29 October 2010

Tuổi NHÂM DẦN ( Dương nam - 1962 )

NHÂM DẦN 
Dương nam (sanh từ 05-2-1962 đến 24-1-1963)
MẠNG : Kim bạch kim (Vàng trắng) 
THIÊN CAN : Nhâm gặp Mậu : khắc xuất, thắng lợi 
ĐỊA CHI : Dần gặp Tý: sinh xuất, thuận lợi 

TỔNG QUÁT : Quý ông tuổi Nhâm Dần tánh khí rất “đàn ông”, người nhiều tinh lực, ăn to nói lớn, nóng nảy nhưng lòng hiền, can đảm khôn ngoan … có khả năng làm nên chuyện lớn. Tuy nhiên, tuổi mạng khắc nhau, phải chịu nhiều thăng trầm.
Quý ông có tài xoay trở, hoàn cảnh nào cũng dễ thích ứng, công việc nào cũng chỉ nhìn qua là làm được, nhưng ít khi bằng lòng với hiện tại. Cũng vì vậy quý ông thiếu sự kiên trì trong việc xây dựng sự nghiệp, thường bôn ba đây đó, tiền bạc làm ra cũng chịu nhiều hao tốn, nhưng cuối cùng cũng không đạt được mục đích. Cũng bởi quý ông quá tự tin vào tài trí của mình nên dễ gặp thất bại, sự nghiệp tiêu hao, phải đi lại từ đầu. 
Nhờ sự thông minh, ý chí vững mạnh, cố gắng vươn lên không ngừng, không nhiều thì ít, cũng đạt được sở nguyện vào tuổi trung niên, tuổi già đầy đủ phúc lộc. 
Tuổi Nhâm Dần vào trung vận và hậu vận mới có nhiều hay đẹp, cuộc sống mới tạo được nhiều hạnh phúc và sung túc. Tuổi nhỏ, tức là tiền vận thì gặp nhiều sầu đau và có nhiều tủi nhục cuộc đời. Tóm lại, tuổi Nhâm Dần tiền vận vất vả lao đao, trung vận và hậu vận mới được hoàn toàn tốt đẹp.
Tuổi Nhâm Dần hưởng thọ trung bình từ 50 đến 56 tuổi là mức tối đa, gian ác thì giảm kỷ phúc đức thì gia tăng niên kỷ. 
SỰ NGHIỆP : Năm nay sinh nhiều chuyện rối rắm, lo âu, bị mang tai tiếng, công việc làm ăn gặp nhiều cản trở. 
Có thể xây xát tay chân chút ít mà thôi, không có gì nguy hại. 
Cuộc sống dù có gặp trở ngại vẫn vượt qua, danh lộc có phần tăng trưởng và gia đình tình cảm cũng ấm êm, hưng vượng. 
Bất lợi trong giao tiếp, dễ sinh nóng nảy, quyết định sai lầm. 
Phối hợp các yếu tố trên, trở ngại thì ít, thuận lợi thì nhiều, đường danh lộc vẫn có phần tiến thăng. Tuy nhiên nếu không khéo giữ gìn có thể gặp thua thiệt lớn và sức khỏe cũng có phần suy kém. Nếu không tự chế tánh nóng, thành quả đạt được cũng có thể bị hủy hoại. Đây là năm có nhiều dao động, khá khó khăn đối với quý ông mà sự thành bại tùy thuộc nhiều vào thái độ ứng xử của mỗi người. 
Công việc tưởng chừng như tốt đẹp nhưng lại gặp nhiều trở ngại vì bệnh nạn và cũng có người “chơi xấu” đối với quý ông. Lâm vào cảnh “nội binh, ngoại tướng” dù có cố gắng cũng khó đạt mục đích. Tuy nhiên quý ông là người khôn ngoan, có ý chí, dù không tạo được thành quả như ý, nhưng cũng không đến nỗi về không. 
Nên làm việc thiện để phát huy năng lực. Quý ông sẽ gặp nhiều điều tốt lành, rất có lợi cho công danh sự nghiệp cũng như tránh được bệnh, nạn không ngờ. 
Về mặt tài chính, tiền bạc dù không thiếu nhưng phải tốn hao. Nếu đừng “vung tay quá trán” lộc tài vẫn dư dùng. 
Nhìn chung các mặt, năm nay khó tránh khỏi những rủi ro, thất thoát, có nhiều xung động, chỉ nên chờ thời cơ tốt để vươn lên. Dù chỉ ngắn hạn, nhưng lợi nhuận khá dồi dào, không nên khởi nhiều tham vọng, thua thiệt khó bù đắp, lại dễ rước họa vào thân. Đây là năm khá khó khăn nhưng không hẳn đã thất bại. Mọi việc nên dè dặt và khôn khéo, vẫn có lộc danh đáng kể. 
Phần công danh không được nhiều may mắn lắm, công danh lên bổng xuống trầm. Phần gia đạo thì được nhiều sung túc và nhiều ảnh hưởng tốt đẹp cho cuộc đời.
Tiền bạc vào hậu vận mới có phần sung túc và tốt đẹp. Sự nghiệp hoàn thành vào tuổi 34 trở đi.
TÌNH CẢM : Năm nay công việc làm ăn có nhiều rối rắm, tình cảm gia đạo có phần hưng vượng nhưng cũng khó tránh bất an.
Nếu đã có gia đình, quý ông cần quan tâm đến vợ con nhiều hơn. Vợ chồng có nhiều hạnh phúc, có dịp đi chơi vui vẻ. Nếu quý ông là người hết lòng thương vợ thương con, gia đình càng tăng phần ấm êm. Ngược lại quý ông còn có những tình cảm riêng tư lại dễ bỏ bê gia đình, thiếu bổn phận làm chồng làm cha. 
Dễ gây bất hòa trong gia đình, quý ông dễ sinh nóng giận với vợ con, đôi khi sự việc không đáng gì cũng cãi cọ, rầy la. Điều này dễ làm cho gia đình bất ổn thêm, khổ cho nhiều người. 
Quan hệ bạn bè nên giảm thiểu và đừng quá tin người. 
Đối với quý ông còn độc thân, năm nay tình cảm lứa đôi tuy nhiều nhưng kết quả chẳng có bao nhiêu. Nếu quá phóng túng, ngoài việc tốn hao còn có thể phải ra tòa hoặc phải làm đám cưới bất đắc dĩ. 
Nếu đã quen nhau lâu, muốn tính chuyện hôn nhân, chẳng có gì phải kiêng kỵ. 
Tuổi Nhâm Dần làm ăn hay hùn hạp thì nên lựa những tuổi này mà làm ăn thì thâu nhiều kết quả, đó là các tuổi: Giáp Thìn, Canh Tuất, Mậu Thân. 
Tuổi Nhâm Dần đại kỵ với những tuổi này: Ất Tỵ, Bính Ngọ, Nhâm Tý, Mậu Ngọ, Canh Tý, Giáp Ngọ, làm ăn hay kết duyên với những tuổi này sẽ gặp cảnh biệt ly hay tuyệt mạng giữa cuộc đời.
Khi làm ăn hay kết duyên nếu gặp tuổi khắc kỵ tuổi Nhâm Dần phải xem ngày và năm sao hạn của mình mà cúng kiến, không nên bỏ qua, không được làm dối trá, cần phải: có tâm thành, làm phước, cứu giúp người bần hàn thì sẽ được giải hạn. 
Khai trương, nhận việc, xuất hành nên chọn giờ chẵn, ngày chẵn, tháng chẵn sẽ được thuận lợi hơn. 
SỨC KHỎE : Năm nay ít bị ốm đau lặt vặt, nên phòng tai nạn nhiều hơn. Sức khỏe vì nhiều lo nghĩ nên khó ngủ khó ăn sinh rối loạn tiêu hóa. Cần nghỉ ngơi nhiều hơn sẽ không lo gì bệnh hoạn. 
Lái xe cẩn thận. Bổn mạng bất an, cẩn thận khi di chuyển và giảm thiểu việc đi xa. 
NHỮNG ĐIỂM ĐẶC BIỆT TRONG NĂM : 
-- Mùa Xuân : Tháng giêng, 2 : Vui vẻ nhưng trong lòng lo âu. Có chuyện rắc rối vì quan hệ tình cảm. Công việc bất ổn. Tài lộc trung bình. Tháng 3 : gia đạo bất an. Phòng tai nạn xe cộ. Có may mắn trong công việc. Tài lộc khá. 
- Mùa Hạ : Tháng 4, 5 : Gia đình, tình cảm vui vẻ. Có lợi về chỗ ở, nhà cửa. Có cơ hội tốt để làm ăn. Tài lộc trung bình. Tháng 6 : Uy tín tăng. Nhiều cơ hội tốt đến. Quan hệ bất lợi. 
- Mùa Thu : Tháng 7 : Phòng tranh chấp, hao tốn. Gia đình có người ốm đau, tai nạn. Tiền bạc hao hụt, công việc không như ý. Tháng 8, 9 : được người giúp đỡ, có việc tốt hơn. Không nên hùn vốn làm ăn. Đề phòng có người bội tín, gây hư việc. 
- Mùa Đông : Tháng 10, 11 : Có người giúp đỡ, có lợi về tiền bạc. Không nên tính việc lâu dài. Gắng công vẫn có lợi nhuận khá. Tháng 12 : Nhiều việc rối rắm cả bên ngoài lẫn bên trong. Phòng tai nạn. Tránh tranh chấp, nhẫn nhịn có lợi. 
CÚNG SAO HẠN : Hàng tháng vào lúc 9 giờ tối, ngày 08 âm lịch, dùng 09 ngọn đèn, hương hoa trà quả làm phẩm vật, quay mặt về hướng Bắc mà khấn vái. 
NHỮNG NĂM KHÓ KHĂN NHẤT 
Tuổi Nhâm Dần có những năm khó khăn nhất là những năm mà bạn ở vào số tuổi 24, 28, 32 và 40 tuổi. 
NHỮNG DIỄN TIẾN TỪNG NĂM 

Từ 20 đến 25 tuổi: 20 tuổi, nhiều trở ngại, vấn đề tình duyên càng làm cho buồn tẻ hơn lên. 22 tuổi, có triển vọng tốt về tài lộc, tình cảm. 23 tuổi, năm này được có đầy đủ về tài lộc, làm ăn được nhiều phát đạt. 24 tuổi, năm xấu nên cẩn thận việc gia đình thi cử. 25 tuổi, năm này những tháng đầu năm thì tốt, những tháng cuối năm lại xấu.
Từ 26 đến 30 tuổi: 26 tuổi, nhiều may mắn, cuộc đời có thể toạo được một cuộc sống sung túc. 27 tuổi, năm trung bình, việc làm ăn và phát triển cơ nghiệp tạm được. 28 tuổi, năm yên tĩnh, không có việc gì quan trọng xảy ra. 29 tuổi, năm này làm ăn được phát đạt và có nhiều ảnh hưởng tốt về nghề nghiệp lẫn công danh. 30 tuổi, năm này nên cẩn thận việc gia đình và công danh có lên bổng xuống trầm.
Từ 31 đến 35 tuổi: 31 tuổi, tốt, 32 tuổi nên cẩn thận việc xuất hành hay làm ăn, giao dịch có tính cánh về tiền bạc. 33 tuổi, năm xấu có kỵ vào tháng 4 và 6, ngoài ra những tháng khác bình thường. 34 tuổi, hai năm này có phần hay đẹp về tình cảm và cuộc đời, sự sống bình thường, không có sôi động trong hai năm này.
Từ 36 đến 40 tuổi: 36 tuổi, năm này cò nhiều tốt đẹp về danh vọng cũng như về tình cảm. 37 tuổi, năm này có tài lộc, tiền bạc có kết quả tốt. 38 tuổi, tạm được, năm bình thường, kỵ đi xa vào hai tháng 4 và 7. 39 và 40 tuổi, hai năm này không được tốt, năm 39 xấu vào tháng 3, 7 và 10. 40 tuổi kỵ tháng 3 và 6.
Từ 41 đến 45 tuổi: 41 tuổi, có thể thành công về vấn đề tiền bạc. 42 tuổi được tốt và thành công về tiền bạc và cuộc sống. 43 và 44 tuổi, hai năm này gia đình êm ấm, việc làm ăn được nhiều kết quả tốt. 45 tuổi, năm này có phần phát triển về gia đạo, công danh. 
Từ 46 đến 50 tuổi: 46 tuổi, được tốt, việc làm ăn được khá. 47 tuổi, năm này có phần suy yếu về bổn mạng cũng như về cuộc đời. 48 tuổi, tạm được yên phận. 49 và 50 tuổi, hai năm này không có gì quan trọng xảy ra trong cuộc sống, chỉ có thể bình thường về gia đạo, công danh. 
Từ 51 đến 55 tuổi: 51 và 52 tuổi có nhiều việc lo buồn, số không có nhiều may mắn trong nghề nghiệp và cuộc đời, cẩn thận về việc làm ăn, gia đạo. 53 và 54, nên tính toán công việc làm ăn cho êm đẹp, cuộc sống có phần sung túc về gia đình và về phần bổn mạng. 55 tuổi, năm này cẩn thận về nghề nghiệp, việc xuất hành nên thực hành theo sự chỉ dẫn trên thì được kết quả tốt, trái lại sẽ bị thất bại. 
Từ 56 đến 60 tuổi: Các năm này không được tốt đẹp lắm về bổn mạng cũng như nghề nghiệp, công danh, nếu có dịp tốt trong mọi việc giao dịch thì có lợi về tài lộc. Năm 59 tuổi bổn mạng suy kém, những năm khác bình thường

No comments:

Post a Comment

Nam Mô Đại Bi Hội Thượng Phật Bồ Tát (3 lần) Thiên Thủ Thiên Nhãn Vô Ngại Đại Bi Tâm Đà La Ni. Nam mô hắc ra đát na đa ra dạ da. Nam mô a rị gia bà lô yết đế, thước bát ra da, bồ đề tát đỏa bà da, ma ha tát đỏa bà da, ma ha ca lô ni ca da, án tát bàn ra phạt duệ, số đát na đát tỏa. Nam mô tất kiết lật đỏa, y mông a rị gia, bà lô kiết đế thất phật ra lăng đà bà. Nam mô na ra cẩn trì hê rị, ma ha bàn đa sa mế, tát bà a tha đậu du bằng, a thệ dựng, tát bà tát đa, na ma bà tát đa[2]. na ma bà già, ma phạt đạt đậu, đát điệt tha. Án a bà lô hê, lô ca đế, ca ra đế, di hê rị, ma ha bồ đề tát đỏa, tát bà tát bà, ma ra ma ra, ma hê ma hê, rị đà dựng, cu lô cu lô yết mông, độ lô độ lô, phạt xà da đế, ma ha phạt xà da đế, đà ra đà ra, địa rị ni, thất Phật ra da, dá ra dá ra, mạ mạ phạt ma ra, mục đế lệ, y hê di hê, thất na thất na, a ra sâm Phật ra xá lợi, phạt sa phạt sâm, Phật ra xá da, hô lô hô lô ma ra, hô lô hô lô hê rị, ta ra ta ra, tất rị tất rị, tô rô tô rô, bồ đề dạ, bồ đề dạ, bồ đà dạ, bồ đà dạ, di đế rị dạ, na ra cẩn trì, địa rị sắt ni na, ba dạ ma na ta bà ha. Tất bà dạ ta bà ha. Ma ha tất đà dạ ta bà ha. Tất đà dũ nghệ thất bàn ra dạ ta bà ha. Na ra cẩn trì ta bà ha. Ma ra na ra ta bà ha. Tất ra tăng a mục khê da ta bà ha. Ta bà ma ha, a tất đà dạ ta bà ha. Giả kiết ra a tất đà dạ ta bà ha. Ba đà ma yết tất đà dạ ta bà ha. Na ra cẩn trì bàn đà ra dạ ta bà ha. Ma bà lị thắng kiết ra dạ, ta bà ha. Nam mô hắc ra đát na, đa ra dạ da. Nam mô a lị da bà lô kiết đế, thước bàn ra dạ ta bà ha. Án Tất Điện Đô Mạn Đa Ra. Bạt Đà Dạ, Ta Bà Ha.

Trong dòng tranh dân gian Hàng Trống có một bức tranh vô cùng nổi tiếng trong loại tranh thờ đó là "Ông Hoàng cầm quân".Bức tranh đã miêu tả một vị thánh đại diện cho một hàng trong Tứ Phủ đó là các Ông Hoàng hay Quan Hoàng.Cũng như hàng Quan Lớn ,các Ông Hoàng cũng đều là những hoàng tử hay danh tướng có tài giúp dân giúp nước nên được nhân dân thờ phụng . Hàng Ông Hoàng gồm:

01- Ông Hoàng Cả ( Thượng Thiên )
02- Ông Hoàng Đôi Thượng Ngàn ( Người Nùng )
05- Ông Hoàng Bơ Bắc Quốc
06- Ông Hoàng Tư
07- Ông Hoàng Năm
08- Ông Hoàng Bảy ( Bảo Hà )
09- Ông Hoàng Bát

Tứ phủ Thánh Cô

Tứ Phủ Tiên Cô là một hàng gồm các cô tiên nàng theo hầu cận các Thánh Mẫu ,Chúa Mường ,Chầu Bà .Các Tiên Cô đều là những cô gái đoan trang ,gương liệt nữ ,cũng có công với giang sơn xã tắc nên được nhân dân suy tôn và lập đền thờ phụng .Tứ Phủ Tiên Cô gồm:
3 - Cô Tư Ỷ La
7 - Cô Bảy Kim Giao
10 - Cô Mười mỏ ba
11 - Cô bé Thượng ngàn ( cô bé Đông Cuông /Cô Bé Suối Ngang ( Hữu lũng ) / Cô bé Đèo Kẻng ( Thất Khê ) / Cô Bé Tân An ( Lào cai ) / Cô bé Cây xanh ( Bắc Giang ) / Cô bé Nguyệt hồ ( Bắc Giang ) / Cô bé Minh Lương ( Tuyên Quang ) / Cô bé Cây xanh ( Tuyên Quang ) / cô bé Thác Bờ ( hòa Bình ) / Cô bé Thoải phủ

Bánh Xưa ( Hà Nội )

Bánh Xưa ( Hà Nội )
Cung cấp Bánh khảo - bánh in huế truyền thống / 0965111991