29 October 2010

Tuổi CANH DẦN ( Dương nam 1950 )

CANH DẦN 
Dương nam (sanh từ 17-2-1950 đến 05-2-1951)
MẠNG : Tòng bá mộc (cây tùng bách) 
THIÊN CAN : Canh gặp Mậu : khắc nhập, hao tổn 
ĐỊA CHI : Dần gặp Tý : sinh xuất, thuận lợi 

TỔNG QUÁT : Quý ông tuổi Canh Dần đa phần đã trải qua cuộc đời đầy sóng gió, nên đôi lúc quý ông lâm vào cảnh “thập tử nhất sinh” vẫn được cứu thoát một cách bất ngờ. Tánh tình thường rộng rãi và càng làm việc lành lại càng được nhiều may mắn. 
Quý ông thông minh, học ít biết nhiều, có tài ăn nói, rất có lợi đối với công việc quảng cáo, ngoại giao và các sinh hoạt đông người. Không phù hợp với công việc cần sự kiên trì, chăm chỉ. Công danh sự nghiệp thường bị tăng trầm, đổi thay liên tục và cũng có lúc tiền bạc dồi dào nhưng giữ không được lâu. Tuy vậy với tài xoay trở khôn ngoan, cũng ít khi bị lâm vào túng quẫn. 
Đường tình duyên khó trọn, bị dang dở, đổi thay, nhưng cũng có người về sau tái hợp. 
Giờ đây đã đi vào vận cuối, sự nghiệp không còn chao đảo như thuở thiếu thời. Nếu biết dừng lại những ham muốn ngoài tầm tay, tiền của tích lũy dần dần, tuổi già cũng được thảnh thơi, phú túc. 
Tóm lại: Cuộc đời toàn là sóng gió và sôi động như mặt biển bị cơn giông to phải bình tĩnh và sáng suốt lắm mới thoát được những cạm bẫy.
Số rất ngay thẳng, nhưng thường hay làm cao hưởng giàu sang ở mức vào giữa cuộc đời, tâm tánh hay nóng nảy, thiếu bình tĩnh, số của bổn mạng rất tốt ít hay đau bịnh, bất ngờ. Số hưởng thọ trung bình từ 52 đến 55 tuổi. Nhưng tùy theo trường hợp ăn ở nhân đức thì hưởng được gia tăng niên kỷ thêm từ năm năm trở lên. 
SỰ NGHIỆP : Năm nay thường sinh chuyện buồn phiền, rối rắm, đau ốm hao tài.
Dễ bị tai nạn va chạm, vấp té, nên lái xe cẩn thận, giảm thiểu đi xa. 
Công việc làm ăn có phần bất lợi. Mưu sự khó thành nhưng gia đình, tình cảm có nhiều niềm vui, thêm của thêm người. 
Phối hợp các yếu tố trên, quý ông thiếu điều kiện để hoàn thành mục đích đã đề ra, sức khỏe cũng có phần yếu kém. Quý ông nên cẩn thận, phòng hao tổn trong công việc, bản thân cũng có nhiều bất lợi về sức khỏe.
Chỉ nên làm công việc trong tầm tay, công việc quen thuộc, đừng có ý đổi thay, khuếch trương, dễ gánh lấy thất bại. Đây là năm tương đối yếu của quý ông. 
Công việc làm ăn dễ lâm vào bất trắc, mặc dù quý ông là người có tài, có lực nhưng gặp nhiều trở ngại, khó vượt qua. 
Quan hệ với người trong việc làm, cũng dễ sinh tranh chấp, đôi chối hay bị bội tín, lừa gạt. Ngoài ra còn bị tiểu nhân phá hoại, gây rối rắm tìm cách ngăn trở, công việc có thể bị dang dở.
Chỉ nên an phận thủ thường để giảm phần sóng gió, cuộc sống sẽ được bình an. 
Quý ông đỡ lo về tai nạn, bệnh hoạn, cuộc sống sẽ gặp nhiều may mắn, bù đắp những thua thiệt khó tránh khỏi. Nếu quý ông làm thêm việc lành, có thể vượt qua những khó khăn tưởng chừng như không qua được. 
Không lo thiếu hụt nhưng khó dư dả, tiền bạc tiêu hao thất thường. 
Nhìn chung các mặt nếu quý ông đừng khởi nhiều tham vọng, đừng mưu sự lớn lao, mọi việc chỉ nên “lấy công làm lời” vẫn có phần lợi nhuận. Đây là năm tương đối yếu kém và khó khăn của quý ông. 
Công danh của tuổi Canh Dần bắt đầu phát triển và có nhiều may mắn vào những năm mà tuổi đã được 19 trở đi, phần công danh có cơ hội lên đến mức độ trung bình. Sẽ có kết quả tốt đẹp vào những năm 23 và 24 tuổi, và đến 26 và 27 thì công danh có phần nổi bật lên cao. Nếu sang suốt và nhẫn nại trong vấn đề này. Gia đạo lại có nhiều buồn phiền, số không được sống nhờ bà xon thân tộc, mà phải sống cô đơn hay nhờ ở bè bạn, người xa lạ nhiều hơn. Ít khi nắm lấy một cái gì tốt đẹp do bà con, gia tộc dành cho.
Công danh cũng có lúc trầm bổng, tuy nhiên vẫn được đạt thành sở nguyện. Hy vọng vào năm 18 tuổi, công danh bắt đầu có cơ hội tạo điều kiện tiến bộ và nhờ đó bạn có thể phát triển thêm.
Vấn đề gia đạo, có nhiều phiền tủi vào những tuổi mà bạn vừa qua từ 20 đến 21 tuổi. Nếu mồ côi cha trước thì công danh ít sáng tỏ. Nếu mồ côi mẹ trước thì trái lại phần công danh sáng tỏ và lên cao mau lẹ. Gia đạo luôn ở trong những việc buồn phiền, cố gắng và phải có lòng yêu mến gia đạo, Trời, Phật mới thương mà giúp cho tạo lấy một cuộc sống nhiều may mắn.
Nếu bạn có sự nghiệp vững chắc và bền bỉ thì cũng phải ở vào số tuổi bắt đầu từ 26 trở đi, nhưng công việc hoàn thành được một sự nghiệp vĩ đại thì không có cơ hôi nên. Tuy nhiên nắm lấy được một sự nghiêp nho nhỏ và vững chắc hơn, bạn mới có thể kéo dài một cuộc sống ở vào tình trạng trung bình. Tiền tài từ tuổi 19 trở đi đến tuổi 26 thí ít khi có dịp phát triển mạnh mẽ, nhưng bước qua 27 tuổi lại cón nhiều cơ hội tốt đẹp tạo nên cho bạn về vấn đề tiền bạc. Bạn muốn chắc hơn thì việc tạo lấy sự nghiệp phải đi song song với sự toạo lấy tiền tài, tuy không lên cao, hay giàu sang phú quí, nhưng sự nghiệp và tiền tài do bạn tạo ra cũng được ở trong một mức sống khá cao. 
TÌNH CẢM : Năm nay công việc làm ăn không được thuận lợi, nhưng gia đình tình cảm lại có nhiều niềm vui. 
Vợ chồng có nhiều niềm vui về nhà cửa, con cái, có cơ hội tạo lập hay tân trang nhà cửa, cũng rất thuận thời. Gia đình vợ chồng nếu muốn có thêm cháu bé sẽ được như ý. Đứa trẻ sinh năm Hợi sẽ là đứa con hiếu hạnh. Nếu quý ông có con lớn năm nay có cưới gả, nhà thêm đông vui … 
Bên cạnh những niềm vui, quý ông nên quan tâm nhiều hơn đến con cái để kịp thời hướng dẫn, ngăn chận những quan hệ bất lợi gây nên từ bạn xấu.
Quan hệ với bên ngoài nên dè dặt. Đối với nam phái, dễ sinh cãi cọ, tranh chấp, đối với nữ giới dễ bị tai tiếng có thể gây bất ổn cho tình vợ chồng. Quý ông là người ăn nói vui vẻ, có duyên dễ sinh nhiều rối rắm về tình cảm. Bản tính cũng ham vui, vợ chồng khó tránh khỏi nhiều cơn sóng gió. Nên thấy trước hậu quả về việc làm của mình để hạn chế ham muốn, gia đình mới được ấm êm. 
Đối với quý ông độc thân, càng vui nhiều càng hại nhiều. Năm nay có nhiều cơ hội quen biết, nhưng tình cảm chân thật e rằng khó kiếm. Nếu được người quen giới thiệu thì sẽ nên duyên. 
Nếu đã có ý trung nhân, muốn tiến hành hôn sự, năm nay không có gì kiêng kỵ. 
Khi ra đời trong việc giao dịch, hay giao thương phát triển nghề nghiệp, bạn cũng nên chọn lựa những tuỗi trùng hạp với tuổi mình để làm ăn, thì sự tạo lấy sự nghiệp và tiền tài mới được mau chóng và mới có nhiều kết quả hơn. Và sau đây là những tuổi mà bạn chọn có thể giúp bạn, trùng hạp cho việc phát triển cuộc đời, tạo lấy một cuộc sống khá tốt đẹp, đó là những tuổi: Nhâm Thìn, Ất Mùi, Mậu Tuất, Kỷ Sửu. Những tuổi này rất hạp với tuổi Canh Dần và khi hợp tác, sẽ giúp cho tuổi Canh Dần mang nhiều thắng lợi lớn trên mọi khía cạnh cuộc đời. Vậy khi bạn muốn phát triển công danh hay nghề nghiệp, tiền bạc, nên chọn lấy những tuổi trên để hùn hạp, làm ăn hay hợp tác trong việc đào tạo lấy cuộc sống thì chắc chắn không bao giờ mang lấy thất bại cả. 
Những tuổi đại kỵ với tuổi Canh Dần, đó là những tuổi: Ất Mùi, Canh Tý, Tân Tỵ, Đinh Mùi, Quý Mùi, Mậu Thân. Những tuổi này nếu kết duyên thì sanh ra cảnh biệt ly hay tuyệt mạng, thúc đẩy bạn vào con đường không có ngày mai của cuộc sống.
Khi làm ăn hay kết duyên nếu gặp tuổi khắc kỵ tuổi Canh Dần phải xem ngày và năm sao hạn của mình mà cúng kiến, không nên bỏ qua, không được làm dối trá, cần phải: có tâm thành, làm phước, cứu giúp người bần hàn thì sẽ được giải hạn. 
Khai trương, nhận việc, xuất hành nên chọn giờ lẻ, ngày chẵn, tháng chẵn sẽ được thuận lợi hơn. 
SỨC KHỎE : Năm nay sức khỏe có phần bất lợi, cần phòng tai nạn phạm thân. Nên quan tâm về tim mạch, bao tử và đặc biệt phòng tai nạn do xung động gây nên. 
Lái xe cẩn thận. Bệnh nạn cũng nhẹ qua.
NHỮNG ĐIỂM ĐẶC BIỆT TRONG NĂM : 
-- Mùa Xuân : Tháng giêng, 2 : Công việc tiến triển tốt. Gặp trở ngại cũng có người giúp. Gia đình, tình cảm vui vẻ. Có lợi về chỗ ở, nhà cửa. Tháng 3 : có cơ hội tốt, thuận lợi nhiều mặt. Phòng kẻ xấu bội tín, lừa gạt. 
- Mùa Hạ : Tháng 4, 5 : Tin người, ham lợi có thể bị mất mát nhiều. Rối rắm trong công việc và gia đình. Tài chính khó khăn. Phòng tai nạn, bệnh hoạn. Tháng 6: nhiều rối rắm, lo âu. Sức khỏe kém. Cố gắng bằng sức mình vẫn có lợi. 
- Mùa Thu : Tháng 7,8 : có tin vui trong gia đình. Có cưới gả hay đoàn tụ với người thân. Tài lộc khá, hao tốn cũng nhiều. Tháng 9 : có tranh chấp, đôi co. Căng thẳng quá sẽ bất lợi. Nhiều lo tính. 
- Mùa Đông : Tháng 10, 11 : Có cơ hội vươn lên. Đừng tính chuyện lâu dài. Tài lộc thất thường. Việc khó có người giúp đỡ. Tháng 12 : tinh thần vướng bận vì chuyện trong ngoài. Quan hệ rối rắm, dễ bị tai tiếng. Phòng tai nạn. 
CÚNG SAO HẠN : Hàng tháng vào lúc 9 giờ tối, ngày 15 âm lịch, dùng 08 ngọn đèn, hương hoa trà quả làm phẩm vật, quay mặt về hướng Tây mà khấn vái. 
NHỮNG NĂM KHÓ KHĂN NHẤT 
Tuổi Canh Dần thuộc mạng Mộc, tánh tình trầm lặng, ít ưa thích xa hoa nhưng lại có nhiều mơ tưởng về công danh sự nghiệp. Những năm mà tuổi Canh Dần mang lấy nhiều khó khăn nhất đó là những năm tuổi Canh Dần ở vào tuổi 16, 22, 26, 28, và 32. Những năm này nếu không xảy ra đau bịnh, thì cũng gặp nhiều trở ngại trong việc làm ăn, sự phát triển công danh bị ngăn trở hay sự nghiệp cuộc đời thường bị đe dọa thường xuyên. 
NHỮNG DIỄN TIẾN TỪNG NĂM 
Từ 18 đến 25 tuổi: 18 tuổi gặp nhiều trở ngại lớn trong vấn đề công danh, thường hay bị sứt mẻ tình cảm và có những buồn phiền về gia đạo, tuy nhiên năm này bạn không có những trở ngại lớn. Năm 19 và 20 mang nhiều đau xót về cuộc đời, nhưng công danh có phần tiến bộ. Việc tình duyên cũng bắt đầu chớm nở trong những năm này: 21 và 22, có thay đổi quan trọng trong cuộc sống, thành công đôi chút về công danh lẫn tài lộc, 23 và 24, tình duyên có thể kết hợp trong những năm này, tài lộc có phần hao hụt và thiếu kém, mức sống trở nên khó khăn hơn và có nhiều buồn phiền, 25 tuổi công danh lên đôi chút, cuộc sống có phần dễ chịu, tình duyên nhiều hay đẹp
Từ 26 đến 30 tuổi: Tuổi 26 có nhiều thắc mắc hay trở ngại trong sự làm ăn, cần cẩn thận thân thể, năm này không thể phát triển công danh được, 27 tuổi, sao Thiên La chiếu, năm này rất khó làm ăn lắm. Nên cẩn thận xe cộ hay những việc có tánh xa xỉ. 28 tuổi, năm nhiều tốt đẹp cho số công danh, nên cẩn thận trong mọi công việc giao dịch, giao thương, cũng như mọi công việc khác. 29 đến 30 tuổi, hai năm có nhiều triển vọng tốt đẹp hơn hết, chẳng những phát triển việc làm ăn mà còn tấn phát về đường tài lộc.
Từ 31 đến 35 tuổi: Thời gian này là thời gian bạn lên hương nhất, phát triển mạnh mẽ về nghề nghiệp, công danh lẫn tài lộc, có thể hoàn thành sự nghiệp trong những năm này, hoàn toàn thành công trên mọi khía cạnh nghề nghiệp. Năm 31 và 32, không nên đi xa làm ăn. Năm 33 và 34, việc làm ăn có nhiều phần tiến triển tốt. Năm 35, lên cao trong tất cả mọi vấn đề, cố gắng giữ lấy thân mình vào năm 35 tuổi, sự phát triển nghề nghiệp sẽ có kẻ ganh tỵ, thù hiềm, đề phòng mang tai vạ.
Từ 36 đến 40 tuổi: Suốt thời gian này bạn làm ăn rất phát đạt, có thể có nhiều triển vọng tốt đẹp về tài lộc lẫn tình cảm. Nhất là những năm mà tuổi bạn ở vào 37 và 38. Tuổi 39 và 40 có đau bịnh, hao tài đôi chút, không đến nỗi phải đỗ vỡ sự nghiệp.
Từ 41 đến 45 tuổi: Thời gian này là thời gian có nhiều sung sướng nhất, có thể lên cao nữa về vấn đề tài lộc lẫn tình cảm. Nhưng vào năm 41 và 42 tuổi, trong gia đạo không được yên vui lắm, sẽ có nhiều chuyện buồn phiền đưa đến. Năm 43 và 44 tuổi, không xảy ra việc gì quan trọng trừ trường hợp có nhiều điểm thắc mắc hay rắc rối thường ngày không đáng kể. Ngoài ra tuổi 45 là tuổi nhiều rạo rực về tình cảm và phát đạt mạnh về tài lộc. Tạo lấy được cơ hội phát triển mạnh mẽ và có thể giàu sang vào những năm này. 
Từ 46 đến 50 tuổi: Năm 46 tuổi gặp sao Thái Bạch, năm 47 tuổi, gặp sao Thổ Tú, hai năm này công việc làm ăn, tình cảm tài lộc vẫn ở trong mức độ bình thường, nhưng hãy phòng bịnh hoạn vào những tháng 6, 7 và năm 47 tuổi. Năm 48 và 49 tuổi rất hay đẹp, không có sự gì quan trọng xảy ra trừ gia đạo có đôi chút rắc rối. Năm 50 tuổi, hưởng an nhàn và bình thản cho đến suốt cuộc đời. Không có việc gì mà bạn không hưởng được cả. 
Từ 56 đến 60 tuổi: Thời gian này chỉ đề phòng bệnh hoạn, vấn đề con cháu có rất nhiều phát triển nghề nghiệp. Số tuổi con cháu phải chịu nhiều cay đắng rồi mới thành công được và cũng hưởng phần tài lộc ở vào mức độ trung bình mà thôi.

No comments:

Post a Comment

Nam Mô Đại Bi Hội Thượng Phật Bồ Tát (3 lần) Thiên Thủ Thiên Nhãn Vô Ngại Đại Bi Tâm Đà La Ni. Nam mô hắc ra đát na đa ra dạ da. Nam mô a rị gia bà lô yết đế, thước bát ra da, bồ đề tát đỏa bà da, ma ha tát đỏa bà da, ma ha ca lô ni ca da, án tát bàn ra phạt duệ, số đát na đát tỏa. Nam mô tất kiết lật đỏa, y mông a rị gia, bà lô kiết đế thất phật ra lăng đà bà. Nam mô na ra cẩn trì hê rị, ma ha bàn đa sa mế, tát bà a tha đậu du bằng, a thệ dựng, tát bà tát đa, na ma bà tát đa[2]. na ma bà già, ma phạt đạt đậu, đát điệt tha. Án a bà lô hê, lô ca đế, ca ra đế, di hê rị, ma ha bồ đề tát đỏa, tát bà tát bà, ma ra ma ra, ma hê ma hê, rị đà dựng, cu lô cu lô yết mông, độ lô độ lô, phạt xà da đế, ma ha phạt xà da đế, đà ra đà ra, địa rị ni, thất Phật ra da, dá ra dá ra, mạ mạ phạt ma ra, mục đế lệ, y hê di hê, thất na thất na, a ra sâm Phật ra xá lợi, phạt sa phạt sâm, Phật ra xá da, hô lô hô lô ma ra, hô lô hô lô hê rị, ta ra ta ra, tất rị tất rị, tô rô tô rô, bồ đề dạ, bồ đề dạ, bồ đà dạ, bồ đà dạ, di đế rị dạ, na ra cẩn trì, địa rị sắt ni na, ba dạ ma na ta bà ha. Tất bà dạ ta bà ha. Ma ha tất đà dạ ta bà ha. Tất đà dũ nghệ thất bàn ra dạ ta bà ha. Na ra cẩn trì ta bà ha. Ma ra na ra ta bà ha. Tất ra tăng a mục khê da ta bà ha. Ta bà ma ha, a tất đà dạ ta bà ha. Giả kiết ra a tất đà dạ ta bà ha. Ba đà ma yết tất đà dạ ta bà ha. Na ra cẩn trì bàn đà ra dạ ta bà ha. Ma bà lị thắng kiết ra dạ, ta bà ha. Nam mô hắc ra đát na, đa ra dạ da. Nam mô a lị da bà lô kiết đế, thước bàn ra dạ ta bà ha. Án Tất Điện Đô Mạn Đa Ra. Bạt Đà Dạ, Ta Bà Ha.

Trong dòng tranh dân gian Hàng Trống có một bức tranh vô cùng nổi tiếng trong loại tranh thờ đó là "Ông Hoàng cầm quân".Bức tranh đã miêu tả một vị thánh đại diện cho một hàng trong Tứ Phủ đó là các Ông Hoàng hay Quan Hoàng.Cũng như hàng Quan Lớn ,các Ông Hoàng cũng đều là những hoàng tử hay danh tướng có tài giúp dân giúp nước nên được nhân dân thờ phụng . Hàng Ông Hoàng gồm:

01- Ông Hoàng Cả ( Thượng Thiên )
02- Ông Hoàng Đôi Thượng Ngàn ( Người Nùng )
05- Ông Hoàng Bơ Bắc Quốc
06- Ông Hoàng Tư
07- Ông Hoàng Năm
08- Ông Hoàng Bảy ( Bảo Hà )
09- Ông Hoàng Bát

Tứ phủ Thánh Cô

Tứ Phủ Tiên Cô là một hàng gồm các cô tiên nàng theo hầu cận các Thánh Mẫu ,Chúa Mường ,Chầu Bà .Các Tiên Cô đều là những cô gái đoan trang ,gương liệt nữ ,cũng có công với giang sơn xã tắc nên được nhân dân suy tôn và lập đền thờ phụng .Tứ Phủ Tiên Cô gồm:
3 - Cô Tư Ỷ La
7 - Cô Bảy Kim Giao
10 - Cô Mười mỏ ba
11 - Cô bé Thượng ngàn ( cô bé Đông Cuông /Cô Bé Suối Ngang ( Hữu lũng ) / Cô bé Đèo Kẻng ( Thất Khê ) / Cô Bé Tân An ( Lào cai ) / Cô bé Cây xanh ( Bắc Giang ) / Cô bé Nguyệt hồ ( Bắc Giang ) / Cô bé Minh Lương ( Tuyên Quang ) / Cô bé Cây xanh ( Tuyên Quang ) / cô bé Thác Bờ ( hòa Bình ) / Cô bé Thoải phủ

Bánh Xưa ( Hà Nội )

Bánh Xưa ( Hà Nội )
Cung cấp Bánh khảo - bánh in huế truyền thống / 0965111991