. Chung cho mọi lời phàn nàn và tin xằng:
    Ai đến trình đồng mà không NỢ tứ phủ. Các mẹ sao hại con dân thế. Cứ thấy mặt là đòi NỢ, mà có phải ít đâu 20-100 triệu đồng cả.
    Khắp nơi xưng … nhiều lắm, vài ví dụ:
    - Ngày nay, khắp nơi chỗ nào cũng có người xưng mẫu giáng, xưng Bác giáng. Hãy cảnh giác mà xem xét kẻo mất tiền oan đó. để nhận ra người lâu nay xưng là Bác Hồ giáng đúng/sai, xin mọi người hãy cảnh giác, lấy đạo đức Bác mà soi xét kẻo bị lừa! Bác nào lại mặc quần áo mũ vua, Bác nào ngồi thu tiền quy của dân để xây nhà cao cửa rộng, Bác nào bắt dân bỏ lao động, quỳ gối vái lạy và bày biện mâm lễ suốt ngày trong khi nhiều vùng còn đói cơm, rách áo, không có chăn màn, trẻ không có sách vở để học, già không nơi nương tựa, các anh hùng liệt sĩ và gia tiên không ai lo hương khói …
    - Những người tự xưng đó thực tế là:
    Phạm Thị Xuyến – Chí linh Hải Dương: là linh tên giặc Tống Bình lộn lại hại dân
    Đinh Thị Quy – thị trấn Gôi - Nam Định: mang linh Liễu Hạnh (linh giặc cái tàu lộn lại hại dân ta)
    Nguyễn Thị Lương – Hải Phòng: mang linh Nguyễn Ánh (cõng rắn cắn gà nhà)
    Nguyễn Thị Điền – Chùa Hương: mang căn hổ dữ - đối thủ cụ Phùng Hưng
    Nguyễn Thị Sàng - Thuận Thành - Bắc Ninh: mang căn Rắn độc hại giống nòi Tiên Rồng
    Vương Thanh Bình: mang linh Mã Viện (giặc tàu lộn lại hại dân VN)

    Nguyễn Thị Tính, quảng trường Bình Minh -Thập Linh Tự- Hạ Long- Quảng Ninh mang căn Hồng Hài Nhi TQ, đang Giáng xưng Hồ Chí Minh để lừa dân, hại dân Việt
    Lại Thị Ngần ở Thái Bình mang linh giặc Tàu, già danh Liệt sỹ Việt Nam để lừa hại dân Việt
    Đỗ Thị Mến mang linh giặc Tàu, giả danh xưng Bác Hồ để lừa hại dân Việt
    Nguyễn Thị Dung, tập thể Không quân, mang căn linh tướng giặc Thanh, đang hành hại dân Việt đó
    Nguyến Thị Tình, Đồng Tải, Kiến An, Hải Phòng - mở Công ty cúng để thu tiền mê tín của dân, hại dân Việt quá đó
    Đoàn Thị Minh, ở Quảng Xương Thanh Hóa, mang căn tướng giặc Tàu, đang tàng và biến hình giống Hồ Chí Minh để lừa dân
    Nguyễn Hồng, quận 12 tp HCM, mang căn vua lợn, rất ham mê dâm đãng, hại lắm, con gái phụ nữ mà đến thì thật ê chề đó.
    Và qua đây nhờ thông tin cho muôn người rằng:
    Đạo mẫu không phải của dân Việt. Đạo mẫu được du nhập vào sau cuộc khởi nghĩa thất bại của Hai Bà Trưng chống quân xâm lược nhà Hán.
    Mẫu Thượng Ngàn (MTN) là tác giả vô tình hay cố ý đem ma tàu về cho dân Việt. Những sách về đạo Mẫu bằng tiếng tàu đã được dịch ra TV và XB những năm cuối nửa đầu thế kỉ trước ở miền Bắc (Bắc kì). Người viết sách NXK nên tìm đọc để nếu trích thì cho có gốc. Các nhà phê bình cũng cần "khảo cổ" các đạo đó kẻo rồi khổ dân ta. Và cần trả lời được câu hỏi "tại sao liễu hạnh lại được xuất hiện ở thế kỉ 16 mà không sớm hơn như các mẫu kia? Hãy dừng việc đề xuất UNESCO công nhận đạo mẫu với thờ tứ phủ là văn hóa phi vật thể của VN. Nếu đề xuất thì đề xuất VH PVT du nhập từ Tàu vào VN. Các nhà cao hàm, vị không nên có ý kiến và chữ kí phù theo đề xuất đó! Thích đưa ý kiến về đạo mẫu và tứ phủ, mà không bàn đến các nhân vật khác trong tác phẩm MTN
    VÀ CÒN NHIỀU
    Càng đi càng thấy nhiều!!!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vậy Tứ phủ Trần Triều cũng là ma Tàu chăng????

      Delete
  70. phải công nhận là chư vị nói cũng có cái đúng của mình..tuy nhiên tôi cũng là con đạo thánh xin hoan hỉ trước ý kiến của chủ nhân bài viết này..quả thực..việc khai đàn mở phủ ngày này đang bị lợi nhuận hóa nhiều..tôi cũng như chư vị mong muốn đạo hữu chúng ta sẽ cùng nhau cống hiến trọn đời cho phật thánh chứ không phải cho ta hơn người để rồi làm sai các phép tắc mà gánh họa về sau...kính thư

    ReplyDelete
  71. Tôi sinh 03/08/87.thích bà chúa bói nguyệt hồ,thích ăn trầu từ bé,thích ăn 1lắm thuốc lào mà k say.trước đây xem đc,k ăn đc thịt chó,nhưng sau khi lấy chồng lại ăn đc thịt chó,và k xem dc nữa.trc đó tôi trình đồng mở phủ ở pbur dầy nhưng k tạ cũng k hiểu j về đạo mẫu.nhà chồng thì mỗi khi ngủ là bị ma dọa ,em gái tới chơi ngủ lại cũng bị ma dọa.rồi tôi thấy bà cụ kêu tôi lấy tờ trấn trạch soi khắp phòng tôi làm theo thì thấy gió rít có tiếng bước chân chạy.vì nhà chồng tôi xây xong k có trấn trạch,a trai chồng bị thần kinh k fải bẩm sinh.sau khi tôi làm theo như giấc mơ thì tôi và bất kì ai tới nhà ngủ đều ngpn giấc.tôi k thông qua thầy mà cứ thế ra chợ mua tờ trấn trạch.bản thân tôi có nhất thiết fải hầu thánh k?tôi làm vậy có đúng k?

    ReplyDelete
  72. tôi sinh 1980 căn của thái tử đệ tam tôi muốn mở phủ thì đồng thầy có căn gì mới mở phủ cho tôi được ai biết làm ơn chỉ giùm xin cảm ơn!

    ReplyDelete
  73. đồng thầy phải có những căn gì thì mới mở phủ cho tôi được xin mọi người chỉ giùm!

    ReplyDelete

Nam Mô Đại Bi Hội Thượng Phật Bồ Tát (3 lần) Thiên Thủ Thiên Nhãn Vô Ngại Đại Bi Tâm Đà La Ni. Nam mô hắc ra đát na đa ra dạ da. Nam mô a rị gia bà lô yết đế, thước bát ra da, bồ đề tát đỏa bà da, ma ha tát đỏa bà da, ma ha ca lô ni ca da, án tát bàn ra phạt duệ, số đát na đát tỏa. Nam mô tất kiết lật đỏa, y mông a rị gia, bà lô kiết đế thất phật ra lăng đà bà. Nam mô na ra cẩn trì hê rị, ma ha bàn đa sa mế, tát bà a tha đậu du bằng, a thệ dựng, tát bà tát đa, na ma bà tát đa[2]. na ma bà già, ma phạt đạt đậu, đát điệt tha. Án a bà lô hê, lô ca đế, ca ra đế, di hê rị, ma ha bồ đề tát đỏa, tát bà tát bà, ma ra ma ra, ma hê ma hê, rị đà dựng, cu lô cu lô yết mông, độ lô độ lô, phạt xà da đế, ma ha phạt xà da đế, đà ra đà ra, địa rị ni, thất Phật ra da, dá ra dá ra, mạ mạ phạt ma ra, mục đế lệ, y hê di hê, thất na thất na, a ra sâm Phật ra xá lợi, phạt sa phạt sâm, Phật ra xá da, hô lô hô lô ma ra, hô lô hô lô hê rị, ta ra ta ra, tất rị tất rị, tô rô tô rô, bồ đề dạ, bồ đề dạ, bồ đà dạ, bồ đà dạ, di đế rị dạ, na ra cẩn trì, địa rị sắt ni na, ba dạ ma na ta bà ha. Tất bà dạ ta bà ha. Ma ha tất đà dạ ta bà ha. Tất đà dũ nghệ thất bàn ra dạ ta bà ha. Na ra cẩn trì ta bà ha. Ma ra na ra ta bà ha. Tất ra tăng a mục khê da ta bà ha. Ta bà ma ha, a tất đà dạ ta bà ha. Giả kiết ra a tất đà dạ ta bà ha. Ba đà ma yết tất đà dạ ta bà ha. Na ra cẩn trì bàn đà ra dạ ta bà ha. Ma bà lị thắng kiết ra dạ, ta bà ha. Nam mô hắc ra đát na, đa ra dạ da. Nam mô a lị da bà lô kiết đế, thước bàn ra dạ ta bà ha. Án Tất Điện Đô Mạn Đa Ra. Bạt Đà Dạ, Ta Bà Ha.

Trong dòng tranh dân gian Hàng Trống có một bức tranh vô cùng nổi tiếng trong loại tranh thờ đó là "Ông Hoàng cầm quân".Bức tranh đã miêu tả một vị thánh đại diện cho một hàng trong Tứ Phủ đó là các Ông Hoàng hay Quan Hoàng.Cũng như hàng Quan Lớn ,các Ông Hoàng cũng đều là những hoàng tử hay danh tướng có tài giúp dân giúp nước nên được nhân dân thờ phụng . Hàng Ông Hoàng gồm:

01- Ông Hoàng Cả ( Thượng Thiên )
02- Ông Hoàng Đôi Thượng Ngàn ( Người Nùng )
05- Ông Hoàng Bơ Bắc Quốc
06- Ông Hoàng Tư
07- Ông Hoàng Năm
08- Ông Hoàng Bảy ( Bảo Hà )
09- Ông Hoàng Bát

Tứ phủ Thánh Cô

Tứ Phủ Tiên Cô là một hàng gồm các cô tiên nàng theo hầu cận các Thánh Mẫu ,Chúa Mường ,Chầu Bà .Các Tiên Cô đều là những cô gái đoan trang ,gương liệt nữ ,cũng có công với giang sơn xã tắc nên được nhân dân suy tôn và lập đền thờ phụng .Tứ Phủ Tiên Cô gồm:
3 - Cô Tư Ỷ La
7 - Cô Bảy Kim Giao
10 - Cô Mười mỏ ba
11 - Cô bé Thượng ngàn ( cô bé Đông Cuông /Cô Bé Suối Ngang ( Hữu lũng ) / Cô bé Đèo Kẻng ( Thất Khê ) / Cô Bé Tân An ( Lào cai ) / Cô bé Cây xanh ( Bắc Giang ) / Cô bé Nguyệt hồ ( Bắc Giang ) / Cô bé Minh Lương ( Tuyên Quang ) / Cô bé Cây xanh ( Tuyên Quang ) / cô bé Thác Bờ ( hòa Bình ) / Cô bé Thoải phủ

Bánh Xưa ( Hà Nội )

Bánh Xưa ( Hà Nội )
Cung cấp Bánh khảo - bánh in huế truyền thống / 0965111991