30 October 2010

Tuổi QUÝ TỴ ( Dương nữ )

QUÝ TỴ
Âm nữ (sanh từ 14-2-1953 đến 02-2-1954)
MẠNG : Trường lưu thủy (Nước sông dài)
THIÊN CAN : Quý gặp Mậu : khắc xuất, thắng lợi 
ĐỊA CHI : Tỵ gặp Tý : khắc nhập, hao tổn - tam tai 

TỔNG QUÁT : Quý bà tuổi Quý Tỵ, cuộc sống chịu nhiều sóng gió thăng trầm. Là người hiền lành, vui vẻ, ít lo xa, được nhiều người quý mến. Vì vậy dù có phần khó khăn về gia đình, sự nghiệp nhưng đời sống vẫn thấy dễ chịu, nhiều niềm vui. Tiền bạc lớn, ròng như nước thủy triều, lại thêm tính tình hào phóng, rộng rãi nên sự nghiệp chậm thành. Tuổi trẻ đã có lúc ăn nên làm ra nhưng không giữ được. 
Là người thông minh, lanh lợi nhưng phần số chông chênh, đổi thay nhiều bận. Gia đình cũng khó được ấm êm, hào con cũng không được trọn, nhưng nhờ tính ít ưu tư nên cuộc sống vẫn thấy thoải mái. Gặp khó khăn, nguy hiểm là có người cứu giúp hoặc có cơ hội tốt để vươn lên. Càng làm thêm nhiều việc thiện càng nhiều lành may. 
Giờ đây đã đi vào hậu vận, gia đình tạm yên và sự nghiệp cũng tạm ổn, tuổi già hưởng nhiều phúc lộc, thọ mạng dài lâu. 
Quý Tỵ cuộc đời hơi có nhiều lo âu buồn bã vào tiền vận, trung vận và hậu vận thì được đỡ lo phần nào, nhưng mạng số không được giàu sang phú quý cho lắm, nên gặp nhiều trở ngại trong cuộc sống. 
Tóm lại: Tuổi Quý Tỵ cuộc đời có lo buồn vào tiền vận, trung vận và hậu vận được khá.
Tuổi Quý Tỵ hưởng thọ trung bình từ 68 đến 76 tuổi là mức tối đa, nếu ăn ở hiền lành thì sẽ được gia tăng niên kỷ, còn nếu ăn ở gian ác thì sẽ bị giảm kỷ
SỰ NGHIỆP : Năm nay dễ bị tai tiếng thị phi, nhiều việc rối rắm trong môi trường làm việc cũng như gia đình, tiền bạc hao tốn, trong xui rủi có may. 
Dễ xảy ra tranh chấp, cãi cọ. Quan hệ giữa người với người có nhiều chuyện không hay, đôi lúc phải bị liên hệ đến công quyền, luật pháp. 
Công việc làm ăn tuy có sóng gió vẫn vượt qua, mưu sự được thành nhưng không mấy dễ dàng. Gia đình, tình cảm cũng như sức khỏe có phần thua buồn, nhiều việc xảy ra hoàn toàn trái ý làm cho sức khỏe dễ suy giảm, cuộc sống tương đối khó khăn. 
Bất lợi trong giao tế, dễ có lời nói và quyết định thiếu sáng suốt, gây thiệt hại cho công việc cũng như tình cảm. 
Phối hợp các yếu tố trên, công việc làm ăn có phần khó khăn, giao tế sinh nhiều bực bội, bất lợi nhiều mặt. Có thể nói đây là năm tương đối yếu kém của quý bà. Không nên toan tính nhiều và mọi việc nên cẩn thận để tránh hao tổn. 
Quý bà thường được người giúp đỡ, hoàn cảnh đưa đẩy đến nơi thuận lợi mỗi khi gặp khó khăn, bất trắc. Tuy nhiên tiền bạc dù không đến nỗi túng thiếu nhưng cũng cần dè dặt chi tiêu, mới khỏi lâm vào khó khăn. Tài chánh có phần tích lũy, vào nhiều ra nhiều chẳng còn bao nhiêu. 
Quan hệ với người không được thuận, nhiều nỗi lo âu, tình trạng đổi thay liên tục. Đây là lúc cần phải cẩn thận. Đừng nghe lời hùn hạp cho vay mượn, hụi hè có thể mất trắng. Quý bà bản tính tiêu xài rộng rãi, càng dễ gặp khó khăn. Nếu đang làm việc ở hãng, xưởng, công sở nên cẩn thận chu toàn trách nhiệm, dễ bị rắc rối về hồ sơ giấy tờ và quan hệ với đồng sự cũng cẩn thận kẻo bị tai tiếng tranh chấp. Nếu hoạt động ngành nghề tự do nên dè dặt về tiền bạc, có thể bị lừa gạt mất mát. Ngoài ra, có thể bị cạnh tranh bất chính, bị gây tai tiếng không hay nhằm hạ giảm uy tín… bất lợi cho công việc. 
Nhìn chung các mặt, năm nay có nhiều bất trắc, có thể vượt qua. Mọi việc nên cẩn thận mới có thể duy trì công danh tài lộc cũng như tình cảm gia đình, dễ xảy ra chuyện chẳng lành, nên cố gắng làm thêm nhiều việc thiện có thể chuyển đổi tình trạng xấu thành tốt. 
Phần gia đạo có nhiều rối rắm vào tiền vận, trung vận và hậu vận mới được an vui. Công danh lên bổng xuống trầm và nếu có thì cũng chỉ có ở vào giai đoạn giữa của cuộc đời.
Phần sự nghiệp không có nhiều tốt đẹp cho lắm. Phần tiền tài khó khăn phải qua 30 tuổi trở đi mới gặp nhiều may mắn. 
TÌNH CẢM : Năm nay cuộc sống nhiều biến động, tình cảm gia đạo cũng kém phần tươi vui. 
Đối với gia đình, quý bà cũng có những niềm vui và cũng lắm nỗi buồn. Vợ chồng có cơ hội tân trang, tân tạo nhà cửa chỗ ở tốt đẹp hơn. Có dịp cưới gả cho con cái hoặc thêm cháu nội ngoại. Nên quan tâm nhiều hơn đến gia đình, phòng tai nạn có thể xảy ra hay con trai gây chuyện phiền lụy đến cha mẹ. Năm nay quý bà cũng dễ nóng giận, vợ chồng vốn đã khắc khẩu lại càng sinh nhiều chuyện không hay, cuộc sống rối rắm thêm. 
Quan hệ với bạn bè dễ nảy sinh chống trái hay bị người rủ rê vào các trò chơi đen đỏ, rất dễ bị sa vào đường cùng và đề phòng phải dính líu đến pháp luật.
Đối với quý bà đang trong tình trạng độc thân, là ngườii giao tiếp rộng rãi, tính tình vui vẻ, dễ mến … dĩ nhiên khó tránh khỏi có những quan hệ thân tình. Tuy nhiên, năm nay có nhiều bất lợi trong giao tiếp, niềm vui thì ít, nỗi buồn thì nhiều. Nếu không khéo, còn phải đưa nhau ra tòa.
Nếu đã có người bạn đường với nhiều thời gian quen biết, mưu tính sống chung, tuy không thuận nhưng không kỵ, vẫn có thể thực hiện ý muốn. Quý bà hạp với người tuổi Quý Tỵ , Ất Mùi , Đinh Dậu 
Sau đây là những tuổi hạp cho sự làm ăn của bạn, đó là những tuổi: Quý Tỵ, Ất Mùi và Đinh Dậu.Những tuổi trên rất hạp cho sự làm ăn của bạn trong việc hợp tác hay cộng tác, giao dịch về tiền bạc thì sẽ có nhiều tốt đẹp. 
Những tuổi sau đây là những tuổi đại kỵ trong cuộc đời bạn, nếu kết hôn hay làm ăn, bạn sẽ gặp cảnh biệt ly hay tuyệt mạng giữa cuộc đời, đó là bạn kết hôn với các tuổi: Nhâm Dần, Canh Dần.khắc kỵ với tuổi Bính Thân , Canh Dần, Nhâm Dần 
Trong việc hon nhân, nếu đã lở yêu thương nhau từ trước mà gặp phải tuổi đại kỵ thì tốt hơn hết là nên âm thầm ăn ở với nhau, tránh và kỵ nhứt là việc làm lễ hôn phối và ra mắt bà con thân tộc linh đình. Kỵ việc giở mâm trầu. Trong việc giao thiệp buôn bán, nếu gặp tuổi kỵ nên tránh giao thiệp lớn về vấn đề tiền bạc, coi chừng có sự phản trắc hoặc tan vỡ trong việc hùn hạp. Trong gia đình thân tộc nếu gặp tuổi kỵ thì phải coi theo đúng sao hạn của mỗi người, mỗi tuổi từng năm mà cúng thì sẽ được giải hạn. . 
Khai trương, nhận việc, xuất hành nên chọn giờ lẻ, ngày lẻ, tháng lẻ sẽ được thuận lợi hơn. 
SỨC KHỎE : Năm nay dễ bị ốm đau khi thời tiết thay đổi, sức khỏe có phần suy giảm. Nên quan tâm đến các bệnh phụ nữ và phần khí huyết đang suy. 
NHỮNG ĐIỂM ĐẶC BIỆT TRONG NĂM : 
-- Mùa Xuân : Tháng giêng & 2 : công việc thất thường. Tiền vào ít, ra nhiều. Vui vẻ nhưng tốn kém. Gia đạo bất an. Tháng 3 : tranh chấp bất lợi. Khó khăn có người giúp đỡ. Phòng tai nạn, bệnh hoạn. 
- Mùa Hạ : Tháng 4 : Tinh thần, tình cảm nhiều bối rối, lo âu. Có cơ hội, lộc tài tăng trưởng. Quan hệ có nhiều phức tạp. Tháng 5, 6 : may rủi đan xen. Tài lộc thất thường. Đề phòng tiểu nhân lừa gạt. Gia đạo có nhiều niềm vui. 
- Mùa Thu : Tháng 7, 8 : Nhiều may mắn, có người giúp đỡ, công việc thuận lợi, tài lộc dồi dào. Gia đình có hỷ sự. Tình cảm thoải mái. Tháng 9 : có tranh chấp, bị tai tiếng. Nên giữ gìn tiền của, dễ thất thoát. Phòng tai nạn. 
- Mùa Đông : Tháng 10, 11 : Lộc tài dồi dào. Công việc thuận lợi nhưng nên cẩn thận phòng tốn hao. Gia đạo, tình cảm an vui. Tháng 12 : khó khăn cũng vượt qua. Có nhiều niềm vui. Không nên đi xa, phòng tai nạn dọc đường. 
CÚNG SAO HẠN : Hàng tháng vào lúc 9 giờ tối, ngày 18 âm lịch, dùng 20 ngọn đèn, hương hoa trà quả làm phẩm vật, quay mặt về hướng Tây mà khấn vái. 
NHỮNG NĂM KHÓ KHĂN NHẤT 
Tuổi Quý Tỵ có những năm khó khăn nhứt, đó là những năm ở vào số tuổi: 23, 27, 31 và 37 tuổi. Những năm nầy nên đề phòng bịnh tật hay hao tài. 
NHỮNG DIỄN TIẾN TỪNG NĂM 
Từ 20 đến 25 tuổi: Thời gian nầy bạn gặp nhiều tốt đẹp trong vấn đề tình cảm, việc công danh có nhiều may mắn. Những năm nầy phần tài lộc ít oi và yếu kém.
Từ 26 đến 30 tuổi: Thời gian nầy tuổi bạn có phát triển đôi chút về sự nghiệp, tiền bạc ra vô bất thường, việc làm ăn không được vững chắc và có nhiều sụp đổ về tài lộc cũng như về tình cảm.
Từ 31 đến 35 tuổi: Thời gian nầy tuổi bạn khá tốt tiền bạc được dễ dàng, việc làm ăn gặp được sự may mắn trong cuộc đời. Những năm nầy đừng nên phung phí tiền bạc cho lắm, vì chưa có cơ hội tạo lấy nhiều tài lộc.
Từ 36 đến 40 tuổi: Thời gian nầy, có phần vững vàng về sự nghiệp, nên lo làm ăn và lo lắng cho gia đình sự nghiệp, con cái là tốt hơn, đừng hoang phí.
Từ 41 đến 45 tuổi: Thời gian nầy bạn phải gặp nhiều việc xui xẻo, bản thân thường có đau bịnh và hao tài tốn của. Những năm nầy nếu có sanh con càng tốt và sẽ qua khỏi tai nạn, hay hao tài tốn của.
Từ 46 đến 50 tuổi: Thời gian nầy được khá tốt về phần tài lộc, cuộc sống có nhiều tốt đẹp nên cẩn thận về việc làm ăn, cũng như về tài lộc và sự nghiệp.
Từ 51 đến 55 tuổi: Thời gian nầy trung bình không việc gì xấu hoặc quan trọng xảy ra cho cuộc sống, gia đình hạnh phúc yên vui.

No comments:

Post a Comment

Nam Mô Đại Bi Hội Thượng Phật Bồ Tát (3 lần) Thiên Thủ Thiên Nhãn Vô Ngại Đại Bi Tâm Đà La Ni. Nam mô hắc ra đát na đa ra dạ da. Nam mô a rị gia bà lô yết đế, thước bát ra da, bồ đề tát đỏa bà da, ma ha tát đỏa bà da, ma ha ca lô ni ca da, án tát bàn ra phạt duệ, số đát na đát tỏa. Nam mô tất kiết lật đỏa, y mông a rị gia, bà lô kiết đế thất phật ra lăng đà bà. Nam mô na ra cẩn trì hê rị, ma ha bàn đa sa mế, tát bà a tha đậu du bằng, a thệ dựng, tát bà tát đa, na ma bà tát đa[2]. na ma bà già, ma phạt đạt đậu, đát điệt tha. Án a bà lô hê, lô ca đế, ca ra đế, di hê rị, ma ha bồ đề tát đỏa, tát bà tát bà, ma ra ma ra, ma hê ma hê, rị đà dựng, cu lô cu lô yết mông, độ lô độ lô, phạt xà da đế, ma ha phạt xà da đế, đà ra đà ra, địa rị ni, thất Phật ra da, dá ra dá ra, mạ mạ phạt ma ra, mục đế lệ, y hê di hê, thất na thất na, a ra sâm Phật ra xá lợi, phạt sa phạt sâm, Phật ra xá da, hô lô hô lô ma ra, hô lô hô lô hê rị, ta ra ta ra, tất rị tất rị, tô rô tô rô, bồ đề dạ, bồ đề dạ, bồ đà dạ, bồ đà dạ, di đế rị dạ, na ra cẩn trì, địa rị sắt ni na, ba dạ ma na ta bà ha. Tất bà dạ ta bà ha. Ma ha tất đà dạ ta bà ha. Tất đà dũ nghệ thất bàn ra dạ ta bà ha. Na ra cẩn trì ta bà ha. Ma ra na ra ta bà ha. Tất ra tăng a mục khê da ta bà ha. Ta bà ma ha, a tất đà dạ ta bà ha. Giả kiết ra a tất đà dạ ta bà ha. Ba đà ma yết tất đà dạ ta bà ha. Na ra cẩn trì bàn đà ra dạ ta bà ha. Ma bà lị thắng kiết ra dạ, ta bà ha. Nam mô hắc ra đát na, đa ra dạ da. Nam mô a lị da bà lô kiết đế, thước bàn ra dạ ta bà ha. Án Tất Điện Đô Mạn Đa Ra. Bạt Đà Dạ, Ta Bà Ha.

Trong dòng tranh dân gian Hàng Trống có một bức tranh vô cùng nổi tiếng trong loại tranh thờ đó là "Ông Hoàng cầm quân".Bức tranh đã miêu tả một vị thánh đại diện cho một hàng trong Tứ Phủ đó là các Ông Hoàng hay Quan Hoàng.Cũng như hàng Quan Lớn ,các Ông Hoàng cũng đều là những hoàng tử hay danh tướng có tài giúp dân giúp nước nên được nhân dân thờ phụng . Hàng Ông Hoàng gồm:

01- Ông Hoàng Cả ( Thượng Thiên )
02- Ông Hoàng Đôi Thượng Ngàn ( Người Nùng )
05- Ông Hoàng Bơ Bắc Quốc
06- Ông Hoàng Tư
07- Ông Hoàng Năm
08- Ông Hoàng Bảy ( Bảo Hà )
09- Ông Hoàng Bát

Tứ phủ Thánh Cô

Tứ Phủ Tiên Cô là một hàng gồm các cô tiên nàng theo hầu cận các Thánh Mẫu ,Chúa Mường ,Chầu Bà .Các Tiên Cô đều là những cô gái đoan trang ,gương liệt nữ ,cũng có công với giang sơn xã tắc nên được nhân dân suy tôn và lập đền thờ phụng .Tứ Phủ Tiên Cô gồm:
3 - Cô Tư Ỷ La
7 - Cô Bảy Kim Giao
10 - Cô Mười mỏ ba
11 - Cô bé Thượng ngàn ( cô bé Đông Cuông /Cô Bé Suối Ngang ( Hữu lũng ) / Cô bé Đèo Kẻng ( Thất Khê ) / Cô Bé Tân An ( Lào cai ) / Cô bé Cây xanh ( Bắc Giang ) / Cô bé Nguyệt hồ ( Bắc Giang ) / Cô bé Minh Lương ( Tuyên Quang ) / Cô bé Cây xanh ( Tuyên Quang ) / cô bé Thác Bờ ( hòa Bình ) / Cô bé Thoải phủ

Bánh Xưa ( Hà Nội )

Bánh Xưa ( Hà Nội )
Cung cấp Bánh khảo - bánh in huế truyền thống / 0965111991