29 October 2010

Tuổi MẬU TÝ ( Dương nam - 1948 )



MẬU TÝ 
61 tuổi - Dương nam (sanh từ 10-2-1948 đến 28-1-1949)
MẠNG : Tích lịch hỏa (Lửa sấm sét)
THIÊN CAN : Mậu gặp Mậu : sinh nhập, thuận lợi 
ĐỊA CHI : Tý gặp Tý : cùng hành, trung bình 



TỔNG QUÁT : Quý ông tuổi Mậu Tý tương khắc tuổi mạng, cuộc đời lắm nỗi lao đao, bôn ba dời đổi từ công danh sự nghiệp cho đến gia đình. Là người khôn ngoan, mưu cao trí rộng, tánh nết cang cường, tháo vát, đảm đương, được người trên thương mến, trọng tài. Tuy nhiên “hữu tài vô mạng” cuộc sống phải chịu nhiều thăng trầm, ngoại trừ quý ông sanh thuận Xuân, Hạ vào ban ngày mới được nên danh nên phận.
Tuổi Mậu Tý thuộc mạng Hỏa. Số trường tồn. Cuộc đời tuy không gặp nhiều may mắn lắm. Tuy vậy về mặt xã hội vẫn giữ được một địa vị trung bình. Tuổi này có được một cuộc sống khả dĩ giúp được cho đời sống êmấm cá nhân, thích những cái mới lạ, bản thể hay chạy theo tư tưởng. Suốt cuộc đời không có những sôi động đặc biệt về danh vọng, tuy có, nhưng vẫn ở trong sự trầm lặng và những sự hoạt động từ từ hơn là những sôi nổi để chiếm đoạt.
Tóm lại: Cuộc sống vẫn ở trong mức độ trung bình không lên cao và không ở trong tình trạng quá thấp kém về tài lộc.
Tuổi Mậu Tý có nhiều lao tâm khổ trí, suốt cuộc đời chỉ ở trong một mức sống trung bình. Hay lo nghĩ không lúc nào được thảnh thơi về tâm trí. Nếu gặp tuổi vợ trùng hợp thì có thể được giàu sang nhưng ít con. Nhưng nếu gặp tuổi không trùng hợp như trên đã chỉ thì nghèo lại đông con. Số hưởng thọ trung bình khoảng độ từ 50 đến 55 là mức tối đa. Số này có phước lộc. Nếu có tu tâm, dưỡng tánh, tạo nhiều phước đức thì hưởng thêm được 5 năm nữa. 

SỰ NGHIỆP : Năm nay thường sinh rối rắm trong công việc cũng như gia đình, sức khỏe suy yếu, tiền bạc tốn hao. 
Tinh thần bất an, có vấn đề khó giải quyết, không an tâm để làm ăn. 
Công danh tài lộc vẫn có phần thăng tiến, thường gặp may mắn, mưu sự dễ thành. Gia đình tình cảm cũng tương đối an lành, không có gì đổi thay to lớn. 
Bất lợi trong tranh chấp. Càng giao dịch nhiều càng dễ bị thua thiệt. 
Phối hợp các yếu tố trên quý ông chỉ có lợi nhỏ, việc nhỏ dễ thành. Cẩn thận giấy tờ, tránh tối đa việc tranh chấp, cãi cọ vì sẽ gây nhiều thiệt hại nếu sự việc trở nên xung động lớn. Có thể nói đây là năm may rủi đan chen, vận thời thay đổi nhanh chóng, không nên mưu tính chuyện to lớn, lâu dài. Nếu chịu “an phận thủ thường” cuộc sống vẫn có nhiều tốt đẹp. Một năm trung bình đối với quý ông. 
Trong những biến động, khó nguy quý ông cũng có cơ may vượt thoát hoặc có quý nhân giúp đỡ gỡ rối. 
Nên dè dặt kẻo bị người phản bội, thất tín, gây hư việc và mất tiền. 
Bản thân dễ lâm bệnh hay gia đình có người ốm đau, mưu sự gặp nhiều trở ngại. Chỉ nên theo việc cũ mà làm, vẫn có lợi lạc. Nếu quý ông đang làm việc ở hãng, xưởng, công sở nên cố gắng làm tròn trách nhiệm, đừng can thiệp chuyện người vẫn được cấp trên tín nhiệm. Nếu quý ông hoạt động ở ngành nghề tự do, vì phải quan hệ giao tiếp nhiều, nên phải cẩn thận hơn. Tuy lợi tức tăng trưởng nhưng phải đối phó nhiều vấn đề, dễ sinh bực bội, lo âu. Cẩn thận lời nói và có thái độ hòa hoãn, nhẫn nhịn để tránh tranh chấp, cãi cọ. Được như vậy sự nghiệp mới yên bình. 
Về mặt tài chính, có thu nhập nhiều nguồn, tiền bạc sung túc, gia đình hưng vượng. 
Nhìn chung các mặt, năm nay có nhiều may hơn rủi. Tuy vậy còn tùy ở thái độ hành xử của quý ông. Đặc biệt công việc làm ăn, giao tiếp với bên ngoài có nhiều trắc trở, trái ngang. Nên tự chế tánh nóng, sẽ ít thiệt hại và sự nghiệp sẽ có chiều hướng đi lên. Đây là năm tương đối khó khăn nhưng có phần tiến thăng danh lộc, quý ông nên cẩn thận. 
Tuổi Mậu Tý công danh lên bổng xuống trầm, khó thoát qua được những thảm trạng buồn não về công danh. Vì lẽ công danh quyết định cho cả sự nghiệp và đời sống hằng ngày, nên cần phải có sự liên quan với tuổi tác vợ chồng, mới hiểu được một cách rành mạch hơn. Phần trên chỉ là sự sơ lược công danh của bạn và cá nhân của bạn mà thôi. Gia đạo lúc đầu hãy còn nhiều sóng gió, tuổi nhỏ hay có những mặc cảm gia đạo không hoàn toàn êm ấm và kéo dài cho đến 23 tuổi mới có được hạnh phúc hoàn toàn, về phần con cái chỉ vào mức độ trung bình, tùy theo sự lựa chọn lương duyên trùng hạp tuổi, cũng có thể có hào con và hào của một lượt, nếu có tuổi trùng hạp trong vấn đề lương duyên.
Tuổi Mậu Tý tuy không có một sự nghiệp vĩ đại khả dĩ sống trong sự giàu sang phú quý, nhưng vẫn có một cuộc sống khá xứng đáng, mọi nghi thức đưa đến một sự nghiệp, đó là trong những may mắn bất thường chớ không phải tạo bằng nhiều mồ hôi và nước mắt, những may mắn đó thường vào những tuổi 36 và 37, tuổi 37 là tuổi của bước đầu hoàn thành sự nghiệp trong đời bạn, tiền tài cũng lên cao vào những lúc 27, 28 và tiến triển cho đến khi hoàn thành sự nghiệp. Nghĩa là bạn phải kéo dài mười năm tiền tài và xây dựng tiền bạc mới hoàn thành sự nghiệp và sống trong an nhàn của tuổi bạn. 

TÌNH CẢM : Năm nay công việc làm ăn có nhiều dao động, gia đạo vẫn an bình, vui buồn lẫn lộn. 
Vợ chồng vẫn có những ngày vui. Quý ông là người có trách nhiệm với gia đình, nhưng lại có tính áp đặt, sai khiến nên vợ chồng khó tránh những bất hòa. Lại nữa đa phần quý ông có những riêng tư nên vợ chồng dễ sinh nghi kỵ, “tiếng lại lời qua” cũng thường xảy ra. Năm nay có cưới gả cho con cái, vợ chồng có dịp gần nhau hơn để bàn bạc, do đó cũng tạo sự đầm ấm cho gia đình. 
Con cái ăn nên làm ra, học hành thành đạt hay tạo lập sự nghiệp vững chắc. 
Gia đình hay bản thân có người ốm đau gây tốn hao và lo lắng. 
Quan hệ với bà con, thân tộc dễ sinh chuyện bất hòa. Nên cẩn thận lời nói và cố gắng giữ gìn thái độ ôn hòa, để khỏi hư việc. 
Đối với quý ông độc thân, năm nay tình cảm hưng vượng, dễ bị “tiếng sét ái tình” làm đổi thay cuộc sống. Nếu quý ông không có gì vướng bận thì đây là điều tốt, có thể tiến đến hôn nhân. Nếu ngược lại chỉ làm rối thêm cuộc sống gây khổ cho nhiều người. Nên biết tự thắng mình để khỏi tạo điều trói buộc, ân hận về sau. 
Quý ông hạp với người tuổi Đinh Dậu, Ất Mùi , Kỷ Sửu; Trước khi làm ăn hay phát triển những dự tính, bạn cần lựa những tuổi trùng hạp. Nghĩa là: Tuổi Mậu Tý gặp tuổi Nhâm Tý, tuổi Kỷ Sửu hay Quý Tỵ. Những tuổi này giúp bạn thành công hơn là thất bại. Gặp tuổi hạp thường có tiền bạc dồi dào và có khi giúp bạn hoàn thành sự nghiệp mau chóng hơn. Nếu gặp những tuổi khác bạn sẽ không được hoàn toàn thành công và hay mang lấy thất bại, cuộc đời như đi trong đêm. 
Khắc kỵ với tuổi Tân Mão, Quý Mão, Canh Dần . Nhắc lại tuổi Mậu Tý chỉ đại kỵ có hai tuổi Tân Mão và Quý Mão, việc lương duyên nếu gặp sẽ không được lâu bền, và sẽ có một người chết trong hai. Nếu lỡ yêu thương nhau nên làm như nầy: Người con gái tự nhiên đến ở nhà người trai. Không nên có những sự cưới hỏi, tiệc tùng ra mắt bà con. Đại kỵ nhất là mâm trầu. Nếu có sự cưới hỏi, tiệc tùng hay ra mắt gặp giờ khắc, tháng khắc, một trong hai người sẽ chết bất đắc kỳ tử, trong khoảng thời gian một năm sau đó. 
Khai trương, nhận việc, xuất hành nên chọn giờ lẻ, ngày lẻ, tháng chẵn sẽ được thuận lợi hơn. 
SỨC KHỎE : Năm nay khá tốt, ít bị ốm đau. Nên cẩn thận trong việc ăn nhậu. Bệnh từ miệng mà vào, không nên ăn thịt sống, vật thực quá hạn, rất dễ bị nhiễm độc và hại gan, bao tử. Đau ốm bất ngờ sẽ gây trở ngại cho công việc. 
Lái xe cẩn thận. Bổn mạng vững vàng. 

NHỮNG ĐIỂM ĐẶC BIỆT TRONG NĂM : 
-- Mùa Xuân : Tháng giêng : Công việc thuận lợi. Tài lộc dồi dào. Gia đình vui vẻ. Tháng 2, 3 : công việc trở ngại, tiểu nhân quấy phá, cạnh tranh. Cẩn thận tiền bạc, gia đình có người ốm đau. Nhiều lo lắng, bực bội. 
- Mùa Hạ : Tháng 4, 5 : Công việc trôi chảy. Có cơ hội tạo ra tiền. May mắn trong mưu tính, được thành công. Lợi nhuận khá. Tháng 6 : bị tai tiếng, thị phi. Có tranh chấp, nên nhẫn nhịn hơn. 
- Mùa Thu : Tháng 7 : Gia đình có tin vui về con cái. Có hỷ sự, tình cảm vui vẻ. Cẩn thận trong quan hệ. Tháng 8, 9 : Bản thân hay gia đình ốm đau, tai nạn. Tiền bạc tốn hao. Công việc bình thường. 
- Mùa Đông : Tháng 10, 11 : Công việc thuận lợi. Uy tín tăng trưởng, được người ủng hộ, giúp đỡ. Gia đình an ổn, có tin vui. Tháng 12 : di chuyển nhiều, cẩn thận trong quan hệ. Phòng tai nạn dọc đường. 
CÚNG SAO HẠN : Hàng tháng vào lúc 9 giờ tối, ngày 29 âm lịch, dùng 15 ngọn đèn, hương hoa trà quả làm phẩm vật, quay mặt về hướng Nam mà khấn vái. 
NHỮNG DIỄN TIẾN TỪNG NĂM 
Từ 19 đến 21 tuổi: Năm có nhiều sóng gió trong cuộc đời, suốt năm không bao giờ có thể yên lặng trong tâm trí. Con người và sự sống có thể mang lấy nhiều thương đau hơn, chưa có một đức tin hay một sự sống khá vững chắc. Tháng 7 và 8 trong năm Bính Ngọ nên đề phòng tai nạn. Nhưng đến năm Đinh Mùi, sẽ gặp nhiều may mắn hơn đôi chút. Hai năm liền trong một hoàn cảnh sống hoàn toàn sôi động và khác biệt. Sự làm ăn và sự nghiệp lẫn cả công danh bấp bênh! chưa có sự vững chắc lắm.
Từ 22 đến 25 tuổi: Ba năm này bạn sẽ có thành công đôi chút về công danh, có thể có được tiếng tăm và phát hiện một sự làm ăn rõ rệt. Tất cả mọi công việc đều có thể hoàn thành hơi sớm, sau sẽ có đổ vỡ. Nhưng gặp những năm số mạng lên cao nên sự làm ăn và việc dự tính được thực hiện một cách mỹ mãn hơn. Năm 24 tuổi có thay đổi lương duyên, hay thay đổi chuyện làm. Để tiến vượt bực lên con đường sự nghiệp, cẩn thận về việc giao dịch hay sự xã giao với phái nữ. Không nên quá thân mật với giới này, sự nghiệp sẽ bị đổ vỡ.
Từ 26 đến 30 tuổi: Tuổi 26 chưa có gì sôi động, chỉ có làm ra được nhiều tiền bạc, nhưng không vững bền, làm nhiều, tiền bạc nhiều, nhưng tiêu hao không mấy chốc. Tình trạng đó kéo dài cho đến tuổi 29. Tiền bạc, sự nghiệp và công danh mới phát triển mạnh, cho đến qua 30 tuổi, lại có những sự sụp đổ nhỏ nhặt. Tuy vậy cũng có thể phát hiện sự việc và bắt đầu một cuộc làm ăn và óc xây dựng sự nghiệp trở nên mạnh mẽ và bền vững hơn, thời gian này kéo dài cho đến 5 năm sau.
Từ 31 đến 37 tuổi: Cuộc sống có thể dễ chịu hơn vào khoảng tuổi 33 và 34, tuy vào tuổi 33 có nhiều thay đổi và bị hạn nặng, nhưng sau khi vượt qua sự khó khăn đó thì bắt đầu tiến triển lên đến mức độ tột cùng của cuộc sống, tuổi Mậu Tý cuộc sống chỉ ở mức độ trung bình, hoàn thành sự nghiệp, tạo được cuộcsống an nhàn trong những năm nầy.

Từ 38 đến 45 tuổi: Cuộc sống trở lên trầm lặng và khác biệt. Sự nghiệp cũng đến mức bình thường sau khi bôn ba và lo lắng hoàn thành và thành công mỹ mãn. Những năm nầy sự làm ăn và gia đạo chỉ trong mức sống êm ấm và thường nhựt vào khoảng năm 40 tuổi, có một lần đau nặng hay suýt bị nạn. Khó mà chữa trị và nếu mà thoát qua được thì hưởng nhiều hạnh phúc và con người trở lên trầm lặng lạ thường cho đến hết năm 45 tuổi mới có thể phát triển thêm sự nghiệp và tiền tài được. 
Từ 46 đến 50 tuổi: Những việc làm ăn nên phát triển mạnh mẽ vào những năm nầy, những năm có đầy đủ về sự vượng phát, về mọi khía cạnh, tình cảm, tài lộc, con cái và cả sự phát triển nghề nghiệp. Gia đình hoàn toàn yên vui, tiền bạc dồi dào, phát triển mạnh mẽ về sự nghiệp làm ăn. 
Từ 50 đến 55 tuổi: Những năm nầy lại càng sôi động hơn, cần phải đề phòng đau bịnh hay những tai nạn có thể xảy ra cho cuộc đời bạn bất thình lình, kiên nhẫn và chịu đựng cầu mong ở Trời Phật thoát khỏi tai nạn. Đừng hy vọng quá nhiều về cạnh tranh sự nghiệp, lo an phận là tốt hơn cả. Trong thời gian này cần giữ phúc đức nhiều hơn là lo tiền bạc.
Từ 55 đến 65 tuổi ; Những năm này sẽ gặp nhiều thời may, cơ hội tốt cho mình có dịp tạo sự nghiệp, công danh
Theo Vietlyso

No comments:

Post a Comment

Nam Mô Đại Bi Hội Thượng Phật Bồ Tát (3 lần) Thiên Thủ Thiên Nhãn Vô Ngại Đại Bi Tâm Đà La Ni. Nam mô hắc ra đát na đa ra dạ da. Nam mô a rị gia bà lô yết đế, thước bát ra da, bồ đề tát đỏa bà da, ma ha tát đỏa bà da, ma ha ca lô ni ca da, án tát bàn ra phạt duệ, số đát na đát tỏa. Nam mô tất kiết lật đỏa, y mông a rị gia, bà lô kiết đế thất phật ra lăng đà bà. Nam mô na ra cẩn trì hê rị, ma ha bàn đa sa mế, tát bà a tha đậu du bằng, a thệ dựng, tát bà tát đa, na ma bà tát đa[2]. na ma bà già, ma phạt đạt đậu, đát điệt tha. Án a bà lô hê, lô ca đế, ca ra đế, di hê rị, ma ha bồ đề tát đỏa, tát bà tát bà, ma ra ma ra, ma hê ma hê, rị đà dựng, cu lô cu lô yết mông, độ lô độ lô, phạt xà da đế, ma ha phạt xà da đế, đà ra đà ra, địa rị ni, thất Phật ra da, dá ra dá ra, mạ mạ phạt ma ra, mục đế lệ, y hê di hê, thất na thất na, a ra sâm Phật ra xá lợi, phạt sa phạt sâm, Phật ra xá da, hô lô hô lô ma ra, hô lô hô lô hê rị, ta ra ta ra, tất rị tất rị, tô rô tô rô, bồ đề dạ, bồ đề dạ, bồ đà dạ, bồ đà dạ, di đế rị dạ, na ra cẩn trì, địa rị sắt ni na, ba dạ ma na ta bà ha. Tất bà dạ ta bà ha. Ma ha tất đà dạ ta bà ha. Tất đà dũ nghệ thất bàn ra dạ ta bà ha. Na ra cẩn trì ta bà ha. Ma ra na ra ta bà ha. Tất ra tăng a mục khê da ta bà ha. Ta bà ma ha, a tất đà dạ ta bà ha. Giả kiết ra a tất đà dạ ta bà ha. Ba đà ma yết tất đà dạ ta bà ha. Na ra cẩn trì bàn đà ra dạ ta bà ha. Ma bà lị thắng kiết ra dạ, ta bà ha. Nam mô hắc ra đát na, đa ra dạ da. Nam mô a lị da bà lô kiết đế, thước bàn ra dạ ta bà ha. Án Tất Điện Đô Mạn Đa Ra. Bạt Đà Dạ, Ta Bà Ha.

Trong dòng tranh dân gian Hàng Trống có một bức tranh vô cùng nổi tiếng trong loại tranh thờ đó là "Ông Hoàng cầm quân".Bức tranh đã miêu tả một vị thánh đại diện cho một hàng trong Tứ Phủ đó là các Ông Hoàng hay Quan Hoàng.Cũng như hàng Quan Lớn ,các Ông Hoàng cũng đều là những hoàng tử hay danh tướng có tài giúp dân giúp nước nên được nhân dân thờ phụng . Hàng Ông Hoàng gồm:

01- Ông Hoàng Cả ( Thượng Thiên )
02- Ông Hoàng Đôi Thượng Ngàn ( Người Nùng )
05- Ông Hoàng Bơ Bắc Quốc
06- Ông Hoàng Tư
07- Ông Hoàng Năm
08- Ông Hoàng Bảy ( Bảo Hà )
09- Ông Hoàng Bát

Tứ phủ Thánh Cô

Tứ Phủ Tiên Cô là một hàng gồm các cô tiên nàng theo hầu cận các Thánh Mẫu ,Chúa Mường ,Chầu Bà .Các Tiên Cô đều là những cô gái đoan trang ,gương liệt nữ ,cũng có công với giang sơn xã tắc nên được nhân dân suy tôn và lập đền thờ phụng .Tứ Phủ Tiên Cô gồm:
3 - Cô Tư Ỷ La
7 - Cô Bảy Kim Giao
10 - Cô Mười mỏ ba
11 - Cô bé Thượng ngàn ( cô bé Đông Cuông /Cô Bé Suối Ngang ( Hữu lũng ) / Cô bé Đèo Kẻng ( Thất Khê ) / Cô Bé Tân An ( Lào cai ) / Cô bé Cây xanh ( Bắc Giang ) / Cô bé Nguyệt hồ ( Bắc Giang ) / Cô bé Minh Lương ( Tuyên Quang ) / Cô bé Cây xanh ( Tuyên Quang ) / cô bé Thác Bờ ( hòa Bình ) / Cô bé Thoải phủ

Bánh Xưa ( Hà Nội )

Bánh Xưa ( Hà Nội )
Cung cấp Bánh khảo - bánh in huế truyền thống / 0965111991