30 October 2010

Tuổi ẤT TỴ ( Dương nữ )

ẤT TỴ
Âm nữ (sanh từ 02-2-1965 đến 20-1-1966)
MẠNG : Phúc đăng hỏa (Lửa đèn) 
THIÊN CAN : Ất gặp Đinh : sinh xuất, hao tốn 
ĐỊA CHI : Tỵ gặp Hợi : khắc nhập, hao tổn - tam tai 

TỔNG QUÁT : Quý cô tuổi Ất Tỵ, có phước đức chiếu mạng, cuộc đời gặp nhiều may lành, công danh sự nghiệp dễ tạo, ít khi lâm vào nghịch cảnh. 
Là người thông minh, học hành dễ đỗ đạt, có tay khoa bảng. Nếu có điều kiện có thể đi vào các ngành văn chương, mỹ thuật, du lịch … sẽ có nhiều thành tựu hơn người. Tánh tính điềm đạm, khôn ngoan, hoàn cảnh nào cũng dễ thích ứng. Đường công danh sự nghiệp xây dựng vững chắc, từng bước đi lên nên ít vấp phải thất bại. Nếu sanh thuận ban đêm vào hai mùa Xuân, Hạ đường tình duyên tốt đẹp, hưởng nhiều phúc lộc. Nghịch sanh lỗi số cũng có những trái ngang, nhưng từ trung niên là thời gian vượng phát, tiền bạc dồi dào, cửa nhà dễ tạo. Nếu tạo thêm thiện nghiệp, gia đình phú túc, con cái nên danh. 
Tuổi Ất Tỵ cuộc đời có nhiều may mắn trong cuộc sống, cuộc đời đầy tươi sáng và luôn luôn có nhiều tốt đẹp, ít gặp sự xui xẻo trong suốt cuộc đời.
Tóm lại: cuộc đời có nhiều tốt đẹp trong việc làm ăn cũng như về tiền bạc.
Tuổi Ất Tỵ hưởng thọ trung bình vào khoản từ 59 đến 65 tuổi là mức tối đa. Nếu làm ác sẽ bị giảm kỷ, còn làm được nhiều việc phúc đức thì sẽ gia tăng niên kỷ, đó là luật định của trời đất vậy. 
SỰ NGHIỆP : Năm nay mưu sự sáng suốt dễ dàng, gặp may mắn hay có quý nhân giúp đỡ, công danh tài lộc tăng trưởng. Quý cô càng tăng phần lợi ích, nhưng đồng thời cũng dễ gặp tai nạn nếu thiếu bình tĩnh. 
Tinh thần có nhiều việc phải lo, tính toan nhiều điều, hết chuyện này đến chuyện khác, bất lợi cho sức khỏe. 
Công việc làm ăn thường gặp nghịch ý, vận thời không thuận, tiền bạc hao tốn. Gia đình, tình cảm cũng có những rối rắm bất an, cuộc sống khó an hòa. 
Phối hợp các yếu tố trên, dễ xảy ra những việc chẳng lành. Nếu biết an phận thủ thường, chỉ lo duy trì công danh sự nghiệp đang có, cuộc sống mới có thể thảnh thơi, an lành. Đây là năm may rủi đan xen, vận thời không hạp, là năm tương đối khó khăn, yếu kém của quý cô. 
Công việc làm ăn gặp nhiều trở ngại, đổi thay bất lợi. Nếu quý cô làm việc ở hãng, xưởng, công sở nên cẩn thận chu toàn trách nhiệm. Tuy có người tìm cách gây hại nhưng không hề hấn gì, vẫn được người, duy trì công việc tốt đẹp. Nếu quý cô kinh doanh tự do, tuy có nhiều sóng gió hơn nhưng vẫn vượt qua, nhờ ở đức hơn tài. 
Tuy nhiên không nên khởi tham vọng, thuyền càng to sóng càng lớn, sẽ khó chống chèo, dễ thất bại. 
Bất lợi trong mặt giao dịch về tài chánh. Giao tiếp với người có nhiều vấn đề phải phòng, có thể bị lợi dụng, phản bội. Mặc dù có nhiều người đề nghị những việc tưởng như thuận lợi nhưng đừng quá tin theo, dễ bị thất vọng. Mọi sự nên tự lực và phải có thái độ mềm dẻo trong tiếp xúc để khỏi gây thêm kẻ thù. Đặc biệt, trước món lợi lớn nên dè dặt kẻo bị lừa gạt hoặc có hung họa ẩn tàng. 
Công danh tài lộc vẫn được duy trì nhưng không được an ổn. Có rất nhiều vấn đề phải đối phó mới có thể duy trì tình trạng hiện có. Tuy nhiên vẫn có lợi về nhà cửa, đất điền và tiền bạc, đồng thời cũng chịu nhiều tốn hao vô cớ. Nếu không cẩn thận có thể bị mất của.
Nhìn chung các mặt, năm nay may rủi đan xen, nhưng phần khó khăn sẽ nhiều hơn thuận lợi. Cuộc sống có nhiều âu lo, trăn trở. Công danh sự nghiệp không thuận, gia đình tình cảm cũng rối rắm bất an. Dù sao cũng đừng nên toan tính chuyện làm ăn lớn và phải cẩn thận giữ gìn tiền của mới có thể tránh khỏi thất bại. Đây là năm, tương đối khó khăn của quý cô. 
Phần gia đạo, có nhiều tốt đẹp, về con cái có thăng quan tấn tước, nhiều triển vọng tốt đẹp về con cái hơn phần cá nhân. Về công danh thì chỉ ở trong mức độ bình thường mà thôi.
Sự nghiệp tiền vận và trung vận gặp nhiều khó khăn hậu vận mới hoàn thành được sự nghiệp và có nhiều hay đẹp về vấn đề nầy. Tiền bạc tiền vận khó tạo, nhưng vào trung vận và hậu vận thì tốt đẹp. 
TÌNH CẢM : Năm nay cuộc sống có nhiều âu lo, tình cảm cũng khó được vui vẻ.
Nếu đã có gia đình, nên quan tâm nhiều hơn đến chồng con. Quý cô là người rất tốt, lo toan mọi việc trong gia đình và tánh tình cũng thoải mái. Nhưng năm nay có nhiều rối rắm, dễ bộc lộ tình cảm bất thường, khó khăn đối với người thân, gia đình sẽ thiếu mất sự ấm áp. Thêm nữa, chồng con cũng gây nhiễu sự càng làm cho quý cô thêm bực tức, dễ sinh lời nói thiếu tế nhị, xảy ra tranh chấp, mất hòa khí. 
Gia đạo cũng có nhiều niềm vui, con cái có những tiến bộ về học hành nghề nghiệp và nhà cửa cũng được cải thiện, tốt đẹp hơn. 
Quan hệ với bạn bè đừng nên nghe lời mà mất tiền, mất của … chớ nên dây dưa đến chuyện của người, dễ tai tiếng oan uổng. Nên tránh đi xa một mình, cần phòng tai nạn dọc đường. 
Đối với quý cô độc thân, có nhiều quan hệ mới, nhưng niềm vui thì ít mà chuyện rối rắm thì nhiều. Rất dễ bị tai tiếng, vu vạ trong giao tiếp với người khác phái. Hy vọng nhiều càng dễ bị lừa gạt, gánh hậu quả tai hại. 
Nếu đã có ý trung nhân, muốn tiến đến hôn sự, đây là năm có nhiều bất lợi, nhưng không phải là hung niên, vẫn có thể tiến hành. 
Những tuổi sau đây rất hạp cho sự làm ăn của tuổi Ất Tỵ, hợp tác hay cộng tác hay bất cứ công việc gì có liên quan đến cuộc đời thì bạn nên hợp tác với những tuổi nầy thì làm ăn được phát đạt. Cuộc sống có phần lên cao và nhiều hay đẹp, đó là các tuổi: Đinh Mùi, Canh Tuất, Quý Sửu. Hợp tác với những tuổi nầy thì có phần kết quả chắc chắn về vấn đề tài lộc. 
Gặp tuổi kỵ trong việc làm ăn thì không nên giao dịch về việc tiền bạc. Gặp tuổi kỵ trong việc kết duyên thì nên âm thầm ăn ở với nhau là tốt hơn. Gặp tuổi kỵ trong gia đình con cái thì phải cúng sao hạn cho mỗi tuổi và tùy theo sao hạn hằng năm mà cúng thì sẽ được giải hạn. 
SỨC KHỎE : Năm nay dễ bị ốm đau khi thời tiết thay đổi. Dễ bị ốm đau về khí huyết, các chứng bệnh phụ nữ. Nên nghỉ ngơi, bồi dưỡng và tránh bớt âu lo cho tinh thần thoải mái dễ vượt qua bệnh nạn. Lái xe cẩn thận. Bổn mạng vững vàng. 
NHỮNG ĐIỂM ĐẶC BIỆT TRONG NĂM : 
-- Mùa Xuân : Tháng giêng & 2 : có cơ hội tốt, danh lộc tiến thăng. Gia đạo an vui. Đề phòng bị lừa gạt, bội tín. Tháng 3 : tiểu nhân ganh ghét tạo bất ổn. Tiền bạc tốn hao ngoài dự liệu. Có người ốm đau, tai nạn. 
Mùa Hạ : Tháng 4 : Quan hệ nên dè dặt. Uy thế, tài lộc tăng. Phòng nạn tai, mất của. Tháng 5 : đừng nghe lời, làm ăn dễ tốn hao. Cố gắng vượt qua trở ngại. Tình cảm gia đạo rối ren. Tháng 6 : có người giúp đỡ gỡ rối. Mọi việc cần minh bạch để tránh tai tiếng. Công việc rối rắm. Toan tính nhiều. 
- Mùa Thu : Tháng 7, 8 : có cơ hội làm việc thoải mái. Tài lộc dễ dàng. Đừng mưu sự lớn. Khó khăn có người giúp. Tháng 9 : cần phòng tiểu nhân. Đừng thắng lợi trước mắt mà quên hại sau lưng. Sức khỏe suy giảm.
- Mùa Đông : Tháng 10, 11 : Công việc bất thường, may rủi đan xen. Nhiều lo âu. Tiền bạc có vào có ra. Tháng 12 : tài chính nên cẩn thận, phòng mất của, bị lừa gạt. 
CÚNG SAO HẠN : Hàng tháng vào lúc 9 giờ tối, ngày 27 âm lịch, dùng 12 ngọn đèn, hương hoa trà quả làm phẩm vật, quay mặt về hướng Đông mà khấn vái. 
NHỮNG NĂM KHÓ KHĂN NHẤT 
Tuổi Ất Tỵ có những năm khó khăn nhứt là những năm làm ăn không phát triển, cuộc sống nhiều lo phiền, đó là những năm mà bạn ở vào số tuổi: 27, 30, 38, 45 và 51 tuổi. 
NHỮNG DIỄN TIẾN TỪNG NĂM 
Từ 18 đến 25 tuổi: Năm 18 tuổi nên đề phòng về vấn đề tình cảm, coi chừng bị lợi dụng. Năm 19 tuổi, sẽ gặp một chuyện tình rất đẹp, nhưng rồi cũng vẫn sẽ bị tan vỡ. Năm 20 tuổi, kỵ tháng 6, kỵ màu đen và kỵ đi xa. Từ 21 đến 23 tuổi: Trong ba năm nầy nhất định bạn sẽ gặp được người tình lý tưởng của bạn. Năm 24 tuổi, năm nầy có thể bạn sẽ lập gia đình và nếu có sẽ rất tốt. 25 tuổi, năm đầy đủ hạnh phúc. Đời bạn bắt đầu lên từ đây.
Từ 26 đến 30 tuổi: Đây là khoảng thời gian đẹp nhất trong đời bạn, gia đình thì êm ấm hạnh phúc, con cái đều được như ý, nếu bạn đã có gia đình, tiền bạc và tài lộc vào như nước. Bạn nên lợi dụng những năm tốt nhất nầy của đời bạn để xây dựng sự nghiệp vì đây là những năm của bạn, không hề có sự thất bại hoặc buồn phiền.
Từ 31 đến 35 tuổi: Cuộc đời con người ta như nước thủy triều, vì vậy, có khi lên thì phải có khi xuống, và đây là những năm xuống của đời bạn, vì suốt trong khoảng thời gian nầy nhất định bạn hoặc sẽ bị lừa gạt, hao tài tốn của, hoặc sẽ bị đau bịnh liên miên, làm ăn thất bại, việc gì tính cũng không thành. Tuy nhiên về bổn mạng nhờ có quý nhân phò trợ nên vẫn được vững vàng.
Từ 36 đến 40 tuổi: Khoảng thời gian nầy là khoảng thời gian yên tĩnh của đời bạn, tài lộc trung bình, tuy nhiên sẽ có một vài sự sôi nổi về vấn đề tình cảm, coi chừng hãy đề phòng, bạn có thể vì một phút yếu lòng nào đó mà có thể làm cho hạnh phúc gia đình của bạn bị sứt mẻ hoặc sụp đổ bất ngờ.
Từ 41 đến 45 tuổi: 41 tuổi, năm nầy hơi xấu vào những tháng đầu năm, vào tháng 6 trở lên thì khá. 42 tuổi, năm nầy có nhiều triển vọng tốt đẹp về nghề nghiệp, tài lộc có kết quả mỹ mãn. 43 tuổi, năm nầy có kỵ vào tháng 3 và 6, ngoài ra, những tháng khác trung bình. 44 tuổi, năm nầy tài lộc đều tốt đẹp, toàn năm thâu nhiều thắng lợi về nghề nghiệp lẫn tình cảm. 45 tuổi, năm nầy có tốt về đường tài lộc vào những tháng đầu năm, những tháng cuối năm có hơi xấu.
Từ 46 đến 50 tuổi: 46 tuổi, khá tốt và có thể làm ra nhiều việc vĩ đại trong đời, năm nầy tài lộc vượng phát. 47 và 48, hai năm nầy trung bình không lên cao cũng không xuống thấp. 49 và 50, hai năm nầy vượng phát về vấn đề tài lộc và vấn đề tình cảm, nhứt là những tháng 4 và 7 thì đại lợi.
Từ 51 đến 55 tuổi: Khoảng thời gian nầy việc làm ăn trung bình. Năm 51 tuổi, có hao tài đôi chút. 52 tuổi, có phần thâu hoạch được nhiều tiền bạc. 53 tuổi, khá hay về phần tình cảm, năm nầy có kỵ tháng 4. 54 tuổi, toàn năm đều xấu, nên đề phòng tai nạn và bịnh tật. 55 tuổi, năm bình thường, không có chuyện gì xảy ra quan trọng.
Từ 56 đến 60 tuổi: Khoảng thời gian nầy nên cẩn thận cho lắm về bổn mạng và thân thể. Năm năm khó tránh được những điều xấu làm cho thân phận có nhiều rầu buồn, hãy cố gắng sống một đời sống đạo đức, ăn ở hiền lành thì Trời Phật độ.

No comments:

Post a Comment

Nam Mô Đại Bi Hội Thượng Phật Bồ Tát (3 lần) Thiên Thủ Thiên Nhãn Vô Ngại Đại Bi Tâm Đà La Ni. Nam mô hắc ra đát na đa ra dạ da. Nam mô a rị gia bà lô yết đế, thước bát ra da, bồ đề tát đỏa bà da, ma ha tát đỏa bà da, ma ha ca lô ni ca da, án tát bàn ra phạt duệ, số đát na đát tỏa. Nam mô tất kiết lật đỏa, y mông a rị gia, bà lô kiết đế thất phật ra lăng đà bà. Nam mô na ra cẩn trì hê rị, ma ha bàn đa sa mế, tát bà a tha đậu du bằng, a thệ dựng, tát bà tát đa, na ma bà tát đa[2]. na ma bà già, ma phạt đạt đậu, đát điệt tha. Án a bà lô hê, lô ca đế, ca ra đế, di hê rị, ma ha bồ đề tát đỏa, tát bà tát bà, ma ra ma ra, ma hê ma hê, rị đà dựng, cu lô cu lô yết mông, độ lô độ lô, phạt xà da đế, ma ha phạt xà da đế, đà ra đà ra, địa rị ni, thất Phật ra da, dá ra dá ra, mạ mạ phạt ma ra, mục đế lệ, y hê di hê, thất na thất na, a ra sâm Phật ra xá lợi, phạt sa phạt sâm, Phật ra xá da, hô lô hô lô ma ra, hô lô hô lô hê rị, ta ra ta ra, tất rị tất rị, tô rô tô rô, bồ đề dạ, bồ đề dạ, bồ đà dạ, bồ đà dạ, di đế rị dạ, na ra cẩn trì, địa rị sắt ni na, ba dạ ma na ta bà ha. Tất bà dạ ta bà ha. Ma ha tất đà dạ ta bà ha. Tất đà dũ nghệ thất bàn ra dạ ta bà ha. Na ra cẩn trì ta bà ha. Ma ra na ra ta bà ha. Tất ra tăng a mục khê da ta bà ha. Ta bà ma ha, a tất đà dạ ta bà ha. Giả kiết ra a tất đà dạ ta bà ha. Ba đà ma yết tất đà dạ ta bà ha. Na ra cẩn trì bàn đà ra dạ ta bà ha. Ma bà lị thắng kiết ra dạ, ta bà ha. Nam mô hắc ra đát na, đa ra dạ da. Nam mô a lị da bà lô kiết đế, thước bàn ra dạ ta bà ha. Án Tất Điện Đô Mạn Đa Ra. Bạt Đà Dạ, Ta Bà Ha.

Trong dòng tranh dân gian Hàng Trống có một bức tranh vô cùng nổi tiếng trong loại tranh thờ đó là "Ông Hoàng cầm quân".Bức tranh đã miêu tả một vị thánh đại diện cho một hàng trong Tứ Phủ đó là các Ông Hoàng hay Quan Hoàng.Cũng như hàng Quan Lớn ,các Ông Hoàng cũng đều là những hoàng tử hay danh tướng có tài giúp dân giúp nước nên được nhân dân thờ phụng . Hàng Ông Hoàng gồm:

01- Ông Hoàng Cả ( Thượng Thiên )
02- Ông Hoàng Đôi Thượng Ngàn ( Người Nùng )
05- Ông Hoàng Bơ Bắc Quốc
06- Ông Hoàng Tư
07- Ông Hoàng Năm
08- Ông Hoàng Bảy ( Bảo Hà )
09- Ông Hoàng Bát

Tứ phủ Thánh Cô

Tứ Phủ Tiên Cô là một hàng gồm các cô tiên nàng theo hầu cận các Thánh Mẫu ,Chúa Mường ,Chầu Bà .Các Tiên Cô đều là những cô gái đoan trang ,gương liệt nữ ,cũng có công với giang sơn xã tắc nên được nhân dân suy tôn và lập đền thờ phụng .Tứ Phủ Tiên Cô gồm:
3 - Cô Tư Ỷ La
7 - Cô Bảy Kim Giao
10 - Cô Mười mỏ ba
11 - Cô bé Thượng ngàn ( cô bé Đông Cuông /Cô Bé Suối Ngang ( Hữu lũng ) / Cô bé Đèo Kẻng ( Thất Khê ) / Cô Bé Tân An ( Lào cai ) / Cô bé Cây xanh ( Bắc Giang ) / Cô bé Nguyệt hồ ( Bắc Giang ) / Cô bé Minh Lương ( Tuyên Quang ) / Cô bé Cây xanh ( Tuyên Quang ) / cô bé Thác Bờ ( hòa Bình ) / Cô bé Thoải phủ

Bánh Xưa ( Hà Nội )

Bánh Xưa ( Hà Nội )
Cung cấp Bánh khảo - bánh in huế truyền thống / 0965111991