29 October 2010

Tuổi MẬU THÌN ( Dương nữ - 1988 )


MẬU THÌN 

Dương nữ (sanh từ 17-2-1988 đến 05-2-1989)

MẠNG : Đại lâm mộc (rừng cây lớn)

THIÊN CAN : Mậu gặp Mâu. : đồng hành, thuận lợi 

ĐỊA CHI : Thìn gặp Tý : tam hợp, thắng lợi 


TỔNG QUÁT : Tuổi Mậu Thìn, hầu hết có đời sống nội tâm phong phú, tình cảm sâu đậm, coi trọng phần nội dung hơn hình thức. Tôn trọng sự ngay thẳng, công bằng nên lời nói cũng rất thành thật, thẳng thắn, đôi khi làm mất lòng người. Có thể nói, quý cô có nhân cách vượt trội, có thể làm chuyện lớn, nhưng vì nhiều tự ái, không muốn nhận sự phê bình, dễ sinh bực tức, nóng nảy, khó tiến xa.
Quý cô có tấm lòng hiếu thảo, thương tưởng đến cha mẹ, anh chị em, nhưng ở gần thường khắc khẩu, chỉ muốn ra đời sớm, muốn tự lực, tự túc. Nếu không có gia đình thúc đẩy, việc học khó được đến nơi đến chốn.
Quý cô là người khẳng khái, nhiều tự tin, có sức chịu đựng giỏi, nhưng với bản tính quá thẳng thắn, thành thật nên đường công danh cũng dễ gặp trở ngại. Nếu sanh thuận Đông, Xuân thường gặp nhiều may mắn, sớm được giàu sang, có tiếng tăm trong xã hội. Nghịch sanh lỗi số gặp nhiều trắc trở, trái ngang.
Tuổi Mậu Thìn vào tiền vận lắm vất vả long đong, trung vận lại có thêm nhiều đau xót cho đến hậu vận mới được vui tươi và êm ấm. Số hưởng lộc vào tuổi 40 trở đi, cuộc sống trung vận cũng có phần dễ chịu hơn thời tiền vận. Số nếu có phúc đức, thì cũng hưởng được nhiều vui vẻ về tiền bạc cũng như về vấn đề nghề nghiệp.
Tóm lại: Tuổi Mậu Thìn tiền vận thì vất vả, có đau xót về tâm hồn, trung vận cũng được hoàn toàn tốt đẹp, hậu vận mới an nhàn sung sướng.
Tuổi Mậu Thìn số thụ hưởng được nhiều hay đẹp, công danh hay buôn bán thì khá tốt. Số hưởng thọ trung bình từ 58 đến 69 là mức tối đa. Tuy nhiên, nên làm đều phước đức, ăn ở hiền lành để có thể được gia tăng thêm niên kỷ.
SỰ NGHIỆP : Năm nay dễ sinh tai tiếng, rối rắm ốm đau, công việc có nhiều biến động. Quý cô nên phòng tai nạn, hao tài, nhưng trong xui rủi cũng có phần may mắn nhỏ.
Hồ sơ giấy tờ cần rõ ràng, minh bạch để khỏi gặp rắc rối với luật pháp và trong giao tế cũng dễ sinh đối kháng, tranh chấp, nhiều chuyện rối rắm.
Cuộc sống khá thuận, mưu tính dễ thành, công việc làm ăn thường có người giúp đỡ. Gia đình, tình cảm cũng được như ý, dù có một vài trở ngại, vẫn thu xếp tốt đẹp.
Năm nay có một quyết định quan trọng để lựa chọn một thái độ, một hướng đi mới có thể làm thay đổi nếp sống của quý cô. Nếu suy nghĩ chín chắn, chuẩn bị chu đáo thì quyết định của quý cô sẽ thành công, đạt được sở nguyện.
Phối hợp các yếu tố trên, năm nay có lợi cho quý cô, nhưng chỉ tạo được lợi nhỏ. Phải phòng nạn tai. Đường công danh, tài lộc cũng như gia đình tình cảm vẫn có phần đi lên, dù không nhiều và cũng không được hoàn toàn xuôi thuận. Có thể nói, năm nay cần dè dặt, đừng vì mối lợi trước mắt mà quên cái hại sau lưng. Công việc ban đầu tưởng như tốt đẹp nhưng tình trạng sẽ chuyển biến bất lợi. Tuy vẫn vượt qua, nhưng phải tốn nhiều tâm lực, kết quả không được trọn vẹn. Một năm có thăng tiến nhưng không dễ dàng, cần phải nhiều cố gắng.
Công danh tài lộc tiến thăng dù có trở ngại vẫn vượt qua. Tình cảm, sức khỏe tốt đẹp nhưng cũng có vài bất ổn.
Cuộc sống có nhiều điều tốt đẹp. Nếu đi học có nhiều người giúp đỡ, có thể đi học xa, chuyển đổi trường lớp như ý muốn. Nếu đã đi làm có nhiều cơ hội để làm việc, được người giới thiệu, danh lợi được tăng. Tuy nhiên có thể gặp người ganh tỵ, chống phá và tình trạng đổi thay nhanh chóng.
Đừng nên mưu sự lớn, đừng khởi nhiều tham vọng, nếu quá vọng động, không chịu tùy thời mà ra sức tranh cường, sẽ gặp khó khăn. Gặp nhiều chuyện thuận ý vừa lòng, gia đình tình cảm hưng vượng, tiền bạc dồi dào.
Quan hệ với bạn bè nên cẩn thận, có kẻ không thật lòng có thể gây chuyện rối rắm hay lợi dụng tiền bạc. Đặc biệt không nên hợp tác trong công việc làm ăn, cẩn thận giấy tờ kẻo gặp rắc rối về sau.
Nhìn chung các mặt, năm nay tốt xấu đan xen, tuy nhiên phần tốt có phần trội hơn. Nếu đi học một thân một mình tự lo tự liệu, nhưng được rất nhiều cơ hội để kiếm thêm tiền hay có người giúp đỡ, ý muốn sẽ được thành hiện thực. Nếu đã đi làm, gặp cơ hội tốt nên cố gắng để làm việc. Nếu quá ngoan cường, thẳng tính, công việc sẽ khó bền. Dù sao từ công danh tài lộc đến tình cảm đều có nhiều thành tựu, vui vẻ. Có thể nói đây là năm khá tốt đối với quý cô.
Phần gia đạo, tuổi nhỏ có nhiều bề bối, vào trung vận cũng chưa được vẹn toàn, cho đến hậu vận mới được an nhàn sung sướng và phần gia đạo mới được yên vui. Công danh nếu có cũng chỉ ở vào mức độ bình thường mà thôi.
Sự nghiệp được phát triển mạnh mẽ vào tuổi 40 trở đi, tiền bạc cũng có cơ hội tạo nên rất dễ dàng vào thời trung vận và hậu vận. Tiền tài vào hậu vận thì quá nhiều và vững chắc.
TÌNH CẢM : Năm nay cuộc sống có phần sôi động, tình cảm cũng có nhiều vui buồn.
Nếu đã có gia đình, vợ chồng có nhiều hạnh phúc nhưng cũng có nhiều sóng gió. Quý cô là người thẳng thắn, lời nói thiếu dè dặt dễ gây mất lòng hay tạo sự hiểu lầm. Có nhiều lúc sống bên nhau mà dường như xa vắng. Tuy nhiên sóng gió cũng qua mau, rồi “đâu cũng vào đó”. Nếu quý cô muốn sinh con trong năm nay cũng là điều tốt. Đứa trẻ tuổi Hợi, hạp với tuổi mẹ, gia đình càng thêm hạnh phúc.
Quan hệ bạn bè có nhiều bất lợi, dễ bị hiểu lầm hoặc bạn xấu ganh ghét gây tai tiếng rối ren, dễ hờn giận nhau. Nên cẩn thận, chuyện không thành có, đừng đưa vai gánh vác chuyện người, đã không có ơn mà còn mắc oán.
Nếu có đi xa nên cẩn thận phòng tai nạn sông nước.
Đối với quý cô độc thân, dù có gặp được tình yêu cũng khó bền vững “tình có cũng như không”. Nên lập gia đình chậm thì tốt hơn.
Nếu đã có ý trung nhân, muốn lập gia đình, năm nay cũng nên hoãn lại vì bất lợi trong cưới gả. Nếu cưỡng cầu, sợ rằng khó bền lâu.
Sau đây là những tuổi hạp làm ăn của bạn. Trong vấn đề hợp tác, cũng như cộng tác hay bất cứ việc gì có liên quan tiền bạc và sự sống thì nên hợp tác hay cộng tác với những tuổi nầy, đó là các tuổi: Kỷ Tỵ, Quý Dậu và Ất Hợi.
Trong cuộc đời bạn nên cộng tác hay hợp tác với những tuổi nầy thì sẽ có nhiều kết quả tốt về nghề nghiệp cũng như về tài lộc.
Về việc kết hôn hay hợp tác làm ăn, bạn không nên giao dịch hay kết hôn với những tuổi nầy, vì gặp tuổi xung kỵ, nếu kết hôn hay hùn hạp làm ăn, sẽ xảy ra cảnh tuyệt mạng hay biệt ly vào giữa cuộc đời, đó là các tuổi: Tân Mùi và Quý Mùi, hai tuổi nầy rất xung kỵ, không nên kết duyên hay hợp tác làm ăn, sẽ gặp những trường hợp trên.
Gặp tuổi kỵ về tình duyên thì nên âm thầm ăn ở với nhau, kỵ làm lễ hôn nhơn hay ra mắt bà con thân tộc. Về việc làm ăn không nên giao dịch về tiền bạc. Về gia đình con cài thì nên dùng sao giải hạn cho cả ba tuổi và phài tùy theo sao hạn từng năm của mỗi tuổi mà cúng thì sẽ được giải hạn.
Khai trương, nhận việc, xuất hành nên chọn giờ chẵn, ngày chẵn, tháng chẵn sẽ được thuận lợi hơn.
SỨC KHỎE : Năm nay nên cẩn thận phòng tai nạn xe cộ. Sức khỏe khá tốt, chỉ có ốm đau nhẹ, dễ vượt qua. Bổn mạng vững vàng.
NHỮNG ĐIỂM ĐẶC BIỆT TRONG NĂM :
-- Mùa Xuân : Tháng giêng & 2 : có nhiều may mắn, mưu sự được thành, có khó khăn cũng vượt qua. Tài lộc dồi dào. Tình cảm vui vẻ nhưng đừng đặt hy vọng. Tháng 3 : có chuyện tai tiếng. Chớ tin người, dễ bị lừa gạt hay lợi dụng.
- Mùa Hạ : Tháng 4 : phòng tai nạn, ốm đau. Tinh thần sa sút, buồn bực. Công việc không được như ý. Tháng 5, 6 : nhiều chuyện vui, có lợi về bằng cấp, giấy tờ. Uy thế tăng trưởng. Quan hệ đem lại nhiều hy vọng về công việc.
Mùa Thu : Tháng 7, 8 : Cẩn thận giấy tờ, hồ sơ. Tình cảm, gia đạo rối rắm. Công việc bị kẻ xấu xuyên tạc, gây cản trở. Nên cẩn thận mọi mặt. Tháng 9 : khó khăn có cơ hội vượt qua. Mưu tính có điều kiện tốt để đạt mục đích. Tiền bạc có vào có ra.
Mùa Đông : Tháng 10 : Tài lộc dồi dào. Có nhiều thuận duyên trong công việc, học hành. Đừng nên mưu cầu quá sức mình, dễ gặp khó khăn. Tháng 11, 12: Nhiều quan hệ vui vẻ. Tình cảm tốt đẹp nhưng chỉ thoáng qua. Công việc, học hành thuận lợi. Tài lộc dồi dào.
CÚNG SAO HẠN : Hàng tháng vào lúc 9 giờ tối, ngày 29 âm lịch, dùng 15 ngọn đèn, hương hoa trà quả làm phẩm vật, quay mặt về hướng Nam mà khấn vái.
NHỮNG NĂM KHÓ KHĂN NHẤT
Tuổi Mậu Thìn có những năm khó khăn nhứt, làm ăn không được phát đạt, tiền bạc khó khăn, thiếu hụt, đó là những năm mà bạn ở vào số tuổi: 25, 28, 34 và 37 tuổi. Những năm nầy bạn nên đề phòng có hao tài hay đau bịnh.
NHỮNG DIỄN TIẾN TỪNG NĂM
Từ 19 đến 25 tuổi: Năm 19 tuổi, có tài lộc, phát triển mạnh mẽ về đường tình cảm, tiền bạc điều hòa, năm nầy kỵ tháng chạp. 20 tuổi, năm nầy gặp nhiều trở ngại trong làm ăn cũng như về vấn đề công danh sự nghiệp. 21 tuổi, có nhiều hay đẹp, chỉ cần nên cẩn thận vào tháng 6 trở đi. 22 tuổi, chắc chăn sẽ không bao giờ có thất bại về đường tài lộc và tình cảm, tháng 4 đại phát. 23 tuổi, năm này trung bình, nên cẩn thận, có hao tài hay đề phòng bệnh hoạn. Năm 24 tuổi, năm nầy tài lộc được khá, có thể phát triển về nghề nghiệp, thâu nhiều thắng lợi cho bạn. 25 tuổi, năm nầy được trung bình, mọi công việc làm ăn nên hoãn lại vào giữa năm thì tốt.
Từ 26 đến 30 tuổi: Năm 26 tuổi có nhiều triển vọng trong việc làm ăn. 27 tuổi, năm nầy cũng được khá về đường tài lộc và sự nghiệp. Kỵ tháng 10, không nên đi xa hay giao dịch về tiền bạc. 28 tuổi, khá tốt về con đường tài lộc, được tốt về phần tiền bạc, cẩn thận vào tháng 8. 29 tuổi, năm nầy khá tốt vào tháng Giêng và Hai, riêng những tháng khác được bình thường. Năm 30 tuổi, năm nầy kỵ tháng 6; tháng 8 có tài lộc, tháng 10 và 12 phát tài.
Từ 31 đến 35 tuổi: 31 tuổi, năm nầy không được hay cho lắm, kỵ đi xa, giao dịch về tiền bạc cũng như về việc làm ăn lớn. 32 tuổi, năm nầy xung kỵ đặc biệt vào tháng 10, những tháng khác bình thường. 33 tuổi, toàn năm đều xấu, nên đề phòng hao của, trong gia đình hay có cá nhân đau bệnh. 34 tuổi, cuộc sống trở lại bình thường, gia đình yên vui và êm ấm. 35 tuổi, phần tài lộc được tốt, phần gia đạo yên vui, phần tình cảm tạm được.
Từ 36 đến 40 tuổi: 36 tuổi không được hay đẹp về tiền bạc vào những tháng giữa năm, những tháng đầu năm và cuối năm dễ chịu. 37 tuổi, năm nầy không có gì quan trọng xảy ra trong cuộc đời, công việc chỉ xảy ra bình thường mà thôi. 38 tuổi, năm nầy khá tốt đẹp, cuộc sống có nhiều dịp may đưa đến, tháng 4 có xung khắc, không nên đi xa. 39 tuổi, năm trung bình, mọi việc có thể an bài. Năm 40 tuổi, năm nầy tốt, bổn mạng vững, tiền bạc khá dồi dào.
Từ 41 đến 45 tuổi: Năm 41 tuổi, coi chừng bị đau bệnh bất ngờ vào những tháng cuối năm. 42 tuổi có hoạnh tài. 43 tuổi, coi chừng tai nạn về nước. Năm 44 tuổi, hãy đề phòng một sự rắc rối về vấn đề tình cảm. 45 tuổi, một năm khá tốt đẹp, kỵ lửa, kỵ đi xa.
Từ 46 đến 50 tuổi: Đây là khoảng thời gian hưởng an nhàn của tuổi bạn. Trong những năm nầy, việc tài lộc và gia đạo đều được may mắn. Trong số con cái có người đỗ đạt và làm nên danh phận. Suốt mấy năm liền, năm nào gia đình cũng có tin vui bất ngờ. Tuy nhiên hãy đề phòng năm 49 tuổi. Đây là một năm không được may mắn gì cho lắm. Có thể bị đau bịnh vặt.

2 comments:

  1. noi dung duoc 6 phan ok coi nhu cung tam duoc nhung co nhieu cai noi chung chung qua

    ReplyDelete
  2. Hay lắm bạn

    ReplyDelete

Nam Mô Đại Bi Hội Thượng Phật Bồ Tát (3 lần) Thiên Thủ Thiên Nhãn Vô Ngại Đại Bi Tâm Đà La Ni. Nam mô hắc ra đát na đa ra dạ da. Nam mô a rị gia bà lô yết đế, thước bát ra da, bồ đề tát đỏa bà da, ma ha tát đỏa bà da, ma ha ca lô ni ca da, án tát bàn ra phạt duệ, số đát na đát tỏa. Nam mô tất kiết lật đỏa, y mông a rị gia, bà lô kiết đế thất phật ra lăng đà bà. Nam mô na ra cẩn trì hê rị, ma ha bàn đa sa mế, tát bà a tha đậu du bằng, a thệ dựng, tát bà tát đa, na ma bà tát đa[2]. na ma bà già, ma phạt đạt đậu, đát điệt tha. Án a bà lô hê, lô ca đế, ca ra đế, di hê rị, ma ha bồ đề tát đỏa, tát bà tát bà, ma ra ma ra, ma hê ma hê, rị đà dựng, cu lô cu lô yết mông, độ lô độ lô, phạt xà da đế, ma ha phạt xà da đế, đà ra đà ra, địa rị ni, thất Phật ra da, dá ra dá ra, mạ mạ phạt ma ra, mục đế lệ, y hê di hê, thất na thất na, a ra sâm Phật ra xá lợi, phạt sa phạt sâm, Phật ra xá da, hô lô hô lô ma ra, hô lô hô lô hê rị, ta ra ta ra, tất rị tất rị, tô rô tô rô, bồ đề dạ, bồ đề dạ, bồ đà dạ, bồ đà dạ, di đế rị dạ, na ra cẩn trì, địa rị sắt ni na, ba dạ ma na ta bà ha. Tất bà dạ ta bà ha. Ma ha tất đà dạ ta bà ha. Tất đà dũ nghệ thất bàn ra dạ ta bà ha. Na ra cẩn trì ta bà ha. Ma ra na ra ta bà ha. Tất ra tăng a mục khê da ta bà ha. Ta bà ma ha, a tất đà dạ ta bà ha. Giả kiết ra a tất đà dạ ta bà ha. Ba đà ma yết tất đà dạ ta bà ha. Na ra cẩn trì bàn đà ra dạ ta bà ha. Ma bà lị thắng kiết ra dạ, ta bà ha. Nam mô hắc ra đát na, đa ra dạ da. Nam mô a lị da bà lô kiết đế, thước bàn ra dạ ta bà ha. Án Tất Điện Đô Mạn Đa Ra. Bạt Đà Dạ, Ta Bà Ha.

Trong dòng tranh dân gian Hàng Trống có một bức tranh vô cùng nổi tiếng trong loại tranh thờ đó là "Ông Hoàng cầm quân".Bức tranh đã miêu tả một vị thánh đại diện cho một hàng trong Tứ Phủ đó là các Ông Hoàng hay Quan Hoàng.Cũng như hàng Quan Lớn ,các Ông Hoàng cũng đều là những hoàng tử hay danh tướng có tài giúp dân giúp nước nên được nhân dân thờ phụng . Hàng Ông Hoàng gồm:

01- Ông Hoàng Cả ( Thượng Thiên )
02- Ông Hoàng Đôi Thượng Ngàn ( Người Nùng )
05- Ông Hoàng Bơ Bắc Quốc
06- Ông Hoàng Tư
07- Ông Hoàng Năm
08- Ông Hoàng Bảy ( Bảo Hà )
09- Ông Hoàng Bát

Tứ phủ Thánh Cô

Tứ Phủ Tiên Cô là một hàng gồm các cô tiên nàng theo hầu cận các Thánh Mẫu ,Chúa Mường ,Chầu Bà .Các Tiên Cô đều là những cô gái đoan trang ,gương liệt nữ ,cũng có công với giang sơn xã tắc nên được nhân dân suy tôn và lập đền thờ phụng .Tứ Phủ Tiên Cô gồm:
3 - Cô Tư Ỷ La
7 - Cô Bảy Kim Giao
10 - Cô Mười mỏ ba
11 - Cô bé Thượng ngàn ( cô bé Đông Cuông /Cô Bé Suối Ngang ( Hữu lũng ) / Cô bé Đèo Kẻng ( Thất Khê ) / Cô Bé Tân An ( Lào cai ) / Cô bé Cây xanh ( Bắc Giang ) / Cô bé Nguyệt hồ ( Bắc Giang ) / Cô bé Minh Lương ( Tuyên Quang ) / Cô bé Cây xanh ( Tuyên Quang ) / cô bé Thác Bờ ( hòa Bình ) / Cô bé Thoải phủ

Bánh Xưa ( Hà Nội )

Bánh Xưa ( Hà Nội )
Cung cấp Bánh khảo - bánh in huế truyền thống / 0965111991