13 January 2011

Phủ bóng ( Nam Định )


Phủ Bóng hay Cây Đa Bóng hay còn gọi là Nguyệt Du Cung . Theo truyền thuyết là công trình được làm trên nền đất cũ mà Công Chúa Liễu Hạnh hiển linh về ngắm trăng mỗi khi về thăm quê, thăm mộ phần.

“ Có khi tới tổ tiên nhà
Xe loan đạp gió thăm qua cựu phần
Cây Đa Bóng mộ Phụ Thân
La Hào đất ấy Tổ phần đã lâu
Tiên trần nào khác nhau đâu
Chẳng qua chữ hiếu ởt đầu mà thôi
Tấm lòng trời đất sáng soi
Ba đời sinh hoá, mây hồi bao dương…”

Đoạn thơ trong tập “ Cá Thiên Tam Thế Thực Lục ” do Đoàn Triển, Tổng đốc Nam Định chủ biên đã nói lên tình cảm của Liễu Hạnh Công Chúa đối với quê hương Phủ Dầy. Bà đã về thăm lại mộ phần, thăm mộ Phụ Thân, thăm mộ Tổ xứ La Hào.
Lại có quan điểm cho rằng Phủ Bóng là nơi thờ hội đồng các bóng các giá, người có căn mạng phải đến đây trình đồng như quấn “Đạo Mẫu Việt Nam ” của tiến sĩ viện trưởng Ngô Đức Thịnh chủ biên năm 1996, trang 121 có ghi: “ Phủ Bóng thờ hội đồng các bóng, các giá. Người có đồng phải trình đồng ở đây, trước khi hầu đồng trong các di tích quần thể Phủ Dầy ”.
Điều đặc biệt là Nguyệt Du Cung được Đào Chi đệ tử Hàn Lâm thi độc Hồ Hữu Du, tên tự chính là Nguyễn Mộng Thạch dâng câu đối, khắc trên đá tại lăng Thánh Mẫu:
“ Thiên Bản địa linh lưu thắng tích
Nguyệt Du thuỷ hoạt tố Tiên nguyên ”.
( Thiên Bản đất thiêng còn mãi dấu xưa nơi Thánh Ngự
Nguyệt Du nước chảy noi theo dòng dõi vị Tiên nương ).
Đền Cây Đa Bóng có hai tấm bia quí là “ Nguyệt Du từ bi kí “ và “ Nguyệt du cung bi kí ”, qui cách 0.8 x 1.3m chạm khắc long chầu phượng vũ, riềm chạm hoa sen, triện tàu cùng hoa lá cách điệu có niên hiệu Vua Bảo Đại (1929), văn bia nói việc hàng năm nhân dịp tháng tám và tháng ba kỉ niệm sinh hoá của Mẫu đều tế tại Nguyệt Du từ.
Trong Phủ còn lưu giữ đuợc chiếc trống đồng làm theo kiểu trống da có tang trống và mặt trống nhưng chất liệu bằng đồng đỏ . Đây là chiếc trống đầy đặn và hiếm thấy, khi đánh tiếng âm vang ấm áp, trên tang trống khắc hàng chữ “ Thành Thái Giáp Thìn niên (1904), Tri Phủ Nghĩa Hưng cùng vợ tiên cúng vào Nguyệt Du Cung - Tiên Hương “.
Trong đền còn có một đôi choé cổ có đường kính miệng chừng 40 cm trạm khắc chữ “ Tiên Hương Nguyệt Du Cung “ và quả chuông đồng “ Nguyệt Du Từ cung “ là những di sản văn hoá có giá trị.
Đền Cây Đa hiện nay đã được tu sửa một cách bề thế. Các ban thờ được bố đẹp và hài hoà. Các ban thờ công đồng, các quan, các cô, cậu, …Và hiện nay Phủ Bóng đựoc tu sửa nạy một cách khá đồ sộ. Chỉ trong một thời gian ngắn Phủ được xây dựng kiên cố. Đặc biệt mới xây dựng cổng Tam Quan khá bề thế, được đắp các hoạ tiết một cách tinh sảo với kĩ thuật cao…
Phủ Bóng hiện nay cũng được đông đảo các du khách về dâng hương chiêm bái. Và trở thành một di tích ngày càng quan trọng trong quần thể di tích Phủ Dầy
--------------------------------------------------------------------------------
MỘT SỐ HÌNH ẢNH  PHỦ BÓNG 
(  photo : mantico's blog / date : 2008 )





29 comments:

  1. chi Xuan oi. xau ghe qua co

    ReplyDelete
  2. á.......chị Xuân hái chộm bưởi nhà đền phỏng?

    ReplyDelete
  3. Có quả bưởi ở phủ bóng . Vì làm người mẫu nên mượn cầm vào tạo hình cho đẹp . Thấm thoát thoi đưa đã gần tới 3 mùa hoa " chân vịt" rụng . Ngày đó nhìn chị teen quá

    ReplyDelete
  4. timhoahongtrennuida: minh cung da tung ve do roi nhung chua lan nao vao phu bong. Co phai vao day la minh de bi op lam phai ko cac ban?tra loi giup minh nhe.

    ReplyDelete
  5. trời...làm gì mà vào phủ bóng để bị ốp bóng...bộ thích bị ốp bóng lắm hã... ốp bóng mệt bỏ xừ

    ReplyDelete
  6. Mình xin trả lời câu hỏi của bạn hoahongtrennuida
    Theo thiển ý ngu muội của mình thì nếu bạn là người có căn số khi đi đến đền phủ nhiều linh khí như phủ Bóng thì rất dễ bạn sẽ bị ốp bóng. Nhưng cũng chưa hẳn là sẽ bị như vậy vì ốp bóng cũng có nhiều dạng, nhiều kiểu, nhiều lí do và nhiều nguyên nhân. Tốt nhất để tránh trường hợp như vậy nếu bạn là người thích đi lễ bái vì có căn số mà chưa ra hầu được thì bạn nên khấn nguyện trong lòng từ lúc chưa bước chân vào đền xin Tiên Thánh, xin cha mẹ giơ cao đánh khẽ không ốp bóng giáng đầu đồng. Bạn cứ chí thiết chí thành, nhất tâm một mực kêu van sẽ có hiệu quả. Phương pháp này mình có 2 đứa em căn cao số nặng đã làm rồi và tác dụng rất lớn.
    Nhưng đây chỉ là 1 thiển ý ngu si của mình đóng góp cho bạn. Trên diễn đàn nhiều cao nhân ở ẩn lắm, bạn cứ nghe mọi người chỉ giáo nhé.
    Mình rất thương và thông cảm cho những bạn chưa ra hầu cha hầu mẹ bị bắt sát.

    ReplyDelete
  7. Mình xin chia sẻ thêm một mẹo nhỏ cho bạn hoahongtrennuida như sau
    Long vân khánh hội bạn đi chiêm bái các đền các phủ mà sợ bị ốp bóng có hai cách tránh như sau
    1. Đi cùng đồng anh lính chị người mà lời kêu tiếng khấn được kêu thấu tấu nổi sẽ kêu thay lạy đỡ cho bạn. Bạn sẽ được cởi trói không bị ốp ảnh nữa vì để ốp lâu sẽ rất mệt.
    2. Nếu đi một mình thì tốt nhất trước khi vào lễ bạn đi tìm đồng đền thủ nhang hoặc pháp sư tại nơi đó, dặn trước người ta là bạn vào lễ sau 15p không thấy bạn ra thì là bạn bị ốp và hãy nhờ người ta giúp đỡ kêu cầu van vái.
    3. Nếu các bạn về phủ Bóng và các bạn đẹp trai cao to thì bạn đừng nhờ cậu Hoàn con trai đồng đền nhé vì cậu Hoàn không thích người đẹp trai

    ReplyDelete
  8. timhoahongtrennuida: cam on cac ban rat la nhieu.hien tai thi minh dang rat chan nan va hoang mang.co can co so day nhung dieu kien chua ra trinh cha trinh me duoc nen lam an chang duoc gi ca.mat mat het ca nam troi.minh da ve phu giay Nam dinh 2 lan roi . nhung lan nao ve den cho " CO BE, CO CHIN, CO BO", ch "CAU BE" la bi op. minh ngai voi moi nguoi qua di mat thoi. chan oi la chan.Moi khi minh buon chan minh chi thik di den cua den cua cha cua me thoi vi minh thay nhu the thi minh duoc nhe nhom.noi that la minh bi op nhung ko thay met nhieu dau. chi xau ho voi moi nguoi thoi . so moi nguoi ko hieu roi cu noi nay noi no , chan ghe co.

    ReplyDelete
  9. timhoahongtrennuida: cam on 2 ban da co y kien giup minh nhe.minh se lam nhu 2 ban noi, hy vong se hieu qua.2 ban de lai dia chi cho minh lien lac nhe.LAM THE NAO DE RA TET CO TIEN DE TRINH CHA TRINH ME DAY. HUHUUUUUUUUUUUUUUUUUUUUUUUUUUUUUUUUUUUUUUUUUUUUUU

    ReplyDelete
  10. bạn timhoahongtrennuida ơi, bạn giống mình quá, mình cũng như vậy,xin khất oy mà đi đâu cũng bị ốp bóng ,cũng ngại lắm nhưng lâu dần thành ra cung trơ mặt oy kệ người ta nghĩ gì thì nghĩ, mình cũng hay thấy bất an nên suốt ngày đi lễ,cứ mỗi khi đi lễ là mình cảm thấy lòng mình phẫn chấn hẳn lên . mình hay bị tủi bóng lắm, cứ đến giá cô Chín là mình lạnh toát mà chỉ muốn khóc thui hichic,nhà mình bố mẹ không tín nên bố mẹ chả ủng hộ việc đấy. mình đi lễ cũng đọc phải đi chui thui chả dám bảo với bố mẹ , mình thấy mệt mỏi lắm ý. Chả biết bạn như nào nhưng mình sắp không chịu nổi nữa oy,huhu.
    cảm thấy bạn giống mình nên chia sẻ đôi điều,nếu có duyên thì sẽ làm bạn . Thân

    ReplyDelete
  11. trình đồng mở phủ không phải là việc đơn giản... nhưng điều đâu tiên còn phải có là tâm tĩnh... tâm không bị giao động theo các chiều hướng tiêu cực... cha mẹ không tuyệt đường của ai bao giờ

    ReplyDelete
  12. timhoahongtrennuida! chao ban Than va cac ban.ban chia se vay minh cam on. ban sap ko chiu noi la sao? ban o dau? nam nay bao nhieu tuoi roi?ban dang lam ji hay di hoc?neu ban co dkien thi trinh cha me di.ko lam duoc kho so lam ban ah.co gi lien lac lai voi minh nhe. cam on ban Hoasn TUan VU rat nhieu.

    ReplyDelete
  13. Mình vẫn đang đi học,chưa trình được,nếu mà trình được thì mình đã ko cảm thấy khó chịu và thấy "tủi bóng" như thía huhu.

    ReplyDelete
  14. Bạn Hoàng Tuấn Vũ này, bạn làm ơn cho hỏi " điều đầu tiên là phải có tâm tĩnh.... tâm không bị giao động theo chiêu hướng tiêu cực", bạn giải thích giúp hộ mình tâm tĩnh là gì và chiều hướng như thế nào gọi là tiêu cực với?????????
    Nhân thế cho hỏi bạn Hoàng Tuấn Vũ đã có đồng chưa ạ?

    ReplyDelete
  15. Bạn hoahongtrennuida này, mình rất thấu hiểu và thông cảm cho hoàn cảnh của bạn, trong những trường hợp mình đã gặp qua có hai trường hợp cũng như bạn. Một trường hợp hai năm trước chỉ có một đĩa xôi và một khẩu thịt cùng 1 triệu đồng nhưng gặp được đồng thầy có tâm có đức vẫn sang khăn sẻ bóng cho, và ngày nay cậu đồng đấy rất nên danh nên diện. Một trường hợp cũng như bạn đi đâu cũng bị ốp ảnh, mọi người thương quá mỗi người cho một ít và đã ra khai đàn mở phủ, ngày kia 16.12 cậu này hầu tạ bách nhật.
    Hai ví dụ mình đưa ra ở trên là gì? Mình muốn khuyên bạn hãy thật nhất tâm, tất cả chỉ hướng về việc tiên cung tiên thánh thì cha mẹ sẽ cắt dây cởi trói, cởi mở lộc lá và cho bạn gặp ông có đức gặp bà có nhân giúp đỡ cho bạn trên con đường đời và đạo.
    Và theo thiển ý ngu muội của mình thì đi đâu ngoài việc bạn xin không bị ốp ảnh thì bạn cũng nên kêu cầu van vái là con tâm có của không, hai bàn tay trắng bốn bàn tay không, nay con căn cao số nặng, người dương thế mà số hệ trên đế đình, cha chấm lính mẹ bắt đồng con xin nhất tâm phụng sự cửa đình thần tam tứ phủ để bắc ghế cha ngồi bắc ngôi mẹ ngự. Nhưng ngày nay đường trần con vất vả truân chuyên xin cha mẹ nới dây âm phủ rũ tội trần gian cho con xin một li một lai đồng ngân đồng xuyến để con được ngày đại an giờ đại cát xuống tóc làm tôi nối đời làm con đình thần tam tứ phủ, con cha con mẹ.
    Nói tóm lại lời kêu cầu thì không ai giống ai, đây chỉ là một ví dụ nhỏ. Mình muốn nói là đi đâu làm việc gì thì bạn cũng phải xin. Đồng bóng có câu, con có khóc thì mẹ mới cho bú là thế. Cái thằng em mà 16.12 này hầu tạ, trước đây mình đã bảo nó kêu cầu như vậy và nó đã được sở cầu như ý, sở nguyện tòng tâm.

    ReplyDelete
  16. Và thêm một ý kiến nữa mình đóng góp cho bạn hoahongtrenda là bạn nên đi tìm gặp đồng bói thật nhiều để biết chính xác là căn số bạn về cung nào tòa nào để kêu cầu van vái cho được kêu thấu tấu nổi, và để sau này kê đệm căn số cho thật chuẩn.
    Qua giọng điệu mình đoán bạn là nam, trẻ tuổi, bạn đa sầu đa cảm, thì bạn 70% là thập nhị tiên nàng, tứ phủ thánh cô đóng đầu đồng. Bạn nên biết chúa bà hay chầu bà nào bắt đồng bạn thì bạn sẽ kêu cầu van vái đúng cung số dễ dàng hơn.

    Nhưng thật lòng mình khuyên bạn một câu chân thành từ đáy lòng, đồng bóng vất vả lắm, khổ cực lắm bạn ạ. Nếu bạn còn có thế khất đồng được thì nên khất, nếu không khất được thì nên nhanh chóng mà ra. Đừng để kéo dài, càng lâu càng vất vả.
    Chúc bạn cha thương mẹ cứu, sơn lâm sơn trang rung cây rũ quả bẻ lá vin cành ban tài tiếp lộc được sở cầu như ý, sở nguyện tòng tâm.

    ReplyDelete
  17. Nếu bạn cần BLOG giúp đỡ điều gì vui lòng PM lại cho BLOG / mail : giothang4@yahoo.com / phone : 0926919990

    ReplyDelete
  18. Bạch bạn... tôi chưa có đồng... nhưng tôi có thể nói lên vài suy nghĩ của mình thế này...
    Tâm tĩnh là tâm không dao động... tâm tĩnh là trong tâm mình cảm thấy an lành...
    Con việc tâm dao động theo các chiều hướng tiêu cực thì điều này hầu như bất kì một ai cũng hiểu... nhưng tiêu cực trong đây là gì... là tâm không tĩnh, nghe lời của các thầy đồng trong lúc hoang mang, lo sợ về căn kiếp của mình... việc này, các thầy đồng cũng có thể sẽ bịa đặt thêu dệt mà ra, hòng kiếm lợi về mặt kinh tế... nhưng không phải hầu hết thầy đồng nào cũng vậy... có ng sẽ cho chúng ta nhưng lời khuyên xác thực và 1 con đường đúng hướng...
    Vậy chúng ta cần tâm tĩnh để làm gì ạ... để nhận biết được đâu là đúng và đâu là sai...

    ReplyDelete
  19. timhoahongtrennuida: cam on ban nac ddanhnhe. ban da cho minh nhung loi khuyen rat y nghia giup minh dinh huong dung con duong di cua minh. Nhung noi thuc van de cua minh rat nan giai nhu ko don gian dau ban ah. chan that day.minh dang rat hoang mang va ko biet di huong nao cho dung nhat cac ban ah.minh chimuon minh da lam lalam dung chu lam ma ko dung , lam sai thi chet. Ban nac danh oi. ban chac da trinh cha me roi phai ko? minh muon ban va moi nguoi giup do minh de minh cfo cai nhin dung nhat de quyet dinh dung nhat.cho minh dia chi nhe, dthoai nua. dthoai cua minh la :0985545045.MONG CAC BAN GIUP MINH.

    ReplyDelete
  20. hoahongtrennuida này, vấn đề của bạn cụ thể là tiền hay gia đình phản đối? Bạn nói rõ ra mình sẽ cho bạn lời khuyên?

    ReplyDelete
  21. Ban khen ban thưởng Hoàng Tuấn Vũ trả lời khéo lắm!

    ReplyDelete
  22. hoahongtrennuida có việc gì cứ gọi anh Mantico mà hỏi anh ý đi nhiều hiểu rộng mà quan hệ toàn đồng đền thủ nhang có danh có diện. Mình là đồng miền núi đồng cua đồng ốc nên ngượng lắm chả dám xuất đầu lộ diện, mình chỉ dám hóng hớt tí ti đóng góp chút thiển ý ngu si thôi.

    Hơn nữa trên blog này toàn bậc anh tài cao thủ ẩn dật nhiều lắm, tuổi đời thì ít mà tuổi đạo thì vô lượng vô biên, hoahongtrennuida cứ chịu khó tầm sư học đạo sẽ rất hữu ích đấy.

    ReplyDelete
  23. cho em hỏi đền ông bơ ở đâu,ai trả lời được sẽ có thưởng.......,trả lời đúng sẽ nói phần thưởng,em còn non và xanh nên cần hỏi một vài chi tiết chưa biết,cao thủ ẩn dật đâu hết rồi,em cần nói chuyện với cái bạn hoàng tuấn vũ,

    ReplyDelete
  24. bạn nặc danh nên để lại tên và thông tin mỗi khi viết comment nhé . Bài viết ko có thông tin sẽ bị xóa nội dung bởi admin / hii ( Các bạn nên đề tên ở dưới mỗi đoạn commnet nếu dùng nặc danh )

    ReplyDelete
  25. Haha, bùn cười quá. ối giời ơi mantico ơi.
    ko thể tiết lộ cái này đc...................

    ReplyDelete
  26. bịt băng dính vào mồm Lưu công anh quân giờ ?

    ReplyDelete
  27. Bạch bạn không tên... tôi là người... và tôi không phải là cái... nếu bạn muốn nói chuyện với tôi thì đơn giản... hãy liên lạc qua yahoo của tôi iammiden9x@yahoo.com.vn

    Ông Hoàng Bơ được thờ chung tại đền lảnh giang... và ông bơ không có đên riêng...

    ReplyDelete
  28. timhoahongtrennuida: chao cac ban, chao ban "nac danh"!
    van de cua minh ca 2 phan ban ah: tien thi ko quan trong lam, gia dinh phan doi thi cung ko dung han. van de o day la y kien no trai chieu nhau ban ah nen minh ko biet di huong nao cho dung ca. Dieu quan trong la mi8nh con ngu muoi, chua hieu thong hieu thao nen ko biet the nao la dung . Minh muon lam 1 lan nhung la chac chan phai duoc viec. MInh rat so lam sai roi lai phai lam lai vua ton kem lai bi kho so vi lam sai nen bi "hanh".cac ban co cao kien gi giup do thi chi bao minh voi nhe.minh rat can su giup do cua cac ban va dac biet la cac cao nhan de minh duoc viec cho ban than minh thanh than nhe nhang . chu cu nhu the nay chac sang nam minh dien len mat. huhuhuuuuuuuuuuuuuu. thank moi nguoi

    ReplyDelete
  29. Theo mình thì bạn nên đi xem bói nhiều chỗ và đi hướng tốt nhất theo như thầy nào mà bạn có thể tin và nói về đường cung số của bạn đúng. mong cho bạn gặp ông có đức gặp bà có nhân... e cm anh admin đừng xóa tin của em tk...

    ReplyDelete

Nam Mô Đại Bi Hội Thượng Phật Bồ Tát (3 lần) Thiên Thủ Thiên Nhãn Vô Ngại Đại Bi Tâm Đà La Ni. Nam mô hắc ra đát na đa ra dạ da. Nam mô a rị gia bà lô yết đế, thước bát ra da, bồ đề tát đỏa bà da, ma ha tát đỏa bà da, ma ha ca lô ni ca da, án tát bàn ra phạt duệ, số đát na đát tỏa. Nam mô tất kiết lật đỏa, y mông a rị gia, bà lô kiết đế thất phật ra lăng đà bà. Nam mô na ra cẩn trì hê rị, ma ha bàn đa sa mế, tát bà a tha đậu du bằng, a thệ dựng, tát bà tát đa, na ma bà tát đa[2]. na ma bà già, ma phạt đạt đậu, đát điệt tha. Án a bà lô hê, lô ca đế, ca ra đế, di hê rị, ma ha bồ đề tát đỏa, tát bà tát bà, ma ra ma ra, ma hê ma hê, rị đà dựng, cu lô cu lô yết mông, độ lô độ lô, phạt xà da đế, ma ha phạt xà da đế, đà ra đà ra, địa rị ni, thất Phật ra da, dá ra dá ra, mạ mạ phạt ma ra, mục đế lệ, y hê di hê, thất na thất na, a ra sâm Phật ra xá lợi, phạt sa phạt sâm, Phật ra xá da, hô lô hô lô ma ra, hô lô hô lô hê rị, ta ra ta ra, tất rị tất rị, tô rô tô rô, bồ đề dạ, bồ đề dạ, bồ đà dạ, bồ đà dạ, di đế rị dạ, na ra cẩn trì, địa rị sắt ni na, ba dạ ma na ta bà ha. Tất bà dạ ta bà ha. Ma ha tất đà dạ ta bà ha. Tất đà dũ nghệ thất bàn ra dạ ta bà ha. Na ra cẩn trì ta bà ha. Ma ra na ra ta bà ha. Tất ra tăng a mục khê da ta bà ha. Ta bà ma ha, a tất đà dạ ta bà ha. Giả kiết ra a tất đà dạ ta bà ha. Ba đà ma yết tất đà dạ ta bà ha. Na ra cẩn trì bàn đà ra dạ ta bà ha. Ma bà lị thắng kiết ra dạ, ta bà ha. Nam mô hắc ra đát na, đa ra dạ da. Nam mô a lị da bà lô kiết đế, thước bàn ra dạ ta bà ha. Án Tất Điện Đô Mạn Đa Ra. Bạt Đà Dạ, Ta Bà Ha.

Trong dòng tranh dân gian Hàng Trống có một bức tranh vô cùng nổi tiếng trong loại tranh thờ đó là "Ông Hoàng cầm quân".Bức tranh đã miêu tả một vị thánh đại diện cho một hàng trong Tứ Phủ đó là các Ông Hoàng hay Quan Hoàng.Cũng như hàng Quan Lớn ,các Ông Hoàng cũng đều là những hoàng tử hay danh tướng có tài giúp dân giúp nước nên được nhân dân thờ phụng . Hàng Ông Hoàng gồm:

01- Ông Hoàng Cả ( Thượng Thiên )
02- Ông Hoàng Đôi Thượng Ngàn ( Người Nùng )
05- Ông Hoàng Bơ Bắc Quốc
06- Ông Hoàng Tư
07- Ông Hoàng Năm
08- Ông Hoàng Bảy ( Bảo Hà )
09- Ông Hoàng Bát

Tứ phủ Thánh Cô

Tứ Phủ Tiên Cô là một hàng gồm các cô tiên nàng theo hầu cận các Thánh Mẫu ,Chúa Mường ,Chầu Bà .Các Tiên Cô đều là những cô gái đoan trang ,gương liệt nữ ,cũng có công với giang sơn xã tắc nên được nhân dân suy tôn và lập đền thờ phụng .Tứ Phủ Tiên Cô gồm:
3 - Cô Tư Ỷ La
7 - Cô Bảy Kim Giao
10 - Cô Mười mỏ ba
11 - Cô bé Thượng ngàn ( cô bé Đông Cuông /Cô Bé Suối Ngang ( Hữu lũng ) / Cô bé Đèo Kẻng ( Thất Khê ) / Cô Bé Tân An ( Lào cai ) / Cô bé Cây xanh ( Bắc Giang ) / Cô bé Nguyệt hồ ( Bắc Giang ) / Cô bé Minh Lương ( Tuyên Quang ) / Cô bé Cây xanh ( Tuyên Quang ) / cô bé Thác Bờ ( hòa Bình ) / Cô bé Thoải phủ

Bánh Xưa ( Hà Nội )

Bánh Xưa ( Hà Nội )
Cung cấp Bánh khảo - bánh in huế truyền thống / 0965111991