29 October 2010

Tuổi MẬU THÌN ( Dương nam - 1988 )

MẬU THÌN 
Dương nam (sanh từ 17-2-1988 đến 05-2-1989)
MẠNG : Đại lâm mộc (Cây rừng lớn) 
THIÊN CAN : Mậu gặp Mậu : đồng hành, thuận lợi 
ĐỊA CHI : Thìn gặp Tí : tam hợp, thắng lợi 

TỔNG QUÁT : Tuổi Mậu Thìn được tuổi mạng tương sinh, công danh dễ tạo, nhưng cũng chịu nhiều thăng trầm. Là người thông minh, tự tin vào tài trí của mình dễ sinh lòng kiêu ngạo, tự tôn. Lại thêm quý anh thường nghĩ đến mình nhiều hơn đến người, tăng trưởng lòng vị kỷ cũng làm giảm phần phước đức. 
Đa phần quý anh xuất thân từ một gia đình khá giả, được nuông chiều từ nhỏ, dễ thất bại khi vào đời có nhiều sóng gió. Nếu sanh vào mùa Đông, mùa Xuân là người tốt số, làm nên danh phận rỡ ràng và gia đình cũng êm ấm. Nghịch sanh lỗi số phải vất vả, đua chen, dù có tiền thì cũng phải cực thân. 
Tiền vận có nhiều thất bại, dù có việc làm cũng bị thượng cấp kèm kẹp, bạn bè không hợp tác … cũng vì tánh nết của quý anh. Những bài học đau thương ở trường đời mới giúp cho quý anh tiến bộ và cũng dũa mài phần nào mũi nhọn tự đại, tự cao, rất có hại cho việc xây dựng sự nghiệp. Nếu sớm biết khắc phục khuyết điểm của bản thân và ăn ở ngay thẳng, sự nghiệp sẽ sớm thành. Vừa có tài vừa có đức thì hậu vận là người giàu có lớn, con cái nên danh. 
Tuổi Mậu Thìn cuộc đời không được mấy bằng phẳng, nghĩa là hay lên cao và cũng hay bị xuống thấp một cách bất ngờ. Tuổi nhỏ thường có đau bịnh. Vấn đề phát triển sự nghiệp, công danh không có nhiều may mắn lắm, cuộc sống chỉ vào mức độ trung bình, không quá giàu sang phú quý, nhưng cũng không quá thiếu thốn. Cuộc đời vương nhiều phiền luỵ trong lòng bởi tình yêu, hạnh phúc hơn là vấn đề công danh và sự nghiệp. Tóm lại, cuộc đời bạn tuy giẵm lên chông gai nhiều, nhưng số được nhiều sung sướng ở hậu vận, có thể mang lấy nhiều nguồn lợi to tát về trong tay bạn.
Tuổi Mậu Thìn hạp về buôn bán, giao thương, không hạp về công danh hay mọi vấn đề khác. Số hưởng thọ trung bình từ 52 đến 59 tuổi là mức tối đa. Nhưng nếu có phúc đức thì được gia tăng niên kỷ. 
SỰ NGHIỆP : Năm nay quý anh dễ sinh sự đôi co, tranh chấp, công việc hay học hành không được suông sẻ và tình cảm lứa đôi hay gia đình cũng có nhiều rối rắm. Quý anh có thể vượt qua, thu xếp ổn thỏa và trong xui rủi lại có điều hay. 
Phòng vật nhọn, dao kéo làm xây xát tay chân. 
Cuộc sống gặp nhiều may lành, công việc làm ăn hay học hành có phần tiến bộ. Gia đình tình cảm tuy có những bất đồng, cãi cọ nhưng cuối cùng vẫn được như ý.
Quý anh có vấn đề khó giải quyết đã từ lâu ấp ủ trong lòng, năm nay sẽ phải quyết định. Nếu quý anh dốc hết tâm sức thì sự việc được như ý muốn. Đây có thể là quyết định quan trọng ảnh hưởng đến đời sống, đến tương lai. 
Phối hợp các yếu tố trên, công việc có thể gặp trở ngại rồi lui sụt dần, nếu không có ý chí và cố gắng, dễ bỏ cuộc nửa chừng. Gặp điều trái ý nên ôn hòa giải quyết, nếu bốc đồng, nóng nảy có thể phải liên lụy đến luật pháp, mọi việc có thể vượt qua. Việc làm, học hành cũng có tiến bộ đáng kể. Đây là năm tương đối khó khăn nhưng không phải là thất bại. Vẫn có nhiều cơ hội để thăng tiến, nếu quý anh biết suy nghĩ chín chắn, nhất là biết dẹp bớt tính tự hào, tự cao là những trở ngại lớn trên việc lập thân. Nên hay hư phần chính là ở quý anh chứ không hẳn vì vận thời. 
Có nhiều may mắn, nhiều cơ hội tốt để làm việc, học hành, mưu tính việc gì cũng dễ thành. Bên cạnh dễ bị kẻ nghịch chống phá, quấy nhiễu, tình cảm dễ bị chi phối. Nếu không khéo sẽ bị hư việc. Đặc biệt với bạn hữu dễ sinh tranh chấp đôi co. Quý anh còn trẻ, bồng bột, xử sự không nghĩ đến hậu quả dễ sinh chuyện chẳng lành.
Được nhiều người lớn giúp đỡ, bản thân cần cố gắng sẽ vượt qua những trở ngại, đạt được điều mong ước. 
Nếu đã đi làm, với tài sức của quý anh cộng thêm vào sự giúp đỡ của người lớn, sẽ dễ dàng chu toàn trách nhiệm, lương tiền không thiếu. Nếu đang đi học, được người thân tạo mọi điều thuận lợi sẽ có kết quả tốt vào cuối năm. Tuy nhiên dù đi làm hay đi học, không nên gây sự với đồng bạn. Quý anh bị nhiều người ganh ghét, tuy không ngăn được bước tiến nhưng cũng là những lực cản phải mất công vượt qua. 
Sẽ có nhiều việc đáng mừng đến với quý anh, tiền bạc không lo túng thiếu, ước muốn dễ thành. Tuy vậy cần phải khiêm nhường và đối xử tốt với bạn bè thì con đường tiến thủ càng thêm hoa thêm hương. Nếu khởi nhiều ham muốn, sẽ gặp nhiều khó khăn, nếu không thua thiệt vì công việc thì cũng bị tai nạn, ốm đau làm dang dở, dự định khó thành.
Nhìn chung các mặt, năm nay may rủi đan chen, rất khó cho những dự tính có tính cách lâu dài. Nếu đang đi học sẽ có đủ điều kiện để đạt kết quả tốt cuối năm. Nếu đang đi làm cũng có người giúp đỡ để duy trì vị thế tại chỗ làm. Tuy có nhiều trở ngại, nhưng cũng có người giúp đỡ vượt qua. Bản thân nên cố gắng chu toàn trách nhiệm, đừng để ngoại cảnh chi phối nhiều, nhất định sẽ tạo được thành quả tốt. Đây là năm khó khăn đối với tuổi trẻ, mọi việc quý anh nên suy nghĩ chín chắn. 
Về công danh không hoàn toàn thành công hẳn mà chỉ có những thành công tạm thời trong cuộc đời bạn mà thôi. Nếu không phát triển được về công danh, bạn cũng là người có chức phận trong xã hội. Về gia đạo tuổi 30 còn vượt nhiều khó khăn cho đến khi bạn qua 34 tuổi, gia đạo mới êm ấm, và bắt đầu từ 39 tuổi trở đi, thì trong gia đạo hoàn toàn êm ấm và hạnh phúc, chỉ có gia tộc có nhiều sôi động mà thôi.
Đường công danh có phần sáng tỏ lúc bạn đến thời kỳ mà tuổi bạn ở vào 27 đến 34 tuổi, trong thời gian vào lúc 39 tuổi, bạn phải có chuyện lo rầu về gia đạo đôi chút rồi mới được ấm êm luôn.
Sự nghiệp bắt đầu vững chắc vào năm bạn ở vào tuổi 39 trở đi, cố gắng thì sẽ thành công vĩ đại về sự nghiệp trong năm này; cẩn thận và sáng suốt để tạo cho cuộc đời một sự nghiệp vững chắc, tiền tài thì sự nghiệp lên cao, và cũng bắt đầu từ 39 trở đi vấn đề tiền tài thật ra hết sức khả quan và có thể lên đến mức độ thật cao làm cho sự nghiệp đã vững chắc càng bền vững hơn nữa.
Tóm lại: Sự nghiệp và tiền tài vẫn đi song song với nhau và sẽ phát triển mạnh mẽ và vững chắc nhất vào năm bạn ở vào tuổi 39 trở đi. 
TÌNH CẢM : Năm nay gia đình tình cảm có nhiều vấn đề rối rắm, niềm vui khó trọn. 
Nếu đã có gia đình, hai vợ chồng trẻ dễ sinh sự nhiều hơn. Một trong hai người cần biết nhường nhịn, cuộc sống lứa đôi mới ngày thêm gắn bó. Vợ chồng có niềm vui với chỗ ở tốt đẹp hơn và muốn có cháu bé sẽ được như ý. Đứa trẻ năm Hợi sẽ làm gia đình thêm hạnh phúc. 
Quan hệ với người khác phái, nên cẩn thận, dễ bị phanh phui nếu có chuyện mờ ám hay bị tai tiếng đưa đến rối rắm trong gia đình. Các cuộc vui chơi thường xảy ra chuyện không hay. Nếu không tự chế tánh bồng bột của tuổi trẻ, có thể phải đưa nhau ra tòa hay ít nhất cũng bị cảnh sát phạt cảnh cáo. 
Đối với quý anh độc thân, quan hệ tình cảm “có cũng như không”, con đường tình không có lối ra. Hơn nữa quý anh với tuổi còn trẻ, đường còn dài, hãy lo xây dựng tương lai, sự nghiệp là tốt hơn. Tuy nhiên nếu đã bị “tiếng sét ái tình” đánh trúng, nhất định phải lập gia đình thì cũng nên chờ, vì năm nay là hung niên của tuổi Thìn, kỵ việc cưới gả. 
Bạn muốn có một sự vững chắc trong vấn đề sự nghiệp và tiền tài và sự làm ăn khỏi phải bị vấp ngã trên cuộc đời, bạn cần phải lựa chọn tuổi tác cho trùng hợp với tuổi của bạn mới có thể không mang lại những thất bại hoàn toàn trong cuộc đời, có nhiều khi gặp nhữg tuổi không hợp với tuổi bạn sự nghiệp phải hoàn toàn bị đổ vỡ.
Vậy trong công việc làm ăn và phát triển sự nghiệp, hùn hạp, phát triển khả năng nghề nghiệp bạn cần lựa những tuổi Kỷ Tỵ, Quý Dậu, Ất Hợi, Đinh Sửu. Những tuổi này là các tuổi rất hợp với tuổi Mậu Thìn trong bất cứ mọi khía cạnh trong cuộc đời. 
Những tuổi này rất đại kỵ với tuổi Mậu Thìn, nếu kết duyên hay hợp tác làm ăn phát triển cơ nghiệp sẽ phải phạm vào những xung khắc quan trọng, có thể tuyệt tự, tuyệt mạng hay biệt ly ở giữa cuộc đời, đó là các tuổi: Tân Mùi và Quý Mùi, hai tuổi này hoàn toàn xung khắc quan trọng với tuổi Mậu Thìn.
Trong vấn đề tình duyên khi gặp tuổi đại kỵ không nên cưới hỏi linh đình. Việc làm ăn nếu gặp tuổi đại kỵ nên cúng kiến Trời Phật. Trong gia đình nếu gặp tuổi đại kỵ phải cúng sao cho cả hai người, thì sẽ được giải hạn. 
Khai trương, nhận việc, xuất hành nên chọn giờ chẵn, ngày lẻ, tháng lẻ sẽ được thuận lợi hơn. 
SỨC KHỎE : Năm nay khá tốt, ít ốm đau lặt vặt, nên cẩn than phòng tai nạn đầu mặt, tránh xung đột với bạn bè. 
Lái xe cẩn thận. Bổn mạng vững vàng. 
NHỮNG ĐIỂM ĐẶC BIỆT TRONG NĂM : 
-- Mùa Xuân : Tháng giêng, 2 : Nhiều rối rắm, bực tức. Tiền bạc tiêu hao nhiều. Phòng tai nạn. Tháng 3 : được người thân giúp đỡ. Công việc, học hành bình thường. 
- Mùa Hạ : Tháng 4, 5 : Công việc học hành có nhiều tiến bộ. Không nên tự mãn sẽ có trở ngại. Có chuyện tranh chấp, rối ren. Tháng 6 : bồng bột sẽ mất khôn. Khó khăn trong công việc, tình cảm. 
- Mùa Thu : Tháng 7, 8 : bị tai tiếng, bạn bè chống đối, khiêu khích. Công việc gặp trở ngại vì bê trễ. Cần nghĩ đến tương lai để khỏi hối hận. Tháng 9 : có thay đổi chỗ ở tốt đẹp hơn. Tình cảm vui lẫn buồn. 
- Mùa Đông : Tháng 10,11 : nhiều cơ hội tốt. Việc làm việc học thuận lợi. Tiền bạc dồi dào. Tình cảm vui vẻ. Tháng 12 : trong may có rủi. Cẩn thận khi di chuyển dọc đường. 
CÚNG SAO HẠN : Hàng tháng vào lúc 9 giờ tối, ngày 19 âm lịch, dùng 05 ngọn đèn, hương hoa trà quả làm phẩm vật, quay mặt về hướng Tây mà khấn vái. 
NHỮNG NĂM KHÓ KHĂN NHẤT 
Tuổi Mậu Thìn có những năm khó khăn nhứt trong cuộc đời, đó là những năm mà bạn ở vào số tuổi 25, 29, 34, 37 và 42 tuổi. Những năm này bạn nên cẩn thận về mọi công việc, về cá nhân cũng như về gia đạo, hãy đề phòng mọi bất trắc và việc làm ăn, coi chừng hao tài tốn của, hay trong gia đình có đau bệnh, tang khó, đó là kết quả của những năm khó khăn nhứt trong cuộc đời bạn vậy. 
NHỮNG DIỄN TIẾN TỪNG NĂM 
Từ 29 đến 30 tuổi: 29 tuổi sẽ có nhiều may mắn tạo lấy điều kiện tiến lên trên bước đường công danh và sự nghiệp, nhứt là tháng 8 trở lên sẽ có một vài thành công trong cuộc đời. 30 tuổi, có trở ngại lớn vào tháng Giêng và Ba, những tháng khác đều êm đẹp và bình thường.
Từ 31 đến 35 tuổi: 31 tuổi yên tĩnh, công việc làm ăn bình thường, kỵ đi xa vào tháng 6, đề phòng trong gia đạo có người đau bịnh. 32 tuổi, thành công to về cuộc sống và tài lộc, có thể hưởng được nhiều may mắn vào những tháng 3 và 4. 33 tuổi, có nhiều dịp may mắn vào đến cho bạn về đường công danh cũng như về sự nghiệp. 34 tuổi hay đẹp về gia đình nhưng không hay đẹp về tài lộc. 35 tuổi, khó khăn, vượt qua những năm này bạn có thể thành công nhiều về tài lộc.
Từ 36 đến 40 tuổi: 36 tuổi hơi khó khăn về tài lộc, tiền bạc hao hụt và có thể mang lấy buồn phiền vào những tháng 6 và 7 Âm lịch, những tháng khác yên tịnh. 37 và 38 tuổi, làm ăn không có nhiều may mắn, vẫn mang lấy thất bại, không nên làm ăn lớn vào những năm này. Nếu không sự nghiệp sẽ bị đổ vỡ bất ngờ. 39 và 40, hai năm nhiều đau xót cần cẩn thận hơn nữa trong tất cả mọi vấn đề, không nên đi xa hay xuất hành vào những tháng chẵn sẽ bị tai nạn. Năm 40 tuổi càng nguy cấp hơn về gia đạo, sự phát triển làm ăn bị ngừng trệ, nên dè dặt cho lắm.
Từ 41 đến 45 tuổi: Khoảng thời gian năm năm này có thể tạm yên về mọi việc, gia đình không có nhiều rối rắm, tâm trí được yên tĩnh đôi chút, những năm này cũng nên cẩn thận cho lắm về thân thể và về tất cả.
Từ 49 đến 50 tuổi: Sự làm ăn sẽ có kết quả mau chóng, trong gia đình con cháu được êm ấm thuận hòa, tuy vậy vào tuổi 47 hay đau bịnh. Những năm này rất đại kỵ mùa đông, nên cẩn thận giữ gìn sức khỏe. Không nên tạo thêm nhiều rắc rối, cứ phát triển tầm thường khả năng nghề nghiệp, để nắm vững lấy sự may mắn của mình.

No comments:

Post a Comment

Nam Mô Đại Bi Hội Thượng Phật Bồ Tát (3 lần) Thiên Thủ Thiên Nhãn Vô Ngại Đại Bi Tâm Đà La Ni. Nam mô hắc ra đát na đa ra dạ da. Nam mô a rị gia bà lô yết đế, thước bát ra da, bồ đề tát đỏa bà da, ma ha tát đỏa bà da, ma ha ca lô ni ca da, án tát bàn ra phạt duệ, số đát na đát tỏa. Nam mô tất kiết lật đỏa, y mông a rị gia, bà lô kiết đế thất phật ra lăng đà bà. Nam mô na ra cẩn trì hê rị, ma ha bàn đa sa mế, tát bà a tha đậu du bằng, a thệ dựng, tát bà tát đa, na ma bà tát đa[2]. na ma bà già, ma phạt đạt đậu, đát điệt tha. Án a bà lô hê, lô ca đế, ca ra đế, di hê rị, ma ha bồ đề tát đỏa, tát bà tát bà, ma ra ma ra, ma hê ma hê, rị đà dựng, cu lô cu lô yết mông, độ lô độ lô, phạt xà da đế, ma ha phạt xà da đế, đà ra đà ra, địa rị ni, thất Phật ra da, dá ra dá ra, mạ mạ phạt ma ra, mục đế lệ, y hê di hê, thất na thất na, a ra sâm Phật ra xá lợi, phạt sa phạt sâm, Phật ra xá da, hô lô hô lô ma ra, hô lô hô lô hê rị, ta ra ta ra, tất rị tất rị, tô rô tô rô, bồ đề dạ, bồ đề dạ, bồ đà dạ, bồ đà dạ, di đế rị dạ, na ra cẩn trì, địa rị sắt ni na, ba dạ ma na ta bà ha. Tất bà dạ ta bà ha. Ma ha tất đà dạ ta bà ha. Tất đà dũ nghệ thất bàn ra dạ ta bà ha. Na ra cẩn trì ta bà ha. Ma ra na ra ta bà ha. Tất ra tăng a mục khê da ta bà ha. Ta bà ma ha, a tất đà dạ ta bà ha. Giả kiết ra a tất đà dạ ta bà ha. Ba đà ma yết tất đà dạ ta bà ha. Na ra cẩn trì bàn đà ra dạ ta bà ha. Ma bà lị thắng kiết ra dạ, ta bà ha. Nam mô hắc ra đát na, đa ra dạ da. Nam mô a lị da bà lô kiết đế, thước bàn ra dạ ta bà ha. Án Tất Điện Đô Mạn Đa Ra. Bạt Đà Dạ, Ta Bà Ha.

Trong dòng tranh dân gian Hàng Trống có một bức tranh vô cùng nổi tiếng trong loại tranh thờ đó là "Ông Hoàng cầm quân".Bức tranh đã miêu tả một vị thánh đại diện cho một hàng trong Tứ Phủ đó là các Ông Hoàng hay Quan Hoàng.Cũng như hàng Quan Lớn ,các Ông Hoàng cũng đều là những hoàng tử hay danh tướng có tài giúp dân giúp nước nên được nhân dân thờ phụng . Hàng Ông Hoàng gồm:

01- Ông Hoàng Cả ( Thượng Thiên )
02- Ông Hoàng Đôi Thượng Ngàn ( Người Nùng )
05- Ông Hoàng Bơ Bắc Quốc
06- Ông Hoàng Tư
07- Ông Hoàng Năm
08- Ông Hoàng Bảy ( Bảo Hà )
09- Ông Hoàng Bát

Tứ phủ Thánh Cô

Tứ Phủ Tiên Cô là một hàng gồm các cô tiên nàng theo hầu cận các Thánh Mẫu ,Chúa Mường ,Chầu Bà .Các Tiên Cô đều là những cô gái đoan trang ,gương liệt nữ ,cũng có công với giang sơn xã tắc nên được nhân dân suy tôn và lập đền thờ phụng .Tứ Phủ Tiên Cô gồm:
3 - Cô Tư Ỷ La
7 - Cô Bảy Kim Giao
10 - Cô Mười mỏ ba
11 - Cô bé Thượng ngàn ( cô bé Đông Cuông /Cô Bé Suối Ngang ( Hữu lũng ) / Cô bé Đèo Kẻng ( Thất Khê ) / Cô Bé Tân An ( Lào cai ) / Cô bé Cây xanh ( Bắc Giang ) / Cô bé Nguyệt hồ ( Bắc Giang ) / Cô bé Minh Lương ( Tuyên Quang ) / Cô bé Cây xanh ( Tuyên Quang ) / cô bé Thác Bờ ( hòa Bình ) / Cô bé Thoải phủ

Bánh Xưa ( Hà Nội )

Bánh Xưa ( Hà Nội )
Cung cấp Bánh khảo - bánh in huế truyền thống / 0965111991