29 October 2010

Tuổi KỶ SỬU ( âm nữ - 1949 )

KỶ SỬU 
60 tuổi - Âm nữ (sanh từ 29-1-1949 đến 16-2-1950)
MẠNG : Tích lịch hỏa (lửa sấm sét) 
THIÊN CAN : Kỷ gặp Mậu : sinh nhập, thuận lợi 
ĐỊA CHI : Sửu gặp Tý : tam tai - khắc xuất, thắng lợi 

TỔNG QUÁT : Quý bà tuổi Kỷ Sửu là người thẳng thắn, cương trực sẵn sàng ra tay bênh vực kẻ yếu cô bị người lấn áp. Tuy là phái nữ nhưng tánh tình hào phóng, có tầm nhìn xa, dám buông lợi nhỏ để đầu tư vào lợi lớn. Mặc dù khó tránh khỏi những thăng trầm, dời đổi nhưng lúc nào cũng xông xáo, bôn ba trong việc xây dựng sự nghiệp. 
Là người có tài và có lòng, từ trung vận trở về sau, sự nghiệp dần dần phát triển, gặp may mắn có thể giàu to, có tiếng có danh trong lĩnh vực thương trường, kinh tế. Làm ăn ở phương xa lại dễ thành công lớn. 
Cuộc đời đã đi vào hậu vận, tiền bạc của cải không thiếu nhưng tâm tư thường hay vướng bận, luôn luôn lo lắng cho con cho chồng. Công danh tài lộc lớn theo tuổi đời, ngày càng đi lên. 
Cuộc đời vào thời hậu vận mới có được những kết quả về công danh, tài lộc cũng như mọi khía cạnh tình cảm. Con người hay có tánh lạt lòng, nên thường bị lợi dụng về tình cảm. Tuy nhiên, sẽ có nhiều triển vọng vào những năm mà số tuổi từ 24 trở đi.
Tóm lại: Cuộc đời nhiều cay đắng vào lúc tuổi nhỏ nhưng cuộc sống có nhiều triển vọng tốt đẹp vào hậu vận và trung vận. Sự sống lên cao bắt đầu từ 24 tuổi trở đi. Trong tương lai có nhiều may mắn hơn thời tiền vận.
Cuộc sống hoàn toàn êm đẹp, trung vận và hậu vận tốt đẹp, số hưởng thọ trung bình từ 58 đến 66 tuổi, nhưng nếu làm phước, ăn ở hiền lành thì sẽ được gia tăng niên kỷ, gian ác thì sẽ bị giảm kỷ. Đa phần quý bà ít được hạnh phúc lứa đôi, nếu cơ nghiệp lớn thì cuộc sống vợ chồng càng dễ chia xa. Có người phải chịu cảnh “phòng không, gối chiếc”. Tuổi già hoàn toàn đầy đủ phúc lộc, con cái nên danh. 
SỰ NGHIỆP : Năm nay thường sinh rối rắm, lo âu và sức khỏe dễ bị suy giảm. Quý bà nên quan tâm nhiều đến sức khỏe, tiền bạc.
Bất lợi về đường khí huyết, nên theo dõi về các chứng bệnh phụ nữ. 
Công việc làm ăn gặp nhiều thuận lợi, mưu sự dễ thành. Gia đình, sự nghiệp vẫn có chiều hướng đi lên nhưng quý bà phải vượt qua một vài bất ổn. 
Cuộc sống có vấn đề lớn cần giải quyết. Cần toan tính cẩn thận để có quyết định, đòi hỏi quý bà phải nhiều ưu tư, cân nhắc trước khi hành động. Nếu đã chuẩn bị và quyết tâm, sự việc sẽ thành tựu như ý. 
Phối hợp các yếu tố trên, quý bà phải mất sức nhưng sẽ thắng. Mưu sự sẽ thành tuy không suông sẻ và phải bị tốn hao ngoài dự liệu. Thêm nữa dễ sinh nhiều bất trắc, đau ốm, cũng gây phần nào trở ngại cho hành động của quý bà. Đặc biệt sẽ phải khiến cho quý bà dồn nhiều nỗ lực để thực hiện một quyết định, có thể thay đổi đáng kể tình trạng hiện tại và sẽ tốt hơn. Có thể nói, năm nay tuy có tốt, có xấu nhưng vẫn là năm tạo được một vài thành quả đáng kể. Tuy nhiên mọi việc nên đề phòng bất trắc. 
Công việc làm ăn được tăng tiến, mưu sự dù có gặp trở ngại cũng có người giúp đỡ vượt qua, tài lộc hưng vượng. Cẩn thận về tài chánh, tiền bạc có sự tiêu hao bất ngờ, đề phòng bị trộm cắp hay kẻ xấu lừa gạt. 
Công việc làm ăn rất khả quan, lời nói được nhiều người tin cậy. Nếu làm việc ở hãng, sở thì được lên chức, lên lương, thượng cấp tin cậy giao phó trọng trách. Nếu làm chủ cơ sở sẽ phát đạt giàu sang. Tuy nhiên, chung quanh cũng cần đề phòng kẻ xấu chống phá, tung tin thất thiệt nhằm hạ giảm uy tín của quý bà. Tiền bạc sẽ bị mất mát và tinh thần bất an. Vì vậy nên dè dặt, đừng nên mưu sự to lớn.
Tiền của dồi dào nhưng tiền vào tiền ra đều lớn, cẩn thận trong mọi giao dịch tài chánh. 
Nhìn chung các mặt, năm nay có xấu có tốt, nhưng phần thuận lợi nhiều hơn trở ngại. Công danh tài lộc có tăng, sự nghiệp có hưng vượng nhưng cuộc sống khó tránh những rối rắm từ bên trong lẫn bên ngoài. Thường sinh điều bất ổn khó ngờ, nên cẩn thận giữ gìn, sức khỏe cũng như tiền bạc. 
Phần gia đạo được đầy đủ và nhiều thương yêu. Công danh nếu có theo đuổi, thì tương lai có triển vọng đặc biệt, nhứt là thời trung vận, tức là từ khoảng tuổi 24 đến 35. Về công danh có nhiều tốt đẹp trong tương lai. Nếu không theo đuổi công danh, thì vấn đề làm ăn rất hạp với sự buôn bán.
Sự nghiệp nhiều hi vọng và đầy triển vọng vào thời trung vận, có ảnh hưởng rất nhiều đến sự sống và cuộc đời. Sự nghiệp rất hay đẹp, tạo cho cuộc sống có một địa vị vững chắc ngoài xã hội. Tiền bạc dồi dào và đầy đủ, nhờ ở khả năng và sự dễ dàng tạo lấy nhiều dịp may về tiền bạc. 
TÌNH CẢM : Năm nay, cuộc sống có nhiều vấn đề, gia đình cũng có chuyện cần phải thu xếp. Vì vậy tâm tư thường lo nghĩ, tình cảm cũng thay đổi thất thường. 
Quý bà là người chủ chốt trong gia đình, thường nắm phần chủ động để giải quyết công chuyện, cho nên vợ chồng thiếu phần đầm ấm, dễ sinh khắc khẩu. Dù sao với tuổi gần lục tuần, gia đình đã vào khuôn mẫu, mọi bất ổn cũng dễ qua.
Nhà cửa được tân trang hay tân tạo, con cái cũng có những thành tựu đáng mừng. Có tin vui về cưới gả nhưng niềm vui không được trọn vẹn. Gia đạo khó tránh nhiễu sự do chồng con gây ra và quý bà cũng có người thân đau ốm hoặc chia xa. 
Đi xa nên cẩn thận phòng tai nạn và nên tránh đừng đi một mình. Đề phòng tiền bạc bị mất mát. 
Đối với quý bà đang trong tình trạng độc thân, đa phần đều ham mê làm việc, nhưng cũng dễ nảy sinh tình cảm.
Năm nay lại cần dè dặt hơn bao giờ hết đối với các quan hệ tình cảm. Nên cẩn thận tìm hiểu đối tượng trước khi thân tình, để tránh phải đau khổ và thất thoát tiền bạc. 
Nếu gặp người tâm đồng, ý hợp vẫn có thể bắt tay nhau đi nốt đoạn cuối của cuộc đời. Năm nay tuy không thuận, nhưng không gặp hung niên, nên không có gì đáng phải kiêng kỵ. 
Quý bà hạp với người tuổi Giáp Ngọ, Đinh Hợi, Nhâm Thìn ;Nếu cần trong sự làm ăn cộng tác hay hợp tác bằng tiền bạc hay bằng khả năng, tất cả mọi công việc tạo lấy tiền tài và danh vọng, làm cho cuộc đời có nhiều phấn khởi; trong mọi sự việc ở trên đời này, tuổi Kỷ Sửu rất hạp với các tuổi: Canh Dần, Quý Tỵ, Giáp Ngọ. Nếu cần bất cứ một việc gì trong việc hợp tác làm ăn thì nên hợp tác với những tuổi trên, mau phát đạt và không bao giờ sợ có thất bại.
Nếu đặt vấn đề làm ăn, hợp tác hay mọi việc gì khác trong cuộc đời, thì nên tránh những tuổi nầy, vì làm ăn hay hợp tác có thể sanh ra nhiều thương đau trong cuộc đời bạn, nếu không bị tuyệt mạng thì cũng mang cảnh biệt ly ở giữa cuộc đời, đó là những tuổi đại xung kỵ với tuổi Kỷ Sửu như các tuổi: Tân Mão, Đinh Dậu, Mậu Tuất, Quý Mão, Bính Tuất, Ất Dậu. Tốt hơn muốn tránh đi những đau buồn, thì không nên hợp tác hay kết hôn với những tuổi trên.
Gặp tuổi kỵ về tình duyên không nên làm lễ hôn nhân, ra mắt họ hàng thân tộc. Trong gia đình thì phải cúng sao giải hạn cho cả hai tuổi. Về việc làm ăn, kết bạn gặp tuổi kỵ nên tránh xa thì tốt hơn, đề hầu tránh sự thất bại hoặc đau khổ về sau. 
Khai trương, nhận việc, xuất hành nên chọn giờ chẵn, ngày chẵn, tháng chẵn sẽ được thuận lợi hơn. 
SỨC KHỎE : Năm nay ít bị ốm đau khi thời tiết thay đổi. Tinh thần lo nghĩ nhiều dẫn đến bệnh bao tử và rối loạn khí huyết. Nên an dưỡng và bồi bổ nghỉ ngơi, đồng thời giảm bớt việc đi xa, dễ gặp chuyện bất lợi. Lái xe cẩn thận. Bổn mạng vững vàng. 
NHỮNG ĐIỂM ĐẶC BIỆT TRONG NĂM : 
-- Mùa Xuân : Tháng giêng, 2 : có trở ngại nhưng vượt qua. Công danh tài lộc tốt. Nếu có tranh chấp cũng thắng lợi. Gia đạo có tin vui. Tháng 3 : không nên toan tính lớn. Việc khó có người giúp. Tinh thần nhiều lo nghĩ. 
- Mùa Hạ : Tháng 4 : Gia đạo bất ổn, buồn phiền vì chồng con. Cẩn thận phòng tiểu nhân bội tín, lừa gạt. Tháng 5 : công việc thành tựu nhưng có hao tốn. Sức khỏe kém. Tháng 6 : có thay đổi chỗ ở hay đi xa. Công việc bình thường.
- Mùa Thu : Tháng 7 : Gia đạo có tin vui. Mưu sự tiền hung hậu kiết. Phòng tai nạn. Tháng 8, 9 : có nhiều trở ngại trong công việc. Không nên nôn nóng, hao tốn nhiều. Mọi việc được giải quyết nhưng phải chờ thời gian. Có tin buồn trong thân tộc. 
- Mùa Đông : Tháng 10, 11 : cần suy nghĩ chín chắn trước khi quyết định. Công việc có phần thăng tiến. Cẩn thận giấy tờ, tiền bạc. Sức khỏe thất thường. Tháng 12 : gia đình có nhiều việc trái ý, có dịp giúp đỡ bà con. Tài lộc vào ra thất thường. 
CÚNG SAO HẠN : Hàng tháng vào lúc 9 giờ tối, ngày 19 âm lịch, dùng 5 ngọn đèn, hương hoa trà quả làm phẩm vật, quay mặt về hướng Bắc mà khấn vái. 
NHỮNG NĂM KHÓ KHĂN NHẤT 
Tuổi Kỷ Sửu phải bước qua những năm khó khăn nhứt là những năm mà bạn ở vào số tuổi 21, 24, 28 và 42 tuổi. Những năm nầy nên đề phòng, vì gặp sự làm ăn thất bại, bịnh tật hay mọi việc khó khăn trong cuộc sống. 
NHỮNG DIỄN TIẾN TỪNG NĂM 
Từ 18 đến 25 tuổi: Năm 18 tuổi, năm nhiều thử thách trong cuộc đời, nên cẩn thận việc ra đi, xuất hành nhứt là việc đi xa nên đề phòng tai nạn, toàn năm chỉ ở trong mức độ bình thường. Năm 19 tuổi, tình cảm vượng phát, có nhiều triển vọng tốt đẹp về công danh, có tài lộc bất ngờ vào tháng 8 trở đi. Năm 19 tuổi, triển vọng về tình cảm và công danh, phần tài lộc bình thường. Năm 20 tuổi, phần tình cảm phát triển mạnh mẽ, phần tài lộc bình thường, phần công danh có nhiều triển vọng hay. Năm 21 tuổi, năm nầy kỵ kết hôn và không nên đi xa hay mở rộng việc dự tính làm ăn sẽ có nhiều thất bại. Năm 22 tuổi, nhiều hay đẹp trong cuộc đời, có kỵ tháng 4, đề phòng tai nạn, bịnh hoạn bất ngờ. Năm 23 và 24, hai năm chỉ thắng lợi về tình cảm, tài lộc bình thường, công danh nếu có sẽ vượng phát mạnh. Nếu không có vấn đề công danh thì việc làm ăn sẽ thâu được nhiều thắng lợi. Năm 25 tuổi, năm phát đạt về nghề nghiệp, việc làm ăn cũng như tình cảm và công danh.
Từ 26 đến 30 tuổi: Năm 26 tuổi, có nhiều lo phiền, vào những tháng 5 và 6 buồn nhiều. Năm 27 tuổi, khá về đường danh vọng, năm nầy tạo được nhiều việc may mắn trong cuộc đời. Năm 28 tuổi, có khắc kỵ hay xung khắc về gia đình. Năm nầy sanh con vào tháng 8 trở đi thì khó nuôi. Năm 29 tuổi, toàn năm đều tốt đẹp, có thắng lợi về tiền bạc, nghề nghiệp. Những tháng đầu năm thì rất tốt, làm ăn, danh vọng có nhiều phát triển. Từ tháng 6 trở đi hơi xấu, tháng 11 kỵ đi xa, có hại. Năm 29 và 30, hai năm bình thường không có gì quan trọng xảy ra trong cuộc đời.
Từ 31 đến 35 tuổi: 31 tuổi tốt đẹp, tiền tài tốt đẹp, công danh hay việc làm tạo được nhiều cơ hội thuận tiện phát triển mạnh về nghề nghiệp. 32 tuổi, việc làm ăn cà công danh ngừng trệ, năm nầy có hao tài tốn của hay đau bịnh thình lình. 33 tuổi, năm nầy không được tốt lắm, nên coi chừng bạn bè phản phúc hay có người trong nhà phản, hao tốn tiền bạc nhiều, hãy cẩn thận. 34 và 35 tuổi, hai năm trung bình, không có thất bại và cũng không có thành công.
Từ 36 đến 40 tuổi: Năm 36 và 37 tuổi, hai năm tài lộc điều hòa, gia đình êm ấm, có thể phát triển thêm sự làm ăn trong hai năm nầy thì tốt. Năm 38 và 39 tuổi, hai năm nầy khá tốt về đường tài lộc và tình cảm, có thể gặp nhiều việc may mắn về tiền bạc, kỵ tháng 6 năm 38 và tháng 4 năm 39. Năm 40 tuổi, trọn vẹn và khá hay đẹp, năm nầy sinh con thì tốt, có phát tài.
Từ 41 đến 45 tuổi: Năm 41 tuổi, không được tốt lắm, năm nầy có hai tháng đại xung khắc, đi xa thì bị nạn, đi gần thì gặp nhiều chuyện chẳng lành, đó là tháng 4 và 7, hai tháng nầy nên cẩn thận đề phòng cho lắm. Năm 42 và 43 tuổi, không được nhiều tốt đẹp, làm ăn tiền bạc hay thua lỗ, việc gia đình có hơi bê bối, hai năm nầy quá xấu, không nên phát triển nghề nghiệp, cũng như về mọi khía cạnh khác. Năm 44 và 45 tuổi, hai năm nầy có triển vọng lên cao, khá tốt đẹp về tài lộc lẫn cả tình cảm. Nếu cố tạo lấy việc làm ăn sẽ giàu to.
Từ 46 đến 50 tuổi: Năm 46 và 47 tuổi, khá hay đẹp về vấn đề gia đình, công danh và sự nghiệp ở vào mức trung bình, tài lộc điều hòa, không có nhiều lo âu lắm. Năm 48 và 49 tuổi, hai năm nầy cũng còn khá đẹp không có việc gì quan trọng xảy ra, chỉ nên cẩn thận về bản thân và nghề nghiệp mà thôi. Năm 48 tuổi và 49, hai năm nầy thì tài lộc bình thường, đường nghề nghiệp có cơ hội phát triển, tình cảm êm ấm. Năm 50 tuổi, năm nầy yên vui nhứt, toàn năm đều tốt đẹp.
Từ 51 đến 55 tuổi: Khoảng thời gian nầy vẫn ở trong tình trạng bình thường, cuộc sống khá sung túc và đầy đủ, cuộc đời hoàn toàn sống trong sự giàu sang phú quý. Trừ năm 53 tuổi có xấu vào tháng 6 và 8 mà thôi.
Từ 56 đến 60 tuổi: Năm 56 đến 57 tuổi, có triển vọng về phần gia đình, sự nghiệp, tiền bạc dư dả, con cháu thuận hòa, gia đạo yên vui. Năm 58 và 59, tình cảm êm đẹp, gia đình có nhiều chuyện buồn lo, tiền bạc có hao tài tốn của. Năm 60 tuổi, đề phòng tánh mạng, năm nầy có xung khắc vào tháng 10 trở đi.

No comments:

Post a Comment

Nam Mô Đại Bi Hội Thượng Phật Bồ Tát (3 lần) Thiên Thủ Thiên Nhãn Vô Ngại Đại Bi Tâm Đà La Ni. Nam mô hắc ra đát na đa ra dạ da. Nam mô a rị gia bà lô yết đế, thước bát ra da, bồ đề tát đỏa bà da, ma ha tát đỏa bà da, ma ha ca lô ni ca da, án tát bàn ra phạt duệ, số đát na đát tỏa. Nam mô tất kiết lật đỏa, y mông a rị gia, bà lô kiết đế thất phật ra lăng đà bà. Nam mô na ra cẩn trì hê rị, ma ha bàn đa sa mế, tát bà a tha đậu du bằng, a thệ dựng, tát bà tát đa, na ma bà tát đa[2]. na ma bà già, ma phạt đạt đậu, đát điệt tha. Án a bà lô hê, lô ca đế, ca ra đế, di hê rị, ma ha bồ đề tát đỏa, tát bà tát bà, ma ra ma ra, ma hê ma hê, rị đà dựng, cu lô cu lô yết mông, độ lô độ lô, phạt xà da đế, ma ha phạt xà da đế, đà ra đà ra, địa rị ni, thất Phật ra da, dá ra dá ra, mạ mạ phạt ma ra, mục đế lệ, y hê di hê, thất na thất na, a ra sâm Phật ra xá lợi, phạt sa phạt sâm, Phật ra xá da, hô lô hô lô ma ra, hô lô hô lô hê rị, ta ra ta ra, tất rị tất rị, tô rô tô rô, bồ đề dạ, bồ đề dạ, bồ đà dạ, bồ đà dạ, di đế rị dạ, na ra cẩn trì, địa rị sắt ni na, ba dạ ma na ta bà ha. Tất bà dạ ta bà ha. Ma ha tất đà dạ ta bà ha. Tất đà dũ nghệ thất bàn ra dạ ta bà ha. Na ra cẩn trì ta bà ha. Ma ra na ra ta bà ha. Tất ra tăng a mục khê da ta bà ha. Ta bà ma ha, a tất đà dạ ta bà ha. Giả kiết ra a tất đà dạ ta bà ha. Ba đà ma yết tất đà dạ ta bà ha. Na ra cẩn trì bàn đà ra dạ ta bà ha. Ma bà lị thắng kiết ra dạ, ta bà ha. Nam mô hắc ra đát na, đa ra dạ da. Nam mô a lị da bà lô kiết đế, thước bàn ra dạ ta bà ha. Án Tất Điện Đô Mạn Đa Ra. Bạt Đà Dạ, Ta Bà Ha.

Trong dòng tranh dân gian Hàng Trống có một bức tranh vô cùng nổi tiếng trong loại tranh thờ đó là "Ông Hoàng cầm quân".Bức tranh đã miêu tả một vị thánh đại diện cho một hàng trong Tứ Phủ đó là các Ông Hoàng hay Quan Hoàng.Cũng như hàng Quan Lớn ,các Ông Hoàng cũng đều là những hoàng tử hay danh tướng có tài giúp dân giúp nước nên được nhân dân thờ phụng . Hàng Ông Hoàng gồm:

01- Ông Hoàng Cả ( Thượng Thiên )
02- Ông Hoàng Đôi Thượng Ngàn ( Người Nùng )
05- Ông Hoàng Bơ Bắc Quốc
06- Ông Hoàng Tư
07- Ông Hoàng Năm
08- Ông Hoàng Bảy ( Bảo Hà )
09- Ông Hoàng Bát

Tứ phủ Thánh Cô

Tứ Phủ Tiên Cô là một hàng gồm các cô tiên nàng theo hầu cận các Thánh Mẫu ,Chúa Mường ,Chầu Bà .Các Tiên Cô đều là những cô gái đoan trang ,gương liệt nữ ,cũng có công với giang sơn xã tắc nên được nhân dân suy tôn và lập đền thờ phụng .Tứ Phủ Tiên Cô gồm:
3 - Cô Tư Ỷ La
7 - Cô Bảy Kim Giao
10 - Cô Mười mỏ ba
11 - Cô bé Thượng ngàn ( cô bé Đông Cuông /Cô Bé Suối Ngang ( Hữu lũng ) / Cô bé Đèo Kẻng ( Thất Khê ) / Cô Bé Tân An ( Lào cai ) / Cô bé Cây xanh ( Bắc Giang ) / Cô bé Nguyệt hồ ( Bắc Giang ) / Cô bé Minh Lương ( Tuyên Quang ) / Cô bé Cây xanh ( Tuyên Quang ) / cô bé Thác Bờ ( hòa Bình ) / Cô bé Thoải phủ

Bánh Xưa ( Hà Nội )

Bánh Xưa ( Hà Nội )
Cung cấp Bánh khảo - bánh in huế truyền thống / 0965111991