30 October 2010

Tuổi QUÝ TỴ ( Dương nam )

QUÝ TỴ
Âm nam (sanh từ 14-2-1953 đến 02-2-1954)
MẠNG : Trường lưu thủy (Nước sông dài) 
THIÊN CAN : Quý gặp Mậu : khắc xuất, thắng lợi 
ĐỊA CHI : Tỵ gặp Tý : khắc nhập, hao tổn 


TỔNG QUÁT : Quý ông tuổi Quý Tỵ cuộc sống phải chịu nhiều thay đổi, thăng trầm, nhất là đường tình duyên càng có nhiều rối rắm. 
Số được hưởng của phụ ấm hay được người vợ đảm đang tạo ra tài sản sự nghiệp. Quý ông dù có đi làm thì cũng chỉ đủ xài cho bản thân. 
Tánh người hiền lành, vui vẻ, nói nhiều nhưng không thù oán ai, thích văn nghệ hơn làm việc, ít nghĩ đến chuyện lâu dài. Dù có những thăng trầm ở thời tiền vận, quý ông cũng vẫn sung sướng hơn người bởi tánh vô lo, đụng đâu vui đấy. Duyên nợ đa đoan, nhưng về sau gặp được người vợ tốt, mới bền vững. 
Nếu sanh thuận Thu, Đông, sự nghiệp sớm tạo, từ 30 tuổi đã có cơ ngơi vững vàng. Quý ông có quý nhân độ mạng, nạn tai nào cũng nhẹ qua, ít khi lâm vào đường cùng.
Tuổi Quý Tỵ, cuộc đời nhiều lao tâm, khổ trí, lúc tuổi nhỏ phải trải qua nhiều gia đoạn thăng trầm của cuộc sống trung vận lại phải bước qua nhiều giai đoạn thăng trầm của cuộc sống thêm một lần nữa và thêm nhiều việc buồn lòng, đau thương vì cảnh trái ngang, tình đời nhiểu khổ nhọc. Tóm lại, tuổi Quý Tỵ tiền vận và trung vận lao tâm khổ trí, hậu vận mới an nhàn.
Tuổi Quý Tỵ hưởng thọ trung bình từ 55 đến 65 tuổi là mức tối đa, nhưng nếu ăn ở hiền lành thì sẽ được gia tăng niên kỷ. Gian ác thì sẽ bị giảm kỷ. 
Hậu vận phúc lộc đầy đủ. Nếu biết tu tâm dưỡng tánh, gia đình ngày càng hưng vượng, con cái nên danh. 
SỰ NGHIỆP : Năm nay công việc có nhiều rối rắm, gia đạo bất an, lộc tài kém sút. Trong xui rủi lại có may mắn. 
Có thể làm xây xát tay chân, thương tích không nguy hiểm. 
Công danh tài lộc tuy có lúc lui sụt nhưng cũng có khi tiến thăng, mưu sự có gặp trở ngại ban đầu, về sau cũng thắng lợi. Gia đình tình cảm có nhiều rối rắm, vợ chồng bất hòa, con cái ốm đau hay có người bị tai nạn. 
Bất lợi trong giao tiếp. Quan hệ giữa người với người thường sinh nghịch ý, dễ nóng giận đưa đến những quyết định sai lầm. 
Phối hợp các yếu tố trên, cuối năm sẽ gặp nhiều việc rối rắm, trở ngại về các mặt, nhưng quý ông sẽ vượt thắng, thường lâm vào nghịch thế. Bất lợi trong các mối quan hệ, kể cả tình cảm gia đình, dễ sinh nổi giận, quyết định thiếu sáng suốt. Đây là năm có nhiều khó khăn, mọi việc nên cẩn thận. Quý ông cần đề phòng bệnh nạn, rủi xui. Nên làm lành, lánh dữ để “phước sanh, họa lùi” cuộc sống ít bị chao đảo hơn. 
Nếu quý ông làm việc ở hãng, xưởng, công sở nên cố gắng chu toàn trách nhiệm, đừng sinh chuyện với đồng sự, dễ bị tai tiếng dèm pha có hại cho uy tín. Nếu làm việc ở môi trường tự do, cẩn thận giấy tờ, sổ sách thuế má để tránh khỏi bị liên lụy với công quyền. Đặc biệt đừng nên toan tính đổi thay hay khuyếch trương công việc làm ăn sẽ gặp nhiều khó khăn trở ngại. Dù có vượt qua được, cũng chịu nhiều tổn hại từ tâm sức đến tiền bạc. 
Nên đề phòng tiểu nhân gây rối, phản bội khiến quý ông khó được an tâm để tập trung tinh thần vào công việc. Nếu quá thờ ơ, sự nghiệp sẽ gặp khó khăn, tiền của mất mát. 
Về mặt tài chính, năm nay làm ít tiêu nhiều. Tuy nhiên quý ông là người có tài sản dồi dào, dù có kém phần lợi nhuận cũng không mấy nguy ngập. 
Quý ông ít khi lâm vào tình trạng hiểm nghèo, nên cũng đỡ lo. Cố gắng giữ tâm lành ý thiện, phước càng tăng thì họa cũng giảm. 
Nhìn chung các mặt, đây là năm khá khó khăn. Nên chú ý đến sự nghiệp, gia đình và cẩn thận trong mọi quan hệ, sự nghiệp vẫn bảo tồn, không có gì đáng ngại. 
Phần công danh có lên cao đôi chút, vào lúc cuối trung vận, gia đạo trung vận có nhiều rắc rối nhưng vào hậu vận an nhàn.
Sự nghiệp vào trung vận muốn hoàn thành phải ở vào số tuổi 38 trở đi, tiền bạn tiền vận vả trung vận khó khăn. Hậu vận mới có phần tốt đẹp
TÌNH CẢM : Năm nay tình cảm khó được an vui. 
Đời sống vợ chồng của quý ông, dù đã vào hậu vận, vẫn không mấy thuận thảo êm đềm. Tuy nhiên hai ông bà vẫn cùng nhau sống đến “đầu bạc, răng long”. Quý ông nên nhẫn nại, đừng hơn thua nhau vì lời nói, mọi việc sẽ yên ổn. 
Quý ông cũng cần quan tâm nhiều hơn đến các con. Năm nay vợ chồng chung lo cho con cái, có cưới hỏi hay có người tạo được thành quả tốt trong công việc hay học hành. Đó là niềm vui chính đáng của các bậc cha mẹ. 
Quan hệ với bên ngoài nên giảm bớt, dễ sinh tranh chấp, cãi cọ và đôi lúc lại bị bạn xấu lừa gạt, hao tài. Đối với nữ giới càng nên dè dặt hơn. Quý ông là người lịch thiệp, ăn nói vui vẻ, nếu phóng túng càng thêm đeo mang rối rắm. Nếu không cũng bị dị nghị, dèm pha, gia đình tăng thêm bất ổn. 
Khó tránh khỏi tin buồn hay vợ con có người ốm đau, tai nạn, giảm thiểu việc đi xa, dễ bị tổn hại. 
Đối với quý ông độc thân, đừng để bạn bè lôi kéo vào các cuộc vui bất chính, có thể bị cảnh sát hỏi thăm. Quan hệ tình cảm, vui ít buồn nhiều, nếu không khéo lại bị mang tai tiếng không tốt. 
Nếu đã có người hạp ý, muốn chấm dứt tình trạng độc thân, năm nay không thuận hợp nhưng cũng không đáng kiêng kỵ đối với quý ông. 
Nếu làm ăn, hay cộng tác, hay hợp tác làm ăn, muốn có tiền bạc, không sợ thất bại nên hợp tác hay cộng tác vớ những tuổi này: Quý Tỵ, Ất Mùi và Đinh Dậu
Nếu gặp những tuổi này bạn không nên kết hôn và cũng không nên hợp tác làm ăn, vì đó là những tuổi đại kỵ có thể sẽ bị tuyệt mạng hay biệt ly vào giữa cuộc đời, đó là các tuổi: Nhâm Dần, Canh Dần.
Việc làm ăn khi gặp tuổi kỵ không nên hùn hạp hay cộng tác sẽ có thiệt hại; việc vợ chồng khi gặp tuổi kỵ không nên làm lễ hôn phối linh đình; trong gia đình có tuổi kỵ phải cúng sao giải hạn cho đúng năm, đúng tháng và phải tùy theo sao hạn hằng năm, mà cúng kiến thì được giải hạn. 
Khai trương, nhận việc, xuất hành nên chọn giờ chẵn, ngày chẵn, tháng chẵn sẽ được thuận lợi hơn. 
SỨC KHỎE : Năm nay dễ bị ốm đau khi thời tiết thay đổi. Nên quan tâm giữ gìn sức khỏe và phòng tai nạn xui rủi, có thể bị thận suy, mỡ cao, cao máu. 
Lái xe cẩn thận. Bổn mạng vững vàng, bệnh nạn cũng vượt qua.
NHỮNG ĐIỂM ĐẶC BIỆT TRONG NĂM : 
-- Mùa Xuân : Tháng giêng, 2 : Vui vẻ nhưng bị tai tiếng. Công việc gặp rối ren trở ngại. Tiền bạc tốn hao. Nhiều chuyện lo buồn. Tháng 3 : có tranh chấp, bất hòa. Cẩn thận trong giao tiếp. 
- Mùa Hạ : Tháng 4, 5 : Nhiều may mắn, tiền bạc đầy đủ. Gia đình có tin vui về con cái. Công việc được người ủng hộ. Tháng 6 : tin buồn về người thân. Bị hao tốn, thu nhập ít. 
- Mùa Thu : Tháng 7 : Nhiều việc rối ren. Đề phòng tai nạn. Có chuyện liên quan với công quyền. Nhiều âu lo. Tháng 8, 9 : Có cơ hội để làm ăn, dịp may đến, tài lộc hưng vượng. Cẩn thận trong giao tiếp. 
- Mùa Đông : Tháng 10, 11 : Công việc thuận lợi. Khó khăn có người giúp. Gia đình thêm người thêm của. Tháng 12 : Gia đình có chuyện vui. Tài lộc hưng vượng, sức khỏe kém. 
CÚNG SAO HẠN : Hàng tháng vào lúc 9 giờ tối, ngày 08 âm lịch, dùng 09 ngọn đèn, hương hoa trà quả làm phẩm vật, quay mặt về hướng Bắc mà khấn vái. 
NHỮNG NĂM KHÓ KHĂN NHẤT 
Tuổi Quý Tỵ có những năm khó khăn nhứ là những năm mà bạn ở vào số tuổi: 25, 30 và 37 tuổi. Những năm này bạn không nên tính chuyện làm ăn lớn, hãy để phòng tai nạn hay bệnh tật. 
NHỮNG DIỄN TIẾN TỪNG NĂM 
Từ 20 đến 25 tuổi: 20 tuổi, không được tốt, chuyện tình duyên nên cẩn thận, sẽ có sự đổ vỡ bất ngờ. 21 tuổi thắng lợi về tài lộc và tình cảm, việc làm ăn có cơ hội phát triển tốt. 22 và 23 tuổi, nhiều triển vọng tốt đẹp về công danh lẫn sự nghiệp, cuộc sống có phần lên cao. 24 và 25 tuổi, công danh khả quan, tình cảm và tài lộc ó phần tốt đẹp.
Từ 26 đến 30 tuổi: 26 tuổi, được khá tốt, vấn đề tình cảm có nhiều phát đạt. 27 tuổẽ triển vọng tốt đẹp về nghề nghiệp lẫn công danh. 28 và 29 tuổi, hy vọng sẽ có sự thắng lợi trong cuộc sốg và danh phận khá may mắn. 30 tuổi nhiều triển vọng tốt đẹp, hanh phúc gia đình yên vui.
Từ 31 đến 35 tuổi: 31 tuổi, không nên đi xa hay làm ăn lớn vào thời gian này sẽ có hại, kỵ nhứt tháng 4 và 6. 32 và 33 tuổi, hai năm này có nhiều tai nạn, cuộc sống nhiều đảo lộn và có nhiều buồn tủi trong lòng. 34 và 35 tuổi, hai năm này tạm được, sự làm ăn được dễ dàng.
Từ 36 đến 40 tuổi: 36 tuổi, khá tốt về đường tài lộc, 37 và 38 tuổi, công danh và cuộc sống có phần lên cao và nhiều dịp may đưa đến. Kỵ tháng 3 năm 37 tuổi và tháng 6 năm 38 tuổi. 39 và 40 tuổi, hai năm này có nhiều chuyện lộn xộn trong gia đình, nhưng về phần tài lộc thì khá tốt.
Từ 41 đến 45 tuổi: 41 tuổi, trọn vẹn và có thể phát triển sự nghiệp lẫn cả đường tài lộc. 42 và 43 tuổi, nên cẩn thận, hai năm này có thất bại về chuyện làm ăn cũng như về gia đạo. 44 và 45 tuổi, khá hay về tài lộc. Công danh có phần suy yếu, nên cẩn thận bịnh hoạn, đề phòng sự hao tài tốn của.
Từ 46 đến 50 tuổi: 46 tuổi, lo việc gia đình thì tốt hơn, không nên làm ăn lớn có hại. 47 và 48 tuổi, hai năm 

No comments:

Post a Comment

Nam Mô Đại Bi Hội Thượng Phật Bồ Tát (3 lần) Thiên Thủ Thiên Nhãn Vô Ngại Đại Bi Tâm Đà La Ni. Nam mô hắc ra đát na đa ra dạ da. Nam mô a rị gia bà lô yết đế, thước bát ra da, bồ đề tát đỏa bà da, ma ha tát đỏa bà da, ma ha ca lô ni ca da, án tát bàn ra phạt duệ, số đát na đát tỏa. Nam mô tất kiết lật đỏa, y mông a rị gia, bà lô kiết đế thất phật ra lăng đà bà. Nam mô na ra cẩn trì hê rị, ma ha bàn đa sa mế, tát bà a tha đậu du bằng, a thệ dựng, tát bà tát đa, na ma bà tát đa[2]. na ma bà già, ma phạt đạt đậu, đát điệt tha. Án a bà lô hê, lô ca đế, ca ra đế, di hê rị, ma ha bồ đề tát đỏa, tát bà tát bà, ma ra ma ra, ma hê ma hê, rị đà dựng, cu lô cu lô yết mông, độ lô độ lô, phạt xà da đế, ma ha phạt xà da đế, đà ra đà ra, địa rị ni, thất Phật ra da, dá ra dá ra, mạ mạ phạt ma ra, mục đế lệ, y hê di hê, thất na thất na, a ra sâm Phật ra xá lợi, phạt sa phạt sâm, Phật ra xá da, hô lô hô lô ma ra, hô lô hô lô hê rị, ta ra ta ra, tất rị tất rị, tô rô tô rô, bồ đề dạ, bồ đề dạ, bồ đà dạ, bồ đà dạ, di đế rị dạ, na ra cẩn trì, địa rị sắt ni na, ba dạ ma na ta bà ha. Tất bà dạ ta bà ha. Ma ha tất đà dạ ta bà ha. Tất đà dũ nghệ thất bàn ra dạ ta bà ha. Na ra cẩn trì ta bà ha. Ma ra na ra ta bà ha. Tất ra tăng a mục khê da ta bà ha. Ta bà ma ha, a tất đà dạ ta bà ha. Giả kiết ra a tất đà dạ ta bà ha. Ba đà ma yết tất đà dạ ta bà ha. Na ra cẩn trì bàn đà ra dạ ta bà ha. Ma bà lị thắng kiết ra dạ, ta bà ha. Nam mô hắc ra đát na, đa ra dạ da. Nam mô a lị da bà lô kiết đế, thước bàn ra dạ ta bà ha. Án Tất Điện Đô Mạn Đa Ra. Bạt Đà Dạ, Ta Bà Ha.

Trong dòng tranh dân gian Hàng Trống có một bức tranh vô cùng nổi tiếng trong loại tranh thờ đó là "Ông Hoàng cầm quân".Bức tranh đã miêu tả một vị thánh đại diện cho một hàng trong Tứ Phủ đó là các Ông Hoàng hay Quan Hoàng.Cũng như hàng Quan Lớn ,các Ông Hoàng cũng đều là những hoàng tử hay danh tướng có tài giúp dân giúp nước nên được nhân dân thờ phụng . Hàng Ông Hoàng gồm:

01- Ông Hoàng Cả ( Thượng Thiên )
02- Ông Hoàng Đôi Thượng Ngàn ( Người Nùng )
05- Ông Hoàng Bơ Bắc Quốc
06- Ông Hoàng Tư
07- Ông Hoàng Năm
08- Ông Hoàng Bảy ( Bảo Hà )
09- Ông Hoàng Bát

Tứ phủ Thánh Cô

Tứ Phủ Tiên Cô là một hàng gồm các cô tiên nàng theo hầu cận các Thánh Mẫu ,Chúa Mường ,Chầu Bà .Các Tiên Cô đều là những cô gái đoan trang ,gương liệt nữ ,cũng có công với giang sơn xã tắc nên được nhân dân suy tôn và lập đền thờ phụng .Tứ Phủ Tiên Cô gồm:
3 - Cô Tư Ỷ La
7 - Cô Bảy Kim Giao
10 - Cô Mười mỏ ba
11 - Cô bé Thượng ngàn ( cô bé Đông Cuông /Cô Bé Suối Ngang ( Hữu lũng ) / Cô bé Đèo Kẻng ( Thất Khê ) / Cô Bé Tân An ( Lào cai ) / Cô bé Cây xanh ( Bắc Giang ) / Cô bé Nguyệt hồ ( Bắc Giang ) / Cô bé Minh Lương ( Tuyên Quang ) / Cô bé Cây xanh ( Tuyên Quang ) / cô bé Thác Bờ ( hòa Bình ) / Cô bé Thoải phủ

Bánh Xưa ( Hà Nội )

Bánh Xưa ( Hà Nội )
Cung cấp Bánh khảo - bánh in huế truyền thống / 0965111991