30 October 2010

Tuổi ẤT TỴ ( Dương nam )

ẤT TỴ
44 tuổi - Âm nam (sanh từ 02-2-1965 đến 20-1-1966)
MẠNG : Phúc đăng hỏa (Lửa đèn) 
THIÊN CAN : Ất gặp Mậu : sinh xuất, hao tốn 
ĐỊA CHI : Tỵ gặp Tý : khắc nhập, hao tổn 

TỔNG QUÁT : Quý anh tuổi Ất Tỵ, cuộc sống không được xuôi thuận, ấm êm, nhưng lộc tài thì luôn đầy đủ. Những người sanh nhằm Xuân, Hạ là được tốt số, gia đình ấm êm, sự nghiệp sớm thành, hưởng nhiều hạnh phúc. Nghịch sanh lỗi số, tuy không đến nỗi vất vả, túng thiếu, nhưng sự nghiệp dễ bị thăng trầm, đường tình duyên có nhiều rối rắm. Có người thiếu phước phải lâm vào cảnh tội tù. Là người thông minh, học nhanh hiểu rộng, hoàn cảnh nào cũng dễ trở xoay, lại thêm có tài ăn nói bặt thiệp, vui vẻ với bề ngoài tươm tất dễ gây cảm tình với mọi người, tạo được nhiều thuận lợi để xây dựng sự nghiệp. 
Đa phần quý anh chỉ gặp khó khăn thời tiền vận, nhưng từ trung niên trở lên sự nghiệp dễ thành, nếu không bị rối rắm về đường tình. Số có phước đức chiếu mạng, nếu ăn ở ngay lành và tạo thêm thiện nghiệp, cuộc sống sẽ tăng cao. Tuổi già giàu sang phú túc. 
Tuổi Ất Tỵ cuộc đời có nhiều may mắn, tuy sống được đầy đủ nhưng hay lo lắng. Tuy nhiên tuổi nhỏ cũng có ít nhiều sóng gió, về hâu vận mới được hưởng an nhàn. Tóm lại: tuổi Ất Tỵ có nhiều may mắn trong cuộc đời.
Tuổi Ất Tỵ sống trung bình từ 62 đến 68 tuổi, nếu làm phúc đức thì sống được thêm năm năm nữa, ăn ở hiền lành thì sẽ gia tăng thêm niên kỷ, ăn ở gian ác thì sẽ bị giảm kỷ, đó là luật của tạo hóa. 
SỰ NGHIỆP : Năm nay công việc làm ăn cũng như mưu sự thường gặp trở ngại, khó khăn, tài lộc thất thường, tinh thần vướng bận lo âu. 
Tâm tư vướng bận, nhiều vấn đề gây bối rối, bức xúc, khó giải quyết, không được tĩnh trí để làm ăn. 
Công danh tài lộc có phần giảm sút, gia đình tình cảm cũng có nhiều việc buồn phiền tốn hao. 
Có lợi cho tình thế năm nay, có cơ hội để nghỉ ngơi, an nhàn, tránh được phần nào sóng gió. 
Phối hợp các yếu tố trên, lợi ít mà tốn hao nhiều. Nhưng vào cuối năm, quý anh gặp nhiều cơ hội tốt để vươn lên. Có thể nói hoàn cảnh có nhiều đổi thay, không nên mưu tính lớn mà chỉ nên “an phận thủ thường”, dù có gặp rối ren, trở ngại cũng dễ ứng phó, thiệt hại không nhiều. Chờ cơ hội tốt, sẽ cố gắng vươn lên. Đây là năm tương đối khó khăn, mọi việc nên cẩn thận. 
Công việc làm ăn cũng như gia đình tình cảm có nhiều nỗ lực, nhiều chướng ngại, phải lo lắng, ưu tư nhiều. Tuy vậy cũng có những việc đáng mừng, những cơ hội tốt để vươn lên. Trong khó khăn vẫn có những may mắn, được người nâng đỡ, uy thế tăng trưởng. 
Dù có tài trí cũng khó mưu tính được gì. Càng khởi nhiều ham muốn, càng gây nhiều khó khăn, sự nghiệp có thể bị lung lay, lui sụt. Có quý nhân giúp đỡ lúc khó khăn hóa giải được những trở ngại, nhiều hay ít còn tùy thuộc phước đức mỗi người.
Quý anh có nhiều lo lắng trong lòng, một phần vì lo về tài chính, một phần lo đối phó với người, rất khó để mưu tính chuyện làm ăn. Cần phòng hao tiền, mất của.
Nhìn chung các mặt, năm nay có nhiều mặt xấu hơn mặt tốt. Tuy vậy chỉ nên ngồi chờ cơ hội tốt, tùy thời tùy thế để tiến, để lùi, cho phù hợp mới có thể giảm bớt khó khăn, nhẹ phần hao tổn. Đôi lúc nghỉ ngơi an dưỡng, còn ít thua thiệt hơn là cố gắng lao vào vòng danh lợi. 
Nói tóm lại, công việc làm ăn năm nay, nên theo duyên mà ứng phó, vừa đỡ nhọc nhằn vừa bớt lo âu mà lợi nhuận vẫn có. Khởi ý đổi thay càng lớn càng hại nhiều, chỉ nên chờ thời cơ. An phận thủ thường là thượng sách đối với quý anh trong năm nay. 
Gia đạo được yên vui không xảy ra những đau buồn hay nhiều khổ tâm. Công danh tuổi nhỏ lên bổng xuống trầm, nhưng khi tổi lớn thì có danh và có tên tuổi với xã hội.
Sự nghiệp phát triển mạnh mẽ từ lúc tuổi ngoài 30 trở đi, tiền bạc đầy đủ không bao giờ có sự thiều thốn như mọi kẻ khác. 
TÌNH CẢM : Năm nay cuộc sống quý anh có nhiều biến động từ công danh tài lộc cho đến gia đình, tình cảm cũng bị ảnh hưởng. 
Nếu đã có gia đình, quý anh cần nhẫn nại, chịu khó để thông cảm với vợ con. Đừng vì chuyện rối rắm bên ngoài mà nổi nóng trong nhà, khó tránh khỏi “lời qua tiếng lại”, nghi kỵ lẫn nhau, cuộc sống càng thêm nhiều phiền muộn. 
Gia đình có người ốm đau, nạn tai hay thân tộc có người xa cách. 
Quý anh là người lịch thiệp bên ngoài nhưng đối với gia đình lại dễ nổi nóng vì những việc nhỏ của con cái. Năm nay cần quan tâm nhiều hơn đến các con về việc học hành cũng như quan hệ bạn bè của chúng. 
Vợ chồng cũng có những niềm vui về con cái, có những tiến bộ đáng kể, nhà cửa hay chỗ ở cũng tốt đẹp hơn. 
Đối với bạn bè nên giữ chừng mực, đừng quá tin tưởng sẽ bị thất vọng. Quý anh ăn ở rộng rãi và ngay tình, có thể bị lợi dụng và đặc biệt với phái nữ, càng dễ sinh tai tiếng thị phi, gia đình càng thêm bất ổn. 
Đối với quý anh độc thân, năm nay quan hệ tình cảm chỉ là thứ yếu vì cuộc sống đang gặp nhiều rối rắm, âu lo. Công danh sự nghiệp cũng có nhiều trắc trở. 
Nếu đã có ý trung nhân, muốn lập gia đình, tuy không thuận nhưng vẫn có thể tiến hành vì không là hung niên đối với quý anh. 
Những tuổi này rất hạp với tuổi Ất Tỵ trong sự làm ăn, đó là các tuổi: Đinh Mùi, Canh Tuât, Quý Sửu. Ba tuổi này rất hạp với bạn trong mọi khía cạnh của công danh cũng như về tài lộc. 
Những tuổi này rất hạp về việc kết duyên và thúc đẩy cuộc sống lến đến mức độ cao của tài lộc và danh vọng đó là các tuổi: Đinh Mùi, Canh Tuất, Quý Sửu, Giáp Thìn. Những tuổi này với Ất Tỵ nếu kết duyên được sẽ rất tốt.
Những tuổi này nếu bạn kết duyên ăn ở với nhau chỉ tạo được một cuộc sống trung bình mà thôi, đó là các tuổi: Kỷ Dậu, Ất Mão, Bính Thìn.
Nếu kết duyên với những tuổi này, bạn chỉ sống với một cuộc đời nghèo khô, bần hàn vô cùng, đó là các tuổi: Ất Tỵ đồng tuổi, Bính Ngọ, Tận Hợi, Nhâm Tý. Những tuổi này đối với tuổi bạn không hạp về cả hai mặt vật chất lẫn tình cảm.
Những năm mà tuổi Ất Tỵ ở trong lớp tuổi này kông nên cưới vợ, vì đó là những năm quá xung khắc gồm có những năm ở vào số tuổi: 19, 25, 31, 37, và 43, 49 và 53 tuổi.
Sanh vào những tháng này bạn sẽ có nhiều vợ, đó là sanh vào những tháng 2, 3, 6, 7, 8 và 10 Âm lịch. 
Khai trương, nhận việc, xuất hành nên chọn giờ chẵn, ngày chẵn, tháng chẵn sẽ được thuận lợi hơn. 
SỨC KHỎE : Năm nay nên quan tâm nhiều đến sức khỏe và phòng tai nạn. Tinh thần có phần mệt mỏi vì lo nghĩ nhiều, dễ bị bệnh bao tử và nhức đầu. Nên nghỉ ngơi dưỡng sức, sẽ phục hồi. Ngoài ra, nên giảm thiểu lái xe đường xa và tránh chốn đông người, dễ bị tai nạn, xui rủi. 
NHỮNG ĐIỂM ĐẶC BIỆT TRONG NĂM : 
-- Mùa Xuân : Tháng giêng, 2 : Khó khăn có người giúp đỡ. Công việc tốt nhưng không bền. Gia đình vui vẻ. Tháng 3 : tiền ra nhiều, vào ít. Có người thân ốm đau, hao tốn. Nhiều phiền muộn, lo âu. 
- Mùa Hạ : Tháng 4, 5 : Có cơ hội tốt để làm ăn. Tài lộc dồi dào. Cẩn thận giấy tờ, tiền bạc. Gia đình có niềm vui. Tháng 6 : có tốn hao nhưng thỏa mãn, trong lòng có điều lo lắng. Công việc có trở ngại. 
- Mùa Thu : Tháng 7, 8 : Bị tai tiếng thị phi. Tranh chấp bất lợi. Tình cảm rối rắm. Tháng 9 : sức khỏe thất thường, phòng tai nạn xe cộ. Công việc lui sụt. Mưu sự không thành. 
- Mùa Đông : Tháng 10, 11 : Có lợi về công việc, nhà cửa, chỗ ở. Có đổi thay tốt hơn. Cẩn thận giấy tờ, sổ sách. Tháng 12 : Nhiều điều thuận ý. Tài lộc khá. Gia đình vui vẻ. 
CÚNG SAO HẠN : Hàng tháng vào lúc 9 giờ tối, ngày 18 âm lịch, dùng 20 ngọn đèn, hương hoa trà quả làm phẩm vật, quay mặt về hướng Tây mà khấn vái. 
NHỮNG NĂM KHÓ KHĂN NHẤT 
Những năm mà bạn làm ăn khó khăn, tiền tạc thiếu kém vì khắc kỵ đó là những năm ở vào số tuổi 27, 35, 47 và 53 tuổi. 
NHỮNG DIỄN TIẾN TỪNG NĂM 
Từ 20 đến 25 tuổi: 20 tuổi, nhiều tốt đẹp về tình duyên. 21 và 22 tuổi, hai năm này nhiều hay đẹp và có nhiều dịp tốt trong sự làm ăn. 23 và 25 tuổi, hai năm này nên cẩn thận về tiền bạc cũng như về vấn đề công danh. 25 tuổi, năm bình thường, có kỵ tháng 10.
Từ 26 đến 30 tuổi: 26 tuổi, khá tốt, năm này có thắng lợi về công danh và sự nghiệp. 27 và 28 tuổi, hai năm này việc đi xa và làm ăn lớn không nên thực hành có hai. 29 và 30 tuổi, hai năm này cuộc sống khá tốt, tài lộc và tình cảm bình thường.
Từ 31 đến 35 tuổi: 31 tuổi, cuộc sống trung bình. 32 và 33 tuổi nên cẩn thận, có đau bịnh hay hao tài. 34 và 35 tuổi, hai năm này công việc làm ăn, có phần phát đạt và phấn chấn.
Từ 36 đến 40 tuổi: 36 tuổi, khá hay đẹp về tài lộc cũng như về công danh. 37 và 38 tuổi, tạm được về tài lộc cũng như về công danh. 37 và 38 tuổi, tạm được, việc làm ăn bình thường, tình cảm được khá. 39 và 40 tuổi, có triển vọng về công danh cũng như về phần tài lộc.
Từ 41 đến 45 tuổi: 41 tuổi, việc làm ăn nên cẩn thận có phần lo buồn về gia cảnh. 42 và 43 tuổi, hai năm có đầy đủ khả năng làm ăn và gặp nhiều may mắn trong cuộc đời. 44 và 45 tuổi, hai năm này đi xa tốt, tài lộc dồi dào, có phần tốt đẹp về công danh lẫn tài lộc.
Từ 46 đến 50 tuổi: Khoảng thời gian này việc làm ăn được trung bình, gia đình yên vui và êm ấm, con cái thuận hòa, không có gì quan trọng xảy ra cho cuộc sống.
Từ 51 đến 55 tuổi: Khoảng thời gian này, nên lo toan và chú ý đến gia đình sự nghiệp, đừng lo nghĩ quá nhiều về việc làm ăn mà hao tổn tinh thần, gặp may vào năm 52 tuổi, ngoài ra những năm khác, nên cẩn thận đề phòng.
Từ 56 đến 66 tuổi: Cuộc đời ở vào những tuổi này thì hoàn toàn được hưởng an nhàn, tuổi 62 nếu làm được nhiều phúc đức thì sẽ được hưởng thêm tuổi thọ.

No comments:

Post a Comment

Nam Mô Đại Bi Hội Thượng Phật Bồ Tát (3 lần) Thiên Thủ Thiên Nhãn Vô Ngại Đại Bi Tâm Đà La Ni. Nam mô hắc ra đát na đa ra dạ da. Nam mô a rị gia bà lô yết đế, thước bát ra da, bồ đề tát đỏa bà da, ma ha tát đỏa bà da, ma ha ca lô ni ca da, án tát bàn ra phạt duệ, số đát na đát tỏa. Nam mô tất kiết lật đỏa, y mông a rị gia, bà lô kiết đế thất phật ra lăng đà bà. Nam mô na ra cẩn trì hê rị, ma ha bàn đa sa mế, tát bà a tha đậu du bằng, a thệ dựng, tát bà tát đa, na ma bà tát đa[2]. na ma bà già, ma phạt đạt đậu, đát điệt tha. Án a bà lô hê, lô ca đế, ca ra đế, di hê rị, ma ha bồ đề tát đỏa, tát bà tát bà, ma ra ma ra, ma hê ma hê, rị đà dựng, cu lô cu lô yết mông, độ lô độ lô, phạt xà da đế, ma ha phạt xà da đế, đà ra đà ra, địa rị ni, thất Phật ra da, dá ra dá ra, mạ mạ phạt ma ra, mục đế lệ, y hê di hê, thất na thất na, a ra sâm Phật ra xá lợi, phạt sa phạt sâm, Phật ra xá da, hô lô hô lô ma ra, hô lô hô lô hê rị, ta ra ta ra, tất rị tất rị, tô rô tô rô, bồ đề dạ, bồ đề dạ, bồ đà dạ, bồ đà dạ, di đế rị dạ, na ra cẩn trì, địa rị sắt ni na, ba dạ ma na ta bà ha. Tất bà dạ ta bà ha. Ma ha tất đà dạ ta bà ha. Tất đà dũ nghệ thất bàn ra dạ ta bà ha. Na ra cẩn trì ta bà ha. Ma ra na ra ta bà ha. Tất ra tăng a mục khê da ta bà ha. Ta bà ma ha, a tất đà dạ ta bà ha. Giả kiết ra a tất đà dạ ta bà ha. Ba đà ma yết tất đà dạ ta bà ha. Na ra cẩn trì bàn đà ra dạ ta bà ha. Ma bà lị thắng kiết ra dạ, ta bà ha. Nam mô hắc ra đát na, đa ra dạ da. Nam mô a lị da bà lô kiết đế, thước bàn ra dạ ta bà ha. Án Tất Điện Đô Mạn Đa Ra. Bạt Đà Dạ, Ta Bà Ha.

Trong dòng tranh dân gian Hàng Trống có một bức tranh vô cùng nổi tiếng trong loại tranh thờ đó là "Ông Hoàng cầm quân".Bức tranh đã miêu tả một vị thánh đại diện cho một hàng trong Tứ Phủ đó là các Ông Hoàng hay Quan Hoàng.Cũng như hàng Quan Lớn ,các Ông Hoàng cũng đều là những hoàng tử hay danh tướng có tài giúp dân giúp nước nên được nhân dân thờ phụng . Hàng Ông Hoàng gồm:

01- Ông Hoàng Cả ( Thượng Thiên )
02- Ông Hoàng Đôi Thượng Ngàn ( Người Nùng )
05- Ông Hoàng Bơ Bắc Quốc
06- Ông Hoàng Tư
07- Ông Hoàng Năm
08- Ông Hoàng Bảy ( Bảo Hà )
09- Ông Hoàng Bát

Tứ phủ Thánh Cô

Tứ Phủ Tiên Cô là một hàng gồm các cô tiên nàng theo hầu cận các Thánh Mẫu ,Chúa Mường ,Chầu Bà .Các Tiên Cô đều là những cô gái đoan trang ,gương liệt nữ ,cũng có công với giang sơn xã tắc nên được nhân dân suy tôn và lập đền thờ phụng .Tứ Phủ Tiên Cô gồm:
3 - Cô Tư Ỷ La
7 - Cô Bảy Kim Giao
10 - Cô Mười mỏ ba
11 - Cô bé Thượng ngàn ( cô bé Đông Cuông /Cô Bé Suối Ngang ( Hữu lũng ) / Cô bé Đèo Kẻng ( Thất Khê ) / Cô Bé Tân An ( Lào cai ) / Cô bé Cây xanh ( Bắc Giang ) / Cô bé Nguyệt hồ ( Bắc Giang ) / Cô bé Minh Lương ( Tuyên Quang ) / Cô bé Cây xanh ( Tuyên Quang ) / cô bé Thác Bờ ( hòa Bình ) / Cô bé Thoải phủ

Bánh Xưa ( Hà Nội )

Bánh Xưa ( Hà Nội )
Cung cấp Bánh khảo - bánh in huế truyền thống / 0965111991