29 October 2010



TÂN SỬU 
48 tuổi - Âm nữ (sanh từ 15-2-1961 đến 04-2-1962)
MẠNG : Bích thượng thổ (đất trên tường) 
THIÊN CAN : Tân gặp Mậu : khắc nhập, hao tổn 
ĐỊA CHI : Sửu gặp Tý : tam tai - khắc xuất, thắng lợi 

TỔNG QUÁT: Quý bà tuổi Tân Sửu, có tuổi thổ mạng thổ, nên cuộc đời càng về sau càng khá giả. Nếu thuận sanh vào mùa Hạ và ban đêm, cuộc đời được an nhàn sung sướng, từ công danh tài lộc cho đến tình cảm, gia đình … hầu hết đều xuôi thuận, có địa vị trong xã hội. Nghịch sang lỗi số cũng phải chịu nhiều vất vả gian nan trong thời tiền vận, nhưng về sau cũng được phú túc. 
Quý bà có nhiều đức tính tốt, có lòng thương người, biết chia sẻ với người và luôn tôn trọng tín nghĩa. Vì vậy, cuộc sống ít khi bị nạn tai nguy hiểm và ít lâm cảnh khó khăn lâu dài. Công việc làm ăn thường gặp may mắn, gặp người tốt giúp đỡ nên dễ tiến thăng. 
Đa phần quý bà lập nghiệp ở phương xa, dễ thành đạt và được nhiều thuận lợi hơn. 
Giờ đây đã đi vào cuối trung vận, sự nghiệp hầu hết đã ổn định, đời sống chỉ có tiến, không có lùi. Tuổi Tân Sửu cuộc đời có nhiều tốt đẹp về vấn đề tình cảm. Số tuổi nhỏ vào tiền vận có nhiều lao đao về cuộc sống, trung vận mới được vững vàng, nhưng về gia đình và sự nghiệp có sụp đổ đôi lần mới thành công được, hậu vận mới được an nhàn. Càng lớn tuổi, phúc lộc càng dồn tới. Tuổi già an nhàn, phú túc.
Tuổi Tân Sửu hưởng thọ trung bình từ 68 đến 76 tuổi là mức tối đa. Nếu gian ác thì có thể sẽ bị giảm kỷ, ăn ở hiền lành phúc đức thì sẽ gia tăng niên kỷ.

SỰ NGHIỆP : Năm nay dễ sinh chuyện rối rắm, tranh chấp, gia đình bất an và bản thân cũng dễ gặp bệnh nạn. Trong xui rủi lại gặp may mắn. 
Nên phòng việc tốn hao tiền bạc, có thể bị lừa gạt hay bị trộm cắp. 
Công việc làm ăn gặp trở ngại, bị thất thoát, tốn hao. Gia đạo bình yên và sự nghiệp vẫn có phần tăng trưởng. 
Bất lợi trong giao tiếp, dễ sinh tranh chấp phải gánh phần thua thiệt. Quan hệ thường gặp chuyện bất như ý, vừa buồn lòng, vừa hao tổn. 
Phối hợp các yếu tố trên, quý bà dễ vượt qua trở ngại và nạn tai, bệnh hoạn cũng giảm nhẹ. Bị hao tài, tinh thần cũng nhiều âu lo, dễ sinh bất trắc khó lường. Đây là năm có nhiều trở lực, nhiều xui rủi, mọi việc phải nên cẩn thận. Cuộc sống tuy có biến động nhưng sự nghiệp vẫn không lui sụt. Có thể nói, đây là năm khá khó khăn đối với quý bà. 
Đối với quý bà trở ngại có thể vượt qua, tuy nhiên không phải là thuận thế. Vì vậy đừng mưu cầu to lớn, nên an phận thủ thường đề phòng bất trắc là tốt hơn.
Nhiều may mắn trong công việc làm ăn cũng như cuộc sống. Quý bà là người tốt, từng giúp đỡ người, nên được người giúp đỡ, đem lại may mắn để hóa giải những việc rối rắm, bế tắc. 
Bên cạnh đó quý bà phải đối phó với nhiều vấn đề, nội bộ bất ổn, ngoại vi có nhiều kẻ xấu muốn phá hoại hay lường gạt trộm cắp … cần cẩn thận vấn đề tiền bạc, đừng nghe lời hùn hạp hụi hè … có thể bị mất trắng. 
Quý bà chẳng nên thay đổi công việc làm ăn, đừng toan tính lớn, rất dễ gặp thất bại. 
Dễ sinh bất trắc, mọi việc nên đề phòng. Đừng mưu sự to lớn, chỉ nên an phận thủ thường, giữ gìn sức khỏe và phòng tai nạn thì cuộc sống sẽ yên lành và vẫn tốt đẹp. 
Nhìn chung các mặt đây là năm có nhiều biến động, mọi việc sẽ qua, sự nghiệp vẫn an ổn. Ở tình thế này, bất lợi cho mọi mưu sự to lớn hoặc thay đổi. Nên dành nhiều thời gian quan tâm đến gia đình và an phận tiếp nối công việc cũ là hơn hết. Đừng quá tin người, dễ bị lừa gạt và tránh mọi tranh chấp. Càng nhẫn nhịn càng hay, giảm thiểu thiệt hại hơn là đương đầu với trở lực. Cần quan tâm đến sức khỏe và phòng tai nạn rủi ro. Có như vậy mới tạo được cuộc sống an vui cho gia đình, tâm trí mới thoải mái để lo công việc làm ăn. 
Phần gia đạo, có nhiều tốt đẹp vào tiền vận và trung vận. Phần công danh có nhiều tốt đẹp vào tiền vận, nhưng trung vận và hậu vận không được tốt đẹp mấy về vấn đề nầy.
Sự nghiệp có nhiều tốt đẹp và có thể hoàn thành vào khoảng 32 tuổi sắp lên. Tiền bạc được tốt đẹp và đầy đủ vào trung vận.
 
TÌNH CẢM : Năm nay cuộc sống có nhiều biến động, tình cảm vui ít, buồn nhiều, nhưng nhờ ở phước đức, gia đình vẫn có phần hưng vượng. 
Gia đạo khó tránh khỏi bất an. Quý bà phải lo lắng giải quyết những hư hại do người thân gây nên, vợ chồng cũng khó tránh khỏi những va chạm, làm cho cuộc sống mất vui. 
Bản chất của quý bà là người hiền lành, dễ tha thứ, nhưng năm nay dễ sinh nóng nảy, càng làm cho gia đình thêm rối rắm. 
Có tin buồn trong thân tộc, hay có người thân gặp nạn phải tốn hao. 
Có lợi về con cái lập gia đình hay thêm cháu nội ngoại. 
Năm nay giảm thiểu việc đi chơi xa, và nếu có chuyện cần thiết cũng không nên đi một mình. 
Đối với quý bà đang ở trong tình trạng độc thân, quan hệ gặp nhiều phức tạp, bị tai tiếng thị phi, tiền của hao tốn. Đừng để bạn bè lôi kéo vào những cuộc chơi đỏ đen, dễ bị lâm vào tình trạng khó khăn về tài chánh. 
Nếu đã có người bạn đời, muốn tiến đến sống chung, tuy không thuận thời nhưng cũng không có gì phải kiêng kỵ.
Quý bà hợp với người tuổi Kỷ Hợi , Canh Tý Quý Mão ; Sau đây là những tuổi hạp cho sự làm ăn của bạn, nếu hùn hạp hay giao dịch tiền bạc sẽ có thể thâu được nhiều kết quả tốt đẹp, đó là các tuổi: Quý Mão, Ất Tỵ, Kỷ Dậu. 
Nếu kết duyên hay hợp tác làm ăn với những tuổi sau đây, cuộc đời bạn sẽ bị tuyệt mạng hay biệt ly giữa cuộc đời, đó là các tuổi: Tân Sửu, Đinh Mùi, Canh Tuất, Quý Sửu, Kỷ Mùi, Mậu Tuất, Ất Mùi. 
Nếu gặp tuổi kỵ trong vấn đề tình duyên mà đã lỡ thương nhau từ trước rồi mới biết, thì nên ăn ở với nhau một cách âm thầm. Kỵ nhất là việc làm lễ thành hôn hoặc ra mắt bà con thân tộc một cách linh đình. Trong sự làm ăn nếu gặp phải tuổi kỵ thì nên tránh, đừng nên hùn hạp hoặc hợp tác làm ăn có thể bị thất bại bất ngờ. Trong gia đình hoặc bà con thân tộc mà gặp tuổi kỵ thì phải coi sao hạn từng năm của mỗi người để cùng sao giải hạn thì mới tránh khỏi được sự khắc kỵ và mới có thể ở gần nhau được.
Khai trương, nhận việc xuất hành nên chọn giờ chẵn, ngày lẻ, tháng chẵn sẽ được thuận lợi hơn. 


SỨC KHỎE : Năm nay dễ bị ốm đau khi thời tiết thay đổi. Bất lợi cho sức khỏe, tinh thần suy nhược, dễ bị bệnh mất ngủ, đau bao tử và rối loạn khí huyết. Cần nghỉ ngơi và bồi dưỡng nhiều hơn. 
Lái xe cẩn thận và giảm thiểu việc đi xa 

NHỮNG ĐIỂM ĐẶC BIỆT TRONG NĂM : 
-- Mùa Xuân : Tháng giêng : vui vẻ, công việc thuận lợi. Tài lộc khá. Tháng 2: bị chống phá, dèm pha. Gia đạo bất an. Tiền bạc hao tốn vô cớ. Tháng 3: gặp may mắn. Mưu sự trở ngại ban đầu. Lái xe cẩn thận, phòng tai nạn. 
- Mùa Hạ : Tháng 4, 5 : có vận may, quý nhân giúp đỡ. Gia đạo có tin vui. Lộc tài tăng tiến. Mưu sự được thành. Tháng 6 : sức khỏe yếu kém, ốm đau. Tài lộc hao tán. Gia đạo bất an, có tin buồn. 
- Mùa Thu : Tháng 7 : công việc thuận lợi, tài lộc hưng vượng. Có người giúp đỡ, ủng hộ. Tháng 8 : bị tai tiếng thị phi. Đề phòng kẻ xấu lừa gạt. Tiền vào tiền ra bất thường. Tháng 9 : công việc bình thường, lộc tài phong túc. Phòng tai nạn hay có chuyện tranh chấp. 
- Mùa Đông : Tháng 10, 11 : gia đình có tin vui, cưới gả hay thêm người. Mưu sự được thành. Tiền bạc hao tốn. Công việc thuận lợi. Tháng 12: phòng tai nạn hay bị đau ốm. Tinh thần bất an. Có quý nhân giúp đỡ. 


CÚNG SAO HẠN : Hàng tháng vào lúc 9 giờ tối, ngày 29 âm lịch, dùng 15 ngọn đèn, hương hoa trà quả làm phẩm vật, quay mặt về hướng Nam mà khấn vái. 

NHỮNG NĂM KHÓ KHĂN NHẤT 
Tuổi Tân Sửu có những năm khó khăn nhứt, đó là những năm mà bạn ở vào số tuổi 24, 26 và 31 tuổi. Những năm nầy nên đề phòng tai nạn hay bịnh tật, có hao tài vào những năm nầy. 
NHỮNG DIỄN TIẾN TỪNG NĂM 
Từ 20 đến 25 tuổi: Thời gian nầy bạn có nhiều xui xẻo về tình duyên, có nhiều buồn rầu và đau khổ cho duyên số của bạn, tình cảm không được dồi dào cho lắm.
Từ 26 đến 30 tuổi: Thời gian nầy bạn sẽ có thắng lợi về vấn đề tình cảm, cuộc sống có phần êm đẹp, cuộc đời được hoàn toàn tốt đẹp về làm ăn, cũng như về vấn đề tài lộc trong những năm nầy.
Từ 31 đến 35 tuổi: Thời gian nầy việc làm ăn có phần bê bối. Vào tuổi 32 không nên đi xa, 33 tuổi có nhiều xui xẻo, nên cẩn thận về tiền bạc trong hai năm nầy. 34 và 35 tuổi, có lợi nhỏ, nên làm ăn hay giao dịch tiền bạc trong hai năm nầy được tốt.
Từ 36 đến 40 tuổi: 36 tuổi, việc làm ăn bình thường, gia đình hạnh phúc yên vui. 37 và 38 tuổi, nhiều triển vọng tốt đẹp cho nghề nghiệp và công danh, tài lộc sáng tỏ. 39 và 40 tuổi, hai năm nầy vượng phát về tài lộc, lẫn cả tình cảm.
Từ 41 đến 45 tuổi: Thời gian nầy có nhiều tốt đẹp cho cuộc sống, cuộc sống có phần sung túc nên cẩn thận việc làm ăn và giao dịch thì tốt.
Từ 46 đến 50 tuổi: Thời gian nầy có triển vọng hoàn thành sự nghiệp, tài lộc được dồi dào, việc làm ăn không gặp trở ngại, nên giao thương, buôn bán thì có nhiều tốt đẹp cho cuộc sống. Năm 47 tuổi, có đại kỵ vào tháng 2.
Từ 51 đến 55 tuổi: 51 tuổi trung bình. Những năm khác phần bổn mạng có yếu kém, việc làm ăn nên tránh những việc phải gây ra sự buồn lo cho gia đạo, có hao tài vào những năm nầy.
Từ 56 đến 60 tuổi: Thời gian nầy tình cảm, gia đình, tài lộc đều ở trong mức độ bình thường, nên đề phòng bệnh tật.

Theo Vietlyso

No comments:

Post a Comment

Nam Mô Đại Bi Hội Thượng Phật Bồ Tát (3 lần) Thiên Thủ Thiên Nhãn Vô Ngại Đại Bi Tâm Đà La Ni. Nam mô hắc ra đát na đa ra dạ da. Nam mô a rị gia bà lô yết đế, thước bát ra da, bồ đề tát đỏa bà da, ma ha tát đỏa bà da, ma ha ca lô ni ca da, án tát bàn ra phạt duệ, số đát na đát tỏa. Nam mô tất kiết lật đỏa, y mông a rị gia, bà lô kiết đế thất phật ra lăng đà bà. Nam mô na ra cẩn trì hê rị, ma ha bàn đa sa mế, tát bà a tha đậu du bằng, a thệ dựng, tát bà tát đa, na ma bà tát đa[2]. na ma bà già, ma phạt đạt đậu, đát điệt tha. Án a bà lô hê, lô ca đế, ca ra đế, di hê rị, ma ha bồ đề tát đỏa, tát bà tát bà, ma ra ma ra, ma hê ma hê, rị đà dựng, cu lô cu lô yết mông, độ lô độ lô, phạt xà da đế, ma ha phạt xà da đế, đà ra đà ra, địa rị ni, thất Phật ra da, dá ra dá ra, mạ mạ phạt ma ra, mục đế lệ, y hê di hê, thất na thất na, a ra sâm Phật ra xá lợi, phạt sa phạt sâm, Phật ra xá da, hô lô hô lô ma ra, hô lô hô lô hê rị, ta ra ta ra, tất rị tất rị, tô rô tô rô, bồ đề dạ, bồ đề dạ, bồ đà dạ, bồ đà dạ, di đế rị dạ, na ra cẩn trì, địa rị sắt ni na, ba dạ ma na ta bà ha. Tất bà dạ ta bà ha. Ma ha tất đà dạ ta bà ha. Tất đà dũ nghệ thất bàn ra dạ ta bà ha. Na ra cẩn trì ta bà ha. Ma ra na ra ta bà ha. Tất ra tăng a mục khê da ta bà ha. Ta bà ma ha, a tất đà dạ ta bà ha. Giả kiết ra a tất đà dạ ta bà ha. Ba đà ma yết tất đà dạ ta bà ha. Na ra cẩn trì bàn đà ra dạ ta bà ha. Ma bà lị thắng kiết ra dạ, ta bà ha. Nam mô hắc ra đát na, đa ra dạ da. Nam mô a lị da bà lô kiết đế, thước bàn ra dạ ta bà ha. Án Tất Điện Đô Mạn Đa Ra. Bạt Đà Dạ, Ta Bà Ha.

Trong dòng tranh dân gian Hàng Trống có một bức tranh vô cùng nổi tiếng trong loại tranh thờ đó là "Ông Hoàng cầm quân".Bức tranh đã miêu tả một vị thánh đại diện cho một hàng trong Tứ Phủ đó là các Ông Hoàng hay Quan Hoàng.Cũng như hàng Quan Lớn ,các Ông Hoàng cũng đều là những hoàng tử hay danh tướng có tài giúp dân giúp nước nên được nhân dân thờ phụng . Hàng Ông Hoàng gồm:

01- Ông Hoàng Cả ( Thượng Thiên )
02- Ông Hoàng Đôi Thượng Ngàn ( Người Nùng )
05- Ông Hoàng Bơ Bắc Quốc
06- Ông Hoàng Tư
07- Ông Hoàng Năm
08- Ông Hoàng Bảy ( Bảo Hà )
09- Ông Hoàng Bát

Tứ phủ Thánh Cô

Tứ Phủ Tiên Cô là một hàng gồm các cô tiên nàng theo hầu cận các Thánh Mẫu ,Chúa Mường ,Chầu Bà .Các Tiên Cô đều là những cô gái đoan trang ,gương liệt nữ ,cũng có công với giang sơn xã tắc nên được nhân dân suy tôn và lập đền thờ phụng .Tứ Phủ Tiên Cô gồm:
3 - Cô Tư Ỷ La
7 - Cô Bảy Kim Giao
10 - Cô Mười mỏ ba
11 - Cô bé Thượng ngàn ( cô bé Đông Cuông /Cô Bé Suối Ngang ( Hữu lũng ) / Cô bé Đèo Kẻng ( Thất Khê ) / Cô Bé Tân An ( Lào cai ) / Cô bé Cây xanh ( Bắc Giang ) / Cô bé Nguyệt hồ ( Bắc Giang ) / Cô bé Minh Lương ( Tuyên Quang ) / Cô bé Cây xanh ( Tuyên Quang ) / cô bé Thác Bờ ( hòa Bình ) / Cô bé Thoải phủ

Bánh Xưa ( Hà Nội )

Bánh Xưa ( Hà Nội )
Cung cấp Bánh khảo - bánh in huế truyền thống / 0965111991