29 October 2010

Tuổi Tân Sửu ( Dương nam )

TÂN SỬU 
48 tuổi - Âm nam (sanh từ 15-2-1961 đến 04-2-1962)
MẠNG : Bích thượng thổ (đất trên tường) 
THIÊN CAN : Tân gặp Mậu : khắc nhập, hao tổn 
ĐỊA CHI : Sửu gặp Tý : tam tai - khắc xuất, thắng lợi 




TỔNG QUÁT : Tuổi ông tuổi Tân Sửu dễ làm nên sự nghiệp to lớn nhưng phải thuận sanh vào mùa Đông, ban đêm mới đúng số. Nghịch sanh phải chịu nhiều đổi thay, dù công danh sự nghiệp có tạo được cũng khó bền.
Là người khôn ngoan, có tài ăn nói, được nhiều người trọng đãi, nhưng vận thời đổi thay, danh lộc khó bảo toàn, thăng trầm nhanh chóng. Đường tình duyên cũng gặp nhiều trái ngang, chao đảo, không “an cư” nên khó “lạc nghiệp”.
Vào đời cuộc sống thất thường, có lúc thành công lớn, tiền bạc dồi dào, cũng có lúc thất bại ê chề, chẳng còn lại gì, “trắng tay lại hoàn tay trắng”. Phải từ 40 tuổi trở lên, tính bốc đồng, nông nổi giảm bớt, rút kinh nghiệm qua những lần thất bại đắng cay, nhất là trên tình trường, sự nghiệp mới đi vào ổn định. Đây cũng là thời gian có nhiều vận tốt, sự nghiệp tiến thăng. Với tài hoạt động xông xáo, khôn ngoan, lãnh vực nào cũng có thể thích ứng, sự nghiệp tăng dần. Nếu biết tu dưỡng thân tâm, làm lành lánh dữ, nhờ phước đức sẽ được phú túc, nhàn an. 
Tân Sửu, cuộc đời nhiều may mắn, đường công danh phát triển mạnh mẽ, có thể vào trung vận có nhiều kết quả về danh phận. Đời sống có thể lên đến tuyệt đỉnh của cuộc đời. Tóm lại tuổi Tân Sửu có nhiều hay đẹp về cuộc sống cũng như về danh vọng và sự nghiệp.
Tuổi Tân Sửu, phát triển mạnh về công danh, trung vận và hậu vận nhiều sung sướng. Số hưởng thọ trung bìn từ 55 đến 60 tuổi. Hiền đức thì tăng thêm niên kỷ, gian ác thì giảm kỷ. 
SỰ NGHIỆP : Năm nay công việc làm ăn cũng như sức khỏe, gia đạo có nhiều rối rắm, bất lợi. Trong xui rủi lại có cơ hội vươn lên. 
Tiền của tốn hao, mất mát. Đề phòng bị trộm cắp lừa gạt. 
Mưu sự khó thành, càng vọng động càng thêm tổn hại. Sức khỏe cũng như gia đạo có nhiều ốm đau, rối rắm, tuy không gây ảnh hưởng trầm trọng nhưng cũng bị tốn hao, lo lắng.
Khá xấu trong giao dịch cũng như môi trường sống, dễ gặp chuyện nghịch ý, sinh nóng giận, xử sự bất lợi. Càng muốn đổi thay, vượt thoát càng thêm thiệt hại. 
Phối hợp các yếu tố trên, nếu không ốm đau thì cũng hao tốn. Tuy nhiên sự việc không đến nỗi trầm trọng. Quý ông có cơ hội gượng dậy, kiến tạo sự nghiệp thuận lợi. Mưu tính chẳng được như ý, công việc làm ăn thất thế, thất thời và gia đình sức khỏe cũng không yên ổn, nhờ ở phước đức mới tránh được. Hơn lúc nào hết, quý ông cần phải “an phận thủ thường”, làm lành lánh dữ và đừng khởi nhiều ham muốn … mới có thể giữ yên cơ nghiệp. Được vậy cũng xem như thắng lợi lớn trong tình trạng này. Đây là năm khá xấu đối với quý ông. 
Công việc làm ăn, mưu sự gặp nhiều bất lợi, thua thiệt. Mặc dù quý ông là người tháo vác đảm đang, khôn ngoan mưu lược, nhưng tài cán không có cơ hội thi triển, bị nhiều chống phá trở ngăn, sự nghiệp gặp nhiều khó khăn. 
Dễ bị tai tiếng thị phi, có kẻ xấu phản bội, lừa gạt … khiến tình cảm càng thêm rối rắm.
Mọi việc phải cẩn thận, dễ gặp hung tai, họa tai khó lường, mất tiền mất của, gia đạo bất an, sinh nhiều phiền muộn, bất lợi cho việc làm ăn. Nếu không khéo có thể lâm vào thiếu hụt. 
Nhìn chung các mặt, có nhiều điều bất lợi, không những công việc làm ăn gặp khó khăn mà gia đình tình cảm cũng như sức khỏe bị rối rắm bất an … cuộc sống lâm vào tình trạng lui sụt, hư hại. Đây là năm cần giữ gìn mọi mặt, cố gắng giữ tâm lành ý thiện mới có thể bình an. Đây là năm khá xấu đối với quý ông. 
Công danh lúc trung vận có thể lên đến tuyệt đỉnh của dạnh vọng đời sống có phần sung túc về vấn đề này. Gia đạo yên hòa, không có gì xảy ra, nhưng về hậu vận thì hay lộn xộn và bê bối.
Phần sự nghiệp hay đẹp, liên quan đến vấn đề công danh, công danh lên cao thì sự nghiệp được vững chắc tiền bạc đầy đủ hoàn toàn sung túc cho cả cuộc đời. 
TÌNH CẢM : Năm nay cuộc sống có nhiều rối rắm, gia đình tình cảm cũng có nhiều xung động. 
Gia đình có tin buồn, có người ốm đau. Vợ chồng dễ sinh bất hòa, hơn thua nhau qua lời tiếng làm cho tình cảm vợ chồng khó được ấm êm. Tuy vậy cũng có lúc lộc tài dồi dào, vợ chồng cũng có dịp vui chơi, con cái ngoan ngoãn. 
Quý ông là người chủ gia đình, cần quan tâm nhiều hơn đến vơ con, khó khăn cùng chia xẻ thì mọi việc sẽ được thu xếp theo ý muốn, dù có phải trải qua những cơn “ cơm không lành, canh không ngọt”. 
Quan hệ với bạn bè nên giảm thiểu. Có thể gặp nhiều điều trái ý, sinh nóng giận, gây thêm rối rắm, tiền bạc tốn hao. Đề phòng bị bạn xấu lừa gạt càng thêm thiệt hại cho tài chính gia đình. Đồng thời đừng để bạn bè lôi kéo vào các cuộc vui đen đỏ, có thể đưa đến tình trạng “tán gia bại sản”. 
Đối với quý ông độc thân, tình cảm cũng buồn nhiều hơn vui. Đề phòng những cuộc tình, có thể bị tốn hao lại còn gánh thêm nạn tai, bệnh hoạn. 
Nếu đã có người yêu, muốn tính chuyện lâu dài nên suy nghĩ chín chắn để có quyết định. Đây là năm đang khó khăn mọi mặt, nếu vượt qua được cứ việc tiến hành, vì không phải là hung niên trong cưới gả. 
Quý ông hợp với người tuổi Mậu Thân (40 tuổi), Kỷ Dậu , Quý Mão , Ất Tỵ ; Nếu trong sự làm ăn hay phát triển công danh, bạn nên lựa những tuổi này mà cộng tác hay hợp tác thì có phần tốt đẹp, thâu được những thắng lợi về tài lộc, đó là các tuổi: Quý Mão, Ất Tỵ, Bính Ngọ. Kết hôn hay làm ăn với những tuổi này thì được tốt. 
Những tuổi sau đây, bạn không nên kết duyên hoặc hợp tác làm ăn, vì kết duyên hay hợp tác làm ăn bạn sẽ bị biệt ly hay tuyệt mạng giữa cuộc đời. Đó là bạn kết duyên với những tuổi: Tân Sửu đồng tuổi, Đinh Mùi, Canh Tuất, Quý Sửu, Kỷ Mùi, Mậu Tuất, Ất Mùi.
Như đã nói ở trên, khi phạm nhằm tuổi Đại Kỵ, bạn nên giản dị và cẩn thận đến mức tối đa trong cuộc sống cũng như trong việc làm ăn. Về việc hôn nhân hạnh phúc, nếu gặp tuổi đại kỵ thì nên âm thầm kết duyên hơn là làm rầm rộ, kỵ nhất là mâm trầu hay ra mắt bà con cha mẹ. Đây là vấn đề tạm thời, chứ thật ra gặp tuổi Đại Kỵ mà hiệp hôn hay làm ăn thì quá khó khăn trong vấn đề tài lộc, lẫn công danh và sự nghiệp. Nên tùy theo năm mà cúng sao hạn, nếu gặp hạn trường hợp kết hôn, giao dịch với tuổi Đại Kỵ, vì sao hạn mỗi năm khác và thay đổi suốt 60 năm. 
Khai trương, nhận việc, xuất hành nên chọn giờ chẵn, ngày lẻ, tháng lẻ sẽ được thuận lợi hơn. 
SỨC KHỎE : Năm nay có bệnh nhưng dễ phục. Cẩn thận phòng tai nạn, đề phòng các hành động có thể gây ra va chạm mạnh, nguy hiểm đến bản thân, dẫn đến thương tích gãy xương, xuất huyết. 
Lái xe cẩn thận. Bổn mạng bất an. Mọi việc nên phòng cẩn thận. 
NHỮNG ĐIỂM ĐẶC BIỆT TRONG NĂM : 
-- Mùa Xuân : Tháng giêng, 2 : Công việc có trở ngại nhỏ, dễ vượt qua, lộc tài bình thường. Gia đạo vui vẻ, mưu sự nhỏ được thành. Tháng 3 : nhiều lo lắng. Có rủi có may. Tài lộc khá. 
- Mùa Hạ : Tháng 4, 5 : Gia đạo bất an, nhiều việc lo buồn. Công việc có người giúp đỡ. Tiền bạc có phần yếu kém. Tháng 5, 6 : Nên nhẫn nhịn, đừng tin người. Công việc thuận lợi không lâu. Phòng tai nạn. 
- Mùa Thu : Tháng 7, 8 : Quan hệ gặp nhiều bất lợi. Tài lộc khá, có món lợi bất ngờ. Tháng 8 : sức khỏe thất thường. Tiểu nhân phản bội, hao tiền, mất của. Tháng 9: có cơ hội tốt để làm ăn. Mưu sự nhỏ được thành. Tài lộc khá. 
- Mùa Đông : Tháng 10, 11 : có lợi về chỗ ở, chỗ làm. Nhiều toan tính khó thực hiện. Gia đạo có tin vui. Tháng 12 : gặp nhiều chống trái. Phòng bệnh, nạn. Giảm thiểu quan hệ với bên ngoài. Tiền bạc có phần khó khăn.
CÚNG SAO HẠN : Hàng tháng vào lúc 9 giờ tối, ngày 19 âm lịch, dùng 05 ngọn đèn, hương hoa trà quả làm phẩm vật, quay mặt về hướng Tây mà khấn vái. 
NHỮNG DIỄN TIẾN TỪNG NĂM 
Từ 20 đến 25 tuổi: 20 tuổi, năm phát triển về công danh; tài lộc yếu kém; tình cảm dồi dào. 21 tuổi, năm này khá tốt đẹp về phần tài lộc và cuộc đời. 22 tuổi, kỵ các tháng 3, 4 và 6 Âm lịch, các tháng này không nên đi xa, ngoài ra những tháng khác tốt đẹp. 23 tuổi, năm này quá xấu, không nên làm những chuyện lớn. 24 tuổi, tạm được, làm ăn có đôi phần kết quả, nhưng về tình cảm thì khó khăn. 25 tuổi, được tốt đẹp, năm này đi xa làm ăn thắng lợi.
Từ 26 đến 30 tuổi: 26 tuổi nhiều hy vọng thành công về công danh, tài lộc cũng như tình cảm. 27 tuổi năm này khá tốt có thể vượng phát vấn đề tiền bạc, đi xa vào những tháng 4 và 6 có hại cho bản thân. 28 và 29, hai năm này tạm tốt đẹp nhưng rất nhiều tháng xấu: 28 tuổi xấu vào những tháng 4, 7 và 11; 29 tuổi xấu vào những tháng 1, 7 và 12. 30 tuổi, có thể lên cao về danh vọng, sự nghiệp và cuộc đời.
Từ 31 đến 35 tuổi: 31 tuổi có nhiều hay đẹp về việc gia đình cũng như ngoài xã hội. 32 và 33 hai năm này tạm yên tĩnh công việc làm ăn bình thường. 34 tuổi khá tốt đẹp, công danh và tài lộc lên cao. 35 tuổi, năm này có bịnh hay gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.
Từ 36 đến 40 tuổi: 36 tuổi khá tốt, bổn mạng vững, cuộc đời có nhiều may mắn. 37 và 38 tuổi hy vọng sẽ thành công hoàn toàn trong trong cuộc sống. 39 tuổi không được tốt hoàn toàn năm đều xấu! nên cẩn thận vào tháng 3 và 6 có tai nạn hoặc hao tài, tốn của. 40 tuổi ảnh hưởng của năm 39 còn, nên lo toan việc gia đình làm ăn lớn sẽ thất bại to.
Từ 41 đến 45 tuổi: 41 tuổi, năm này phát triển làm ăn xây dựng sự nghiệp rất tốt đẹp. 42 tuổi, thành công đôi chút về vấn đề tình cảm, gia đình. 43 tuổi, năm này nên đi xa hay hợp tác, giao dịch tiền bạc, sẽ gặp nhiều việc may. 44 tuổi, năm này trung bình không có gì quan trong xảy ra. 45 tuổi, năm này có thể làm ăn hay hùn hạp làm ăn khá tốt.
Từ 46 đến 50 tuổi: 46 tuổi, được phần thắng lợi về tài lộc cũng như về tình cảm, cuộc sống hay đẹp về công danh và sự nghiệp. 47 và 48, hai năm có hai tháng kỵ, có bịnh trầm trọng hay hao tài tốn của đó là tháng 1 của 47 tuổi và tháng 10 của 48 tuổi, ngoài ra những tháng khác trung bình. 49 và 50, hai năm này vượng phát mạnh, tiền bạc thêm dồi dào và nhiều tốt đẹp.
Từ 51 đến 55 tuổi: 51 tuổi, nhiều tốt đẹp. 52 tuổi, cẩn thận bổn mạng xấu. 53 tuổi trung bình. 54 tuổi khá tốt, trong gia đình, con cái có phần phát triển về danh vọng. 55 tuổi, tạm tốt đẹp về gia đình, bổn mạng có phần yếu kém.
Từ 56 đến 60 tuổi: Khoảng thời gian này nên cẩn thận về tài lộc lẫn tình cảm, bổn mạng có suy yếu. Những năm này rất kỵ việc đi xa.
Theo Vietlyso

No comments:

Post a Comment

Nam Mô Đại Bi Hội Thượng Phật Bồ Tát (3 lần) Thiên Thủ Thiên Nhãn Vô Ngại Đại Bi Tâm Đà La Ni. Nam mô hắc ra đát na đa ra dạ da. Nam mô a rị gia bà lô yết đế, thước bát ra da, bồ đề tát đỏa bà da, ma ha tát đỏa bà da, ma ha ca lô ni ca da, án tát bàn ra phạt duệ, số đát na đát tỏa. Nam mô tất kiết lật đỏa, y mông a rị gia, bà lô kiết đế thất phật ra lăng đà bà. Nam mô na ra cẩn trì hê rị, ma ha bàn đa sa mế, tát bà a tha đậu du bằng, a thệ dựng, tát bà tát đa, na ma bà tát đa[2]. na ma bà già, ma phạt đạt đậu, đát điệt tha. Án a bà lô hê, lô ca đế, ca ra đế, di hê rị, ma ha bồ đề tát đỏa, tát bà tát bà, ma ra ma ra, ma hê ma hê, rị đà dựng, cu lô cu lô yết mông, độ lô độ lô, phạt xà da đế, ma ha phạt xà da đế, đà ra đà ra, địa rị ni, thất Phật ra da, dá ra dá ra, mạ mạ phạt ma ra, mục đế lệ, y hê di hê, thất na thất na, a ra sâm Phật ra xá lợi, phạt sa phạt sâm, Phật ra xá da, hô lô hô lô ma ra, hô lô hô lô hê rị, ta ra ta ra, tất rị tất rị, tô rô tô rô, bồ đề dạ, bồ đề dạ, bồ đà dạ, bồ đà dạ, di đế rị dạ, na ra cẩn trì, địa rị sắt ni na, ba dạ ma na ta bà ha. Tất bà dạ ta bà ha. Ma ha tất đà dạ ta bà ha. Tất đà dũ nghệ thất bàn ra dạ ta bà ha. Na ra cẩn trì ta bà ha. Ma ra na ra ta bà ha. Tất ra tăng a mục khê da ta bà ha. Ta bà ma ha, a tất đà dạ ta bà ha. Giả kiết ra a tất đà dạ ta bà ha. Ba đà ma yết tất đà dạ ta bà ha. Na ra cẩn trì bàn đà ra dạ ta bà ha. Ma bà lị thắng kiết ra dạ, ta bà ha. Nam mô hắc ra đát na, đa ra dạ da. Nam mô a lị da bà lô kiết đế, thước bàn ra dạ ta bà ha. Án Tất Điện Đô Mạn Đa Ra. Bạt Đà Dạ, Ta Bà Ha.

Trong dòng tranh dân gian Hàng Trống có một bức tranh vô cùng nổi tiếng trong loại tranh thờ đó là "Ông Hoàng cầm quân".Bức tranh đã miêu tả một vị thánh đại diện cho một hàng trong Tứ Phủ đó là các Ông Hoàng hay Quan Hoàng.Cũng như hàng Quan Lớn ,các Ông Hoàng cũng đều là những hoàng tử hay danh tướng có tài giúp dân giúp nước nên được nhân dân thờ phụng . Hàng Ông Hoàng gồm:

01- Ông Hoàng Cả ( Thượng Thiên )
02- Ông Hoàng Đôi Thượng Ngàn ( Người Nùng )
05- Ông Hoàng Bơ Bắc Quốc
06- Ông Hoàng Tư
07- Ông Hoàng Năm
08- Ông Hoàng Bảy ( Bảo Hà )
09- Ông Hoàng Bát

Tứ phủ Thánh Cô

Tứ Phủ Tiên Cô là một hàng gồm các cô tiên nàng theo hầu cận các Thánh Mẫu ,Chúa Mường ,Chầu Bà .Các Tiên Cô đều là những cô gái đoan trang ,gương liệt nữ ,cũng có công với giang sơn xã tắc nên được nhân dân suy tôn và lập đền thờ phụng .Tứ Phủ Tiên Cô gồm:
3 - Cô Tư Ỷ La
7 - Cô Bảy Kim Giao
10 - Cô Mười mỏ ba
11 - Cô bé Thượng ngàn ( cô bé Đông Cuông /Cô Bé Suối Ngang ( Hữu lũng ) / Cô bé Đèo Kẻng ( Thất Khê ) / Cô Bé Tân An ( Lào cai ) / Cô bé Cây xanh ( Bắc Giang ) / Cô bé Nguyệt hồ ( Bắc Giang ) / Cô bé Minh Lương ( Tuyên Quang ) / Cô bé Cây xanh ( Tuyên Quang ) / cô bé Thác Bờ ( hòa Bình ) / Cô bé Thoải phủ

Bánh Xưa ( Hà Nội )

Bánh Xưa ( Hà Nội )
Cung cấp Bánh khảo - bánh in huế truyền thống / 0965111991