29 October 2010

Tuổi GIÁP DẦN ( Dương nữ )

GIÁP DẦN 
Dương nữ (sanh từ 23-1-1974 đến 10-2-1975)
MẠNG : Đại khê thủy (Nước suối lớn) 
THIÊN CAN : Giáp gặp Mậu : sinh xuất, hao tốn 
ĐỊA CHI : Dần gặp Tý : sinh xuất, trung bình

TỔNG QUÁT : Quý cô tuổi Giáp Dần là người thông minh, năng động, thích bay nhảy và có nhiều cao vọng, muốn được nổi tiếng. Nhi nữ nhưng không thường tình, thích mạo hiểm, thích làm việc lớn và có khả năng chỉ huy. Bề ngoài có vẻ ôn nhu, nhưng bên trong rất cương cường, chấp chặt ý kiến của mình, ít khi nghe lời góp ý, khuyên lơn. 
Là người có tài ăn nói, giỏi xoay trở, dễ thành công trên đường đời. Tiền vận đã tạo được sự nghiệp nhưng quý cô có nhiều tham vọng, muốn vươn cao, ít khi bằng lòng với hiện tại, nên cuộc sống chịu nhiều sóng gió, sự nghiệp dễ đổi thay. 
Đa phần, tuổi Giáp Dần có cuộc sống vật chất phong phú hơn người nhưng tâm trí luôn toan tính, bận rộn. Đời sống gia đình cũng khó được ấm êm, ngoại trừ quý cô sanh thuận Thu, Đông, gặp chồng giàu có, danh vọng. 
Cuộc đời nhiều đau xót từ tuổi nhỏ, cho đến trọn đời cũng chưa yên phận, số chịu nhiều nỗi buồn trong suốt cuộc đời, phần tiền bạc dễ chịu tình cảm nhiều tốt đẹp.
Tuổi Giáp Dần hưởng thọ trung bình từ 57 tuổi đến 68 tuổi là mức tối đa. Nhưng nếu ăn ở có phước đức thì sẽ được gia tăng niên kỷ, gian ác thì sẽ bị giảm kỷ. 
Bây giờ đang ở vào trung vận, là thời gian có nhiều cơ hội để dương danh, kiến tạo sự nghiệp nhưng chưa vững vàng. Từ 40 tuổi trở lên mới có nhiều xuôi thuận. Tuổi càng lớn, phúc lộc càng dồi dào, nếu biết tạo thêm phước đức, tuổi già hoàn toàn phú túc, an nhàn. 
SỰ NGHIỆP : Năm nay quý cô gặp nhiều may mắn, danh lộc tiến thăng, mưu tính sáng suốt. Trong may mắn cũng có vài phần trở ngại, tốn hao. 
Tâm tư có nhiều vướng bận, nhiều toan tính lo âu, cuộc sống khó được thoải mái. 
Công danh tài lộc cũng có phần trục trặc, khó khăn, mưu sự có những thay đổi bất lợi. Tuy vậy, gia đình sự nghiệp vẫn có phần tăng trưởng. 
Có lợi cho sức khỏe, tinh thần vì có thời gian nghỉ ngơi mà không lo về tài chính, phúc lộc vẫn đầy đủ. Tuy vậy với tuổi cần hăng say hoạt động như quý cô không mấy phù hợp, nhưng không phải là xấu.
Phối hợp các yếu tố trên, tuy có chịu phần thất thoát về sức khỏe, tiền bạc nhưng không đáng kể. Mặc dù trong may có hao, nhưng vẫn tăng thêm tài lộc dù không trọn vẹn, vẫn có đi lên phần nào. Có thể nói, đây là năm trên trung bình đối với quý cô. 
Gặp nhiều cơ may, có người giúp đỡ, thoát khỏi khó khăn, lộc tài được bù đắp. Tuy nhiên, việc làm nên cố gắng để duy trì tình trạng. Dễ bị gián đoạn hay thất nghiệp nhưng tiền bạc không lo gì thiếu thốn. Nên phòng tiểu nhân lợi dụng, lừa gạt, trộm cắp. Vẫn có lúc làm việc, lợi tức dồi dào nên mặt tài chánh vẫn có phần khá giả. 
Dù có kẻ rình rập phá hại, cũng không làm gì được, mọi sự sẽ được tốt lành, khó khăn có người giúp đỡ. Nếu làm được thêm những việc thiện, cuộc sống sẽ càng may mắn. 
Nhìn chung các mặt, năm nay may rủi đan xen nhưng sự nghiệp vẫn có phần hưng vượng dù không nhiều, công việc làm ăn không được như ý nhưng không có gì đáng lo, lộc tài vẫn đầy đủ. Dù sao cũng đừng nên toan tính chuyện làm ăn lớn, cẩn thận về mặt tài chánh, cuộc sống vẫn có nhiều an vui. 
Công danh nếu có cũng không hoàn toàn tạo được cơ hội tốt đẹp. Gia đạo được đầy đủ và yên hòa bắt đầu kể từ năm 41 tuổi sắp lên.
Về phần sự nghiệp được vững chắc. Tiền tài trong cuộc đời hay thiếu hụt, cho đến suốt cuộc đời cũng chưa chắc hưởng được hoàn toàn đầy đủ về vấn đề tiền tài một cách rộng rãi như ý muốn. 
TÌNH CẢM : Năm nay công danh tài lộc có nhiều đổi thay, tinh thần cũng nhiều âu lo, vướng bận nên tình cảm cũng có những vui buồn từng hồi. 
Nếu đã có gia đình, vợ chồng hưởng nhiều ngày tháng ấm êm bên nhau. Tuy nhiên hạnh phúc không được trọn vẹn. Quý cô nên tự chế, đừng chạy theo vật chất nhiều, đừng để bạn bè rủ rê vào các thú vui chơi hao tốn, dễ gây sự bất đồng giữa vợ chồng. Nếu muốn có thêm cháu bé, sẽ được như ý. Sinh con tuổi Hợi hạp với tuổi mẹ, gia đình sẽ ấm êm hơn. 
Nên cẩn thận trong việc giao tiếp và đừng vì tính nóng, xử sự quá đà dễ tạo nên khoảng cách giữa vợ chồng, rất tai hại cho cuộc sống chung.
Năm nay có cơ hội làm việc phước thiện, quý cô nên gắng làm, dù chỉ là giúp đỡ bà con nghèo khó, cũng là dịp tạo thêm phước đức, cuộc sống càng thêm may mắn. 
Đối với quý cô độc thân, nhất định sẽ gặp được “người trong mộng”. Quý cô cần cảnh giác rằng “người trong mộng” khác với người thực tế. Đừng đòi hỏi quá nhiều mà mộng sẽ tan. Đây là năm tốt để lên xe hoa. 
Trong việc làm ăn, bạn nên lựa chọn những tuổi nầy thì tốt, sự làm ăn được phát đạt và không bao giờ có xảy ra việc thất bại, đó là những tuổi hạp với tuổi Giáp Dần, gồm có: Giáp Dần đồng tuổi, Mậu Ngọ và Canh Thân. Ba tuổi nầy rất hợp với tuổi bạn trên mọi phương diện. 
Những tuổi nầy kỵ không nên kết hôn hay làm ăn vì có thể sẽ gặp cảnh tuyệt mạng hay biệt ly, đó là các tuổi: Ất Mão, Đinh Tỵ, Tân Dậu, Đinh Mão, Kỷ Tỵ, Kỷ Dậu.
Trong việc hôn nhân nếu đã lỡ thương yêu nhau mà gặp tuổi kỵ thì nên kết hôn một cách âm thầm, kỵ nhất là không nên làm lễ ra mắt linh đình. Trong sự làm ăn nếu gặp tuổi kỵ nên tránh giao dịch nhiều về vấn đề tiền bạc. Trong bà con thân tộc hoặc con cái nếu gặp tuổi kỵ thì phải tùy theo sao hạn từng năm của mỗi tuổi mà cúng sao giải hạn thì mới có thể sống gần nhau được. Ngoài ra, cần phải luôn luôn nhẫn nhịn về lời ăn tiếng nói với những người kỵ tuổi với mình để tránh những sự đáng tiếc có thể xảy ra
Khai trương, nhận việc, xuất hành nên chọn giờ chẵn, ngày chẵn, tháng chẵn sẽ được thuận lợi hơn. 
SỨC KHỎE : Năm nay sức khỏe có phần giảm sút, dễ bị ốm đau khi thời tiết thay đổi. Cần phòng tai nạn và đừng quá chạy theo công việc mà phí sức, dễ bị nhức đầu, rối loạn tiêu hóa, khí huyết. 
Lái xe cẩn thận, bổn mạng vững vàng. 
NHỮNG ĐIỂM ĐẶC BIỆT TRONG NĂM : 
-- Mùa Xuân : Tháng giêng & 2 : công việc có phần trì trệ. Cần dè dặt trong mọi lĩnh vực. Tiền bạc có vào có ra. Có người giúp đỡ giải quyết khó khăn. Tình cảm tốt đẹp. Tháng 3 : đề phòng tiền bạc bị mất mát. Không nên hùn hạp, bỏ vốn làm ăn. Công việc có chiều hướng thuận lợi. 
- Mùa Hạ : Tháng 4, 5 : gia đạo, tình cảm có nhiều niềm vui. Công việc nhiều lợi nhuận, lộc tài hưng vượng. Có ốm đau cũng chóng bình phục. Tháng 6: nhiều may mắn, mưu sự dễ thành. Lộc tài dư dật, quan hệ có nhiều tốt đẹp, được người lớn giúp đỡ. 
- Mùa Thu : Tháng 7 : gia đình có người ốm đau, tiền bạc tốn hao. Công việc bình thường. Tháng 8, 9 : dễ bị tai tiếng, tranh chấp. Cẩn thận lời nói và tiền bạc. Có tiểu nhân chung quanh. Công việc không thuận, nhiều ưu tư, lo lắng. 
- Mùa Đông : Tháng 10 : có cơ hội làm ăn phát đạt. Tài lộc dồi dào nhưng cũng có tốn hao. Mưu tính có người giúp thành tựu. Tháng 11, 12 : chi tiêu nhiều. Có dịp giúp đỡ người thân. Công việc trôi chảy nhưng nên phòng, có sự đổi thay ngoài ý muốn. Gia đạo có hỷ sự.
CÚNG SAO HẠN : Hàng tháng vào lúc 9 giờ tối, ngày 27 âm lịch, dùng 12 ngọn đèn, hương hoa trà quả làm phẩm vật, quay mặt về hướng Đông mà khấn vái. 
NHỮNG DIỄN TIẾN TỪNG NĂM 
Từ 20 đến 25 tuổi: Những năm nầy việc giao dịch về tiền bạc và tình cảm không được tốt đẹp cho lắm, nên cẩn thận về bổn mạng.
Từ 26 đến 30 tuổi: Những năm nầy, bạn có nhiều số tốt, việc làm ăn có nhiều tốt đẹp về tài lộc cũng như về công danh. Những năm nầy là những năm bạn có nhiều phát triển mạnh mẽ về tài lộc.
Từ 31 đến 35 tuổi: 31 tuổi khá tốt, những năm khác trung bình, việc làm ăn hay trong gia đình, sự nghiệp có nhiều kết quả về tình cảm, tài lộc lẫn công danh những năm nầy vượng phát tột độ của cuộc đời đối với tài lộc lẫn tình cảm.
Từ 36 đến 40 tuổi: Những năm nầy việc làm ăn hay gia đình sự nghiệp không phát đạt lắm, tuy nhiên đời sống có phần sung túc, về phần gia đạo có nhiều hay đẹp. Năm nầy sanh con thì tốt sẽ phát tài to, đó là năm 37 tuổi.
Từ 41 đến 45 tuổi: Thời gian nầy, bạn nên cẩn thận việc giao dịch về tiền bạc và có nhiều triển vọng tốt đẹp về tình cảm. Đời sống nên lo cho gia đình thì hơn, đừng nên phung phí tiền bạc. Trong những năm nầy có thể làm ăn nhỏ. Làm ăn lớn sẽ bị thất bại.
Từ 46 đến 48 tuổi: Thời gian nầy trong gia đình thân tộc có nhiều bê bối, không nên đi xa trong thời gian nầy, cuộc sống có nhiều buồn bã và lo âu, nên tránh đi những xích mích, để hàn gắn lại việc đổ vỡ.
Từ 49 đến 52 tuổi: Thời gian nầy, có phần êm đẹp về gia đình, sự nghiệp có phần vững chắc, gia đạo yên vui và sung sướng, nên cẩn thận về việc giao dịch về tiền bạc cũng như tình cảm.
Từ 53 đến 55 tuổi: Năm 53 tuổi, năm nầy có khắc kỵ, gặp năm xấu, nên đề phòng bịnh hoạn và hao tài. 54 tuổi, toàn năm khá tốt, làm ăn có cơ hội phát đạt. 55 tuổi, năm nầy vững, tốt về đường tài lộc và tình cảm.
Từ 56 đến 60 tuổi: Thời gian nầy tài lộc trung bình. Những năm nầy không được tốt về bổn mạng, nên nhờ gia đạo làm nguồn an ủi, tình cảm êm ấm, gia đạo yên hòa.

No comments:

Post a Comment

Nam Mô Đại Bi Hội Thượng Phật Bồ Tát (3 lần) Thiên Thủ Thiên Nhãn Vô Ngại Đại Bi Tâm Đà La Ni. Nam mô hắc ra đát na đa ra dạ da. Nam mô a rị gia bà lô yết đế, thước bát ra da, bồ đề tát đỏa bà da, ma ha tát đỏa bà da, ma ha ca lô ni ca da, án tát bàn ra phạt duệ, số đát na đát tỏa. Nam mô tất kiết lật đỏa, y mông a rị gia, bà lô kiết đế thất phật ra lăng đà bà. Nam mô na ra cẩn trì hê rị, ma ha bàn đa sa mế, tát bà a tha đậu du bằng, a thệ dựng, tát bà tát đa, na ma bà tát đa[2]. na ma bà già, ma phạt đạt đậu, đát điệt tha. Án a bà lô hê, lô ca đế, ca ra đế, di hê rị, ma ha bồ đề tát đỏa, tát bà tát bà, ma ra ma ra, ma hê ma hê, rị đà dựng, cu lô cu lô yết mông, độ lô độ lô, phạt xà da đế, ma ha phạt xà da đế, đà ra đà ra, địa rị ni, thất Phật ra da, dá ra dá ra, mạ mạ phạt ma ra, mục đế lệ, y hê di hê, thất na thất na, a ra sâm Phật ra xá lợi, phạt sa phạt sâm, Phật ra xá da, hô lô hô lô ma ra, hô lô hô lô hê rị, ta ra ta ra, tất rị tất rị, tô rô tô rô, bồ đề dạ, bồ đề dạ, bồ đà dạ, bồ đà dạ, di đế rị dạ, na ra cẩn trì, địa rị sắt ni na, ba dạ ma na ta bà ha. Tất bà dạ ta bà ha. Ma ha tất đà dạ ta bà ha. Tất đà dũ nghệ thất bàn ra dạ ta bà ha. Na ra cẩn trì ta bà ha. Ma ra na ra ta bà ha. Tất ra tăng a mục khê da ta bà ha. Ta bà ma ha, a tất đà dạ ta bà ha. Giả kiết ra a tất đà dạ ta bà ha. Ba đà ma yết tất đà dạ ta bà ha. Na ra cẩn trì bàn đà ra dạ ta bà ha. Ma bà lị thắng kiết ra dạ, ta bà ha. Nam mô hắc ra đát na, đa ra dạ da. Nam mô a lị da bà lô kiết đế, thước bàn ra dạ ta bà ha. Án Tất Điện Đô Mạn Đa Ra. Bạt Đà Dạ, Ta Bà Ha.

Trong dòng tranh dân gian Hàng Trống có một bức tranh vô cùng nổi tiếng trong loại tranh thờ đó là "Ông Hoàng cầm quân".Bức tranh đã miêu tả một vị thánh đại diện cho một hàng trong Tứ Phủ đó là các Ông Hoàng hay Quan Hoàng.Cũng như hàng Quan Lớn ,các Ông Hoàng cũng đều là những hoàng tử hay danh tướng có tài giúp dân giúp nước nên được nhân dân thờ phụng . Hàng Ông Hoàng gồm:

01- Ông Hoàng Cả ( Thượng Thiên )
02- Ông Hoàng Đôi Thượng Ngàn ( Người Nùng )
05- Ông Hoàng Bơ Bắc Quốc
06- Ông Hoàng Tư
07- Ông Hoàng Năm
08- Ông Hoàng Bảy ( Bảo Hà )
09- Ông Hoàng Bát

Tứ phủ Thánh Cô

Tứ Phủ Tiên Cô là một hàng gồm các cô tiên nàng theo hầu cận các Thánh Mẫu ,Chúa Mường ,Chầu Bà .Các Tiên Cô đều là những cô gái đoan trang ,gương liệt nữ ,cũng có công với giang sơn xã tắc nên được nhân dân suy tôn và lập đền thờ phụng .Tứ Phủ Tiên Cô gồm:
3 - Cô Tư Ỷ La
7 - Cô Bảy Kim Giao
10 - Cô Mười mỏ ba
11 - Cô bé Thượng ngàn ( cô bé Đông Cuông /Cô Bé Suối Ngang ( Hữu lũng ) / Cô bé Đèo Kẻng ( Thất Khê ) / Cô Bé Tân An ( Lào cai ) / Cô bé Cây xanh ( Bắc Giang ) / Cô bé Nguyệt hồ ( Bắc Giang ) / Cô bé Minh Lương ( Tuyên Quang ) / Cô bé Cây xanh ( Tuyên Quang ) / cô bé Thác Bờ ( hòa Bình ) / Cô bé Thoải phủ

Bánh Xưa ( Hà Nội )

Bánh Xưa ( Hà Nội )
Cung cấp Bánh khảo - bánh in huế truyền thống / 0965111991