29 October 2010

Tuổi GIÁP TÝ ( Dương Nam - 1984 )

TUỔI GIÁP TÝ 

25 tuổi - Dương nam (Sanh từ 2-2-1984 đến 19-1-1985)
MẠNG : Hải trung kim (Vàng giữa biển) 
THIÊN CAN : Giáp gặp Mậu : Sinh xuất, hao tốn 
ĐỊA CHI : Tý gặp Tý : đồng hành; tốt





TỔNG QUÁT : Quý anh tuổi Giáp Tý đa phần có tính tự lực, tự cường, không thích nhờ cậy nương tựa ai. Vì vậy dễ ra đời sớm, quý anh hiểu được giá trị của tri thức đối với sự nghiệp cho nên rất chịu khó học hỏi, tìm tòi. Nếu có điều kiện tốt dễ thành công trên đường học vấn. Nếu vì hoàn cảnh phải làm việc sớm vẫn cố gắng tạo điều kiện vừa học vừa làm, cũng tạo được danh vọng đáng kể. Quý anh là người có ý thức cao, biết phục thiện và đối xử tốt với bạn bè, bao dung với kẻ dưới nhưng khó được lòng người trên. 
Ưu điểm của tuổi Giáp Tý là ham muốn học hỏi để tiến thân, làm việc tích cực, có kế hoạch chu đáo và dễ thích nghi với hoàn cảnh, môi trường. Đồng thời cũng có những điểm yếu là thích lấy mình làm trung tâm, tự hào dẫn đến bảo thủ, khó hòa hiệp, tính tình khá nóng nảy và cũng thích hư danh, dễ bị người khích tướng làm việc bốc đồng.
Cuộc sống tuổi nhỏ nhiều đau buồn, cuộc đời có nhiều rủi hơn may. Nhưng bây giờ và trở đi, cuộc sống có phần bảo đảm và vững chắc hơn. Năm Mậu Tý không tốt lắm. có nhiều việc không hay đưa đến cho cuộc đời. Nhưng vượt qua được thì nắm lấy nhiều thắng lợi lớn lao vào năm 44 tuổi. Tuy có nhiều khổ tâm nhưng bản thân ít cựa khổ. Cuộc sống bắt đầu thay đổi mạnh hơn vào năm 44 tuổi. Tuổi 43 quá xấu không được tròn đẹp, nên cẩn thận, dè dặt và đề phòng.
Tóm lại, cuộc đời nhiều rủi, có thể làm nên sự nghiệp được vững chắc phải chịu đựng hết năm 43 mới có thể vững được.
Tuổi Giáp Tý hưởng thọ trung bình từ 60 đến 66 tuổi đó là phước đức, biết làm phước tu thân, lấy đạo đức làm căn bản cho sự sống. Nếu có trường hợp ác độc, hoặc không làm phước đức thì giảm kỷ. Cuộc sống theo tử vi của tuổi Giáp Tý tuy có nhiều giai đoạn khó khăn nhưng ít khổ cực về thân thể, có một mức sống trung bình hơn là bần tiện. 
Nhìn chung quý anh có ý chí tiến thủ mạnh, lại có năng lực dồi dào, sớm muộn cũng đạt được phần nào ý nguyện. Nếu biết khắc phục nhược điểm, tiền vận ít bị sóng gió hơn và sự nghiệp tăng trưởng nhanh chóng. 

SỰ NGHIỆP : Năm nay công việc làm ăn, học hành có chiều thuận lợi, toan tính sáng suốt, mưu sự dễ thành. Cần phòng tai nạn phạm thân, lái xe cẩn thận. 
Công việc làm ăn thường bị thất thoát hay bị lừa gạt, gia đình tình cảm cũng có nhiều rối rắm, tốn hao và dễ bị ốm đau, tai nạn. 
Hoàn cảnh khó khăn không lối thoát, càng vùng vẫy càng thiệt hại thêm. Chỉ nên an phận thủ thường, đừng khởi tham vọng mới tránh khỏi thua thiệt. 
Phối hợp các yếu tố trên năm nay quý anh cũng ít bị ảnh hưởng, dù sao vẫn không thuận thời. Quý anh có đủ khôn ngoan để né tránh khó khăn, nguy hiểm. Càng nhẫn nhịn càng tránh thiệt hại. Có thể nói đây là năm có nhiều khó khăn, bực bội nhưng không đến nỗi nào, nhờ vào những may mắn bất thường cứu vãn. Nếu còn đi học thì ít bị ảnh hưởng, vẫn tạo được thành quả cao. Nếu đã ra đời cần phải thủ thường an phận để đừng tạo thêm hư hại. 
Có khả năng vượt qua trở ngại, mọi sự hanh thông, khó khăn được người giúp đỡ hay gặp may mắn. Công việc làm ăn thăng tiến, đi học sẽ được đỗ đạt cao, danh tài hưng vượng. Mưu sự được người nâng đỡ hay có cơ hội tốt đem lại nhiều điều tốt lành nhanh chóng. 
Trong khó khăn vẫn dễ dàng hóa giải hay được quý nhân giúp đỡ, nhiều dịp may để tiến đạt công danh. Nên cẩn thận trong giao tiếp và phòng tai nạn, lái xe cẩn thận. Nhìn chung năm nay cũng không đáng lo, công danh tài lộc vẫn có phần thăng tiến đáng kể, tuy không được xuôi thuận hoàn toàn. Mọi việc nên cẩn thận, trong may mắn vẫn có hung họa ẩn tàng, đừng nên buông lung mà phá hoại thành quả của mình. 


TÌNH CẢM : Năm nay cuộc sống cũng có những thành tựu về mặt danh lộc, tình cảm cũng trở nên sống động, vui tươi. 
Nếu đã có gia đình, vợ chồng có nhiều cơ hội vui chơi, hội hè, tình cảm càng thêm gắn bó. Nếu muốn có cháu bé nên chờ đợi vì sinh con năm nay khi lớn lên sẽ bất đồng quan điểm với cha làm cho cuộc sống giảm phần hòa khí. 
Cuộc sống của vợ chồng trẻ dĩ nhiên khó tránh khỏi bất đồng. Nếu muốn làm dịu bớt, quý anh nên bàn bạc chuyện gia đình với người vợ, đừng cho rằng mình có quyền quyết định tất cả. Gia đình thân tộc cũng có tin buồn hay có việc rối rắm đáng lo. 
Quan hệ bạn bè tuy tốt đẹp nhưng dễ bị ganh tỵ, đừng để bị khích tướng mà mất tiền và dễ gặp tai nạn. 
Với quý anh độc thân có nhiều điều kiện để vui chơi, tình cảm lứa đôi cũng thuận thảo. Tuy vậy chưa thấy bóng hồng xuất hiện, cho nên “tình có cũng như không”. Nếu đã có ý trung nhân muốn lập gia đình, đối với tuổi quý anh là còn quá sớm. Tuy vậy không có gì đáng kiêng kỵ.
Muốn làm ăn cho vững vàng khỏi sợ bị thất bại liên miên, làm hao hụt tiền bạc, làm cho gia cảnh thêm phần túng thiếu. Sự làm ăn cũng liên quan đến cuộc sống rất nhiều, cho nên trong vấn đề làm ăn, hùn hạp hay tự mình đứng ra gánh vác. Sự lựa chọn người làm công hay giúp đỡ công việc cũng rất cần thiết cho sự hợp tuổi, hợp tình. Có khi gặp tuổi kỵ, bạn phải mang lấy thất bại. Vậy muốn làm ăn cho phát đạt và thâu nhiều kết quả, bạn cần lựa những tuổi này: Giáp Tý, Bính dần, Kỷ Tỵ, Canh Ngọ, Nhâm Thân. NHững tuổi này rất hạp với tuổi Giáp Tý của bạn. Nên tìm những tuổi này mà làm ăn thì phấn chấn và phát đạt mạnh mẽ. 
Trong sự lựa chọn hôn nhân, bạn muốn không xảy ra những chuyển rắc rối, hay cuộc sống có nhiều đau buồn, lắng đọng tâm tư, thì nên tránh đi những tuổi như Đinh Mão, Quý Dậu, Kỷ Mão, Tân Dậu. Những tuổi này rất đại kỵ với tuổi Giáp Tý. Nếu có sự yêu thương nhầm lẫn thì sẽ xảy ra cảh biệt ly và tuyệt mạng bất ngờ; vậy nên khi lựa chọn lương duyên, bạn cần nên tránh đi những tuổi đó, để không có sự đổ vỡ hay đau buồn cho cuộc đời.
Tuổi Giáp Tý đại kỵ những tuổi Đinh Mão, Quý Dậu, Kỷ Mão và Tân dậu. Năm nào gặp phải sao hạn, phải cúng sao nhằm ngày 18 âm lịch đốt 22 ngọn đèn, lấy 22 chén nước lạnh vái về hướng Tây, và tùy theo mỗi năm có một vì sao mà cúng.
Nếu gặp những tuổi kỵ trên cần phải tránh xa hay van vái Chúa, Phật, Trời, nên làm những điều phát thiện, nên tu tâm, dưỡng tánh, làm phước đức nhiều thì tốt. 
Khai trương, nhận việc, xuất hành nên chọn giờ lẻ, ngày lẻ, tháng lẻ sẽ được thuận lợi hơn. 


SỨC KHỎE : Năm nay dễ bị ốm đau, sức khỏe thất thường, nên quan tâm giữ gìn sức khỏe. Tuy nhiên có bệnh cũng chóng qua, cần đề phòng về nạn tai xui rủi.
Lái xe cẩn thận. Bổn mạng vững vàng
Những diễn tiến trong năm:
- Mùa Xuân : Tháng Giêng & 2 : mưu sự toại lòng, tuy bước đầu có khó khăn trắc trở, danh tài tăng tiến, thi cử có lợi, phòng tai nạn. Tháng 3 : tình cảm tốt đẹp, uy tín gia tăng, được người khen tặng, tín nhiệm. 
- Mùa Hạ : Tháng 4 : tiền bạc hao tốn, có ốm đau hay công việc trì trệ, phòng tai nạn ở đầu, mặt. Tháng 5 & 6 : có tin buồn của thân tộc, đừng để bị cuốn vào các cuộc vui chơi, hậu quả tai hại khó lường. 
- Mùa Thu : Tháng 7 : lợi ích tăng tiến nhiều mặt, nhiều may mắn, hung tai hiểm họa khó phạm. Tháng 8 : công việc học hành có chướng ngại, tinh thần sức khỏe suy giảm. Tháng 9 : có tài lộc bất ngờ, nhiều cơ hội tốt để tiến thăng. Có người cạnh tranh, dèm pha. 
- Mùa Đông : Tháng 10 : phòng hung họa bất ngờ, tiền bạc hao tán hay bị lừa gạt, giấy tờ hồ sơ bất lợi. Tháng 11 : ham vui có thể gây tai họa, trong khó khăn được người giúp đỡ. Tháng 12 : mưu sự trước hanh thông, sau bế tắc, tiền bạc hao hụt. Công việc trở ngại, đổi thay chỗ ở, chỗ làm … được may mắn.


CÚNG SAO HẠN : Hàng tháng vào lúc 9 giờ tối ngày 27 âm lịch dùng 12 ngọn đèn, hương hoa trà quả làm phẩm vật quay mặt về hướng Đông mà khấn vái. 
Tương Lai:
Từ 43 đến 44 tuổi: Năm 43 tuổi gặp sao Kế Đô, hạn địa võng, trong nhiều năm có nhiều đau buồn, bịnh tật hay tang khó bất ngờ, cần nhẫn nại, cầu Trời Phật cho qua khỏi tai ương. Năm này có nhiều khó khăn nhứt xảy ra trong đời bạn, nên sáng suốt và bình tĩnh trước mọi biến động trong gia đình cũng như về mặt xã hội tình cảm. Những vấn đề này thường xảy ra ở khoảng giữa năm. Qua 44 tuổi thì vững vàng bù đắp lại những đau buồn đó. Sự nghiệp cũng tiến lên, tiền tài đầy đủ, gia đạo trở nên yên hòa, êm ấm.
Từ 45 đến 47 tuổi: Hai năm này, cuộc sống bắt đầu trỗi dậy và phát vượng mạnh mẽ nhất, nghề nghiệp và tiền bạc cũng phát triển mạnh mẽ hơn nữa, gia đạo vui tươi, phần con cái có bịnh hoạn, hay thay đổi nghề nghiệp, việc làm, phần cá nhân có đau bịnh nhỏ vào năm 46 và 47 tuổi, mộ lần đau nặng vào năm 47. Ngoài ra việc làm ăn, gia đạo vẫn tiến triển đều đặn.
Từ 47 đến 50 tuổi: Việc gia đạo có nhiều bê bối, cá nhân thường có bịnh tật trầm trọng, nếu vượt qua được thì có phần ảnh hưởng con cái phải chịu lấy, gia đạo thường có sự bất an hơn. Năm 48, tạm yên, 49 có nhiều thay đổi nhà cửa hay việc làm. Vào tuổi 47 con cái có thăng quan, tấn tước hay làm nên cơ nghiệp.
Từ 51 đến 55 tuổi: Khoảng thời gian này trung bình, tiền bạc ra vô đều đặn, không có những sự thất bại nữa mà chỉ còn nắm lấy thành công. Tuổi Giáp Tý qua năm 51, 52 tuổi con cháu có tấn phát, tài lộc điều hòa, tuổi 53 và 54, phần con cái tấn phát mạnh hơn, phần cá nhân trong tình trạng bình thường, cuộc sống không có gì thay đổi quan trọng.
Từ 56 đến 60 tuổi: Số này có thể biến đổi về thân thế trong những năm 55-56, hai năm giằng co với sự sống. Tuy nhiên nhờ ở phước đức gia tộc có thể kéo dài. Con cháu có phần phát đạt tột độ vào những năm từ 55 đến 60 tuổi. Lúc này tiền bạc ít hao hụt, vào nhiều ra ít, cẩn thận cho bản thân vào những năm này
Theo Vietlyso

No comments:

Post a Comment

Nam Mô Đại Bi Hội Thượng Phật Bồ Tát (3 lần) Thiên Thủ Thiên Nhãn Vô Ngại Đại Bi Tâm Đà La Ni. Nam mô hắc ra đát na đa ra dạ da. Nam mô a rị gia bà lô yết đế, thước bát ra da, bồ đề tát đỏa bà da, ma ha tát đỏa bà da, ma ha ca lô ni ca da, án tát bàn ra phạt duệ, số đát na đát tỏa. Nam mô tất kiết lật đỏa, y mông a rị gia, bà lô kiết đế thất phật ra lăng đà bà. Nam mô na ra cẩn trì hê rị, ma ha bàn đa sa mế, tát bà a tha đậu du bằng, a thệ dựng, tát bà tát đa, na ma bà tát đa[2]. na ma bà già, ma phạt đạt đậu, đát điệt tha. Án a bà lô hê, lô ca đế, ca ra đế, di hê rị, ma ha bồ đề tát đỏa, tát bà tát bà, ma ra ma ra, ma hê ma hê, rị đà dựng, cu lô cu lô yết mông, độ lô độ lô, phạt xà da đế, ma ha phạt xà da đế, đà ra đà ra, địa rị ni, thất Phật ra da, dá ra dá ra, mạ mạ phạt ma ra, mục đế lệ, y hê di hê, thất na thất na, a ra sâm Phật ra xá lợi, phạt sa phạt sâm, Phật ra xá da, hô lô hô lô ma ra, hô lô hô lô hê rị, ta ra ta ra, tất rị tất rị, tô rô tô rô, bồ đề dạ, bồ đề dạ, bồ đà dạ, bồ đà dạ, di đế rị dạ, na ra cẩn trì, địa rị sắt ni na, ba dạ ma na ta bà ha. Tất bà dạ ta bà ha. Ma ha tất đà dạ ta bà ha. Tất đà dũ nghệ thất bàn ra dạ ta bà ha. Na ra cẩn trì ta bà ha. Ma ra na ra ta bà ha. Tất ra tăng a mục khê da ta bà ha. Ta bà ma ha, a tất đà dạ ta bà ha. Giả kiết ra a tất đà dạ ta bà ha. Ba đà ma yết tất đà dạ ta bà ha. Na ra cẩn trì bàn đà ra dạ ta bà ha. Ma bà lị thắng kiết ra dạ, ta bà ha. Nam mô hắc ra đát na, đa ra dạ da. Nam mô a lị da bà lô kiết đế, thước bàn ra dạ ta bà ha. Án Tất Điện Đô Mạn Đa Ra. Bạt Đà Dạ, Ta Bà Ha.

Trong dòng tranh dân gian Hàng Trống có một bức tranh vô cùng nổi tiếng trong loại tranh thờ đó là "Ông Hoàng cầm quân".Bức tranh đã miêu tả một vị thánh đại diện cho một hàng trong Tứ Phủ đó là các Ông Hoàng hay Quan Hoàng.Cũng như hàng Quan Lớn ,các Ông Hoàng cũng đều là những hoàng tử hay danh tướng có tài giúp dân giúp nước nên được nhân dân thờ phụng . Hàng Ông Hoàng gồm:

01- Ông Hoàng Cả ( Thượng Thiên )
02- Ông Hoàng Đôi Thượng Ngàn ( Người Nùng )
05- Ông Hoàng Bơ Bắc Quốc
06- Ông Hoàng Tư
07- Ông Hoàng Năm
08- Ông Hoàng Bảy ( Bảo Hà )
09- Ông Hoàng Bát

Tứ phủ Thánh Cô

Tứ Phủ Tiên Cô là một hàng gồm các cô tiên nàng theo hầu cận các Thánh Mẫu ,Chúa Mường ,Chầu Bà .Các Tiên Cô đều là những cô gái đoan trang ,gương liệt nữ ,cũng có công với giang sơn xã tắc nên được nhân dân suy tôn và lập đền thờ phụng .Tứ Phủ Tiên Cô gồm:
3 - Cô Tư Ỷ La
7 - Cô Bảy Kim Giao
10 - Cô Mười mỏ ba
11 - Cô bé Thượng ngàn ( cô bé Đông Cuông /Cô Bé Suối Ngang ( Hữu lũng ) / Cô bé Đèo Kẻng ( Thất Khê ) / Cô Bé Tân An ( Lào cai ) / Cô bé Cây xanh ( Bắc Giang ) / Cô bé Nguyệt hồ ( Bắc Giang ) / Cô bé Minh Lương ( Tuyên Quang ) / Cô bé Cây xanh ( Tuyên Quang ) / cô bé Thác Bờ ( hòa Bình ) / Cô bé Thoải phủ

Bánh Xưa ( Hà Nội )

Bánh Xưa ( Hà Nội )
Cung cấp Bánh khảo - bánh in huế truyền thống / 0965111991