29 October 2010

Tuổi NHÂM THÌN ( dương nam - 1952 )

NHÂM THÌN
Dương nam (sanh từ 27-1-1952 đến 13-2-1953)
MẠNG : Trường lưu thủy (Nước sông dài) 
THIÊN CAN : Nhâm gặp Mậu : khắc xuất, thắng lợi 
ĐỊA CHI : Thìn gặp Tý : tam hợp, thắng lợi 

TỔNG QUÁT : Tuổi Nhâm Thìn nếu sanh thuận Thu Đông và ban ngày là người tốt số, rủi ít may nhiều, gặp thời thì lên như diều gặp gió. Dù có gặp trắc trở, khó khăn thì hậu vận cũng vinh hiển, giàu sang.Đa phần quý ông tuổi Nhâm Thìn phải chịu nhiều thăng trầm vất vả lúc nhỏ, vào đời cũng lận đận, lao đao. Tuy tài trí chẳng kém ai nhưng vì mạng số khiến phải nhiều phen thăng, giáng. Quý ông được người lớn trọng đãi nhưng lại bị kẻ dưới phản bội, bạn bè cũng ít ai là người thân tín, có lúc lại còn bị “đâm sau lưng”. Phải đi vào trung vận mới tạm ổn định. Có ông gặp được người vợ hạp tuổi, sự nghiệp dễ thành, vượng phát nhanh. 
Bây giờ đã đi đâu vào hậu vận, sự nghiệp tăng dần. Quý ông lại có nề nếp sống nghiêm túc, tôn trọng tín nghĩa, quan tâm nhiều đến con cái. Vì vậy càng lớn tuổi càng được nhiều người kính trọng, con cái nên danh.
Tuổi Nhâm Thìn có nhiều hy vọng tốt đẹp về vấn đề tình duyên và tương lai về cuộc sống, có phần tốt đẹp về tình cảm và tài lộc, vào trung vận và hậu vận thì được nhiều tốt đẹp về hạnh phúc, công danh có phần lên cao.
Tóm lại: Cuộc sống nhiều tươi đẹp về phần hậu vận và có phần tốt đẹp về bổn mạng cũng như về cuộc sống tình cảm.
Tuổi Nhâm Thìn hưởng thọ trung bình từ 56 tuổi đến 60 tuổi là mức tối đa, nhưng có nhiều phúc đức thì sẽ được gia tặng niên kỷ, gian ác thì sẽ giảm kỷ. 
SỰ NGHIỆP : Năm nay rối rắm về hồ sơ, giấy tờ hay có chuyện phải liên hệ với công quyền, công việc dễ bị tiểu nhân gây rối, gia đạo cũng có những bất an. Cần phòng tai nạn hơn bình thường, cuộc sống có nhiều xung động. 
Quý ông nên đề phòng tiền của bị lừa gạt, trộm cắp. 
Công danh sự nghiệp có thể gặp chuyện khó khăn, ngăn chống nhưng sẽ vượt qua, danh lợi vẫn bảo toàn. Gia đình tình cảm cũng như sức khỏe, có những bất an nhưng không nguy hại, cuộc sống vẫn an lành.
Bất lợi cho mọi quan hệ giao tiếp, ở đâu cũng gặp điều trái ý, dễ sinh nóng giận, quyết định bất lợi. Càng tranh chấp, kiện thưa lại càng hao tổn. 
Phối hợp các yếu tố trên, đầu năm có tốn hao nhưng không nặng, về sau được nhiều cơ hội, danh lộc tăng trưởng. Việc làm nên cẩn thận từ sổ sách thuế má cho đến trách nhiệm cần chu toàn, mới giảm phần thua thiệt. Nếu không bình tĩnh sẽ gánh lấy thiệt hại không nhỏ. Đây là năm có nhiều rối rắm, cần bình tĩnh và nhờ phước đức mới có thể vượt qua. Danh lộc cũng có phần tăng trưởng, nhưng cũng phải nhiều gian nan, tận dụng nhiều công sức mới có thể đạt được. Đây là năm khá khó khăn đối với quý ông. 
Bất lợi trong công việc dùng người kể cả người mình hợp tác. Dễ sinh tranh chấp, cãi cọ, có khi phải đưa nhau ra Tòa. Quý ông bị bao vây bởi nhiều người đối kháng, ganh ghét, một mình phải chịu nhiều mũi dùi. 
Tình trạng dễ đổi thay, có quý nhân, người thân quen thuộc nữ giúp quý ông mới có kết quả. Mặc dù quý ông là người cẩn thận, suy nghĩ chín chắn, làm việc có kế hoạch, nhưng hiệu quả không được bao nhiêu, làm nhiều hưởng ít. 
Nếu đang làm việc ở hãng, xưởng, công sở cần phải cố gắng chu toàn trách nhiệm, đừng để sơ sót, nhất là mặt sổ sách, giấy tờ. Với đồng song, nên hòa hoãn và nhẫn nhịn, có người muốn gây sự, tạo khó khăn để quý ông bỏ việc. Dù sao quý ông cũng được người trên giúp đỡ, sẽ vượt qua sóng gió. 
Nếu đang hoạt động ở thương trường hay hành nghề tự do, đừng để kẻ xấu có cơ hội gây rối hay gián tiếp mượn tay công quyền, luật pháp để xâm hại quý ông, đừng nên toan tính lớn, chỉ cần cố gắng gìn giữ công việc đang làm, vẫn có lúc ăn nên làm ra, giảm thiểu được thiệt hại. 
Quý ông sẽ gặp may mắn trong công việc, trong gia đình, cuộc sống nhiều phần thuận ý. 
Tiền bạc tiêu hao nhiều mặt, có thể bị lừa gạt, trộm cắp, nhưng tài chính vẫn có phần thoải mái nếu khéo gìn giữ. 
Nhìn chung các mặt đều có tốt có xấu. Nổi bật về mặt xấu : môi trường sinh hoạt có nhiều người chống phá. Nổi bật về mặt tốt : nhiều tốt lành từ công danh, tài lộc đến gia đạo. Do vậy đây là năm khá khó khăn, cần bình tĩnh, hòa hoãn để giảm thiểu trở ngại, đồng thời cần cố gắng nỗ lực khi gặp cơ hội tốt. Bản thân nên luôn giữ tâm lành, ý thiện, giảm bớt ham muốn, cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn. 
Phần công danh có kết quả tốt. Phần gia đạo được yên hòa vào trung vận, cuộc sống về gia đình và công danh, có nhiều tốt đẹp sau này.
Sự nghiệp được thành tựu mau lẹ, tiền bạc đầy đủ và có phần sung túc vào thời trung vận, có thể tạo nên hoàn toàn tốt đẹp về hai vấn đề này. 
TÌNH CẢM : Năm nay tuy công việc làm ăn có nhiều rối rắm, gia đạo cũng có những bất an, cuộc sống vợ chồng con cái cũng có phần hưng vượng.
Quý ông là người rất có trách nhiệm với vợ con, nhưng đôi lúc thiếu sự cởi mở, gia đình ít khi vui vẻ. Quý ông sống trong gia đình nhưng lòng thường nghĩ đến công việc, từ đó vợ con cũng ít tâm tình, giảm phần ấm êm.
Năm nay vợ chồng có nhiều niềm vui về con cái, lo cưới gả hay có thêm cháu nội ngoại. Các con có người đỗ đạt hay công ăn việc làm tốt, cha mẹ cũng yên lòng. Nếu có điều kiện, năm nay quý ông có thể khởi công, động thổ xây nhà mới, không có gì kiêng kỵ. 
Quan hệ với bên ngoài nên cẩn thận. Dễ bị tai tiếng hay người thân oán trách. Cẩn thận với phái nữ, dễ sinh hiểu lầm hay tiểu nhân dựa vào để gây rối rắm trong gia đình. 
Đối với quý ông độc thân, năm nay cuộc sống đầy sóng gió, nhưng vẫn có người muốn trói buộc quý ông vào lưới tình. Nên cẩn thận kẻo bị hao tiền, tốn của mà không được gì. 
Nếu muốn lập gia đình, nên chờ năm tới vì năm nay gặp hung niên nên rất kỵ về cưới gả. Đã lỡ muộn rồi thì thêm một năm nữa cũng chẳng sao. 
Tuổi Nhâm Thìn hợp tác làm ăn với những tuổi này thìu có kết quả tốt đẹp về tài lộc cũng như về công danh và cuộc sống, đó là các tuổi rất hạp với tuổi Nhâm Thìn, tức là các tuổi: Nhâm Thìn, Bính Thân, Mậu Tuất. 
Tuổi Nhâm Thìn đại kỵ với những tuổi này, nếu kết duyên hay hợp tác làm ăn thì bị tuyệt mạng hay biệt ly vào giữa cuộc đời, đó là các tuổi: Giáp Ngọ, Ất Mùi, Canh Tý, Bính Ngọ, Đinh Mùi và Mậu Tý.
Về vấn đề tình duyên khi gặp tuổi kỵ phải âm thầm ăn ở với nhau, không nên cưới lễ linh đình, kỵ mâm trầu. Gặp tuổi kỵ trong công việc làm ăn thì nên xem số mạng và cúng kiến nhà cửa. Gặp tuổi kỵ trong gia đình thì coi sao mà cúng cả hai tuổi và cầu Trời Phật xin giải hạn, thì sẽ qua khỏi tai nạn và sẽ được giải hạn. 
Khai trương, nhận việc, xuất hành nên chọn giờ chẵn, ngày chẵn, tháng chẵn sẽ được thuận lợi hơn. 
SỨC KHỎE : Năm nay sức khỏe suy giảm, nhưng không có bệnh hoạn gì trầm trọng. Nên cẩn thận kẻo bị tai nạn xe cộ, va chạm gây thương tích, đồng thời quý ông nên nghỉ ngơi, di dưỡng tinh thần để tim, gan khỏi tổn hại, dễ sinh bệnh. 
Lái xe cẩn thận. Bổn mạng vững vàng, có bệnh nạn cũng nhẹ qua. 
NHỮNG ĐIỂM ĐẶC BIỆT TRONG NĂM : 
-- Mùa Xuân : Tháng giêng, 2 : Tiền bạc hao tốn. Đề phòng bị lừa gạt, trộm cắp. Công việc trì trệ, có người giúp đỡ. Tháng 3 : việc làm gặp khó khăn, chống phá. Cần bình tĩnh, nhẫn nhịn. Nóng nảy sinh tốn hao. 
- Mùa Hạ : Tháng 4, 5 : Gia đình có người ốm đau, hao tốn. Không nên nóng nảy, chờ cơ hội tốt đến. Quan hệ với người lớn, có tin vui. Tháng 6 : có cơ hội lớn cần phòng tai họa. Cẩn thận khi đi đường. Nhiều lo lắng. 
- Mùa Thu : Tháng 7, 8 : Có người giúp đỡ, danh lộc tăng. Giúp người sẽ có người giúp mình. Gia đình có tin buồn. Tháng 9 : Con cái có tin vui. Tiền vào nhiều, ra cũng nhiều. Cẩn thận trong giao tiếp, dễ sinh nóng nảy, tranh cãi. 
- Mùa Đông : Tháng 10,11 : Có cơ hội tốt, công việc thuận lợi. Tài lộc dồi dào. Gia đình có hỷ sự. Tháng 12 : đừng toan tính lớn, dễ gặp thiệt hại. Tài lộc vào ra đều nhiều. Có nhiều niềm vui. 
CÚNG SAO HẠN : Hàng tháng vào lúc 9 giờ tối, ngày 15 âm lịch, dùng 05 ngọn đèn, hương hoa trà quả làm phẩm vật, quay mặt về hướng Tây mà khấn vái. 
NHỮNG NĂM KHÓ KHĂN NHẤT 
Tuổi Nhâm Thìn trong cuộc đời có những năm khó khăn nhứt, đó là những năm mà bạn ở vào số tuổi 19, 28 và 32t tuổi. Những năm này nên đề phòng tai nạn hay bệnh tật. 
NHỮNG DIỄN TIẾN TỪNG NĂM 
Từ 20 đến 25 tuổi: 20 tuổi nhiều triển vọng tốt đẹp cho cuộc sống. 21 tuổi hy vọng được thành công về công danh. 22 và 23 tuổi, hai năm này có nhiều phúc đức và hy vọng được phước lộc và tài lộc. 24 và 25 tuổi, hai năm này nên làm ăn hay đi xa thì có nhiều lợi to.
Từ 26 đến 30 tuổi: 26 tuổi, nhiều tốt đẹp về tài lộc và công danh có phần lên cao. 27 và 28 cũng còn nhiều tốt đẹp, cuộc sống hoàn toàn lý tưởng và gặp nhiều may mắn về tài lộc, tiền bạc dồi dào và có nhiều chuyên hay đẹp bất ngờ. 29 và 30 tuổi, hai năm này làm ăn được phát đạt và có nhiều tốt đẹp về vấn đề tình duyên và hạnh phúc.
Từ 31 đến 35 tuổi: 31 tuổi, năm này làm ăn nên phát triển, có tài lộc và có cơ hội tạo lấy sự nghiệp và cuộc đời. 32 và 33 tuổi, hai năm này có hơi xấu nên cẩn thận về tiền bạc cũng như về làm ăn. 34 và 35 tuổi, hai năm này trở lại khá tốt, nên phát triển việc làm ăn hay đi xa có nhiều thắng lợi hơn.
Từ 36 đến 40 tuổi: 36 tuổi, năm hoàn thành sự nghiệp và cuộc đời. 37 và 38 tuổi, may mắn thành công hoàn toàn trong cuộc sống. 39 và 40 tuổi, vào những tháng cuối năm, những tháng đầu năm hơi xấu. Kỵ điều tiếng thị phi.
Từ 41 đến 45 tuổi: 41 tuổi có nhiều hay đẹp. 42 và 43 tuổi, nhiều tốt đẹp trong cuộc sống, có hy vọng thành tựu về tài lộc cũng như tình cảm. 44 và 45 tuổi, có nhiều ảnh hưởng tốt đẹp trong sự làm ăn cũng như về gia đạo, công danh.
Từ 46 đến 50 tuổi: 46 tuổi nhiều triển vọng tốt đẹp, tiền bạc dồi dào. 47 và 48 tuổi, hai năm này lại quá xấu, không nên đi xa hay giao dịch về tiền bạc, 49 và 50 tuổi, trở lại có nhiều tốt đẹp trong vấn đề công danh và sự nghiệp.
Từ 51 đến 55 tuổi: Khoảng thời gian này, không được tốt cho bổn mạng, cuộc sống có phần bị đảo lộn tình cảm cuộc đời. Nên cẩn thận đề phòng sự rủi ro và hao tài tốn của trong những năm này.
Từ 56 đến 60 tuổi: Khoảng thời gian này không được tốt lắm, nên cẩn thận việc làm ăn, đừng phung phí tiền bạc, cố gắng tạo lấy sự vui tươi cho gia đình, để con cháu được vui vẻ xum họp.
____Theo Vietlyso__ Lưu ý : Ngày nay cuộc sống đã có nhiều tiến bộ, văn minh và có nhiều phương tiện, tiện nghi phục vụ con người, vả lại con người càng hiểu biết nhiều hơn, nên tuổi thọ đã tăng cao.Ỏ các nước tiên tiến tuổi thọ trung bình từ 75-80 tuổi

No comments:

Post a Comment

Nam Mô Đại Bi Hội Thượng Phật Bồ Tát (3 lần) Thiên Thủ Thiên Nhãn Vô Ngại Đại Bi Tâm Đà La Ni. Nam mô hắc ra đát na đa ra dạ da. Nam mô a rị gia bà lô yết đế, thước bát ra da, bồ đề tát đỏa bà da, ma ha tát đỏa bà da, ma ha ca lô ni ca da, án tát bàn ra phạt duệ, số đát na đát tỏa. Nam mô tất kiết lật đỏa, y mông a rị gia, bà lô kiết đế thất phật ra lăng đà bà. Nam mô na ra cẩn trì hê rị, ma ha bàn đa sa mế, tát bà a tha đậu du bằng, a thệ dựng, tát bà tát đa, na ma bà tát đa[2]. na ma bà già, ma phạt đạt đậu, đát điệt tha. Án a bà lô hê, lô ca đế, ca ra đế, di hê rị, ma ha bồ đề tát đỏa, tát bà tát bà, ma ra ma ra, ma hê ma hê, rị đà dựng, cu lô cu lô yết mông, độ lô độ lô, phạt xà da đế, ma ha phạt xà da đế, đà ra đà ra, địa rị ni, thất Phật ra da, dá ra dá ra, mạ mạ phạt ma ra, mục đế lệ, y hê di hê, thất na thất na, a ra sâm Phật ra xá lợi, phạt sa phạt sâm, Phật ra xá da, hô lô hô lô ma ra, hô lô hô lô hê rị, ta ra ta ra, tất rị tất rị, tô rô tô rô, bồ đề dạ, bồ đề dạ, bồ đà dạ, bồ đà dạ, di đế rị dạ, na ra cẩn trì, địa rị sắt ni na, ba dạ ma na ta bà ha. Tất bà dạ ta bà ha. Ma ha tất đà dạ ta bà ha. Tất đà dũ nghệ thất bàn ra dạ ta bà ha. Na ra cẩn trì ta bà ha. Ma ra na ra ta bà ha. Tất ra tăng a mục khê da ta bà ha. Ta bà ma ha, a tất đà dạ ta bà ha. Giả kiết ra a tất đà dạ ta bà ha. Ba đà ma yết tất đà dạ ta bà ha. Na ra cẩn trì bàn đà ra dạ ta bà ha. Ma bà lị thắng kiết ra dạ, ta bà ha. Nam mô hắc ra đát na, đa ra dạ da. Nam mô a lị da bà lô kiết đế, thước bàn ra dạ ta bà ha. Án Tất Điện Đô Mạn Đa Ra. Bạt Đà Dạ, Ta Bà Ha.

Trong dòng tranh dân gian Hàng Trống có một bức tranh vô cùng nổi tiếng trong loại tranh thờ đó là "Ông Hoàng cầm quân".Bức tranh đã miêu tả một vị thánh đại diện cho một hàng trong Tứ Phủ đó là các Ông Hoàng hay Quan Hoàng.Cũng như hàng Quan Lớn ,các Ông Hoàng cũng đều là những hoàng tử hay danh tướng có tài giúp dân giúp nước nên được nhân dân thờ phụng . Hàng Ông Hoàng gồm:

01- Ông Hoàng Cả ( Thượng Thiên )
02- Ông Hoàng Đôi Thượng Ngàn ( Người Nùng )
05- Ông Hoàng Bơ Bắc Quốc
06- Ông Hoàng Tư
07- Ông Hoàng Năm
08- Ông Hoàng Bảy ( Bảo Hà )
09- Ông Hoàng Bát

Tứ phủ Thánh Cô

Tứ Phủ Tiên Cô là một hàng gồm các cô tiên nàng theo hầu cận các Thánh Mẫu ,Chúa Mường ,Chầu Bà .Các Tiên Cô đều là những cô gái đoan trang ,gương liệt nữ ,cũng có công với giang sơn xã tắc nên được nhân dân suy tôn và lập đền thờ phụng .Tứ Phủ Tiên Cô gồm:
3 - Cô Tư Ỷ La
7 - Cô Bảy Kim Giao
10 - Cô Mười mỏ ba
11 - Cô bé Thượng ngàn ( cô bé Đông Cuông /Cô Bé Suối Ngang ( Hữu lũng ) / Cô bé Đèo Kẻng ( Thất Khê ) / Cô Bé Tân An ( Lào cai ) / Cô bé Cây xanh ( Bắc Giang ) / Cô bé Nguyệt hồ ( Bắc Giang ) / Cô bé Minh Lương ( Tuyên Quang ) / Cô bé Cây xanh ( Tuyên Quang ) / cô bé Thác Bờ ( hòa Bình ) / Cô bé Thoải phủ

Bánh Xưa ( Hà Nội )

Bánh Xưa ( Hà Nội )
Cung cấp Bánh khảo - bánh in huế truyền thống / 0965111991