29 October 2010

Tuổi KỶ SỬU ( dương nam - 1949 )

KỶ SỬU 
60 tuổi - Âm nam (sanh từ 29-1-1949 đến 16-2-1950)
MẠNG : Tích lịch hỏa (Lửa sấm sét) 
THIÊN CAN : Kỷ gặp Mậu : sinh nhập, thuận lợi 
ĐỊA CHI : Sửu gặp Tý : tam tai - khắc xuất, thắng lợi 

TỔNG QUÁT : Tuổi ông tuổi Kỷ Sửu có nhiều thăng trầm, sự nghiệp dễ dàng phát triển hơn thuở thiếu thời. 
Tánh tình nóng nhưng mau nguội, thông minh, toan tính sáng suốt, dễ tạo lập công danh. Nhưng số phải chịu nhiều đổi thay, công việc làm ăn dễ gặp trắc trở, nhất là đường tình duyên có nhiều ngang trái, gia đạo khó ấm êm. Nếu vợ chồng không bị đổi thay thì cũng phải chịu cách trở một thời gian, về sau tái hợp. 
Tuổi còn nhỏ không mấy may mắn lắm, nhưng trong tương lai có nhiều hay đẹp. Đặc biệt là ở vào tuổi từ 25 đến 27, có một vài thành công lớn lao về cuộc đời, trên bước đường công danh cũng như đường tình duyên, tài lộc.
Năm 18 tuổi có nhiều may mắn trên đường công danh có đỗ đạt, vì suốt năm rất hên; qua 20 tuổi thì lại càng tiến mạnh hơn nữa và cuộc đời sẽ hoàn thành sự nghiệp trước dự định của mình.
Tóm lại: Cuộc đời tuy còn nhiều lao nhọc về tâm trí nhưng về sau thì vinh hiển hoàn toàn.
Tuổi hưởng thọ trung bình 50 là mức tối đa, và không sống quá xa nữa. Tuy nhiên nếu làm phước, ăn ở nhân từ thì có thể tăng thêm được niên kỷ thêm vài ba năm. Mạng Hỏa và tuổi Kỷ Sửu không mấy tốt đẹp và sung túc cho tuổi thọ. Nếu biết tu thân, thì việc sống thêm tăng, niên kỷ có thể kéo dài được. Số có phú quý, nhưng lại đau khổ về tình duyên, gia đạo. 
Tuổi trẻ đã có lúc vươn lên nhưng tiền bạc không cầm giữ được. Tuy vậy cuộc sống không mấy khó khăn, vật chất thường đầy đủ nhưng tâm trí khó được rãnh rang, nhiều ưu tư, toan tính. Vận giữa tương đối vững vàng nhưng không bằng vận cuối. Sự nghiệp hưng vượng gấp đôi gấp ba thời son trẻ. Về già gia đạo thịnh hưng, con cái thành tài, làm ăn phát đạt. 
SỰ NGHIỆP : Năm nay quý ông dễ phát triển sự nghiệp, danh lộc tiến thăng, gặp nhiều may mắn, toan tính sáng suốt, mưu sự dễ thành. 
Công việc làm ăn đang được thuận thời, mưu tính sáng suốt, dễ thành công. Gia đình, tình cảm có những âu lo, rối rắm, mọi sự cũng được sắp xếp ổn thỏa. 
Phối hợp các yếu tố trên khó tránh khỏi những sự chẳng lành, gia đạo bất an. Nhờ tài trí và ý chí vững mạnh, quý ông sẽ vượt qua sóng gió để đến bến bờ bình an. Đây là năm thuận về công danh tài lộc nhưng gia đình tình cảm có phần bất an nhưng cuối cùng vẫn thu xếp ổn thỏa. Một năm trên trung bình đối với quý ông. 
Quý ông có nhiều việc lo nghĩ, có việc liên can đến Tòa án, gây cản trở cho công việc làm ăn không ít. Nếu đang làm việc ở công sở, hãng, xưởng sẽ có cơ hội lên chức lên lương, uy tín tăng trưởng, địa vị thêm vững chắc. Nếu hoạt động ở ngành nghề tự do, cũng có dịp phát huy khả năng, tính toán sáng suốt đem lại lợi tức dồi dào. 
Bên cạnh những thành tựu cũng có tiểu nhân chống phá gây cản trở, có thể gây tai họa khó lường, mất mát tiền của, tâm tư sinh phiền muộn. Chỉ có phần phước đức mới có thể hóa giải. Quý ông cần tạo thêm việc lành để “phước tăng, họa giảm”.
Nhìn chung các mặt, có nhiều mặt tốt, công danh sự nghiệp tiến triển thuận lợi, nhưng về tình cảm gia đạo có vấn đề. Với suy nghĩ sáng suốt, chín chắn và cố gắng dồn tâm lực để giải quyết, cuối cùng cũng đạt kết quả mong muốn. Đây là năm khá tốt đối với quý ông, khó tránh khỏi một vài tốn hao. 
Tuổi Kỷ Sửu hoàn thành sự nghiệp vào số tuổi 29 và 30, nhưng qua 31 và 33 lại bị đổ vỡ hoàn toàn vì quá tin bạn bè mà nhất là tiêu hao vì một người đàn bà không hạp tuổi. Nhưng sau đó lại gầy dựng lại được và hoàn thành một cánh vững chắc hơn. Tiền tài lên xuống vô chừng liên quan đến sự nghiệp, có thể tạo được rất nhiều và tiêu hao cũng mau chóng. Sự nghiệp lên thì tiền tài vượng phát mạnh mẽ. Muốn giữ được mức trung bình của vấn đề tiền tài phải bước qua 34 tuổi mới có thể bảo đảm được chắc chắn về vấn đề này. Tóm lại sự nghiệp và tiền tài vẫn đi đôi với nhau và lên xuống đồng đều. Sự nghiệp sớm hơn. Tiền tài bền chắc muộn hơn đôi ba năm. Nhưng kết quả của cuộc đời, sự nghiệp lẫn tiền tài đều khả quan với vinh hiển vậy. 
TÌNH CẢM : Năm nay công việc làm ăn có nhiều ưu điểm, nhưng cuộc sống tình cảm nảy sinh nhiều phức tạp. 
Vợ chồng có nhiều niềm vui, nhà cửa tốt đep hơn, con cái cũng có nhiều thành tựu. Nếu có con lớn, sẽ có thêm dâu rể đông vui, gia đình thêm người thêm của. 
Bên cạnh cũng có nhiều nỗi buồn, có người thân vắn số hay gia đình có người ốm đau, bị tai nạn. Tiền bạc có thể bị mất mát, tiêu hao vô cớ, nếu không khéo vợ chồng dễ sinh bất hòa. 
Quý ông cũng khó tránh khỏi những riêng tư dằn vặt tâm hồn, đôi lúc cũng là nguyên nhân tạo nên bất ổn trong gia đình. Cố gắng giải quyết thỏa đáng những vướng mắc, mới có thể tạo dựng cuộc sống thoải mái an vui. 
Đối với quý ông đang ở trong tình trạng độc thân, năm nay có nhiều niềm vui nhưng không hoàn toàn suông sẻ, thoải mái. Nếu không khéo sẽ bị lừa gạt, mất của mất tiền và mất luôn cả tình. Nếu đã có ý trung nhân, muốn tiến đến việc lập gia đình, cần giải quyết mọi vướng mắc từ trước, mới mong tạo dựng cuộc sống mới ấm êm. 
Quý ông hạp với người tuổi Bính Thân, Đinh Dậu , Quý Tỵ ; K hi muốn phát triển sự nghiệp bạn cần hợp tác với những người có khả năng, và trùng tuổi mới có thể phát triển được sự nghiệp và tiền tài, bạn cần nên chọn những tuổi này: Canh Dần, Quý Tỵ, Giáp Ngọ, Bính Thân, Mậu Tý, Đinh Hợi. Những tuổi này rất hợp với tuổi bạn, có thể nhờ đó mà phát huy cơ nghiệp, tìm lấy nhiều may mắn cho cuộc sống của bạn sau này. Hợp tác, hùn hạp hay cộng tác làm ăn với những tuổi trên thì mau chóng phát đạt. 
Dưới đây là những tuổi đại kỵ với tuổi bạn trong việc kết hôn, cũng như trong mọi sự làm ăn hiện tại, phạm nhằm những tuổi này bạn có thể gặp phải những trường hợp tuyệt mạng trong vòng một năm, hay cảnh biệt ly khổ sở vô cùng, đó là những tuổi: Tân Mão, Đinh Dậu, Mậu Tuất, Quý Mão, Bính Tuất và Ất Dậu. Nếu đã lỡ lầm hay vì thương yêu thì lo trước, không sẽ gặp tai ương mang sầu ly biệt và cảm mối u tình suốt cuộc đời, không tránh khỏi đâu.
Như đã nói ở trên, khi phạm nhằm tuổi Đại Kỵ, bạn nên giản dị và cẩn thận đến mức tối đa trong cuộc sống cũng như trong việc làm ăn. Về việc hôn nhân hạnh phúc, nếu gặp tuổi đại kỵ thì nên âm thầm kết duyên hơn là làm rầm rộ, kỵ nhất là mâm trầu hay ra mắt bà con cha mẹ. Đây là vấn đề tạm thời, chứ thật ra gặp tuổi Đại Kỵ mà hiệp hôn hay làm ăn thì quá khó khăn trong vấn đề tài lộc, lẫn công danh và sự nghiệp. Nên tùy theo năm mà cúng sao hạn, nếu gặp hạn trường hợp kết hôn, giao dịch với tuổi Đại Kỵ, vì sao hạn mỗi năm khác và thay đổi suốt 60 năm. 
Khai trương, nhận việc, xuất hành nên chọn giờ lẻ, ngày chẵn, tháng chẵn sẽ được thuận lợi hơn. 
SỨC KHỎE : Năm nay sức khỏe vững vàng. Nên cẩn thận đề phòng bị va chạm có thể dẫn đến nguy hiểm. 
Lái xe cẩn thận. Bổn mạng vững vàng. 
NHỮNG ĐIỂM ĐẶC BIỆT TRONG NĂM : 
-- Mùa Xuân : Tháng giêng, 2 : Nhiều may mắn, có cơ hội tốt, tiến thăng danh lộc. Gia đình có lợi về chỗ ở, nhà cửa. Tháng 3 : tiền bạc có tốn hao nhưng lợi nhuận nhiều. Phòng kẻ xấu gây tai tiếng, thị phi, bất lợi cho gia đình, tình cảm, sức khỏe. 
- Mùa Hạ : Tháng 4, 5 : Vợ chồng có chuyện bất hòa. Gia đình có thành tựu của con cái. Tiền vào, tiền ra đều nhiều. Tháng 6 : Nhiều may mắn. Mưu sự dễ thành. Uy tín tăng. 
- Mùa Thu : Tháng 7, 8 : Tâm tư vướng bận. Nhiều việc lo buồn. Công danh tài lộc bình thường. Gia đình có tin buồn, hao tốn. Tháng 9 : Vui buồn lẫn lộn. Tài lộc trung bình. Cẩn thận sổ sách giấy tờ. 
- Mùa Đông : Tháng 10 : Nhiều thuận lợi. Toan tính sáng suốt giải quyết được những khúc mắc, trở ngăn. Gia đạo an vui, có hỷ sự. Tháng 11, 12 : đề phòng bị mất của, mất tiền. Phòng tai nạn xe cộ. Tài chánh gặp khó khăn. 
CÚNG SAO HẠN : Hàng tháng vào lúc 9 giờ tối, ngày 27 âm lịch, dùng 12 ngọn đèn, hương hoa trà quả làm phẩm vật, quay mặt về hướng Đông mà khấn vái. 
NHỮNG NĂM KHÓ KHĂN NHẤT 
Tuổi Kỷ Sửu thuộc mạng Hỏa, tánh hay nóng, việc làm ăn hay hấp tấp, không có những quyết định hay một tư tưởng dứt khoát, nên thường mang nhiều thất bại trong cuộc đời. Những năm mà cuộc sống có những sự thăng trầm nhất, đau buồn nhất và lo âu nhất là những năm 23, 25, 30 và 31 tuổi. Muốn được vượt qua những khó khăn của buồn bực và lo nghĩ, thì cần sự trùng hợp của những tuổi hạp kể ở trên để có thể làm ăn phát đạt. Tuy đường công danh có lên cao thật, tình duyên có hay đẹp thật, những những việc khó khăn trong cuộc sống về bản thân cũng như cuộc đời vẫn phải trải qua nhiều việc buồn phiền đau khổ. Khi vượt qua được những năm nào ở những tuổi kể trên, bạn có thể hoàn thành sự nghiệp mau chóng, đường danh vọng cũng lên cao. 
NHỮNG DIỄN TIẾN TỪNG NĂM 
Từ 19 đến 21 tuổi: Cuộc sống có nhiều đảo lộn và sôi động, năm 19 có đỗ đạt hay có thành công trong việc công danh. Nhưng về vấn đề tình duyên vào tuổi 20 có nhiều khe khắt, quá 21 tuổi mới có thanh nhàn đôi chút, mới có những ngày vui suớng về tâm trí lẫn bản thể. Ba năm đầy đủ hoàn toàn những diễn biến của cuộc đời, tuy về đường tài lộc ít ỏi và có phần khó khăn hơn, ngoài ra tình duyên, công danh toại nguyện.
Từ 22 đến 26 tuổi: Cuộc sống như lắng xuống, trong lúc công danh lần lần lên cao, tình duyên trở nên buồn khổ nhiều hơn, nhẫn nại và ít lo nghĩ hơn vào những tuổi 23 và 24, nhưng trong 2 năm này có phát triển về công danh cũng như mạnh mẽ về tình cảm; tuổi 25 và 26 tình duyên vẹn vẻ, công danh lên đến mức trung bình và còn lên cao hơn nữa để hoàn thành sự nghiệp.
Từ 27 đến 31 tuổi: Công danh lên cao đến mức chót của cuộc đời, tình duyên cũng có nhiều êm đẹp, những năm 28 và 29 tuổi là những năm tươi vui nhất cho cuộc đời bạn. Tuổi 27 sửa soạn để thành công vẻ vang về sự nghiệp, tình duyên lẫn cuộc sống, vào tuổi 28 và 29 càng thấy con đường sáng tỏ hơn để bắt đầu qua tuổi 30 và 31 có nhiều buồn phiền.
Từ 32 đến 35 tuổi: Khoảng thời gian ba năm liền, là ba năm đầy khe khắt trong cuộc đời, tình duyên có thể đổ vỡ trong thời gian này, cố gắng và nhẫn nại để vượt qua. Sự nghiệp có sụp đổ đôi chút, công danh bị ngừng dần lại ở tuổi 33 và 34, tuổi 35 là năm có ít vui tươi bắt đầu qua năm bạn hết nạn tai và sự buồn bực thoát theo số mạng.
Từ 36 đến 40 tuổi: Trong thời gian năm năm liền sự nghiệp lại phát triển mạnh mẽ trở lại, tình duyên được thay đổi vào những lúc mà bạn ở vào tuổi 36 và 37, và qua 38 và 39 thì sự nghiệp bền vững, công danh lên cao hơn, không còn những sự lo buồn hay đổ vỡ, trong những năm này mà trái lại cuộc sống trong mọi hoàn cảnh hoàn toàn, hạnh phúc ấm êm. Cần phát triển mạnh mẽ hơn trong mọi vấn đề để sống với một đời sống sung túc hơn và an nhàn hơn.
Từ 41 đến 45 tuổi: Năm năm này bạn hoàn toàn có nhiều phúc đức, có đổ vỡ nhỏ vào tuổi 41 và 42 nhưng không lấy làm quan trọng mấy, qua 43 và 44 tuổi sống an nhàn, ấm êm hạnh phúc, có thể được hưởng những lộc nhỏ, hay những tốt đẹp về phần con cái, qua 45 tuổi hoàn toàn tốt đẹp, không xảy ra việc gì đáng kể trong cuộc đời.
Từ 46 đến 50 tuổi: Mấy năm này sống bình thường, con cháu được sung túc, gia đạo được yên hòa, và suốt thời gian từ 46 đến 50 không có việc gì xảy ra quan trọng sự nghiệp lẫn công danh của bạn cả. Trong tuổi 47 và 48 không được may mắn lắm về bản thân, có đau bịnh liên miên, nhưng qua khỏi ở tuổi 49, tuổi 50 lại phát đại mạnh mẽ.
Từ 51 đến 55 tuổi: Sự phát đạt và thành công về cuộc sống đã hoàn tất trong những năm này, nhưng số bạn không hưởng tho được quá số tuổi trên. Riêng phần con cái có nhiều vượng phát về tài lộc cũng như về vấn đề sự nghiệp công danh. 
Từ 56 đến 65 tuổi: Thành công về mọi mặt. Gia đạo an khang; con cháu thành công về học vấn

*************

Người xưa tính tuổi dựa theo sự kết hợp Thiên Can và Địa Chi
Có 10 Thiên Can :Canh,Tân,Nhâm,Quý,Giáp,Ất,Bính Đinh,Mậu, Kỷ
Có 12 Địa Chi : Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn,Tỵ,Ngọ, Mùi,Thân Dậu, Tuất, Hợi.
10 Thiên Can kết hợp với 12 Địa Chi thành 60 năm, gọi là lục thập hoa giáp hay còn gọi là một Hội. Hết 60 năm lại quay vòng trở lại.
Để dễ nhớ năm sinh, các bạn xem số cuối của năm ( âm lịch ):Nếu là số 0 thì Thiên Can là Canh, tiếp tục nếu số 1 là Tân, số 2 là Nhâm, số 3 là Quý, số 4 là Giáp, số 5 là Ất, số 6 là Bính, số 7 là Đinh, số 8 là Mậu, số 9 là Kỷ

No comments:

Post a Comment

Nam Mô Đại Bi Hội Thượng Phật Bồ Tát (3 lần) Thiên Thủ Thiên Nhãn Vô Ngại Đại Bi Tâm Đà La Ni. Nam mô hắc ra đát na đa ra dạ da. Nam mô a rị gia bà lô yết đế, thước bát ra da, bồ đề tát đỏa bà da, ma ha tát đỏa bà da, ma ha ca lô ni ca da, án tát bàn ra phạt duệ, số đát na đát tỏa. Nam mô tất kiết lật đỏa, y mông a rị gia, bà lô kiết đế thất phật ra lăng đà bà. Nam mô na ra cẩn trì hê rị, ma ha bàn đa sa mế, tát bà a tha đậu du bằng, a thệ dựng, tát bà tát đa, na ma bà tát đa[2]. na ma bà già, ma phạt đạt đậu, đát điệt tha. Án a bà lô hê, lô ca đế, ca ra đế, di hê rị, ma ha bồ đề tát đỏa, tát bà tát bà, ma ra ma ra, ma hê ma hê, rị đà dựng, cu lô cu lô yết mông, độ lô độ lô, phạt xà da đế, ma ha phạt xà da đế, đà ra đà ra, địa rị ni, thất Phật ra da, dá ra dá ra, mạ mạ phạt ma ra, mục đế lệ, y hê di hê, thất na thất na, a ra sâm Phật ra xá lợi, phạt sa phạt sâm, Phật ra xá da, hô lô hô lô ma ra, hô lô hô lô hê rị, ta ra ta ra, tất rị tất rị, tô rô tô rô, bồ đề dạ, bồ đề dạ, bồ đà dạ, bồ đà dạ, di đế rị dạ, na ra cẩn trì, địa rị sắt ni na, ba dạ ma na ta bà ha. Tất bà dạ ta bà ha. Ma ha tất đà dạ ta bà ha. Tất đà dũ nghệ thất bàn ra dạ ta bà ha. Na ra cẩn trì ta bà ha. Ma ra na ra ta bà ha. Tất ra tăng a mục khê da ta bà ha. Ta bà ma ha, a tất đà dạ ta bà ha. Giả kiết ra a tất đà dạ ta bà ha. Ba đà ma yết tất đà dạ ta bà ha. Na ra cẩn trì bàn đà ra dạ ta bà ha. Ma bà lị thắng kiết ra dạ, ta bà ha. Nam mô hắc ra đát na, đa ra dạ da. Nam mô a lị da bà lô kiết đế, thước bàn ra dạ ta bà ha. Án Tất Điện Đô Mạn Đa Ra. Bạt Đà Dạ, Ta Bà Ha.

Trong dòng tranh dân gian Hàng Trống có một bức tranh vô cùng nổi tiếng trong loại tranh thờ đó là "Ông Hoàng cầm quân".Bức tranh đã miêu tả một vị thánh đại diện cho một hàng trong Tứ Phủ đó là các Ông Hoàng hay Quan Hoàng.Cũng như hàng Quan Lớn ,các Ông Hoàng cũng đều là những hoàng tử hay danh tướng có tài giúp dân giúp nước nên được nhân dân thờ phụng . Hàng Ông Hoàng gồm:

01- Ông Hoàng Cả ( Thượng Thiên )
02- Ông Hoàng Đôi Thượng Ngàn ( Người Nùng )
05- Ông Hoàng Bơ Bắc Quốc
06- Ông Hoàng Tư
07- Ông Hoàng Năm
08- Ông Hoàng Bảy ( Bảo Hà )
09- Ông Hoàng Bát

Tứ phủ Thánh Cô

Tứ Phủ Tiên Cô là một hàng gồm các cô tiên nàng theo hầu cận các Thánh Mẫu ,Chúa Mường ,Chầu Bà .Các Tiên Cô đều là những cô gái đoan trang ,gương liệt nữ ,cũng có công với giang sơn xã tắc nên được nhân dân suy tôn và lập đền thờ phụng .Tứ Phủ Tiên Cô gồm:
3 - Cô Tư Ỷ La
7 - Cô Bảy Kim Giao
10 - Cô Mười mỏ ba
11 - Cô bé Thượng ngàn ( cô bé Đông Cuông /Cô Bé Suối Ngang ( Hữu lũng ) / Cô bé Đèo Kẻng ( Thất Khê ) / Cô Bé Tân An ( Lào cai ) / Cô bé Cây xanh ( Bắc Giang ) / Cô bé Nguyệt hồ ( Bắc Giang ) / Cô bé Minh Lương ( Tuyên Quang ) / Cô bé Cây xanh ( Tuyên Quang ) / cô bé Thác Bờ ( hòa Bình ) / Cô bé Thoải phủ

Bánh Xưa ( Hà Nội )

Bánh Xưa ( Hà Nội )
Cung cấp Bánh khảo - bánh in huế truyền thống / 0965111991